Theo quy định tại Khoản 1, Ðiều 90, Bộ luật Lao động, tiền lương là khoản tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động để thực hiện công việc theo thỏa thuận. Tiền lương bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác. Mức lương của người lao động không được thấp hơn mức lương tối thiểu do Chính phủ quy định.
Nếu như công ty bạn đăng ký với Sở LÐ-TBXH và trả lương theo hệ số nhân với lương tối thiểu thì khi Chính phủ điều chỉnh lương tối thiểu, công ty bạn bắt buộc phải đăng ký thay đổi thang, bảng lương mặc dù tổng lương cao hơn mức lương tối thiểu vùng là 2.700.000 đồng.
Ví dụ: Anh A có hệ số lương là 2,0, lương tối thiểu công ty bạn là 2.000.000 đồng. Như vậy, mức lương của anh A là 2.000.000 đồng x 2,0 = 4.000.000 đồng cao hơn nhiều so với mức tối thiểu vùng là 2.700.000 đồng. Nhưng công ty bạn vẫn phải điều chỉnh vì mức lương tối thiểu của anh A là 2.000.000 đồng thấp hơn mức lương tối thiểu vùng là 2.700.000đ.
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];