|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
584/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bạc Liêu
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Thiều
|
Ngày ban hành:
|
16/03/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA - NĂM 2022 THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ, THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP
(lĩnh vực Trợ giúp pháp lý)
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng
8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính
phủ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Trên cơ sở kết quả rà soát quy định, thủ tục
hành chính đang còn hiệu lực, đã được công bố tại các quyết định của Bộ trưởng
Bộ Tư pháp; kết quả rà soát dữ liệu thủ tục hành chính được Bộ Tư pháp chuẩn
hóa, công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tính đến ngày 31 tháng 12 năm
2022;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ
trình số 26/TTr-SNV ngày 21 tháng 02 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh
mục thủ tục hành chính chuẩn hóa - Năm 2022, thuộc phạm vi quản lý, thẩm quyền
giải quyết của Sở Tư pháp (lĩnh vực Trợ giúp pháp lý);
Cụ thể: Danh mục gồm 06 (sáu) thủ tục
hành chính, trong đó:
1. Thẩm quyền giải quyết của Trung tâm Trợ
giúp pháp lý tỉnh/ Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 1/ Chi nhánh Trợ giúp pháp lý
số 2: 03 TTHC. (Phụ lục 1)
2. Thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp/
Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh: 03 TTHC. (Phụ lục 2)
Điều 2. Giao trách nhiệm Sở Tư pháp:
Triển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan
việc tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại Phụ lục kèm theo Quyết định này,
đúng quy định; theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện (trong kỳ báo cáo
tình hình kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một
cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện
tử).
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký và thay thế 06 thủ tục tại Phụ lục 10 ban hành kèm theo Quyết
định số 88/QĐ-UBND ngày 18 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
Bạc Liêu về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính năm 2021 được chuẩn hóa
thuộc phạm vi quản lý, thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc Sở Tư pháp; Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh; Giám đốc
Bưu điện tỉnh; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP (để b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Sở VH,TT,TT&DL; (phối hợp)
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- TrP, PP; ChV (P.NC);
- ChV P. KS TTHC;
- Lưu: VT, KSTT- 21(TT-KSTT)
|
CHỦ TỊCH
Phạm Văn Thiều
|
PHỤ LỤC 1
DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA - NĂM 2022 THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA TRUNG TÂM TRỢ GIÚP
PHÁP LÝ TỈNH/CHI NHÁNH TRỢ GIÚP PHÁP LÝ SỐ 1/CHI NHÁNH
TRỢ GIÚP PHÁP LÝ SỐ 2
(Lĩnh vực Trợ giúp pháp lý)
(Ban hành kèm theo Quyết định 584/QĐ-UBND ngày 16 tháng 3 năm 2023 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu)
Địa điểm thực hiện: Trung tâm
Trợ giúp pháp lý tỉnh Bạc Liêu/ Chi nhánh Trợ
giúp pháp lý Số 1/ Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 2
Số TT
|
Mã số TTHC
(Trên Cổng dịch vụ công quốc gia)
|
Tên thủ tục hành chính
|
Cách thức thực hiện
|
Thời hạn giải quyết
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Cơ quan có thẩm quyền quyết định
|
Căn cứ pháp lý
|
Quy trình nội bộ
|
Quy trình điện tử
|
(01)
|
(02)
|
(03)
|
(04)
|
(05)
|
(06)
|
(07)
|
(08)
|
(09)
|
(10)
|
10
|
2.000829.
000.00.00. H04
|
Thủ tục yêu cầu trợ
giúp pháp lý
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến toàn
trình, tại địa chỉ: https://dichvucong.baclieu.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn;
(3) Qua Hệ thống
dịch vụ bưu chính.
|
Ngay sau khi nhận đủ
hồ sơ theo quy định, người tiếp nhận yêu cầu phải kiểm tra các nội dung có
liên quan đến yêu cầu trợ giúp pháp lý và trả lời ngay cho người yêu cầu về
việc hồ sơ đủ điều kiện để thụ lý hoặc phải bổ sung giấy tờ, tài liệu có liên
quan
|
Không quy định
|
(1) Giám đốc Trung
tâm Trợ giúp pháp lý;
(2) Trưởng Chi
nhánh Trợ giúp pháp lý Số 1;
(3) Trưởng Chi
nhánh Trợ giúp pháp lý Số 2.
|
- Luật Trợ giúp
pháp lý 11/2017/QH14 ngày 20/6/2017;
- Thông tư số
08/2017/TT-BTP ngày 15/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết một
số điều của Luật Trợ giúp pháp lý và hướng dẫn giấy tờ trong hoạt động trợ
giúp pháp lý.
- Thông tư số
12/2018/TT-BTP ngày 28/8/018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn một số hoạt
động nghiệp vụ trợ giúp pháp lý và quản lý chất lượng vụ việc trợ giúp pháp
lý.
- Thông tư số
09/2022/TT-BTP ngày 30/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp bãi bỏ một số nội
dung tại các Thông tư lĩnh vực trợ giúp pháp lý, hộ tịch do Bộ trưởng Bộ Tư
pháp ban hành.
|
X
|
X
|
11
|
2.001680.
000.00.00. H04
|
Thủ tục rút yêu cầu
trợ giúp pháp lý của người được trợ giúp pháp lý
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến toàn
trình, tại địa chỉ: https://dichvucong.baclieu.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn:
(3) Qua Hệ thống
dịch vụ bưu chính.
|
Ngay sau khi nhận
đủ hồ sơ theo quy định
|
Không quy định
|
(1) Giám đốc Trung
tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh;
(2) Trưởng Chi
nhánh Trợ giúp pháp lý Số 1;
(3) Trưởng Chi
nhánh Trợ giúp pháp lý Số 2.
|
(Như trên)
|
X
|
X
|
12
|
2.001687.
000.00.00. H04
|
Thủ tục thay đổi
người thực hiện trợ giúp pháp lý
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến toàn
trình, tại địa chỉ: https://dichvucong.baclieu.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn;
(3) Qua Hệ thống
dịch vụ bưu chính.
|
Trong 03 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không quy định
|
(1) Giám đốc Trung
tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh;
(2) Trưởng Chi
nhánh Trợ giúp pháp lý Số 1;
(3) Trưởng Chi
nhánh Trợ giúp pháp lý Số 2.
|
(Như trên)
|
X
|
X
|
Tổng số, gồm 03 thủ
tục hành chính./.
Trong đó:
- Cung cấp DVCTT toàn trình:
|
03 TTHC;
|
- Thẩm quyền quyết định của GĐ TT TGPL
tỉnh/Trưởng CN TGPL Số 1/ Trưởng CN TGPL Số 2:
|
03 TTHC;
|
- Đã xây dựng QTNB:
|
|
+ Thẩm quyền giải quyết của TT TGPL tỉnh/các CN
TGPL:
|
03 TTHC;
|
- Đã xây dựng QTĐT:
|
|
+ Thẩm quyền giải quyết của TT TGPL tỉnh/các CN
TGPL:
|
03 TTHC./.
|
PHỤ LỤC 2
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA - NĂM 2022 THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
TƯ PHÁP/TRUNG TÂM TRỢ GIÚP PHÁP LÝ TỈNH
(Lĩnh vực Trợ giúp pháp lý)
(Ban hành kèm theo Quyết định 584/QĐ-UBND ngày 16 tháng 3 năm 2023 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu)
Địa
điểm thực hiện: Trung tâm Phục vụ hành chính công
Số TT
|
Mã số TTHC
(Trên Cổng dịch vụ công quốc gia)
|
Tên thủ tục hành chính
|
Cách thức thực hiện
|
Thời hạn giải quyết
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Cơ quan có thẩm quyền quyết định
|
Căn cứ pháp lý
|
Quy trình nội bộ
|
Quy trình điện tử
|
(01)
|
(02)
|
(03)
|
(04)
|
(05)
|
(06)
|
(07)
|
(08)
|
(09)
|
(10)
|
1
|
2.000977.
000.00.00. H04
|
Thủ tục lựa chọn,
ký hợp đồng với Luật sư
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến toàn
trình, tại địa chỉ: https://dichvucong.baclieu.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn:
(3) Qua Hệ thống
dịch vụ bưu chính.
|
Cụ thể:
- Trong 07 ngày làm
việc, kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ, Tổ đánh giá luật sư phải hoàn thành việc
đánh giá. Trường hợp cần thiết, có thể kéo dài thời gian đánh giá nhưng không
quá 03 ngày làm việc.
- Trung tâm có
trách nhiệm thông báo kết quả lựa chọn đến các luật sư đã nộp hồ sơ. Trong
thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày thông báo, luật sư được lựa chọn có
trách nhiệm ký hợp đồng với Trung tâm, trừ trường hợp có lý do chính đáng thì
có thể kéo dài nhưng không quá 11 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông
báo.
|
Không quy định
|
Giám đốc Trung tâm
Trợ giúp pháp lý tỉnh
|
- Luật Trợ giúp
pháp lý số 11/2017/QH14 ngày 20/6/2017;
- Nghị định số
144/2017/NĐ-CP ngày 15/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều
của Luật Trợ giúp pháp lý;
- Thông tư số
08/2017/TT-BTP ngày 15/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết một
số điều của Luật Trợ giúp pháp lý và hướng dẫn giấy tờ trong hoạt động trợ
giúp pháp lý.
- Thông tư số
03/2021/TT-BTP ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 08/2017/TT-BTP ngày 15/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
quy định chi tiết một số điều của Luật Trợ giúp pháp lý và hướng dẫn giấy tờ
trong hoạt động trợ giúp pháp lý; Thông tư số 12/2018/TT-BTP ngày 28/8/018
của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn một số hoạt động nghiệp vụ trợ giúp pháp
lý và quản lý chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý.
|
X
|
X
|
2
|
2.000518.
000.00.00. H04
|
Thủ tục cấp lại thẻ
cộng tác viên trợ giúp pháp lý
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến toàn
trình, tại địa chỉ:
https://dichvucong.baclieu.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn;
(3) Qua Hệ thống
dịch vụ bưu chính.
|
Trong 07 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không quy định
|
Giám đốc Trung tâm
Trợ giúp pháp lý tỉnh
|
(Như trên)
|
X
|
X
|
3
|
2.000592.
000.00.00. H04
|
Thủ tục giải quyết khiếu
nại về trợ giúp pháp lý
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến toàn
trình, tại địa chỉ:
https://dichvucong.baclieu.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn;
(3) Qua Hệ thống
dịch vụ bưu chính.
|
Cụ thể:
Trong 03 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận được khiếu nại. Trường hợp người khiếu nại không đồng ý
với quyết định giải quyết khiếu nại của người đứng đầu tổ chức thực hiện trợ
giúp pháp lý hoặc quá thời hạn mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền
khiếu nại lên Giám đốc Sở Tư pháp; Trong thời hạn 11 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được khiếu nại, Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm giải quyết khiếu
nại.
|
Không quy định
|
(1) Giám đốc Sở Tư
pháp;
(2) Giám đốc Trung
tâm Trợ giúp pháp lý
|
(Như trên)
|
X
|
X
|
Tổng số, gồm 03 thủ
tục hành chính./.
Trong đó:
- Cung cấp DVCTT toàn trình:
|
03 TTHC;
|
- Thẩm quyền quyết định của Giám đốc Sở TP/ Giám
đốc TT TGPL tỉnh:
|
01 TTHC;
|
+ Thẩm quyền quyết định của Giám đốc TT TGPL tỉnh:
|
02 TTHC;
|
- Đã xây dựng QTNB:
|
|
+ Thẩm quyền giải quyết của Sở TP/ TT TGPL tỉnh:
|
01 TTHC;
|
+ Thẩm quyền giải quyết của TT TGPL tỉnh:
|
02 TTHC;
|
- Đã xây dựng QTĐT:
|
|
+ Thẩm quyền giải quyết của Sở TP/ TT TGPL tỉnh:
|
01 TTHC;
|
+ Thẩm quyền giải quyết của TT TGPL tỉnh:
|
02 TTHC./.
|
Quyết định 584/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa - Năm 2022 thuộc phạm vi quản lý, thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp (lĩnh vực Trợ giúp pháp lý) do tỉnh Bạc Liêu ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 584/QĐ-UBND ngày 16/03/2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa - Năm 2022 thuộc phạm vi quản lý, thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp (lĩnh vực Trợ giúp pháp lý) do tỉnh Bạc Liêu ban hành
365
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|