|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 977/QĐ-UBND 2018 công bố thủ tục việc làm an toàn lao động Sở Lao động Phú Yên
Số hiệu:
|
977/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Yên
|
|
Người ký:
|
Phan Đình Phùng
|
Ngày ban hành:
|
15/05/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
977/QĐ-UBND
|
Phú
Yên, ngày 15 tháng 5 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM, AN TOÀN LAO
ĐỘNG, HUẤN LUYỆN AN TOÀN- VỆ SINH LAO ĐỘNG, GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP, BẢO TRỢ XÃ
HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH PHÚ YÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ các Quyết định của
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội được ban hành tại
Quyết định số 602/QĐ-LĐTBXH ngày 26/4/2017, số 1872/QĐ-LĐTBXH ngày 04/02/2017,
376/QĐ-LĐTBXH ngày 14/3/2017, số 748/QĐ-LĐTBXH ngày 24/5/2017, 505/QĐ-LĐTBXH
ngày 05/4/2017, 1593/QĐ-LĐTBXH ngày 10/10/2017;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao
động-Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 74/TTr-SLĐTBXH-VP ngày 09/5/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục 41 thủ tục hành chính mới ban hành thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động -Thương binh và Xã hội trong các lĩnh vực
gồm: Việc làm 06 thủ tục; An toàn lao động 01 thủ tục; Huấn luyện An toàn, vệ
sinh lao động 10 thủ tục; Giáo dục nghề nghiệp 15 thủ tục; Bảo trợ xã hội 09
thủ tục.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ 15 thủ tục hành chính
trong các lĩnh vực gồm: Việc làm 06 thủ tục, an toàn lao động 03 thủ tục, huấn
luyện an toàn-vệ sinh lao động 01 thủ tục, dạy nghề 03 thủ tục, bảo trợ xã hội
02 thủ tục tại Quyết định số 1480/QĐ-UBND ngày 01/7/2016 của UBND tỉnh.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT.CHỦ
TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Đình Phùng
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG -THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI TỈNH PHÚ YÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 977/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2018 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên)
A. Danh mục thủ tục hành chính mới
ban hành
Số
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
I.
|
Lĩnh vực việc làm
|
1
|
Báo cáo giải trình nhu cầu, thay
đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài
|
15 ngày, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày
03/02/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật
Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
- Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH
ngày 25/10/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành
một số điều của Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ
|
Những bộ phận còn lại của thủ tục
hành chính được sao y theo Quyết định số 602/QĐ-LĐTBXH
ngày 26/4/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
2
|
Đề nghị tuyển người lao động Việt
Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển người lao động nước ngoài
|
Thời hạn
tối đa 02 tháng kể từ ngày nhận được đề nghị tuyển từ 500 lao động Việt Nam
trở lên và 01 tháng kể từ ngày nhận được đề nghị tuyển dưới 500 lao động Việt
Nam
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
|
Không
|
3
|
Xác nhận người lao động nước ngoài
không thuộc diện cấp giấy phép lao động
|
03 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
4
|
Cấp giấy phép lao động cho người
lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam
|
07 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Lệ phí: 600.000 đồng
|
- Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH
ngày 25/10/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành
một số điều của Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ ;
- Nghị quyết số 27/2017/NQ-HĐND
ngày 21/9/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên Quy định mức thu, quản lý
lệ phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam
|
Những bộ phận còn lại của thủ tục
hành chính được sao y theo Quyết định số 602/QĐ-LĐTBXH
ngày 26/4/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
5
|
Cấp lại giấy phép lao động cho
người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam
|
03 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Lệ phí: 450.000 đồng
|
6
|
Thu hồi giấy phép lao động
|
20 ngày kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
|
II
|
Lĩnh vực An toàn lao động
|
|
|
|
|
|
1
|
Khai báo với Sở Lao động-Thương
binh và Xã hội địa phương khi đưa vào sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư
có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động
|
Không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không quy định
|
- Luật an toàn, vệ sinh lao động ngày 25 tháng 6
năm 2015;
- Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm
2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ sinh
lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an
toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động.
- Thông tư số 16/2017/TT-BLĐTBXH ngày 08/6/2017
của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội quy định chi tiết một số nội
dung về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đối với máy, thiết bị,
vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.
|
Những bộ phận còn lại của thủ tục
hành chính được sao y theo Quyết định số 1872//QĐ-LĐTBXH
ngày 04/02/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
III
|
Lĩnh vực huấn luyện an toàn, vệ sinh
lao động
|
|
|
|
|
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện
hoạt động huấn luyện an toàn vệ sinh lao động hạng A (đối với tổ chức, doanh
nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
quyết định thành lập; doanh nghiệp, đơn vị do địa phương quản lý).
|
30 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Luật an toàn, vệ sinh lao động
ngày 25 tháng 6 năm 2015;
- Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày
15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật an
toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn
luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động.
|
Những bộ phận còn lại của thủ tục
hành chính được sao y theo Quyết định số 376/QĐ-LĐTBXH
ngày 14/3/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
2
|
Gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều
kiện hoạt động huấn luyện an toàn vệ sinh lao động hạng A (đối với tổ chức,
doanh nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương quyết định thành lập; doanh nghiệp, đơn vị do địa phương quản lý).
|
30 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
3
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều
kiện hoạt động huấn luyện an toàn vệ sinh lao động hạng A (đối với tổ chức,
doanh nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương quyết định thành lập; doanh nghiệp, đơn vị do địa phương quản lý).
|
30 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
4
|
Thông báo doanh nghiệp đủ điều kiện
tự huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động hạng A (đối với tổ chức, doanh nghiệp
do cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định
thành lập; doanh nghiệp, đơn vị do địa phương quản lý).
|
30 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Luật an toàn, vệ sinh lao động
ngày 25 tháng 6 năm 2015;
- Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày
15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật an
toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn
luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động.
|
Những bộ phận còn lại của thủ tục
hành chính được sao y theo Quyết định số 376/QĐ-LĐTBXH
ngày 14/3/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
5
|
Khai báo tai nạn lao động
|
Không quy định
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Điều 34 và Điểm c Khoản 2 Điều 67
Luật an toàn, vệ sinh lao động ngày 25/6 /2015;
- Điều 10 và Điểm b Khoản 2 Điều 19
Nghị định số 39/2016/NĐ-CP ngày 15/5 /2016 của Chính phủ quy định chi tiết
thi hành một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động.
|
Những bộ phận còn lại của thủ tục
hành chính được sao y theo Quyết định số 748/QĐ-LĐTBXH
ngày 24/5/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
6
|
Gửi biên bản điều tra tai nạn lao
động của đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở
|
Không quy định
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Khoản 8 Điều 35 Luật an toàn, vệ
sinh lao động ngày 25/ 6/2015;
- Khoản 9 Điều 13 Nghị định số
39/2016/NĐ-CP ngày 15/ 5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số
điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động.
|
Những bộ phận còn lại của thủ tục
hành chính được sao y theo Quyết định số 748/QĐ-LĐTBXH
ngày 24/5/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
7
|
Cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan
đến vụ tai nạn lao động đối với người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước
ngoài
|
Theo thời hạn điều tra tai nạn lao
động của Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Điều 67 Luật an toàn, vệ sinh lao
động ngày 25/6/2015;
- Điểm b Khoản 3 Điều 19 Nghị định
số 39/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một
số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động.
|
8
|
Báo cáo tai nạn lao động của người
sử dụng lao động
|
Không quy định
|
Không
|
Điều 36 Luật an toàn, vệ sinh lao
động ngày 25/ 6/2015;
- Khoản 1 Điều 24 Nghị định số
39/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số
điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động.
|
9
|
Khai báo sự cố kỹ thuật gây mất an
toàn, vệ sinh lao động và sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động
nghiêm trọng
|
Theo quy định của pháp luật chuyên
ngành
|
1.Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
2. Cơ quan theo quy định của pháp
luật chuyên ngành
|
Không
|
- Điều 35 Luật an toàn, vệ sinh lao
động ngày 25 tháng 6 năm 2015;
- Điều 26 Nghị định số
39/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động.
- Quy định của pháp luật chuyên
ngành.
|
Những bộ phận còn lại của thủ tục
hành chính được sao y theo Quyết định số 748/QĐ-LĐTBXH
ngày 24/5/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
10
|
Báo cáo công tác an toàn, vệ sinh
lao động của người sử dụng lao động
|
Không quy định
|
1.Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
2.Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Y tế tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 04 Tố Hữu, phường 9, thành phố Tuy Hòa,
tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Điều 81 Luật an toàn, vệ sinh lao
động ngày 25 tháng 6 năm 2015;
- Điều 10 Thông tư
07/2016/TT-BLĐTBXH ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội quy định một số nội dung tổ chức thực hiện công tác an
toàn, vệ sinh lao động đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh.
|
IV
|
Lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp
|
|
|
|
|
|
1
|
Xác nhận mẫu phôi chứng chỉ sơ cấp,
mẫu phôi bản sao chứng chỉ sơ cấp
|
05 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không quy định
|
- Luật Giáo dục nghề nghiệp.
- Nghị định số 48/2015/NĐ-CP ngày 15/5/2015
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
- Thông tư số 42/2015/TT-BLĐTBXH
ngày 20/10/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về
đào tạo trình độ sơ cấp./.
|
Những bộ phận còn lại của thủ tục
hành chính được sao y theo Quyết định số 638/QĐ-LĐTBXH
ngày 20/5/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
2
|
Cấp chính sách nội trú cho học sinh,
sinh viên tham gia chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp tại các
cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập
|
03 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Phú Yên
|
Không quy định
|
- Quyết định số 53/2015/QĐ-TTg
ngày 20/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách nội trú đối với
học sinh, sinh viên học cao đẳng, trung cấp.
- Thông tư liên
tịch số 12/2016/TTLT-BLĐTBXH-BGDĐT-BTC ngày 16 t6 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng
Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện chính sách nội trú quy định tại Quyết định
số 53/2015/QĐ-TTg ngày 20/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ
|
Những bộ phận còn lại của thủ tục
hành chính được sao y theo Quyết định số 1362/QĐ-BLĐTBXH ngày 13/10/2016 của
Bộ trưởng Bộ Lao động -TBXH
|
3
|
Thủ tục thành lập trung tâm giáo
dục nghề nghiệp, trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp tư thục
trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
|
20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Luật giáo dục
nghề nghiệp ngày 27/11/2015;
- Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày
14/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ Quy định điều kiện đầu tư và hoạt động
trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
|
Những bộ phận còn lại của thủ tục
hành chính được sao y theo Quyết định số 1775/QĐ-LĐTBXH ngày 26/12/2016 về
việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị bãi bỏ
thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Lao động - TBXH;
|
4
|
Thành lập phân hiệu của trường
trung cấp công lập thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và phân hiệu
của trường trung cấp tư thục trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương
|
10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Luật giáo dục
nghề nghiệp ngày 27/11/2015;
- Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày
14/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ Quy định điều kiện đầu tư và hoạt động
trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
|
5
|
Chia, tách, sáp nhập trung tâm giáo
dục nghề nghiệp, trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp tư thục
trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
|
10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
6
|
Giải thể trung tâm giáo dục nghề
nghiệp, trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp tư thục trên địa bàn
tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
|
20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
7
|
Chấm dứt hoạt động phân hiệu của
trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và
phân hiệu của trường trung cấp tư thục trên địa bàn tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương
|
20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
8
|
Đổi tên trung tâm giáo dục nghề
nghiệp, trường trung cấp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp tư thục trên địa bàn
tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
|
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
9
|
Cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động giáo dục nghề nghiệp đối với trung tâm giáo dục
nghề nghiệp, trường trung cấp, doanh nghiệp
|
10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Luật giáo dục
nghề nghiệp ngày 27/11/2015;
- Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày
14/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ Quy định điều kiện đầu tư và hoạt động
trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
|
|
10
|
Cấp giấy chứng nhận đăng ký bổ sung
hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường
trung cấp, doanh nghiệp
|
5-10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp
lệ
|
Không
|
11
|
Cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động liên kết đào tạo đối với trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp
|
40 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Luật giáo dục nghề nghiệp ngày 27
tháng 11 năm 2015.
- Nghị định số 48/2015/NĐ-CP ngày
15/5/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật giáo dục nghề
nghiệp.
- Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày
14/10/2016 của Chính phủ quy định quy định điều kiện đầu tư và hoạt động
trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
- Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày
3/9/2016 về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2016
|
Những bộ phận còn lại của TTHC được
sao y theo Quyết định số 505/QĐ-LĐTBXH ngày 05/4/2017 của Bộ Lao động - TBXH
|
12
|
Cho phép thành lập trường trung
cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
|
55 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Luật giáo dục nghề nghiệp ngày 27
tháng 11 năm 2015.
- Nghị định số 48/2015/NĐ-CP ngày
15/5/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật giáo dục nghề
nghiệp.
- Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày
14/10/2016 của Chính phủ quy định quy định điều kiện đầu tư và hoạt động
trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
- Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày
3/9/2016 về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2016
|
Những bộ phận còn lại của TTHC được
sao y theo Quyết định số 505/QĐ-LĐTBXH ngày 05/4/2017 của Bộ Lao động - TBXH
|
13
|
Cho phép mở phân hiệu của trường
trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài (tại các tỉnh, thành phố khác với tỉnh,
thành phố nơi đặt trụ sở chính của trường trung cấp)
|
50 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
14
|
Cho phép mở phân hiệu của trường
trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài (trong cùng một tỉnh, thành phố với trụ sở
chính của trường trung cấp).
|
55 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
15
|
Sáp nhập, chia, tách trường trung
cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
|
30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
V
|
Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
|
|
|
|
|
|
1
|
Đăng ký thành
lập cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày
12/9/2017 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể
và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội..
|
Những bộ phận còn lại của TTHC được
sao y theo Quyết định số 1593/QĐ-LĐTBXH ngày 10/10/2017 của Bộ Lao động - TBXH
|
2
|
Đăng ký thay đổi
nội dung giấy chứng nhận đăng ký thành lập đối với cơ sở trợ giúp xã hội
ngoài công lập thuộc thẩm quyền thành lập của Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội
|
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
3
|
Giải thể cơ sở trợ
giúp xã hội ngoài công lập thuộc thẩm quyền thành lập của Sở Lao động-Thương
binh và Xã hội
|
15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
4
|
Cấp giấy phép hoạt
động đối với cơ sở trợ giúp xã hội thuộc thẩm quyền cấp phép của Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội
|
15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, địa chỉ: Số 02 Tố Hữu,
phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
- Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày
12/9/2017 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể
và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội..
|
Những bộ phận còn lại của TTHC được
sao y theo Quyết định số 1593/QĐ-LĐTBXH ngày 10/10/2017 của Bộ Lao động - TBXH
|
5
|
Cấp lại, điều
chỉnh giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội có giấy phép hoạt
động do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp”
|
15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
6
|
Tiếp nhận đối
tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào cơ sở trợ giúp xã hội
cấp tỉnh
|
32 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội, địa chỉ: thôn Phú
Vang, xã Bình kiến, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
|
Không
|
7
|
Tiếp nhận đối tượng cần bảo vệ khẩn
cấp vào cơ sở trợ giúp xã hội cấp tỉnh
|
-Tiếp nhận ngay các đối tượng cần
sự bảo vệ khẩn cấp. Các thủ tục, hồ sơ phải hoàn thiện trong 10 ngày làm
việc, kể từ khi tiếp nhận đối tượng, Trường hợp kéo dài quá 10 ngày làm việc,
phải do cơ quan quản lý cấp trên xem xét quyết định
|
Không
|
8
|
Tiếp nhận đối tượng tự nguyện vào
cơ sở trợ giúp xã hội cấp tỉnh
|
Theo thỏa thuận
|
Không
|
9
|
Dừng trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ
giúp xã hội cấp tỉnh
|
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Không
|
B. Danh mục thủ tục hành chính bị
bãi bỏ
STT
|
Số
hồ sơ TTHC
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Tên văn bản
QPPL quy định việc bãi bỏ, hủy bỏ thủ tục hành chính
|
I. Lĩnh vực việc làm
|
1
|
T-PYE-274100-TT
|
Báo cáo nhu cầu sử dụng người lao
động nước ngoài
|
Nghị định
số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ và Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH ngày
5/10/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
2
|
T-PYE-274102-TT
|
Đề nghị tuyển người lao động Việt
Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển người lao động nước ngoài của nhà
thầu
|
3
|
T-PYE-274099-TT
|
Xác nhận người lao động nước ngoài
không thuộc diện cấp giấy phép lao động
|
4
|
T-PYE-274097-TT
|
Cấp giấy phép lao động cho người
lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam
|
5
|
T-PYE-274098-TT
|
Cấp lại giấy phép lao động cho
người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam
|
6
|
T-PYE-274101-TT
|
Báo cáo thay đổi nhu cầu sử dụng
người lao động nước ngoài
|
II. Lĩnh vực An toàn, vệ sinh
lao động
|
1
|
T-PYE-274106-TT
|
Gửi biên bản điều tra tai nạn lao
động và biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra TNLĐ đến Thanh tra Sở
LĐTBXH, Cơ quan bảo hiểm thuộc tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương và cơ
quan quản lý cấp trên trực tiếp của cơ sở (nếu có).
|
Nghị định
số 39/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ
quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động.
|
2
|
T-PYE-274107-TT
|
Gửi báo cáo tổng hợp tình hình tai
nạn lao động
|
3
|
T-PYE-274110-TT
|
Báo cáo công tác an toàn; vệ sinh
lao động
|
III. Lĩnh vực huấn luyện An
toàn, vệ sinh lao động
|
1
|
T-PYE-274109-TT
|
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện
hoạt động dịch vụ huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động thuộc thẩm
quyền của Sở Lao động Thương binh và Xã hội.
|
Nghị định
số 44/2016/NĐ-CP ngày
15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật an
toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn
luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động
|
III. Lĩnh vực dạy nghề
|
1
|
T-PYE-274080-TT
|
Thủ tục đăng ký hoạt động giáo dục
nghề nghiệp trình độ sơ cấp đối với trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề
nghiệp
|
Nghị định
số 143/2016/NĐ-CP ngày 14/10/2016 của Chính phủ quy định điều kiện
đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
|
2
|
T-PYE-274081-TT
|
Thủ tục đăng ký hoạt động giáo dục
nghề nghiệp trình độ sơ cấp đối với doanh nghiệp
|
3
|
T-PYE-274082-TT
|
Thủ tục đăng ký bổ sung
hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp đối với trường trung
cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp
|
IV. Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
|
1
|
T-PYE-274126-TT
|
Cấp giấy phép hoạt động cơ sở chăm
sóc người khuyết tật, cơ sở chăm sóc người cao tuổi đối với cơ sở thuộc cấp
tỉnh quản lý
|
Nghị định
số 103/2017/NĐ-CP ngày
12/9/2017 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể
và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội.
|
2
|
T-PYE-274127-TT
|
Cấp lại, điều chỉnh giấy phép cơ sở
chăm sóc người khuyết tật, cơ sở chăm sóc người cao tuổi do cấp tỉnh quản lý.
|
Quyết định 977/QĐ-UBND năm 2018 công bố danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực việc làm, an toàn lao động, huấn luyện an toàn-vệ sinh lao động, giáo dục nghề nghiệp, bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động -Thương binh và Xã hội trên địa bàn tỉnh Phú Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 977/QĐ-UBND ngày 15/05/2018 công bố danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực việc làm, an toàn lao động, huấn luyện an toàn-vệ sinh lao động, giáo dục nghề nghiệp, bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động -Thương binh và Xã hội trên địa bàn tỉnh Phú Yên
2.943
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|