Tra cứu Tiêu Chuẩn Việt Nam Khu vực cửa khẩu cảng biển

Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...(Lưu ý khi tìm kiếm)

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề văn bản Số hiệu văn bản  
Ban hành từ: đến + Thêm điều kiện
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, vui lòng bấm vào đây để được hỗ trợ từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Bạn đang tìm kiếm : TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

" Khu vực cửa khẩu cảng biển "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

Nếu bạn cần Văn bản hay TCVN nào, Bấm vào đây

Kết quả 1-20 trong 776 tiêu chuẩn

LỌC KẾT QUẢ

Lĩnh vực

1

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 107:2021/BGTVT về Cảng biển

Yêu cầu về đầu tư, xây dựng Việc đầu tư xây dựng, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển cần dựa trên các yếu tố sau: 1.1.1 Tận dụng và phát huy tối đa điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của khu vực để phát triển cảng biển, khai thác hiệu quả quỹ đất xây dựng cảng, tăng khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải lớn. 1.1.2

Ban hành: 19/04/2021

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/04/2021

2

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11820-6:2023 về Công trình cảng biển - Yêu cầu thiết kế - Phần 6: Đê chắn sóng

điểm thuận lợi của đường bờ biển và địa hình đáy biển, có thể đạt được những hiệu quả kinh tế đáng kể. Ví dụ, có thể: a) Đặt gốc của đê chắn sóng tại một mũi đất đá để giảm nguy cơ sạt lở tại vị trí này; b) Chọn cách bố trí sẽ giảm thiểu chiều dài và chiều sâu xây dựng cho một khu vực và công trình cảng nhất định; c) Chọn vị trí và

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 08/09/2023

3

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN108:2021/BGTVT về Cảng cạn

Kho ngoại quan là khu vực kho, bãi lưu giữ hàng hóa đã làm thủ tục hải quan, chờ xuất khẩu hoặc nhập khẩu. II. Quy định về kỹ thuật 1. Yêu cầu về vị trí, quy mô Vị trí, quy mô cảng cạn phải đảm bảo thuận lợi trong quá trình khai thác, kết nối với hệ thống cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế và đảm bảo các điều kiện sau:

Ban hành: 19/04/2021

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/04/2021

4

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11820-5:2021 về Công trình cảng biển - Yêu cầu thiết kế - Phần 5: Công trình bến

Dây neo ngang Hình 1 - Bố trí dây neo của tuyến bến thẳng 4) Các kích thước của khu nước trước bến và khu neo cập tàu có thể rất biến động, tùy thuộc vào từng vị trí và điều kiện tự nhiên khu vực xây dựng cảng. Vì vậy, trong những trường hợp thiết kế cụ thể, khuyến nghị sử dụng các công cụ mô phỏng hoặc mô hình số khi xem xét và đánh

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/11/2021

5

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12575:2019 về Cảng hàng không dân dụng - Yêu cầu quy hoạch

gian và công trình mặt đất giành cho mục đích điều hành của nhà chức trách CHK, nhà khai thác CHK, nhà khai thác tàu bay và khai thác các dịch vụ khác tại CHK. Khu vực này bao gồm đài kiểm soát không lưu, các công trình phục vụ kỹ thuật, kho hàng, bãi đỗ xe, nhà làm việc cho nhân viên, cơ sở chế biến suất ăn hàng không, v.v... 3.13 Khu

Ban hành: Năm 2019

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/09/2019

6

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8613:2023 (ISO 28490:2010) về Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) - Công trình và thiết bị - Quy trình giao nhận sản phẩm và vận hành cảng

đơn vị cung cấp dịch vụ tàu, kho cảng và bến cảng để đảm bảo việc di chuyển an toàn của tàu vận chuyển khí thiên nhiên hóa lỏng (LNGC) qua khu vực cảng và giao nhận LNG một cách an toàn và hiệu quả. Tiêu chuẩn này được áp dụng cho: a) Dịch vụ hoa tiêu và giao thông tàu biển (VTS); b) Quá trình lai dắt và neo đậu tàu; c) Quá trình

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 25/07/2023

7

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11820-2:2017 về Công trình cảng biển - Yêu cầu thiết kế - Phần 2: Tải trọng và tác động

Phổ sóng (Wave spectrum) Phép đo tổng năng lượng đi cùng với sự biến động của cao trình mặt biển trên dải tần số đơn vị và trên khu vực theo hướng đơn vị. CHÚ THÍCH 1: Phổ tần số sóng (tích phân trên mọi hướng) thường được mô tả bằng cách sử dụng một vài dạng thông số như phổ sống Pierson-Moskowitz hay JONSWAP. CHÚ THÍCH 2: Diện

Ban hành: Năm 2017

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 03/02/2018

8

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10337:2015 về Hải đồ vùng nước cảng biển và luồng hàng hải - Yêu cầu kỹ thuật cho hải đồ giấy - Ký hiệu

tắt sử dụng cho hải đồ vùng nước cảng biển và luồng hàng hải; • Phụ lục 2 - Mẫu khung, vạch chia độ, lưới, thước tỷ lệ thẳng. 2. THUẬT NGỮ VÀ CÁC TỪ VIẾT TẮT 2.1. Thuật ngữ sử dụng cho tỷ lệ hải đồ Tỷ lệ của hải đồ được xác định theo loại hành hải mà hải đồ được dự kiến sử dụng, bản chất của khu vực hải đồ bao phủ và lượng

Ban hành: Năm 2015

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 11/04/2016

9

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11465:2016 (ISO 16304:2013) về Tàu biển và công nghệ hàng hải - Bảo vệ môi trường biển - Bố trí, quản lý các phương tiện tiếp nhận chất thải của cảng

ngoài của tàu. 3.3  Thu hồi năng lượng (energy recovery) Khôi phục lại năng lượng từ chất thải trước khi thải bỏ cuối cùng. 3.4  Cảng biển (port) Địa điểm hoặc khu vực địa lý bao gồm cơ sở hạ tầng và trang thiết bị chủ yếu để cho phép tiếp nhận các tàu, bao gồm cả tàu cá và tàu thuyền giải trí, để xếp dỡ hành khách,

Ban hành: Năm 2016

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/09/2017

10

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8303:2022 về Quy trình khảo sát, đánh giá diễn biến lòng sông, bờ biển

lưu (Mainstream) Phần dòng chảy của sông có vận tốc lớn nhất. Dòng chủ lưu thường chảy qua khu vực sâu nhất của mặt cắt ngang sông. 3.3  Lưu lượng tạo lòng (Channel forming discharge) 3.21  Hệ độ cao Hải đồ (Chart datum) Hệ độ cao sử dụng mặt phẳng “0” Hải đồ là mặt tham chiếu tại vùng biển nào đó để xác định độ sâu, độ cao

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 28/03/2023

11

Tiêu chuẩn ngành 22 TCN207:1992 về công trình bến cảng biển

kết cấu cần xét các điều kiện khác: sóng, môi trường xâm thực, cấp động đất của khu vực, nguồn vật liệu xây dựng địa phương, khả năng của đơn vị thi công, các tuyến đường vận tải của khu vực xây dựng v.v.... 7. VẬT LIỆU XÂY DỰNG 7.1. Để chế tạo các kết cấu bêtông và bêtông cốt thép của các công trình bến cảng biển phải dùng bê tông thủy

Ban hành: Năm 1992

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/02/2013

12

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 48:2024/BGTVT về Phân cấp và giám sát kỹ thuật giàn di động trên biển

42) Mô tả điều kiện môi trường đối với mỗi chế độ vận hành, bao gồm cả nhiệt độ hoạt động của giàn và nhiệt độ thấp nhất dự kiến của nước biển; 43) Các khu vực kết cấu tới hạn được chỉ ra trong các phân tích kết cấu; 44) Kết cấu đuôi, khung đuôi, chân vịt và bánh lái; 45) Các kết cấu chống va đập do sóng ở phần mũi, phần đuôi giàn

Ban hành: 28/06/2024

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 03/07/2024

13

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9901:2023 về Công trình đê biển - Yêu cầu thiết kế

 Thu thập các tài liệu phục vụ đánh giá ảnh hưởng của công trình đê biển sau xây dựng đến vùng bờ lân cận. 8  Thiết kế tuyến đê biển 8.1  Yêu cầu chung a) Phù hợp với các quy hoạch có liên quan tại khu vực xây dựng đê; b) Điều kiện địa hình, địa chất; c) Diễn biến bờ biển, bãi biểncửa sông; d) Vị trí tuyến đê

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/03/2024

14

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8717:2011 về Khẩu lệnh lái sử dụng trên tàu biển

xông quá nhiều không có tác dụng hãm tàu hay để lỉn quá căng dẫn đến đứt lỉn, mất neo. Hướng lỉn thế nào? How is the cable leading? How is the chain direction? Khẩu lệnh này do buồng lái hỏi sỹ quan boong phụ trách khu vực mũi tàu. Khi nhận được lệnh này người sỹ quan lập tức quan sát

Ban hành: Năm 2011

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 06/06/2013

15

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10318:2014 về Cọc ống thép và cọc ống ván thép sử dụng trong xây dựng công trình cảng - Thi công và nghiệm thu

toàn giao thông đường thủy đi qua khu vực thi công. Đối với các công trình có các cọc xiên và nhất là xiên đổi chiều, cần có trình tự hợp lý để đảm bảo việc thi công các cọc xiên đó không cản trở lẫn nhau và cản trở việc thi công các cọc thẳng đứng. Cần có biện pháp bảo vệ các cọc ngay sau khi đóng dưới tác dụng của dòng chảy, thủy

Ban hành: Năm 2014

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 20/06/2016

16

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8092:2021 (ISO 7010:2019) về Ký hiệu đồ họa - Màu sắc an toàn và biển báo an toàn - Biển báo an toàn đã đăng ký

Biển cấm chung General prohibition sign P001 Biển cảnh báo chung General warning sign W001 Khu vực có chó bảo vệ; cảnh báo Guard dog; warning W013 Bị kẹp tay giữa vật liệu và máy ép; cảnh báo

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 11/01/2023

17

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13917-1:2023 về Phát hiện và định lượng thực vật biến đổi gen và sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật biến đổi gen bằng phương pháp real-time PCR - Phần 1: Yêu cầu chung

24276:2007)] 4  Yêu cầu đối với phòng thử nghiệm Bụi và sự phân tán dòng khí có thể nhiễm bẩn ngẫu nhiên vào ADN. Vì thế, tổ chức khu vực làm việc của phòng thử nghiệm phải được: - phân khu một cách có hệ thống các bước phương pháp có liên quan trong việc tạo ra kết quả; - thực hiện nguyên tắc “dòng chảy xuôi chiều” để xử lý mẫu.

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 31/05/2024

18

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13890:2023 về Hệ thống đường ống biển - Quản lý tính toàn vẹn

được nêu bên trên (van, mặt bích, liên kết, mối nối cách điện) bao gồm cả các bộ phận được nối thêm vào chúng như các trạm phóng và nhận thoi để sử dụng trong quá trình chế tạo, lắp đặt và vận hành đường ống. Khi đó, phạm vi của hệ thống đường ống biển được tính đến mối hàn đầu tiên nằm phía sau các bộ phận được nối thêm đó. 2  Tài liệu viện

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 23/04/2024

19

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 54:2019/BGTVT về Phân cấp và đóng tàu biển cao tốc

trang bị an toàn tàu biển. 62 Tàu hoạt động tuyến nội địa Tàu hoạt động tuyến nội địa là tàu không hoạt động tuyến quốc tế. 63 Tàu hoạt động tuyến Đông Nam Á Tàu hoạt động tuyến Đông Nam Á là tàu hoạt động tuyến quốc tế nhưng chỉ thực hiện các chuyến đi đến các cảng của các nước trong khu vực Đông Nam Á. 64 Tàu loại A

Ban hành: 14/10/2020

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 24/10/2020

20

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12823-4:2020 về Giàn di động trên biển - Phần 4: An toàn và phòng chống cháy

, 1972 (Colregs 1972) - Bộ luật quốc tế về trang bị cứu sinh (LSA Code) - CAP 437, Tiêu chuẩn khu vực hạ cánh sân bay trực thăng (Standards for offshore helicopter landing areas) - ASTM E-84, Đặc tính cháy bề mặt của vật liệu (Surface Burning Characteristic of building Materials) - ASTM E-695, Phương pháp thử nghiệm tiêu chuẩn để

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 03/06/2020

Chú thích

Ban hành: Ngày ban hành của văn bản.
Hiệu lực: Ngày có hiệu lực (áp dụng) của văn bản.
Tình trạng: Cho biết văn bản Còn hiệu lực, Hết hiệu lực hay Không còn phù hợp.
Đã biết: Văn bản đã biết ngày có hiệu lực hoặc đã biết tình trạng hiệu lực. Chỉ có Thành Viên Basic và Thành Viên TVPL Pro mới có thể xem các thông tin này.
Tiếng Anh: Văn bản Tiếng Việt được dịch ra Tiếng Anh.
Văn bản gốc: Văn bản được Scan từ bản gốc (Công báo), nó có giá trị pháp lý.
Lược đồ: Giúp Bạn có được "Gia Phả" của Văn bản này với toàn bộ Văn bản liên quan.
Liên quan hiệu lực: Những Văn bản thay thế Văn bản này, hoặc bị Văn bản này thay thế, sửa đổi, bổ sung.
Tải về: Chức năng để bạn tải văn bản đang xem về máy cá nhân để sử dụng.

 

Đăng nhập

HỖ TRỢ NHANH

Hỗ trợ qua Zalo
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3930 3279
0906 22 99 66
0838 22 99 66

 


DMCA.com Protection Status
IP: 3.144.253.160
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!