Mẫu số 01 KHBS Tờ khai bổ sung mới nhất năm 2026? Thời hạn khai bổ sung hồ sơ khai thuế?

Mẫu số 01 KHBS Tờ khai bổ sung mới nhất năm 2026? Thời hạn khai bổ sung hồ sơ khai thuế trong trường hợp người nộp thuế phát hiện có sai sót?

Mẫu số 01 KHBS Tờ khai bổ sung mới nhất năm 2026?

Hiện nay, theo Mục 1 Phần I Phụ lục II ban hành kèm Thông tư 80/2021/TT-BTC sửa đổi bởi điểm b khoản 7 Điều 1 Thông tư 40/2025/TT-BTC quy định Mẫu số 01 KHBS là Tờ khai bổ sung.

Do đó nếu đến năm 2026 mà không có quy định nào thay thế Thông tư 80/2021/TT-BTC, thì Mẫu số 01 KHBS - Tờ khai bổ sung ban hành kèm Thông tư 80/2021/TT-BTC vẫn được sử dụng trong năm 2026.

Theo đó, Mẫu số 01 KHBS có dạng như sau:

Tải về Mẫu số 01/KHBS Tờ khai bổ sung.

Xem thêm:

>> Tra cứu MST

>> Tra cứu MST cá nhân

>> Thủ tục khai bổ sung hồ sơ khai thuế mới nhất 2025? Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế gồm những gì?

>> Mã thủ tục hành chính nộp tờ khai bổ sung thuế GTGT là gì? Cách điền tờ khai bổ sung thuế GTGT?

Mẫu số 01 KHBS Tờ khai bổ sung mới nhất năm 2026? Thời hạn khai bổ sung hồ sơ khai thuế?

Mẫu số 01 KHBS Tờ khai bổ sung mới nhất năm 2026? Thời hạn khai bổ sung hồ sơ khai thuế? (Hình từ Internet)

Mã thủ tục hành chính nộp tờ khai bổ sung tờ khai thuế TNCN là gì?

Căn cứ Điều 1 Quyết định 1474/QĐ-BTC năm 2025 công bố Danh mục 949 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính, cụ thể như sau:

Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 949 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính, cụ thể:
1. Lĩnh vực hải quan: 225 thủ tục hành chính.
2. Lĩnh vực thuế: 219 thủ tục hành chính.
3. Lĩnh vực chứng khoán: 104 thủ tục hành chính.
4. Lĩnh vực phát triển doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể: 95 thủ tục hành chính.
5. Lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam: 58 thủ tục hành chính.
6. Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm: 38 thủ tục hành chính.
7. Lĩnh vực quản lý nợ và kinh tế đối ngoại: 30 thủ tục hành chính.
8. Lĩnh vực kế toán, kiểm toán: 28 thủ tục hành chính.
9. Lĩnh vực phát triển doanh nghiệp nhà nước: 27 thủ tục hành chính.
10. Lĩnh vực bảo hiểm xã hội: 25 thủ tục hành chính.
11. Lĩnh vực quản lý đấu thầu: 16 thủ tục hành chính.
12. Lĩnh vực quản lý công sản: 16 thủ tục hành chính.
13. Lĩnh vực dịch vụ tài chính: 15 thủ tục hành chính.
14. Lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài: 11 thủ tục hành chính.
15. Lĩnh vực kho bạc: 11 thủ tục hành chính.
16. Lĩnh vực chính sách thuế: 08 thủ tục hành chính.
17. Lĩnh vực dự trữ: 07 thủ tục hành chính.
18. Lĩnh vực quản lý giá: 05 thủ tục hành chính.
19. Lĩnh vực quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế: 04 thủ tục hành chính.
20. Lĩnh vực tài chính đất đai: 03 thủ tục hành chính.
21. Lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn: 03 thủ tục hành chính.
22. Lĩnh vực công nghệ thông tin: 01 thủ tục hành chính.
(Chi tiết tại Phụ lục kèm theo)

Theo quy định trên, đối với lĩnh vực thuế sẽ có 219 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

Đồng thời, tại Danh mục mã thủ tục hành chính lĩnh vực thuế Tải về thì mã thủ tục hành chính khai bổ sung hồ sơ khai thuế, trong đó có nộp tờ khai bổ sung tờ khai thuế TNCN là 1.008327

Thời hạn khai bổ sung hồ sơ khai thuế trong trường hợp người nộp thuế phát hiện có sai sót?

Căn cứ Điều 47 Luật Quản lý thuế 2019 quy định khai bổ sung hồ sơ khai thuế như sau:

Khai bổ sung hồ sơ khai thuế
1. Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai, sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót nhưng trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định thanh tra, kiểm tra.
2. Khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã công bố quyết định thanh tra, kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế thì người nộp thuế vẫn được khai bổ sung hồ sơ khai thuế; cơ quan thuế thực hiện xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi quy định tại Điều 142 và Điều 143 của Luật này.
3. Sau khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã ban hành kết luận, quyết định xử lý về thuế sau thanh tra, kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế thì việc khai bổ sung hồ sơ khai thuế được quy định như sau:
a) Người nộp thuế được khai bổ sung hồ sơ khai thuế đối với trường hợp làm tăng số tiền thuế phải nộp, giảm số tiền thuế được khấu trừ hoặc giảm số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn và bị xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi quy định tại Điều 142 và Điều 143 của Luật này;
b) Trường hợp người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế có sai, sót nếu khai bổ sung làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được khấu trừ, tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn thì thực hiện theo quy định về giải quyết khiếu nại về thuế.
...

Như vậy, theo quy định trên, thời hạn khai bổ sung hồ sơ khai thuế trong trường hợp người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai, sót là 10 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót nhưng trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định thanh tra, kiểm tra.

Tờ khai bổ sung
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu số 01 KHBS Tờ khai bổ sung mới nhất năm 2026? Thời hạn khai bổ sung hồ sơ khai thuế?
Pháp luật
Tờ khai bổ sung cho thuê tài sản của chủ nhà hiện nay?
Pháp luật
Hướng dẫn lập tờ khai bổ sung mẫu 02/KK-TNCN trên phần mềm HTKK?
Pháp luật
Tải mẫu tờ khai bổ sung hồ sơ khai thuế 01/KHBS đang được sử dụng hiện nay?
Pháp luật
Hướng dẫn làm tờ khai bổ sung thuế GTGT lần 2 trên HTKK mới nhất?
Pháp luật
Hướng dẫn lập tờ khai bổ sung trên phần mềm HTKK và lưu ý khi lập tờ khai bổ sung?
Pháp luật
Hướng dẫn khai tờ khai bổ sung cho hộ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử?
Pháp luật
Người nộp thuế lập tờ khai bổ sung hồ sơ khai thuế khi nào?
Pháp luật
Hướng dẫn điền tờ khai bổ sung thuế GTGT theo Thông tư 80?
6
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN


TÌM KIẾM VĂN BẢN

XEM NHIỀU NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 2025 khi không thể nộp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia?
Pháp luật
Thay đổi Hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam từ 15/11/2025 theo Quyết định 36?
Pháp luật
Toàn bộ quy định cần biết về báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2025?
Pháp luật
Cập nhật 04 công văn hướng dẫn về tiền ăn giữa ca chịu thuế TNCN mới nhất ngày 12/11/2025?
Pháp luật
Địa chỉ 34 Sở Nội vụ thuộc 34 tỉnh thành hiện nay? Nộp báo cáo sử dụng lao động tại Sở Nội vụ phải không?
Pháp luật
File giấy báo cáo tình hình sử dụng lao động cuối năm 2025 nộp Sở Nội vụ?
Pháp luật
Bảng so sánh chi phí không được trừ thuế TNDN theo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2025 và Thông tư 96/2015/TT-BTC?
Pháp luật
Có hóa đơn đầu vào từ Công ty thuộc DS Công ty 'ma', có rủi ro về hóa đơn, thuế xử lý như thế nào?
Pháp luật
Hóa đơn trên 5 triệu không chuyển khoản qua ngân hàng không được khấu trừ thuế GTGT thì có được khấu trừ thuế TNDN hay không?
Pháp luật
Kế toán doanh nghiệp cần lưu ý quy định tại Thông tư 200 tiếp tục áp dụng không bị thay thế bởi Thông tư 99/2025?
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch