Lịch thi Violympic toán cấp huyện năm học 2024 2025?
Lịch thi Violympic toán cấp huyện năm học 2024 2025?
Căn cứ theo Thể lệ Cuộc thi Violympic năm học 2024 2025 Tại đây, Cuộc thi Violympic năm học 2024 2025 dành cho học sinh phổ thông trên toàn quốc với 05 môn thi gồm:
- Môn Toán: dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.
- Môn Toán bằng Tiếng Anh: dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9.
- Môn Tiếng Việt: dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.
- Môn Khoa học tự nhiên: dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.
- Môn Lịch sử và Địa lí: dành cho học sinh lớp 4 và lớp 5.
Trong đó, lịch thi Violympic toán cấp huyện năm học 2024 2025 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 07/01/2025 - 14/01/2025, chi tiết như sau:
- Khu vực miền Bắc - hết Ninh Bình:
+ Môn Toán: 08 giờ - 18 giờ ngày 07/01/2025.
+ Môn Toán bằng Tiếng Anh 08 giờ - 18 giờ ngày 08/01/2025.
- Khu vực từ Thanh Hóa - Cà Mau:
+ Môn Toán: 08 giờ - 18 giờ ngày 09/01/2025.
+ Môn Toán bằng Tiếng Anh 08 giờ - 18 giờ ngày 10/01/2025.
- Lịch thi bổ sung - cả nước:
+ Môn Toán: 08 giờ - 18 giờ ngày 13/01/2025.
+ Môn Toán bằng Tiếng Anh 08 giờ - 18 giờ ngày 14/01/2025.
Thời gian mở vòng do các đơn vị chủ động chọn, mỗi ca thi sẽ kéo dài 30 phút bắt đầu từ thời gian mã thi mở và tự động khóa mã đề thi khi hết 30 phút đếm ngược.
Lịch thi Violympic toán cấp huyện năm học 2024 2025? (Hình từ Internet)
Mục đích tổ chức Cuộc thi Violympic cấp huyện năm học 2024 2025 là gì?
Căn cứ theo Thể lệ Cuộc thi Violympic năm học 2024 2025 Tại đây, Cuộc thi Violympic cấp huyện năm học 2024 2025 được tổ chức nhằm các mục đích dưới đây:
- Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập tại các trường phổ thông.
- Tạo ra sân chơi trực tuyến bổ ích và lành mạnh môn Toán, Tiếng Việt, Toán bằng tiếng Anh, Lịch sử và Địa lí, Khoa học tự nhiên cho học sinh phổ thông.
- Tạo điều kiện cho học sinh sử dụng Internet như là một phương thức học tập. Học sinh được luyện tập và tự kiểm tra, đánh giá năng lực học tập ngay trên nền tảng trực tuyến tiện lợi và an toàn.
-Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh tích cực giao lưu và học tập.
- Xây dựng ngân hàng câu hỏi chất lượng, lồng ghép các tình huống thực tế bám sát định hướng mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm phát triển năng lực toàn diện của học sinh.
- Tạo điều kiện cho giáo viên trên toàn quốc tham khảo, sử dụng ngân hàng câu hỏi chất lượng, được kiểm duyệt và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành.
Nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông cần đảm bảo yêu cầu gì?
Căn cứ theo Điều 30 Luật Giáo dục 2019, nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông cần đảm bảo các yêu cầu sau đây:
- Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
- Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
+ Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật.
+ Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp.
+ Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
- Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu số 02c - Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu năm 2025?
- Đất xây dựng công trình xử lý nước thải tại khu vực đô thị và nông thôn có được miễn tiền thuê đất hay không?
- Cây ATM có hoạt động vào dịp tết Nguyên đán 2025 không?
- Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới nhất là Luật nào?
- Có bắt buộc phải bố trí chỗ ăn ở cho lao động là người giúp việc gia đình không?