Mẫu bản cam kết dành cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán 2025?

Mẫu bản cam kết dành cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán 2025? Mục tiêu của giáo dục phổ thông là gì?

Mẫu bản cam kết dành cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán 2025?

Trước mỗi dịp Tết Nguyên đán 2025, nhà trường thường yêu cầu học sinh thực hiện bản cam kết chấp hành tốt các quy định của pháp luật về việc đảm bảo an toàn, trật tự xã hội góp phần bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau dịp Tết.

Dưới đây là mẫu bản cam kết dành cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán 2025 có thể tham khảo:

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2025/NTKL/06012025/bck.jpg

Tải về mẫu bản cam kết dành cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán 2025:

Tại đây

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2025/NTKL/06012025/ban-cam-ket.jpg

Mẫu bản cam kết dành cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán 2025? (Hình từ Internet)

Mục tiêu của giáo dục phổ thông là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 29 Luật Giáo dục 2019, mục tiêu của giáo dục phổ thông đó là:

- Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

- Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.

- Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông cần đáp ứng yêu cầu gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 30 Luật Giáo dục 2019, nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông cần đáp ứng các yêu cầu dưới đây:

- Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

- Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:

+ Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật.

+ Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp.

+ Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.

- Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 không quá 800 từ cho học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ các môn học Lớp 5 theo Thông tư 27 học kì 1 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bản cam kết dành cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Để đạt học sinh giỏi cấp 2 cần đáp ứng điều kiện gì trong năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư 22 về đánh giá xếp loại học sinh THCS, THPT mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét năng lực phẩm chất học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét năng lực chung học kì 1 theo Thông tư 27 cấp tiểu học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét các môn học cuối kì 1 theo Thông tư 27 cấp tiểu học năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học sinh THPT cuối kì 1 theo Thông tư 22 năm học 2024 - 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Kim Linh
11 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào