Mẫu nhận xét học bạ các môn học Lớp 5 theo Thông tư 27 học kì 1 năm 2024 - 2025?
Mẫu nhận xét học bạ các môn học Lớp 5 theo Thông tư 27 học kì 1 năm 2024 - 2025?
Mẫu nhận xét học bạ các môn học Lớp 5 theo Thông tư 27 học kì 1 năm 2024 - 2025 như sau:
Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt lớp 5
- Học sinh nắm vững những kiến thức cơ bản về ngữ pháp tiếng Việt, các thể loại văn học, các tác phẩm văn học tiêu biểu trong chương trình học lớp 5. - Biết cách vận dụng kiến thức vào việc phân tích, đánh giá tác phẩm văn học, viết các dạng văn bản theo yêu cầu. - Em đọc khá lưu loát và nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. - Chữ viết của em còn yếu, cần rèn viết nhiều hơn. - Em biết dùng từ ngữ và đặt câu một cách chính xác. - Đọc chữ trôi chảy và diễn cảm, chữ viết đúng và đẹp. - Em đọc tốt, có nhiều sáng tạo trong bài văn. - Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm, chữ viết đẹp, đều nét |
Mẫu nhận xét môn Toán lớp 5
- Ham học hỏi tìm tòi để hoàn thành tốt nội dung học tập. - Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể. - Học tốt, biết tính thành thạo chu vi và diện tích của các hình chữ nhật và hình vuông. Giải đúng các bài toán có lời văn”. - Giỏi toán, tính nhanh thành thạo các phép tính - Em đã tóm tắt, giải thành thạo và trình bày khoa học bài toán. - Em rất sáng tạo trong giải dạng toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó. - Em thành thạo các bài toán liên quan đến phân số thập phân và hỗn số. - Em làm bài nhanh, kĩ năng tính toán tốt, trình bày sạch đẹp. Đáng khen! - Em làm đúng kết quả nhưng đặt tính chưa đúng. Em cần đặt các chữ số thẳng cột với nhau. - Em thực hiện phép tính đúng. Tuy nhiên trình bày câu lời giải chưa đúng. Em đọc lại câu hỏi của bài toán rồi viết lại câu lời giải - Em biết các giải bài toán nhưng quên viết đáp số. Hãy nhớ lại cách trình bày bài giải bài toán. - Em chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân. |
Mẫu nhận xét môn Đạo đức lớp 5
Thực hiện tốt các chuẩn mực hành vi đạo đức đã học. Có hành vi ứng xử phù hợp với hoàn cảnh. Biết cách phòng và tránh tai nạn thương tích. Có khả năng tự chăm sóc bản thân. Tuân thủ nội quy trường lớp và có hành vi tốt trong sinh hoạt. Biết sắp xếp thời gian học tập và vui chơi khoa học. Hoàn thành môn học tốt. Chưa áp dụng tốt các hành vi đạo đức đã học. Cần phát triển khả năng mạnh dạn trong việc đưa ra cách xử lí tình huống. Nhận biết được hành vi chưa đúng nhưng chưa biết cách sửa chữa. Cần áp dụng kiến thức đã học để có hành vi, ứng xử và giao tiếp đúng mực trong cuộc sống. Nắm bắt được nội dung bài nhưng cần tự tin hơn khi phát biểu. Cần áp dụng tốt hơn các hành vi đạo đức trong thực tế. |
Mẫu nhận xét môn Công nghệ lớp 5
Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; kĩ năng làm việc nhóm tốt. Có ý thức tự hoàn thành kiến thức các môn học; cần rèn thêm kĩ năng làm việc nhóm. Thực hiện được yêu cầu cần đạt của môn học; cần rèn thêm kĩ năng lắng nghe, kĩ năng tổng hợp Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần tự tin hơn khi trình bày ý kiến của bản thân. - Em sử dụng đúng vai trò, công dụng của các sáng chế. - Có trách nhiệm, ý thức giữ gìn các sáng chế. - Nắm chắc các quy trình gấp, cắt, dán các sản phẩm. - Có năng khiếu gấp, cắt dán biển báo giao thông. - Có năng khiếu về gấp, cắt dán theo mẫu. - Có năng khiếu làm dây đeo đồng hồ, làm vòng đeo tay,… - Biết gấp, cắt, dán theo quy trình. |
Mẫu nhận xét môn Âm nhạc lớp 5
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài . Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác. - Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Cần mạnh dạn tự tin thể hiện bài hát trước lớp. - Hoàn thành các nội dung của từng bài học. Đỗi chỗ hát chưa rõ lời. Nhắc nhở lắng nghe cô giáo và các bạn để hát cho rõ lời. - Hoàn thành khá các nội dung của từng bài học. Tuy nhiên động tác phụ họa cần phù với nội dung bài hát. - Chưa hát đúng theo giai điệu lời ca, kết hợp gõ đệm chưa chính xác. Cần nghe cô giáo và các bạn để thể hiện chính xác hơn. |
Mẫu nhận xét môn Mĩ thuật lớp 5
- Em vận dụng tốt đường nét để tạo hình và trang trí diều. - Em có sáng tạo tốt trong việc sáng tạo đồ chơi. - Em nhận biết tốt sự đa dạng của vật liệu tự nhiên trong các sản phẩm mĩ thuật. - Em nhận biết tốt các vật liệu nhân tạo trong các sản phẩm mĩ thuật. - Em khai thác tốt vật liệu tái sử dụng trong sáng tạo sản phẩm mĩ thuật. - Em biết sử dụng tốt các chất liệu khác nhau để thể hiện sản phẩm. - Em nhận biết tốt trang phục lễ hội của các dân tộc Việt Nam đa dạng về màu sắc. - Em thể hiện tốt sản phẩm mĩ thuật qua các bước thực hiện. - Em trình bày tốt ý tưởng thể hiện của em về sản phẩm mĩ thuật. - Em vận dụng tốt nguyên lí tương phản trong thực hành sáng tạo. - Em vận dụng tốt một số nguyên lí tạo hình trong thực hành sáng tạo. |
Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 5
Hoàn thành tốt các động tác, bài tập, kỹ thuật môn học. Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo. Ứng dụng tốt một số động tác vào hoạt động và tập luyện. Biết hợp tác với bạn trong tập luyện TDTT Biết tham gia vào các trò chơi vận động. Bước đầu biết giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách và chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện. Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Có ý thức rèn luyện, biết tham gia các hoạt động được giao Biết thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ. Biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao. Biết tham gia được các trò chơi đúng luật. |
Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5
Tham gia thảo luận tích cực nhiệt tình vui vẻ đoàn kết Miêu tả được hình thức bên ngoài của bản thân Mạnh dạn làm quen và thân thiện với các bạn khác Còn rụt rè khi giao tiếp Chưa tự tin khi tham gia các hoạt động tổng thể Cần rèn luyện khả năng lắng nghe và tập trung Cần sắp xếp thời gian học tập vui chơi khoa học hơn Em đã thân thiện với bạn học nhưng cần hạn chế nói chuyện riêng trong giờ Em nên tập trung Nghe giảng hơn Em nên chú ý trong giờ học hơn Em hạn chế làm việc riêng trong giờ Chưa mạnh dạn khi giao tiếp nêu ý kiến cá nhân. Em hoàn thành tốt các nội dung môn học Em có kỹ năng giao tiếp tốt Em biết nói lời hay ý đẹp Em thực hiện tốt nội quy nhà trường thân thiện với bạn bè Em đã thể hiện được sự khéo léo cẩn thận |
Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh lớp 5
- Nghe và nhận biết được trọng âm của từ. - Nghe hiểu và làm theo những chỉ dẫn đơn giản. - Nghe và trả lời các câu hỏi rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè). - Nghe hiểu các đoạn hội thoại ngắn, cấu trúc đơn giản khoảng 45 – 60 từ về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè). - Nghe hiểu nội dung chính các câu truyện ngắn rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè). - Thực hiện được các kĩ năng nói. - Nói được các câu chỉ dẫn và đề nghị; khởi đầu và trả lời những câu lệnh đơn giản trong và ngoài lớp học.. |
Mẫu nhận xét môn Khoa học lớp 5
- Nêu được nguyên nhân, đường lây truyền và cách phòng tránh ít nhất một trong số các bệnh. - Nêu được một số tác hại của ma tuý, thuốc lá, rượu bia. - Từ chối sử dụng rượu, bia, thuốc lá, ma tuý. - Nêu được những điểm cần chú ý khi dùng thuốc, khi mua thuốc và xác định được khi nào nên dùng thuốc. - Nắm được nội dung bài học và vận dụng làm bài tập tốt - Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống - Nhận biết được các loài vật dưới nước và trên bờ - Vận dụng kiến thức đã học và thực hiện tốt. |
Mẫu nhận xét môn Lịch sử - Địa lí lớp 5
- Biết khai thác bảng số liệu, biểu đồ, tranh ảnh về dân số, dân tộc; đọc được lược đồ phân bố dân cư Việt Nam. - Em biết tôn trọng sự đa dạng văn hoá của các dân tộc. - Em nêu được tên và vẽ được đường thời gian thể hiện một số cuộc khởi nghĩa tiêu biểu trong thời kì Bắc thuộc - Em nắm chắc kiến thức về lịch sử, địa lí. - Em rất yêu thích môn học, chăm phát biểu ý kiến. - Em rất thông minh, nhạy bén khi tìm hiểu nội dung bài. - Em tham gia xây dựng bài học nhiệt tình, sôi nổi, nắm vững kiến thức mới. - Em hiểu biết rộng và có trí nhớ bài tốt. - Em tích cực tham gia hoạt động để tìm hiểu bải. |
* Mẫu nhận xét học bạ các môn học Lớp 5 theo Thông tư 27 học kì 1 năm 2024 - 2025? chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu nhận xét học bạ các môn học Lớp 5 theo Thông tư 27 học kì 1 năm 2024 - 2025? (Hình từ Internet)
Từ năm học 2025, nội dung đánh giá học sinh lớp 5 theo Thông tư 27 là gì?
Theo khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm:
Điều 5. Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
[...]
Như vậy, từ năm học 2025, nội dung đánh giá học sinh lớp 5 gồm:
- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
+ Những năng lực cốt lõi:
++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Vào cuối kỳ 1 giáo viên chủ nhiệm ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh lớp 5 vào đâu?
Theo khoản 1 Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 9. Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
1. Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
a) Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
b) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
[...]
Như vậy, vào cuối kỳ 1 giáo viên chủ nhiệm ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh lớp 5 vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Dự kiến khi nào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam hoàn thành?
- Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng là gì? Gồm những dự án nào?
- Yêu cầu đối với các hoạt động khai thác cát sỏi trong hồ theo Nghị định 53?
- Doanh nghiệp bảo hiểm thay đổi Chủ tịch HĐQT khi chưa được Bộ Tài chính chấp thuận phạt đến 180 triệu?
- 02 hình thức công khai mức thu tiền học thêm trước khi tuyển sinh dạy thêm ngoài nhà trường từ 14/02/2025?