Lời nhận xét các môn học cuối kì 1 theo Thông tư 27 cấp tiểu học năm 2024 - 2025?
Lời nhận xét các môn học cuối kì 1 theo Thông tư 27 cấp tiểu học năm 2024 - 2025?
Lời nhận xét các môn học cuối kì 1 theo Thông tư 27 cấp tiểu học năm 2024 - 2025 như sau:
Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học cuối kì 1 theo Thông tư 27
Em biết đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp. Tốc độ đọc đạt yêu cầu. Viết đúng bài chính tả… Em nói được 1 – 2 câu có sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề. Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề. Em biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh. Em đọc được âm, vần, tiếng; viết được chữ ghi âm, vần,tiếng, từ đã học. Bước đầu em biết đọc thầm. Em trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc. Em biết trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc. Em có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ. Em nói rõ ràng thành câu. Em có thể nói câu có vần, tiếng, từ liên quan đến chủ đề. Em có kỹ năng thực hành tốt trên bộ đồ dùng học Tiếng Việt. Em rất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết. Em biết đánh giá trung thực việc thực hiện các nội dung học tập. Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết. Em có thể tự học qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô. Em biết viết văn miêu tả có hình ảnh phong phú Em biết giới thiệu gia đình mình với bạn bè Em biết kể chuyện, diễn đạt lưu loát trước cả lớp Em biết đặt câu đúng theo yêu cầu đề bài đã ra Em đọc hiểu bài rất tốt Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết. Em suy luận tốt thông qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô. Em đọc bài trôi chảy, viết đúng chính tả và có kĩ năng đọc hiểu tốt. Em đọc lưu loát, hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp. Em đọc trôi chảy, hiểu tốt nội dung văn bản. Em đọc to, trôi chảy và trả lời tốt câu hỏi. Em đọc lưu loát, viết chính tả và đặt câu tốt. Em đọc thông, viết thạo và có kĩ năng trả lời câu hỏi tốt. Em đọc to, rõ ràng, lưu loát, câu văn ngắn gọn, dễ hiểu, trình bày bài sạch đẹp. |
Mẫu nhận xét môn Toán tiểu học cuối kì 1 theo Thông tư 27
Thực hiện được các thao tác tách - gộp số Biết đọc sơ đồ tách - gộp số theo bốn phép tính. So sánh được các số trong phạm vi 10 Biết được vị trí các số và điền số còn thiếu vào trong dãy số Xác định được số lớn nhất, số bé nhất, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10 Biết nhìn tranh và nói được theo mẫu câu theo hướng tách - gộp Biết đếm thêm, đếm bớt 1 tạo thành dãy số tăng dần, giảm dần Nhận biết và mô tả được các quan hệ “bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn” giữa số lượng các phần tử của hai tập hợp Nhận biết và mô tả được các quan hệ “bằng nhau, lớn hơn, bé hơn” giữa các số Sử dụng đúng các thuật ngữ “bằng, lớn hơn, bé hơn” và các kí hiệu “=,>,<” Nhận biết dãy số và xếp được các số theo thứ tự từ bé tới lớn, từ lớn tới bé |
Mẫu nhận xét môn Đạo đức tiểu học cuối kì 1 theo Thông tư 27
Em có kiến thức về Quốc hiệu, Quốc kì và Quốc ca của Việt Nam, và tuân thủ các quy tắc chào cờ và hát Quốc ca. Em giữ trật tự, biết lắng nghe và học tập chăm chỉ và nghiêm túc. Em cũng biết đánh giá đúng/sai các thái độ và hành vi đạo đức đã học. Em tự giác thực hiện các nhiệm vụ của mình tại trường và cũng biết tự giác làm những việc ở nhà. Em có thể kể lại những việc mà mình đã tự giác thực hiện ở trường và ở nhà. Em quan tâm và giúp đỡ bạn bè trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ và có thái độ đồng tình với các hành vi đạo đức tốt. Em có ý thức giúp đỡ ông bà, cha mẹ và biết điều chỉnh thái độ và hành vi đạo đức phù hợp. Em cũng biết nhắc nhở bạn bè điều chỉnh thái độ và hành vi đạo đức phù hợp và áp dụng các hành vi đạo đức vào thực tiễn. Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học cuối kì 1 theo Thông tư 27 Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài. Em nhận biết được các thành viên trong gia đình. Em biết quan tâm, chăm sóc các thành viên trong gia đình. Em biết thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình. Em biết chọn những việc vừa sức để giúp đỡ bố mẹ. Em làm tốt việc chăm sóc ông bà. Em có ý thức giúp đỡ cụ già, em nhỏ khi họ gặp khó khăn. Em tôn trọng công việc của mọi người xung quanh. Em biết kể tên nghề nghiệp của bố mẹ. Em tự giác tham gia các hoạt động tập thể. |
Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học cuối kì 1 theo Thông tư 27
Có kỹ năng giao tiếp tốt Có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường Thực hiện những lời nói và việc làm thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia đình Biết sắp xếp dọn dẹp nhà cửa ở góc học tập Ngăn Nắp Nêu được những hoạt động an toàn và không an toàn khi vui chơi Thực hiện được một số công việc như tự chăm sóc bản thân 10 Em đã biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh Em đã có ý thức trách nhiệm trong việc tự phục vụ và giữ an toàn cho mình trong học tập Em nêu được sở thích của mình và biết được sở thích của bạn Em thể hiện sự thân thiện khi làm việc với các bạn Em biết thể hiện sự tự tin yêu quý bản thân và tôn trọng bạn bè Em biết xử lý tình huống phân biệt đúng sai trong các chủ đề đã học Em biết yêu thương giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh Em đã biết chăm sóc bản thân và trang phục phù hợp khi đến trường |
Mẫu nhận xét môn Âm nhạc tiểu học cuối kì 1 theo Thông tư 27
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát. - Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu của bài hát. - Biết hát bằng nhiều hình thức đơn ca, song ca, tốp ca, ... - Biết cảm thụ và gõ đệm theo khi nghe bài hát (nghe nhạc) - Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu bằng nhiều hình thức khác nhau như: Đơn ca, song ca, tốp ca, ... - Biết phân biệt âm thanh cao – thấp và biết thể hiện vận động theo ý thích khi nghe nhạc. |
Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất tiểu học cuối kì 1 theo Thông tư 27
- Thực hiện được các bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản. - Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo. - Tham gia được các trò chơi đúng luật. - Tích cực, sáng tạo trong khi chơi. - Tập hợp đúng hàng dọc, điểm số chính xác và biết cách dàn hàng, dồn hàng theo hàng dọc. - Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số theo hàng ngang. - Đứng nghiêm, nghỉ đúng. Thực hiện quay phải, trái đúng. - Thực hiện được đi chuyển hướng phải, trái. - Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản. |
Mẫu nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học cuối kì 1 theo Thông tư 27
Em vẽ bài cần tô màu cẩn thận hơn. Em vẽ hình cần to rỏ và tô màu nền. Em cần chú ý hơn khi tô màu cho bài. Em hoàn thành bài vẽ chú ý vẽ hình rỏ hơn. Em hoàn thành bài, vẽ rõ nội dung bài nhưng chú ý tô màu tốt hơn. Em hoàn thành bài tô màu và hình vẽ cần cố gắng hơn. Em hoàn thành bài vẽ hình ảnh còn hơi nhỏ, cố gắng hơn ở bài sau. Em hoàn thành bài vẽ màu sắc còn cần cố gắng cẩn thận hơn. Em hoàn thành sản phẩm, nhưng cần vẽ hình to rỏ hơn. Em hoàn thành các bài vẽ nhưng em cần tô màu cẩn thận hơn. Em vẽ bài đạt yêu cầu nhưng nên tô kín màu nền. Em hoàn thành bài nhưng cần lựa chọn màu tô cho tranh tốt hơn. Bài vẽ hình ảnh còn nhỏ, em hãy cố gắng hơn. |
Mẫu nhận xét môn Tin học tiểu học cuối kì 1 theo Thông tư 27
Em nhận biết được các biểu tượng của phần mềm trò chơi. Em luyện tập các trò chơi thành thạo. Em cần lựa chọn mức độ trò chơi trước khi chơi. Em biết cách thực hiện trò chơi. Em thao tác với chuột nhanh nhẹn. Em biết tô màu theo mẫu. Em vẽ được các hình đơn giản theo mẫu. Em biết phối hợp các công cụ để vẽ hình đơn giản. Em biết thực hiện việc di chuyển hình trong Paint. Em hoàn thành đầy đủ các nội dung ôn tập. Em hoàn thành bài kiểm tra khá. Em biết cách gõ 10 ngón ở các hàng phím. Em nhập được các phím vào văn bản theo quy tắc gõ 10 ngón. Em nhận biết được phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt Unikey. Em biết cách gõ dấu thanh trong Word. |
* Trên đây là Lời nhận xét các môn học cuối kì 1 theo Thông tư 27 cấp tiểu học năm 2024 - 2025?
Lời nhận xét các môn học cuối kì 1 theo Thông tư 27 cấp tiểu học năm 2024 - 2025? (Hình từ Internet)
Việc đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện vào thời điểm nào trong năm học?
Căn cứ theo Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục như sau:
Điều 9. Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
1. Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
a) Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
b) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
[....]
Như vậy, học sinh tiểu học được xét đánh giá vào giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học. Và kết quả đánh giá đối với học sinh tiểu học được phân thành 04 mức là hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.
Mục đích đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 là gì?
Căn cứ Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, mục đích đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 như sau:
Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Năm 2025 lái xe ô tô chạy quá tốc độ từ 05 km/h đến dưới 10 km/h bị trừ mấy điểm bằng lái?
- New year s eve là gì? New year s eve 2025 là khi nào?
- Sử dụng điện thoại khi lái xe ô tô phạt đến 6 triệu đồng từ 01/01/2025?
- Lỗi vi phạm giao thông đối với xe máy tăng mức phạt từ năm 2025?
- Nghị định về cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng mới nhất?