Bộ Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025?

Bộ Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025? Nội dung đánh giá học sinh lớp 2 gồm những gì? Quy định đánh giá thường xuyên học sinh lớp 5 như thế nào?

Bộ Đề thi Toán chọc kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025?

Dưới đây là Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025 như sau:

(1) Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025 - Đề 01:

Tải về

(2) Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025 - Đề 02:

Tải về

(3) Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025 - Đề 03:

Tải về

(4) Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025 - Đề 04:

Tải về

(5) Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025 - Đề 05:

Tải về

(6) Bộ Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025 - Đề 05:

Tải về

Bộ Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025?

Bộ Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025? (Hình từ Internet)

Nội dung đánh giá học sinh lớp 2 gồm những gì?

Theo khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định nội dung đánh giá học sinh lớp 2 gồm:

(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Ngoài ra, một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh lớp 2 gồm:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Quy định đánh giá thường xuyên học sinh lớp 5 như thế nào?

Theo Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên học sinh lớp 5 như sau:

(1) Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.

- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.

(2) Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Tạ Thị Thanh Thảo
0 lượt xem
Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp Đề thi học kì 1 Tiếng Việt lớp 3 năm 2024-2025 tải về nhiều nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đề thi cuối kì 1 Toán 5 Chân trời sáng tạo có đáp án năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi cuối học kì 1 Lịch sử 12 có đáp án năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Các biện pháp tu từ và tác dụng của biện pháp tu từ? Biện pháp tu từ có bao nhiêu loại trong tiếng Việt?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch thi cuối học kì 1 của học sinh TPHCM là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đề thi Tiếng việt lớp 5 cuối học kì 1 có đáp án năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đề thi cuối kì 1 Toán 5 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp đề thi học kì 1 Công nghệ 9 năm 2024 - 2025 cho học sinh ôn tập?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đề thi Khoa học tự nhiên lớp 7 cuối kì 1 Chân trời sáng tạo có đáp án năm 2024-2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào