Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu?
- Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu?
- Thời hiệu khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính là bao lâu?
- Cần đáp ứng các điều kiện nào để khiếu nại dịch vụ bưu chính được giải quyết?
- Mẫu đơn khiếu nại bưu điện mới nhất năm 2024?
Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu?
Căn cứ Điều 11 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về thời hạn giải quyết khiếu nại như sau:
Điều 11. Thời hạn giải quyết khiếu nại
1. Thời hạn giải quyết khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính:
a) Không quá hai (02) tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính trong nước;
b) Không quá ba (03) tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính quốc tế.
2. Thời hạn giải quyết khiếu nại đối với dịch vụ viễn thông và internet; công nghệ thông tin và điện tử; báo chí; xuất bản; phát thanh, truyền hình là không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại.
Như vậy, thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính được tính từ ngày đơn vị cung cấp dịch vụ nhận được thư khiếu nại. Đối với dịch vụ bưu chính trong nước thì thời hạn giải quyết khiếu nại tối đa không quá 02 tháng.
Còn đối với dịch vụ bưu chính quốc tế thì thời hạn giải quyết khiếu nại tối đa không quá 03 tháng.
Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu? (Hình từ Internet)
Thời hiệu khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính là bao lâu?
Căn cứ khoản 1 Điều 9 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về thời hiệu khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính như sau:
Điều 9. Thời hiệu khiếu nại
1. Thời hiệu khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính:
a) Sáu (06) tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày bưu gửi được chấp nhận;
b) Một (01) tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
2. Thời hiệu khiếu nại đối với dịch vụ viễn thông và internet; công nghệ thông tin và điện tử; báo chí; xuất bản; phát thanh, truyền hình:
a) Về giá cước là một (01) tháng kể từ ngày nhận được thông báo hoặc hóa đơn thanh toán cước đầu tiên hoặc kể từ ngày thanh toán cước dịch vụ;
b) Về chỉ tiêu chất lượng dịch vụ và các vi phạm khác là ba (03) tháng kể từ ngày sử dụng dịch vụ hoặc xảy ra vi phạm.
Như vậy, thời hiệu khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính là 06 tháng tính từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi.
Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu khiếu nại được tính từ ngày bưu gửi được chấp nhận.
Cần đáp ứng các điều kiện nào để khiếu nại dịch vụ bưu chính được giải quyết?
Căn cứ Điều 8 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về điều kiện được giải quyết khiếu nại dịch vụ bưu chính như sau:
Điều 8. Điều kiện để khiếu nại được giải quyết
1. Người khiếu nại phải thuộc đối tượng được quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư này.
2. Việc khiếu nại phải được thực hiện trong thời hiệu khiếu nại được quy định tại Điều 9 của Thông tư này.
Như vậy, người khiếu nại được giải quyết khiếu nại dịch vụ bưu chính trong trường hợp người khiếu nại là tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ bưu chính và việc khiếu nại được thực hiện trong thời hiệu khiếu nại.
Mẫu đơn khiếu nại bưu điện mới nhất năm 2024?
Mẫu đơn khiếu nại bưu điện là mẫu văn bản của tổ chức, cá nhân dùng để gửi khiếu nại bưu điện tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, về vấn đề như nhân viên bưu điện không nộp cung cấp dịch vụ đúng quy định, khiếu nại về hàng hóa bị bưu điện làm hư hỏng hay mất hoặc thất lạc...
Tham khảo Mẫu đơn khiếu nại bưu điện mới nhất năm 2024 tại đây.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hồ sơ đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài gồm những gì?
- Từ 01/01/2025, tiêu chuẩn của Cảnh sát chỉ huy, điều khiển giao thông là gì?
- Địa chỉ các Tòa án nhân dân cấp cao tại Việt Nam?
- 08 tính năng bắt buộc của ứng dụng Online Banking từ 1/1/2025?
- Hồ sơ thành lập cơ sở giáo dục mầm non độc lập công lập bao gồm gì?