Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu?

Cho tôi hỏi: Trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính, thời hạn đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính giải quyết khiếu nại là bao lâu? (Câu hỏi từ anh Bảo - Kon Tum).

Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu?

Căn cứ Điều 11 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về thời hạn giải quyết khiếu nại như sau:

Điều 11. Thời hạn giải quyết khiếu nại
1. Thời hạn giải quyết khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính:
a) Không quá hai (02) tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính trong nước;
b) Không quá ba (03) tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính quốc tế.
2. Thời hạn giải quyết khiếu nại đối với dịch vụ viễn thông và internet; công nghệ thông tin và điện tử; báo chí; xuất bản; phát thanh, truyền hình là không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại.

Như vậy, thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính được tính từ ngày đơn vị cung cấp dịch vụ nhận được thư khiếu nại. Đối với dịch vụ bưu chính trong nước thì thời hạn giải quyết khiếu nại tối đa không quá 02 tháng.

Còn đối với dịch vụ bưu chính quốc tế thì thời hạn giải quyết khiếu nại tối đa không quá 03 tháng.

Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu?

Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu? (Hình từ Internet)

Thời hiệu khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính là bao lâu?

Căn cứ khoản 1 Điều 9 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về thời hiệu khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính như sau:

Điều 9. Thời hiệu khiếu nại
1. Thời hiệu khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính:
a) Sáu (06) tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày bưu gửi được chấp nhận;
b) Một (01) tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
2. Thời hiệu khiếu nại đối với dịch vụ viễn thông và internet; công nghệ thông tin và điện tử; báo chí; xuất bản; phát thanh, truyền hình:
a) Về giá cước là một (01) tháng kể từ ngày nhận được thông báo hoặc hóa đơn thanh toán cước đầu tiên hoặc kể từ ngày thanh toán cước dịch vụ;
b) Về chỉ tiêu chất lượng dịch vụ và các vi phạm khác là ba (03) tháng kể từ ngày sử dụng dịch vụ hoặc xảy ra vi phạm.

Như vậy, thời hiệu khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính là 06 tháng tính từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi.

Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu khiếu nại được tính từ ngày bưu gửi được chấp nhận.

Cần đáp ứng các điều kiện nào để khiếu nại dịch vụ bưu chính được giải quyết?

Căn cứ Điều 8 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về điều kiện được giải quyết khiếu nại dịch vụ bưu chính như sau:

Điều 8. Điều kiện để khiếu nại được giải quyết
1. Người khiếu nại phải thuộc đối tượng được quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư này.
2. Việc khiếu nại phải được thực hiện trong thời hiệu khiếu nại được quy định tại Điều 9 của Thông tư này.

Như vậy, người khiếu nại được giải quyết khiếu nại dịch vụ bưu chính trong trường hợp người khiếu nại là tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ bưu chính và việc khiếu nại được thực hiện trong thời hiệu khiếu nại.

Mẫu đơn khiếu nại bưu điện mới nhất năm 2024?

Mẫu đơn khiếu nại bưu điện là mẫu văn bản của tổ chức, cá nhân dùng để gửi khiếu nại bưu điện tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, về vấn đề như nhân viên bưu điện không nộp cung cấp dịch vụ đúng quy định, khiếu nại về hàng hóa bị bưu điện làm hư hỏng hay mất hoặc thất lạc...

Tham khảo Mẫu đơn khiếu nại bưu điện mới nhất năm 2024 tại đây.

Trân trọng!

Dịch vụ bưu chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Dịch vụ bưu chính
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn cung cấp thông tin qua dịch vụ bưu chính, fax là bao nhiêu ngày? Cơ quan nhà nước từ chối cung cấp thông tin trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mã vận đơn Shopee là gì? Cách tra cứu ra sao? Xác định mức bồi thường thiệt hại khi bưu kiện bị mất như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tra cứu EMS VNPost nhanh nhất, đơn giản nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Giá gửi thư qua bưu điện là bao nhiêu? Điều kiện chấp nhận bưu gửi là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai có quyền chỉ định doanh nghiệp bưu chính của Nhà nước quản lý mạng bưu chính công cộng?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ bưu chính công ích là gì? Giá cước dịch vụ bưu chính công ích như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bắt buộc người gửi phải thanh toán cước dịch vụ phát sinh khi thay đổi họ tên, địa chỉ người nhận không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính có được xác lập bằng hành vi không? Chứng từ xác nhận việc chấp nhận bưu gửi có giá trị pháp lý như hợp đồng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường hợp nào thì bưu gửi bị coi là không có người nhận? Những hoạt động bưu chính nào không cần giấy phép bưu chính, không cần thông báo hoạt động?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dịch vụ bưu chính
Trần Thị Ngọc Huyền
1,614 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào