ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 770/QĐ-UBND
|
Vĩnh Long, ngày
05 tháng 4 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN, TỈNH VĨNH LONG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một
số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT
ngày 25 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định việc thẩm
định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều
kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 52/TTr-SNN&PTNT ngày
27/3/2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này 04 (Bốn) thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý chất lượng nông lâm sản và
thủy sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn
tỉnh Vĩnh Long.
(có
phụ lục chi tiết kèm theo).
Điều 2.
Bãi bỏ 04 (Bốn) thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản
lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản được công bố tại các Quyết định sau:
- 01 thủ tục hành chính được
công bố tại Quyết định số 1868/QĐ-UBND ngày 25/8/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Vĩnh Long về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thuộc thẩm quyền giải
quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
- 03 thủ tục hành chính được
công bố tại Quyết định số 627/QĐ-UBND ngày 30/3/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Vĩnh Long về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thuộc thẩm quyền giải
quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
(có
phụ lục chi tiết kèm theo).
Điều 3.
Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện:
- Niêm yết, công khai đầy đủ
danh mục và nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở,
cổng thông tin điện tử của đơn vị.
- Căn cứ cách thức thực hiện của
thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này bổ sung vào Danh mục thủ tục
hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính; Danh
mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch
vụ bưu chính; Danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3, 4 (nếu có).
- Tổ chức thực hiện đúng nội
dung thủ tục hành chính được công bố kèm theo Quyết định này.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực kể từ
ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Trung tâm PVHCC tỉnh;
- Phòng KTN;
- Lưu: VT, 1.19.05.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Quang Trung
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN
NHÂN DÂN CẤP HUYỆN, TỈNH VĨNH LONG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 770/QĐ-UBND, ngày 05/4/2019 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long)
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp
huyện
STT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên TTHC
|
Tên VBQPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung
|
|
|
LĨNH VỰC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN
|
1
|
|
Cấp Giấy xác nhận kiến thức về
an toàn thực phẩm
|
Thông tư số
38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và
PTNT quy định việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
2
|
|
Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ
điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông
lâm thủy sản
|
3
|
|
Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở
đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
nông lâm thủy sản (trường hợp trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận
ATTP hết hạn)
|
4
|
|
Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở
đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
nông lâm thủy sản (trường hợp Giấy chứng nhận ATTP vẫn còn thời hạn hiệu lực
nhưng bị mất, bị hỏng, thất lạc, hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên
Giấy chứng nhận ATTP)
|
2. Danh mục thủ tục hành
chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện
STT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên TTHC
|
Tên VBQPPL quy định việc bãi bỏ thủ tục hành chính
|
|
|
LĨNH VỰC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN
|
1
|
|
Cấp Giấy xác nhận kiến thức về
an toàn thực phẩm
|
Thông tư số
38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và
PTNT quy định việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
|
2
|
|
Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ
điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy
sản
|
3
|
|
Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở
đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy
sản (trường hợp trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận ATTP hết hạn)
|
4
|
|
Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở
đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy
sản (trường hợp Giấy chứng nhận vẫn còn thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, bị hỏng,
thất lạc, hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận)
|
PHẦN II
NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN, TỈNH VĨNH LONG
LĨNH VỰC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN
1. Cấp Giấy
xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ
hồ sơ và đóng phí theo quy định pháp luật.
Bước 2: Tổ chức,
cá nhân gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc trực tuyến tại Cổng
Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
* Đối với trường hợp hồ sơ gửi
trực tiếp, công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ theo quy định, công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giao
cho người nộp và chuyển ngay hồ sơ cho Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận
kiến thức về an toàn thực phẩm giải quyết trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ, công chức lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi cho tổ chức,
cá nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung
hồ sơ một lần).
* Đối với trường hợp gửi qua dịch
vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ thông báo ngày trả kết quả bằng điện thoại
hoặc viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện cho
người nộp biết. Đồng thời, chuyển ngay hồ sơ cho Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy
xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm giải quyết trong thời hạn 01 (một) ngày
làm việc.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân hoàn
thiện hồ sơ bằng điện thoại hoặc lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi
qua địa chỉ email hoặc qua đường bưu điện để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ (đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần).
* Đối với trường hợp nộp hồ sơ
qua Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long:
Tổ chức, cá nhân đăng nhập vào
Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long tại địa chỉ:
https://dichvucong.vinhlong.gov.vn chọn UBND huyện, thị xã, thành phố, chọn mục
hướng dẫn đăng ký hồ sơ và thực hiện theo đúng trình tự hướng dẫn.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ theo quy định, công chức tiếp nhận thông báo ngày trả kết quả bằng tin nhắn
(SMS) hoặc qua hộp thư điện tử cho người nộp biết và chuyển bộ phận chuyên môn
xử lý.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ,
hệ thống gửi lại cho tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm bảo tổ
chức, cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần).
Bước 3: Cơ quan có thẩm
quyền tổ chức thẩm định, đánh giá kiến thức về an toàn thực phẩm bằng bộ câu hỏi
trắc nghiệm bao gồm 30 câu, trong đó có 20 câu về nội dung kiến thức chung, 10
câu về nội dung kiến thức chuyên ngành, thời gian làm bài đánh giá 45 phút; Cơ
quan có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho cá nhân
đạt trên 80% số câu trả lời đúng trở lên ở mỗi phần câu hỏi kiến thức chung và
câu hỏi kiến thức chuyên ngành.
Bước 4: Tổ chức, cá nhân
nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo địa chỉ nộp hồ sơ ban đầu hoặc
qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể:
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết
thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả (đối với trường hợp nộp trực tiếp) hoặc xuất trình Giấy chứng minh nhân dân
hoặc hộ chiếu (đối với trường hợp nộp qua dịch vụ bưu chính công ích). Trường hợp
thực hiện trực tuyến thì người nộp phải mang theo các hồ sơ bản chính để nộp
cho người được phân công trả kết quả.
+ Công chức trả kết quả kiểm
tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại
kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng
thì yêu cầu chỉnh lại cho đúng.
Đối với hồ sơ giải quyết xong
trước thời hạn trả kết quả: Liên hệ để cá nhân, tổ chức nhận kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả trực tiếp: Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ hai đến thứ
sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến.
- Thành phần, số lượng hồ
sơ:
a) Thành phần hồ sơ, gồm:
* Đối với tổ chức:
+ Đơn đề nghị xác nhận kiến thức
về an toàn thực phẩm (theo Mẫu số 01a quy định tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo
Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT);
+ Bản danh sách các đối tượng đề
nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm (theo Mẫu số 01b quy định tại Phụ
lục 4 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT);
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện
hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hợp tác xã (có dấu xác nhận của tổ chức);
+ Giấy tờ chứng minh đã nộp lệ
phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.
* Đối với cá nhân:
+ Đơn đề nghị xác nhận kiến thức
về an toàn thực phẩm (theo Mẫu số 01a quy định tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo
Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT);
+ Bản sao giấy chứng minh thư
nhân dân;
+ Giấy tờ chứng minh đã nộp lệ
phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết:
* Cơ quan có thẩm quyền thực hiện
trong 13 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cụ
thể:
+ Trong thời gian 10 ngày làm
việc, kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền lập kế
hoạch để xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm và gửi thông báo thời gian tiến
hành xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho tổ chức, cá nhân.
+ Trong thời gian 03 ngày làm
việc, kể từ ngày tham gia đánh giá (ngày kiểm tra) cơ quan có thẩm quyền có
trách nhiệm cấp giấy xác nhận.
- Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ
chức, cá nhân.
- Cơ quan giải quyết TTHC:
Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy
xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm là cơ quan thẩm định, chứng nhận đủ điều
kiện an toàn thực phẩm cấp huyện theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh
Long, gồm:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết
định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm
quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Phòng Kinh tế hoặc Phòng Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện
thủ tục hành chính: Phòng Kinh tế hoặc Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn.
- Kết quả thực hiện TTHC:
Giấy xác nhận kiến thức về an
toàn thực phẩm.
- Phí, lệ phí:
Phí thẩm định xác nhận kiến thức
an toàn thực phẩm: 30.000 đồng/lần/người.
- Tên mẫu đơn, tên tờ
khai:
+ Đơn đề nghị xác nhận kiến thức
về an toàn thực phẩm (Mẫu số 01a quy định tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông
tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT);
+ Bản danh sách các đối tượng đề
nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm (Mẫu số 01b quy định tại Phụ lục 4
ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
TTHC: Không.
- Căn cứ pháp lý của
TTHC:
+ Thông tư liên tịch số
13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 09 tháng 4 năm 2014 của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương hướng dẫn việc phân công, phối hợp
trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm;
+ Thông tư số
38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và
PTNT quy định việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;1
+ Thông tư số 44/2018/TT-BTC
ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 285/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý phí, lệ phí trong công tác thú y; Thông tư số 286/2016/TT-BTC
ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm
trong lĩnh vực nông nghiệp.
Phụ
lục 4, Mẫu số 01a - Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
(Ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày
09 tháng 4 năm 2014 của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ
Công Thương)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Xác
nhận kiến thức về an toàn thực phẩm
Kính
gửi: ..... (cơ quan có thẩm quyền xác nhận kiến thức về ATTP)
Tên tổ chức/doanh nghiệp/cá nhân
.......................................................................
Giấy CNĐKDN/VPĐD (hoặc CMTND đối
với cá nhân) số............................, cấp ngày...........
tháng.......... năm........., nơi cấp...........................
Địa chỉ:................................................,
Số điện thoại................................
Số
Fax.................................E-mail.............................................................
Sau khi nghiên cứu tài liệu quy
định kiến thức về an toàn thực phẩm do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
ban hành, chúng tôi/Tôi đã hiểu rõ các quy định và nội dung của tài liệu. Nay đề
nghị quý cơ quan tổ chức đánh giá, xác nhận kiến thức cho chúng tôi/Tôi theo nội
dung của tài liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.
(Danh sách gửi kèm theo Mẫu đơn
này).
|
Địa danh,
ngày..........tháng........năm...........
Đại diện Tổ chức/cá nhân
(Ký ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
Phụ
lục 4, Mẫu số 01b- Danh sách đối tượng tham gia xác nhận kiến thức
(kèm theo Đơn đề nghị xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của ...
(tên tổ chức) (Ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số
13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 09 tháng 4 năm 2014 của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương)
TT
|
Họ và Tên
|
Nam
|
Nữ
|
Số CMTND
|
Ngày, tháng, năm cấp
|
Nơi cấp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Địa danh,
ngày..........tháng........năm...........
Đại diện Tổ chức xác nhận
(Ký ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
2. Cấp Giấy
chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh
doanh thực phẩm nông lâm thủy sản
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ
hồ sơ và đóng phí theo quy định pháp luật.
Bước 2: Tổ chức, cá nhân
gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ phận tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc trực tuyến tại Cổng Dịch
vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
* Đối với trường hợp hồ sơ gửi
trực tiếp, công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ theo quy định, công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giao
cho người nộp và chuyển ngay hồ sơ cho Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận
an toàn thực phẩm giải quyết trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ, công chức lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi cho tổ chức,
cá nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung
hồ sơ một lần).
* Đối với trường hợp gửi qua dịch
vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ thông báo ngày trả kết quả bằng điện thoại
hoặc viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện cho
người nộp biết. Đồng thời, chuyển ngay hồ sơ cho Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy
chứng nhận an toàn thực phẩm giải quyết trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân hoàn
thiện hồ sơ bằng điện thoại hoặc lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi
qua địa chỉ email hoặc qua đường bưu điện để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ (đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần).
* Đối với trường hợp nộp hồ sơ
qua Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long:
Tổ chức, cá nhân đăng nhập vào
Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long tại địa chỉ:
https://dichvucong.vinhlong.gov.vn chọn UBND huyện, thị xã, thành phố, chọn mục
hướng dẫn đăng ký hồ sơ và thực hiện theo đúng trình tự hướng dẫn.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ theo quy định, công chức tiếp nhận thông báo ngày trả kết quả bằng tin nhắn
(SMS) hoặc qua hộp thư điện tử cho người nộp biết và chuyển bộ phận chuyên môn
xử lý.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ,
hệ thống gửi lại cho tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm bảo tổ chức,
cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần).
Bước 3: Cơ quan có thẩm
quyền thực hiện thẩm tra hồ sơ thẩm định, xếp loại cơ sở và cấp Giấy chứng nhận
an toàn thực phẩm (nếu cơ sở đã được thẩm định và xếp loại A hoặc B); hoặc tổ
chức đi thẩm định thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở và cấp
Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm nếu đủ điều kiện (trường hợp cơ sở chưa được
thẩm định, xếp loại). Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm
thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 4: Tổ chức, cá nhân
nộp phí, lệ phí theo quy định và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính
theo địa chỉ nộp hồ sơ ban đầu hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể:
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết
thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả (đối với trường hợp nộp trực tiếp) hoặc xuất trình Giấy chứng minh nhân dân
hoặc hộ chiếu (đối với trường hợp nộp qua dịch vụ bưu chính công ích). Trường hợp
thực hiện trực tuyến thì người nộp phải mang theo các hồ sơ bản chính để nộp
cho người được phân công trả kết quả.
+ Công chức trả kết quả kiểm
tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại
kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng
thì yêu cầu chỉnh lại cho đúng.
Đối với hồ sơ giải quyết xong
trước thời hạn trả kết quả: Liên hệ để cá nhân, tổ chức nhận kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả trực tiếp: Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ hai đến thứ
sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến.
- Thành phần, số lượng hồ
sơ:
a) Thành phần hồ sơ, gồm:
+ Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận
cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban hành
kèm theo Thông tư số 38/2018/TT- BNNPTNT ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn);
+ Bản thuyết minh điều kiện bảo
đảm an toàn thực phẩm của cơ sở (theo mẫu quy định tại Phụ lục VI ban hành kèm
theo Thông tư số 38/2018/TT- BNNPTNT ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết:
+ Trường hợp cơ sở đã được
thẩm định và xếp loại A hoặc loại B: Trong thời gian 07 (bảy) ngày làm việc,
kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
+ Trường hợp cơ sở chưa được
thẩm định, xếp loại: Trong thời gian 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ khi
nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ
chức, cá nhân.
- Cơ quan giải quyết TTHC: Cơ
quan thẩm định, chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cấp huyện theo quy định
của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, gồm:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết
định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bản tỉnh Vĩnh Long.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm
quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Phòng Kinh tế hoặc Phòng Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện
thủ tục hành chính: Phòng Kinh tế hoặc Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn.
- Kết quả thực hiện TTHC:
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện an toàn thực phẩm hoặc Thông báo chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận.
- Phí, lệ phí: Phí thẩm
định cấp giấy chứng nhận: 700.000 đồng/cơ sở.
- Tên mẫu đơn, tên tờ
khai:
+ Đơn đề nghị cấp, cấp lại Giấy
chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Phụ lục V ban hành kèm theo
Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT , ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn);
+ Bản thuyết minh điều kiện bảo
đảm an toàn thực phẩm của cơ sở (Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư số
38/2018/TT-BNNPTNT , ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
TTHC: Không.
- Căn cứ pháp lý của
TTHC:
+ Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT
ngày 25 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định việc thẩm
định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều
kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn;2
+ Thông tư số 44/2018/TT-BTC ,
ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 285/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý phí, lệ phí trong công tác thú y; Thông tư số 286/2016/TT-BTC
ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm
trong lĩnh vực nông nghiệp.
Phụ
lục V
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP, CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM
(Ban hành kèm theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT , ngày 25/12/2018 của Bộ
trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
………,ngày……tháng…….năm
…
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ CẤP, CẤP LẠI
GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM
Kính
gửi: (Tên cơ quan có thẩm quyền)
1. Tên cơ sở sản xuất, kinh
doanh: ……………………………………………...
2. Mã số (nếu có):
……………………………………………………………….
3. Địa chỉ cơ sở sản xuất, kinh
doanh: …………………………………………..
4. Điện thoại ……..………..Fax
…..………… Email…………....………………
5. Giấy đăng ký kinh doanh hoặc
Quyết định thành lập: ………………………
6. Mặt hàng sản xuất, kinh
doanh: ………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Đề nghị …………..(tên cơ quan
có thẩm quyền)……….. cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực
phẩm cho cơ sở.
Lý do cấp lại:………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
Hồ sơ gửi kèm:
-
-
-…
|
Đại diện cơ sở
(Ký tên, đóng dấu)
|
Phụ
lục VI
BẢN
THUYẾT MINH ĐIỀU KIỆN BẢO ĐẢM AN TOÀN THỰC PHẨM CỦA CƠ SỞ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT , ngày 25/12/2018 của Bộ
trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
………,ngày……tháng…….năm
...…
BẢN
THUYẾT MINH
Điều
kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông,
lâm, thủy sản
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Tên cơ sở sản xuất, kinh
doanh: ………………………………………….......
2. Mã số (nếu có):
………………………………………………………………..
3. Địa chỉ:
…………………………………………………………………….......
4. Điện thoại: ……………….. Fax:
…………… Email: ………………………
5. Loại hình sản xuất, kinh
doanh:
DN nhà nước
|
□
|
DN 100% vốn nước ngoài
|
□
|
DN liên doanh với nước ngoài
|
□
|
DN Cổ phần
|
□
|
DN tư nhân
|
□
|
Khác …………………….
(ghi rõ loại hình)
|
|
6. Năm bắt đầu hoạt động:
…………………………………….....………………
7. Số đăng ký, ngày cấp, cơ
quan cấp đăng ký kinh doanh: ………......………….
.................................................................................................................................
8. Công suất thiết kế:
………………………………………………….....……….
9. Sản lượng sản xuất, kinh
doanh (thống kê 3 năm trở lại đây):
10. Thị trường tiêu thụ chính:
……………………………………………….....…
II. MÔ TẢ VỀ SẢN PHẨM
TT
|
Tên sản phẩm sản xuất, kinh doanh
|
Nguyên liệu/ sản phẩm chính đưa vào sản xuất, kinh doanh
|
Cách thức đóng gói và thông tin ghi trên bao bì
|
Tên nguyên liệu/ sản phẩm
|
Nguồn gốc/ xuất xứ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III. TÓM TẮT HIỆN TRẠNG ĐIỀU
KIỆN CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH
1. Nhà xưởng, trang thiết bị:
- Tổng diện tích các khu vực sản
xuất, kinh doanh………… m2, trong đó:
+ Khu vực tiếp nhận nguyên liệu/
sản phẩm: …………….. m2
+ Khu vực sản xuất, kinh doanh:
….………………….….. m2
+ Khu vực đóng gói thành phẩm:
………………………… m2
+ Khu vực / kho bảo quản thành
phẩm: ………………….. m2
+ Khu vực sản xuất, kinh doanh
khác: …….………….….. m2
- Sơ đồ bố trí mặt bằng sản xuất,
kinh doanh: (vẽ sơ đồ kèm theo)
2. Trang thiết bị chính:
Tên thiết bị
|
Số lượng
|
Nước sản xuất
|
Tổng công suất
|
Năm bắt đầu sử dụng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Hệ thống phụ trợ:
- Nguồn nước đang sử dụng:
Nước máy công cộng
|
□
|
Nước giếng khoan
|
□
|
Hệ thống xử
lý: Có
|
□
|
Không
|
□
|
Phương pháp xử lý:
………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
- Nguồn nước đá sử dụng (nếu có
sử dụng):
Tự sản xuất □
Mua
ngoài □
Phương pháp kiểm soát chất lượng
nước đá: ……………..……………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
4. Hệ thống xử lý chất thải:
Cách thức thu gom, vận chuyển,
xử lý:………………..………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
5. Người sản xuất, kinh doanh:
- Tổng số: ………………. người, trong
đó:
+ Lao động trực tiếp: …………….
người.
+ Lao động gián tiếp: …………… người.
- Số người (chủ cơ sở, người trực
tiếp sản xuất, kinh doanh) được kiểm tra sức khỏe theo quy định: ………………………
- Số người (chủ cơ sở, người trực
tiếp sản xuất, kinh doanh) được cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP:
………………………………………………….
- Số người (chủ cơ sở, người trực
tiếp sản xuất, kinh doanh) được miễn cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP:
………………………………………………
6. Vệ sinh nhà xưởng, trang thiết
bị…
- Tần suất làm vệ sinh:
……………………………………………………………
- Nhân công làm vệ sinh: ………
người; trong đó …….. của cơ sở và ……… đi thuê ngoài.
7. Danh mục các loại hóa chất,
phụ gia/chất bổ sung, chất tẩy rửa - khử trùng sử dụng:
Tên hóa chất
|
Thành phần chính
|
Nước sản xuất
|
Mục đích sử dụng
|
Nồng độ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
8. Hệ thống quản lý chất lượng
đang áp dụng (HACCP, ISO,….): ……………...
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
9. Phòng kiểm nghiệm
- Của cơ sở □
Các chỉ tiêu PKN của cơ sở có
thể phân tích: …...……
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
- Thuê ngoài □
Tên những PKN gửi phân tích:
…………..……...……
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
10. Những thông tin khác:
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Chúng tôi cam kết các thông tin
nêu trên là đúng sự thật./.
|
ĐẠI DIỆN CƠ SỞ
(Ký tên, đóng dấu)
|
3. Cấp lại
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản (trường hợp trước 06 tháng tính đến ngày
Giấy chứng nhận ATTP hết hạn)
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ
hồ sơ và đóng phí theo quy định pháp luật.
Bước 2: Tổ chức, cá nhân
gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ phận tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc trực tuyến tại Cổng Dịch
vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
* Đối với trường hợp hồ sơ gửi
trực tiếp, công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ theo quy định, công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giao
cho người nộp và chuyển ngay hồ sơ cho Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận
an toàn thực phẩm giải quyết trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ, công chức lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi cho tổ chức,
cá nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung
hồ sơ một lần).
* Đối với trường hợp gửi qua dịch
vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ thông báo ngày trả kết quả bằng điện thoại
hoặc viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện cho
người nộp biết. Đồng thời, chuyển ngay hồ sơ cho Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy
chứng nhận an toàn thực phẩm giải quyết trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân hoàn
thiện hồ sơ bằng điện thoại hoặc lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi
qua địa chỉ email hoặc qua đường bưu điện để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ (đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần).
* Đối với trường hợp nộp hồ sơ
qua Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long:
Tổ chức, cá nhân đăng nhập vào
Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long tại địa chỉ: https://dichvucong.vinhlong.gov.vn
chọn UBND huyện, thị xã, thành phố, chọn mục hướng dẫn đăng ký hồ sơ và thực hiện
theo đúng trình tự hướng dẫn.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ theo quy định, công chức tiếp nhận thông báo ngày trả kết quả bằng tin nhắn
(SMS) hoặc qua hộp thư điện tử cho người nộp biết và chuyển bộ phận chuyên môn
xử lý.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, hệ
thống gửi lại cho tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm bảo tổ chức,
cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần).
Bước 3: Cơ quan có thẩm
quyền thực hiện thẩm tra hồ sơ thẩm định, xếp loại cơ sở và cấp Giấy chứng nhận
an toàn thực phẩm (nếu cơ sở đã được thẩm định và xếp loại A hoặc B); hoặc tổ
chức đi thẩm định thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở và cấp
Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm nếu đủ điều kiện (trường hợp cơ sở chưa được
thẩm định, xếp loại). Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm
thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 4: Tổ chức, cá nhân
nộp phí, lệ phí theo quy định và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính
theo địa chỉ nộp hồ sơ ban đầu hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể:
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết
thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả (đối với trường hợp nộp trực tiếp) hoặc xuất trình Giấy chứng minh nhân dân
hoặc hộ chiếu (đối với trường hợp nộp qua dịch vụ bưu chính công ích). Trường hợp
thực hiện trực tuyến thì người nộp phải mang theo các hồ sơ bản chính để nộp
cho người được phân công trả kết quả.
+ Công chức trả kết quả kiểm
tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại
kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng
thì yêu cầu chỉnh lại cho đúng.
Đối với hồ sơ giải quyết xong
trước thời hạn trả kết quả: Liên hệ để cá nhân, tổ chức nhận kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả trực tiếp: Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ hai đến thứ
sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến.
- Thành phần, số lượng hồ
sơ:
a) Thành phần hồ sơ, gồm:
+ Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận
cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban hành
kèm theo Thông tư số 38/2018/TT- BNNPTNT, ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn);
+ Bản thuyết minh điều kiện bảo
đảm an toàn thực phẩm của cơ sở (theo mẫu quy định tại Phụ lục VI ban hành kèm
theo Thông tư số 38/2018/TT- BNNPTNT, ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết:
+ Trường hợp cơ sở đã được
thẩm định và xếp loại A hoặc loại B: Trong thời gian 07 (bảy) ngày làm việc,
kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
+ Trường hợp cơ sở chưa được
thẩm định, xếp loại: Trong thời gian 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ khi
nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ
chức, cá nhân.
- Cơ quan giải quyết TTHC: Cơ
quan thẩm định, chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cấp huyện theo quy định
của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, gồm:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết
định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bản tỉnh Vĩnh Long.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm
quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Phòng Kinh tế hoặc Phòng Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện
thủ tục hành chính: Phòng Kinh tế hoặc Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn.
- Kết quả thực hiện TTHC:
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện an toàn thực phẩm hoặc Thông báo chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận.
- Phí, lệ phí: Phí thẩm
định cấp giấy chứng nhận: 700.000 đồng/cơ sở.
- Tên mẫu đơn, tên tờ
khai:
+ Đơn đề nghị cấp, cấp lại Giấy
chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Phụ lục V ban hành kèm theo
Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT , ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn);
+ Bản thuyết minh điều kiện bảo
đảm an toàn thực phẩm của cơ sở (Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư số
38/2018/TT-BNNPTNT , ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
TTHC: Không.
- Căn cứ pháp lý của
TTHC:
+ Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT
ngày 25 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định việc thẩm
định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều
kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn;3
+ Thông tư số 44/2018/TT-BTC ,
ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 285/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý phí, lệ phí trong công tác thú y; Thông tư số 286/2016/TT-BTC
ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm
trong lĩnh vực nông nghiệp.
Phụ
lục V
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP, CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM
(Ban hành kèm theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT , ngày 25/12/2018 của Bộ
trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
………,ngày……tháng…….năm
…
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ CẤP, CẤP LẠI
GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM
Kính
gửi: (Tên cơ quan có thẩm quyền)
1. Tên cơ sở sản xuất, kinh
doanh: ……………………………………………...
2. Mã số (nếu có):
……………………………………………………………….
3. Địa chỉ cơ sở sản xuất, kinh
doanh: …………………………………………..
4. Điện thoại ……..………..Fax
…..………… Email…………....………………
5. Giấy đăng ký kinh doanh hoặc
Quyết định thành lập: ………………………
6. Mặt hàng sản xuất, kinh
doanh: ………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Đề nghị …………..(tên cơ quan
có thẩm quyền)……….. cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực
phẩm cho cơ sở.
Lý do cấp lại:………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
Hồ sơ gửi kèm:
-
-
-…
|
Đại diện cơ sở
(Ký tên, đóng dấu)
|
Phụ
lục VI
BẢN
THUYẾT MINH ĐIỀU KIỆN BẢO ĐẢM AN TOÀN THỰC PHẨM CỦA CƠ SỞ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT , ngày 25/12/2018 của Bộ
trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
………,ngày……tháng…….năm
...…
BẢN
THUYẾT MINH
Điều
kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông,
lâm, thủy sản
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Tên cơ sở sản xuất, kinh
doanh: ………………………………………….......
2. Mã số (nếu có):
………………………………………………………………..
3. Địa chỉ:
…………………………………………………………………….......
4. Điện thoại: ……………….. Fax:
…………… Email: ………………………
5. Loại hình sản xuất, kinh
doanh:
DN nhà nước
|
□
|
DN 100% vốn nước ngoài
|
□
|
DN liên doanh với nước ngoài
|
□
|
DN Cổ phần
|
□
|
DN tư nhân
|
□
|
Khác …………………….
(ghi rõ loại hình)
|
|
6. Năm bắt đầu hoạt động:
…………………………………….....………………
7. Số đăng ký, ngày cấp, cơ
quan cấp đăng ký kinh doanh: ………......………….
.................................................................................................................................
8. Công suất thiết kế:
………………………………………………….....……….
9. Sản lượng sản xuất, kinh
doanh (thống kê 3 năm trở lại đây):
10. Thị trường tiêu thụ chính:
……………………………………………….....…
II. MÔ TẢ VỀ SẢN PHẨM
TT
|
Tên sản phẩm sản xuất, kinh doanh
|
Nguyên liệu/ sản phẩm chính đưa vào sản xuất, kinh doanh
|
Cách thức đóng gói và thông tin ghi trên bao bì
|
Tên nguyên liệu/ sản phẩm
|
Nguồn gốc/ xuất xứ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III. TÓM TẮT HIỆN TRẠNG ĐIỀU
KIỆN CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH
1. Nhà xưởng, trang thiết bị:
- Tổng diện tích các khu vực sản
xuất, kinh doanh………… m2, trong đó:
+ Khu vực tiếp nhận nguyên liệu/
sản phẩm: …………….. m2
+ Khu vực sản xuất, kinh doanh:
….………………….….. m2
+ Khu vực đóng gói thành phẩm:
………………………… m2
+ Khu vực / kho bảo quản thành
phẩm: ………………….. m2
+ Khu vực sản xuất, kinh doanh
khác: …….………….….. m2
- Sơ đồ bố trí mặt bằng sản xuất,
kinh doanh: (vẽ sơ đồ kèm theo)
2. Trang thiết bị chính:
Tên thiết bị
|
Số lượng
|
Nước sản xuất
|
Tổng công suất
|
Năm bắt đầu sử dụng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Hệ thống phụ trợ:
- Nguồn nước đang sử dụng:
Nước máy công cộng
|
□
|
Nước giếng khoan
|
□
|
Hệ thống xử
lý: Có
|
□
|
Không
|
□
|
Phương pháp xử lý:
………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
- Nguồn nước đá sử dụng (nếu có
sử dụng):
Tự sản xuất □
Mua
ngoài □
Phương pháp kiểm soát chất lượng
nước đá: ……………..……………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
4. Hệ thống xử lý chất thải:
Cách thức thu gom, vận chuyển,
xử lý:………………..………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
5. Người sản xuất, kinh doanh:
- Tổng số: ………………. người, trong
đó:
+ Lao động trực tiếp: …………….
người.
+ Lao động gián tiếp: …………… người.
- Số người (chủ cơ sở, người trực
tiếp sản xuất, kinh doanh) được kiểm tra sức khỏe theo quy định: ………………………
- Số người (chủ cơ sở, người trực
tiếp sản xuất, kinh doanh) được cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP:
………………………………………………….
- Số người (chủ cơ sở, người trực
tiếp sản xuất, kinh doanh) được miễn cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP:
………………………………………………
6. Vệ sinh nhà xưởng, trang thiết
bị…
- Tần suất làm vệ sinh:
……………………………………………………………
- Nhân công làm vệ sinh: ………
người; trong đó …….. của cơ sở và ……… đi thuê ngoài.
7. Danh mục các loại hóa chất,
phụ gia/chất bổ sung, chất tẩy rửa - khử trùng sử dụng:
Tên hóa chất
|
Thành phần chính
|
Nước sản xuất
|
Mục đích sử dụng
|
Nồng độ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
8. Hệ thống quản lý chất lượng
đang áp dụng (HACCP, ISO,….): ……………...
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
9. Phòng kiểm nghiệm
- Của cơ sở □
Các chỉ tiêu PKN của cơ sở có thể
phân tích: …...……
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
- Thuê ngoài □
Tên những PKN gửi phân tích:
…………..……...……
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
10. Những thông tin khác:
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Chúng tôi cam kết các thông tin
nêu trên là đúng sự thật./.
|
ĐẠI DIỆN CƠ SỞ
(Ký tên, đóng dấu)
|
4. Cấp lại
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản (trường hợp Giấy chứng nhận ATTP vẫn còn
thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, bị hỏng, thất lạc, hoặc có sự thay đổi, bổ sung
thông tin trên Giấy chứng nhận ATTP)
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ
hồ sơ theo quy định pháp luật.
Bước 2: Tổ chức, cá nhân
gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ phận tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc trực tuyến tại Cổng Dịch
vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
* Đối với trường hợp hồ sơ gửi
trực tiếp, công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ theo quy định, công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giao
cho người nộp và chuyển ngay hồ sơ cho Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận
an toàn thực phẩm giải quyết trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ, công chức lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi cho tổ chức,
cá nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung
hồ sơ một lần).
* Đối với trường hợp gửi qua dịch
vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ thông báo ngày trả kết quả bằng điện thoại
hoặc viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện cho
người nộp biết. Đồng thời, chuyển ngay hồ sơ cho Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy
chứng nhận an toàn thực phẩm giải quyết trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ
theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân hoàn
thiện hồ sơ bằng điện thoại hoặc lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi
qua địa chỉ email hoặc qua đường bưu điện để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ (đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần).
* Đối với trường hợp nộp hồ sơ
qua Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long:
Tổ chức, cá nhân đăng nhập vào
Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long tại địa chỉ:
https://dichvucong.vinhlong.gov.vn chọn UBND huyện, thị xã, thành phố, chọn mục
hướng dẫn đăng ký hồ sơ và thực hiện theo đúng trình tự hướng dẫn.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ theo quy định, công chức tiếp nhận thông báo ngày trả kết quả bằng tin nhắn
(SMS) hoặc qua hộp thư điện tử cho người nộp biết và chuyển bộ phận chuyên môn
xử lý.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, hệ
thống gửi lại cho tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm bảo tổ chức,
cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần).
Bước 3: Cơ quan có thẩm
quyền thực hiện thẩm tra hồ sơ và xem xét cấp lại Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm
cho cơ sở. Trường hợp không cấp lại Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm thì phải
có văn bản thông báo và nêu rõ lý do.
Bước 4: Tổ chức, cá nhân
nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo địa chỉ nộp hồ sơ ban đầu hoặc
qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể:
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết
thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả (đối với trường hợp nộp trực tiếp) hoặc xuất trình Giấy chứng minh nhân dân
hoặc hộ chiếu (đối với trường hợp nộp qua dịch vụ bưu chính công ích). Trường hợp
thực hiện trực tuyến thì người nộp phải mang theo các hồ sơ bản chính để nộp
cho người được phân công trả kết quả.
+ Công chức trả kết quả kiểm
tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại
kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng
thì yêu cầu chỉnh lại cho đúng.
Đối với hồ sơ giải quyết xong
trước thời hạn trả kết quả: Liên hệ để cá nhân, tổ chức nhận kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả trực tiếp: Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ, từ thứ hai đến thứ
sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực hiện:
Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện
hoặc qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến.
- Thành phần, số lượng hồ
sơ:
a) Thành phần hồ sơ, gồm:
Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng
nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban
hành kèm theo Thông tư số 38/2018/TT- BNNPTNT ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết:
Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy
trong thời gian 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận được văn bản đề nghị cấp
lại Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của cơ sở.
- Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ
chức, cá nhân.
- Cơ quan giải quyết TTHC: Cơ
quan thẩm định, chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cấp huyện theo quy định
của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, gồm:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết
định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bản tỉnh Vĩnh Long.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm
quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Phòng Kinh tế hoặc Phòng Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện
thủ tục hành chính: Phòng Kinh tế hoặc Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn.
- Kết quả thực hiện TTHC: Giấy
chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc Thông báo chưa đủ điều kiện
cấp giấy chứng nhận.
- Phí, lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, tên tờ
khai:
+ Đơn đề nghị cấp, cấp lại Giấy
chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Phụ lục V ban hành kèm theo
Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn);
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
TTHC: Không.
- Căn cứ pháp lý của TTHC:
+ Thông tư số
38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và
PTNT quy định việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;4
+ Thông tư số 44/2018/TT-BTC ,
ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 285/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý phí, lệ phí trong công tác thú y; Thông tư số 286/2016/TT-BTC ngày
14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí thẩm định quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trong
lĩnh vực nông nghiệp.
Phụ
lục V
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP, CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM
(Ban hành kèm theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT , ngày 25/12/2018 của Bộ
trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
………,ngày……tháng…….năm
…
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ CẤP, CẤP LẠI
GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM
Kính
gửi: (Tên cơ quan có thẩm quyền)
1. Tên cơ sở sản xuất, kinh
doanh: ……………………………………………...
2. Mã số (nếu có):
……………………………………………………………….
3. Địa chỉ cơ sở sản xuất, kinh
doanh: …………………………………………..
4. Điện thoại ……..………..Fax
…..………… Email…………....………………
5. Giấy đăng ký kinh doanh hoặc
Quyết định thành lập: ………………………
6. Mặt hàng sản xuất, kinh
doanh: ………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Đề nghị …………..(tên cơ quan
có thẩm quyền)……….. cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực
phẩm cho cơ sở.
Lý do cấp lại:………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
Hồ sơ gửi kèm:
-
-
-…
|
Đại diện cơ sở
(Ký tên, đóng dấu)
|
1 Chữ in
nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung
2 Chữ in
nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung
3 Chữ in
nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung
4 Chữ in
nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung