|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1295/QĐ-UBND 2019 công bố thủ tục hành chính bảo trợ xã hội Sở Lao động Tuyên Quang
Số hiệu:
|
1295/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Tuyên Quang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thế Giang
|
Ngày ban hành:
|
14/11/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1295/QĐ-UBND
|
Tuyên
Quang, ngày 14 tháng 11 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC 15 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN
LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH TUYÊN QUANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày
19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;
Căn cứ Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày
09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương trong năm 2017;
Căn cứ Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày
18/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3 và 4 để các bộ, ngành, địa phương thực hiện trong năm 2018-2019;
Căn cứ Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày
08/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính Phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức
năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, gồm: Quyết định
số 1266/QĐ-LĐTBXH ngày 28/9/2016; Quyết định số 1603/QĐ-LĐTBXH ngày 12/11/2018;
Quyết định số 1789/QĐ-LĐTBXH ngày 13/12/2018; Quyết định số 220/QĐ-LĐTBXH ngày
27/2/2019; Quyết định số 313/QĐ-LĐTBXH ngày 15/3/2019; Quyết định số
596/QĐ-LĐTBXH ngày 25/4/2019;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 15
thủ tục hành chính lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà
nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (có Danh mục thủ tục hành chính
kèm theo).
2. Bãi bỏ thủ tục hành chính
đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố tại các Quyết định sau:
- Khoản 4, mục V, Phần A; khoản 6,7, Mục VII, Phần
A; khoản 08, 11, Phần II, Mục B; khoản 5, Phần II, Mục C; khoản 3,4, Mục III,
Phần C Phụ lục I và Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định 1538/QĐ-UBND ngày
29/10/2016;
- Khoản 1, 2, Mục B ban hành kèm theo Quyết
định 1564/QĐ-UBND ngày 28/12/2017 ;
Điều 2. Giao Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội sau khi nhận được Quyết định công bố của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh,
triển khai thực hiện ngay các nội dung sau:
1. Công khai trên Trang thông tin điện tử và tại
trụ sở làm việc của Sở theo quy định tại Điều 15 Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ;
2. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực
hiện hiện đăng tải đầy đủ các Quyết định công bố của Bộ trưởng Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội nêu trên và Danh mục, nội dung cụ thể của thủ tục hành
chính nêu tại khoản 1, Điều 1 Quyết định này trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh,
địa chỉ: www.tuyenquang.gov.vn
3. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có
liên quan hoàn thiện hồ sơ, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố quy
trình nội bộ và hoàn thiện quy trình điện tử đối với các thủ tục hành chính nêu
tại khoản 1, Điều 1 Quyết định này theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc
các Sở, Thủ trưởng Ban, Ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các
cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC-VPCP; (báo cáo)
- Chủ tịch UBND tỉnh; (báo cáo)
- Các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3; (thực hiện)
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Tuyên Quang;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh; (đăng tải)
- P. Tin học-Công báo (Đ/c Thủy, Tùng);
- Lưu: VT, KSTT (H).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thế Giang
|
DANH MỤC 15
THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ
LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH TUYÊN QUANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1295/QĐ-UBND ngày 14 tháng 11 năm 2019
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang)
PHẦN I: DANH MỤC 03 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí
|
căn cứ pháp
lý
|
Thực hiện qua
DV bưu chính công ích
|
Thực hiện tại
Bộ phận Một cửa
|
01
|
Đăng ký thành lập,
đăng ký thay đổi nội dung hoặc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở
trợ giúp xã hội ngoài công lập thuộc thẩm quyền của Sở Lao động- Thương binh
và Xã hội
|
05 ngày làm việc
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, địa chỉ: Số 14, đường Lý Thánh Tông, Phường Minh Xuân,
thành phố Tuyên Quang
|
Không
|
- Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của
Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý cơ sở
trợ giúp xã hội;
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018
của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư
kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội.
|
x
|
x
|
02
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp
xã hội thuộc thẩm quyền của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội
|
15 ngày làm việc
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
Không
|
- Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ;
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP .
|
x
|
x
|
03
|
Quyết định công nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số
lao động trở lên là người khuyết tật([1])
|
10 ngày làm việc
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
Không
|
- Luật Người khuyết tật
ngày 17/6/2010;
- Nghị định số 28/2012/NĐ-CP
ngày 10/4//2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật Người khuyết tật;
- Thông tư số
18/2018/TT-BLĐTBXH ngày 30/10/2018 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sửa
đổi thông tư liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý
nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
x
|
x
|
PHẦN II: DANH MỤC 05 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
HUYỆN
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp
lý
|
Thực hiện qua
DV bưu chính công ích
|
Thực hiện tại
Bộ phận Một cửa
|
01
|
Thủ tục thực hiện, điều chỉnh, thôi hướng trợ
cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí châm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng
|
28 ngày
|
Ủy ban nhân dân
cấp xã, Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Không
|
- Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013
của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ
xã hội;
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018
của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư
kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội.
|
x
|
x
|
02
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội hàng tháng
khi đối tượng thay đỏi nơi cư trú trong cùng địa bàn quận, huyện, thị xã
thành phố thuộc tỉnh
|
06 ngày làm việc
|
Ủy ban nhân dân
cấp xã, Phòng Lao đông- Thương binh và Xã hội cấp huyện
|
Không
|
- Nghị định 136/2013/NĐ-CP ;
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP .
|
x
|
x
|
03
|
Thủ tục Quyết định trợ cấp xã hội hàng tháng
khi đối tượng thay đỏi nơi cư trú giữa các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc
tỉnh
|
|
Ủy ban nhân dân
cấp xã, Phòng Lao đông- Thương binh và Xã hội cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp
huyện
|
Không
|
- Nghị định 136/2013/NĐ-CP ;
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP .
|
x
|
x
|
04
|
Đăng ký thành lập, đăng ký thay đổi nội dung
hoặc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội ngoài
công lập thuộc thẩm quyền của Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội
|
05 ngày
làm việc
|
Phòng Lao động-
Thương binh và Xã hội cấp huyện
|
Không
|
- Nghị định 103/2017/NĐ-CP ;
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP .
|
x
|
x
|
05
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp
xã hội thuộc thẩm quyền của Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội
|
15 ngày làm việc
|
Phòng Lao động-
Thương binh và Xã hội cấp huyện
|
Không
|
- Nghị định 103/2017/NĐ-CP ;
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP .
|
x
|
x
|
PHẦN III: DANH MỤC 07 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
XÃ
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp
lý
|
Qua DV bưu
chính công ích
|
Thực hiện tại
Bộ phận Một cửa
|
01
|
Xác định, xác định
lại mức độ khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật
|
25 ngày làm việc
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Không
|
- Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của
Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người
khuyết tật;
- Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH ngày
02/01/2019 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội quy định về việc xác định mức
đọ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện.
|
x
|
x
|
02
|
Cấp đổi, cấp lại
giấy xác nhận khuyết tật
|
05 ngày làm việc
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Không
|
- Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ;
- Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH .
|
x
|
x
|
03
|
Công nhận hộ
nghèo, hộ cận nghèo phát sinh trong năm
|
07 ngày làm việc
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Không
|
- Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/6/2016
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo,
hộ cận nghèo hằng năm theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn
2016 - 2020 do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành;
- Thông tư số 14/2018/TT-BLĐTBXH ngày
26/9/2018 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sửa đổi, bổ sung một số điều
của Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH
|
x
|
x
|
04
|
Công nhận hộ
thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo trong năm
|
07 ngày làm việc
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Không
|
- Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH ;
- Thông tư số 14/2018/TT-BLĐTBXH .
|
x
|
x
|
05
|
Xác nhận hộ gia
đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung
bình giai đoạn 2016-2020 thuộc diện đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ
đóng bảo hiểm y tế
|
Không quy định
|
Ủy ban nhân dân
cấp xã
|
Không
|
- Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg
ngày 19/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều
áp dụng cho giai đoạn 2016-2020;
- Thông tư số 02/2016/TT-BLĐTBXH ngày
25/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn quy
trình xác định hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm
nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2016-2020.
|
x
|
x
|
06
|
Xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật([2])
|
25 ngày làm việc
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Không
|
- Nghị định số
28/2012/NĐ-CP ;
- Thông tư số
01/2019/TT-BLĐTBXH .
|
x
|
x
|
07
|
Cấp đổi, cấp lại giấy xác nhận khuyết tật( [3] )
|
05 ngày làm việc
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Không
|
- Nghị định số
28/2012/NĐ-CP ;
- Thông tư số
01/2019/TT-BLĐTBXH .
|
x
|
x
|
[1]Sửa đổi, bổ sung các nội dung:
1.Sửa đổi, bổ sung nội
dung về hồ sơ đề nghị công nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng
số lao động trở lên là người khuyết bao gồm:
a) Văn bản đề nghị của cơ sở sản
xuất, kinh doanh trong đó nêu rõ tổng số lao động hiện có, số lao động là người
khuyết tật;
b) Bản sao quyết định thành lập
hoặc bản sao giấy phép hoạt động của cơ sở;
c) Danh sách lao động là người
khuyết tật và bản sao giấy xác nhận khuyết tật của những người khuyết tật có
trong danh sách;
d) Bản sao hợp đồng lao động hoặc
quyết định tuyển dụng của lao động là người khuyết tật đang làm việc.
2.Sửa đổi thời gian thực
hiện:”Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định,
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm định và quyết định công
nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người
khuyết tật hoặc có văn bản gửi cơ sở sản xuất, kinh doanh thông báo lý do không
công nhận”.
3.Bổ sung nội dung:
“- Khi cơ sở sản xuất, kinh
doanh sử dụng không đủ từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật thì
đại diện cơ sở sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm phải báo cáo kịp thời và Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định ngay việc ngừng công nhận cơ sở sản
xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật.
- Hàng năm, Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thanh tra, kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh
doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật, nếu cơ sở sản
xuất, kinh doanh không đủ điều kiện thì thu hồi quyết định công nhận đã cấp và
xử lý theo quy định của pháp luật”.
4. Sửa đổi, bổ sung Mẫu
số 05 ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2012 bằng Phụ
lục I ban hành kèm theo Thông tư số 18/2018/TT-BLĐTBXH ngày 30/10/2018.
[2]
Sửa đổi, bổ sung các nội dung:
1. Sửa đổi về phạm vi điều chỉnh: “ Thông
tư này quy định hoạt động của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật (Sau đây gọi
tắt là Hội đồng); phương pháp xác định dạng khuyết tật và mức độ khuyết tật; hồ
sơ, thủ tục và trình tự xác định mức độ khuyết tật; cấp, cấp đổi, cấp lại, thu
hồi Giấy xác nhận khuyết tật; kinh phí thực hiện xác định mức độ khuyết tật”
2. Bổ sung về đối tượng áp dụng: Bổ sung
“cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan”
3. Sửa đổi, bổ sung về trách nhiệm của
các thành viên hội đồng: “công chức cấp xã phụ trách công tác lao động, thương
binh và xã hội có trách nhiệm:
- Hướng dẫn và kiểm tra người khuyết tật hoặc
người đại diện hợp pháp của người khuyết tật hoàn thiện hồ sơ xác định mức độ khuyết
tật;
- Tham khảo ý kiến của cơ sở giáo dục về thông
tin của người được xác định mức độ khytes tật neus người đó đang đi học, bao gồm
những khó khăn trong học tập, sinh hoạt, giao tiếp và kiến nghị về dạng
khuyets tật, mức độ khuyết tật theo Mãu 04 ban hành kèm theo Thông tư này; mời
đại diện cơ sở giáo dục trên địa bàn cấp xã (nơi đối tượng học tập) dự họp xác
dịnh mức độ khyết tật của Hội đồng ( nếu cần thiết);
- Điền phiếu xác định mức độ khuyết tật theo Mẫu
số 02 hoặc Mẫu số 03 ban hành kèn theo Thông tư này trên cơ sở kết luận của Hội
đồng;
- Ghi biên bản các cuộc họp của Hội đồng;
- Xây dựng các văn bản, hoàn chỉnh, lưu giữ hồ
sơ, văn bản của Hội đồng;
- Thực hiện nhiệm vụ khác do Chủ tịch Hội đồng
phân công”
4. Sửa đổi về phương pháp xác định dạng
khuyết tật và mức độ khuyết tật:
“1. Phương pháp xác định mức
độ khuyết tật thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 của Luật Người khuyết
tật. Hội đồng quan sát trực tiếp người khuyết tật, thông qua thực hiện hoạt động
đơn giản phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày, sử dụng bộ câu hỏi theo
các tiêu chí về y tế, xã hội quy định tại Phiếu xác định mức độ khuyết tật ban
hành kèm theo Thông tư này và các phương pháp đơn giản khác để xác định dạng
khuyết tật, mức độ khuyết tật đối với từng người khuyết tật.
2. Xác định dạng khuyết tật
và mức độ khuyết tật đối với trẻ em dưới 6 tuổi
Hội đồng căn cứ hồ sơ đề nghị
xác định mức độ khuyết tật, sử dụng phương pháp xác định mức độ khuyết tật quy
định tại Khoản 1 Điều này; phỏng vấn người đại diện hợp pháp của trẻ em và sử dụng
“Phiếu xác định mức độ khuyết tật đối với trẻ em dưới 6 tuổi” theo Mẫu số 02
ban hành kèm theo Thông tư này để xác định dạng khuyết tật và mức độ khuyết tật.
3. Xác định dạng khuyết tật
và mức độ khuyết tật đối với người từ đủ 6 tuổi trở lên
Hội đồng căn cứ hồ sơ đề nghị
xác định mức độ khuyết tật, sử dụng phương pháp xác định mức độ khuyết tật quy
định tại Khoản 1 Điều này, phỏng vấn người được xác định mức độ khuyết tật hoặc
người đại diện hợp pháp của người khuyết tật và sử dụng “Phiếu xác định mức độ
khuyết tật đối với người từ đủ 6 tuổi trở lên” theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo
Thông tư này để xác định dạng khuyết tật và mức độ khuyết tật”
5. Bổ sung về trình tự thực hiện xác định,
xác định lại mức độ khyết tật : “ Gửi văn bản tham khảo ý kiến cơ sở giáo dục về
tình trạng khó khăn trong học tập, sinh hoạt, giao tiếp và kiến nghị về dạng
khuyết tật, mưc độ khuyết tật của người được xác định mức độ khuyết tật đang đi
học theo”
6. Sửa đổi mẫu đơn, mẫu phiếu xác định mức
độ khuyết tật đối với trẻ em dưới 6 tuổi. mẫu phiếu xác định mức độ khuyết tật
đối với người từ đủ 6 tuổi trở lên, mẫu biên bản họp kết luận dạng khuyết tật
và mức độ khuyết tật.
Bổ sung: Mẫu phiếu cung cấp thông tin về
người được xác định mức độ khuyết tật.
7. Bổ sung nội dung xuất trình các giấy tờ
cho cán bộ khi nộp hồ sơ: “Giấy khai sinh đối với trẻ em”
8. Sửa đối thời gian giải quyết thủ tục
xác định, xác định lại mức độ khuyết tật thành: “ Trong thời hạn 20 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận được hồ sơ của người đề nghị”
9. Sửa đổi về thời gian cấp Giấy xác nhận
khuyết tật đối với trường hợp do Hội đồng giám định y khoa xác đinh, kết luận về
dạng khuyết tật và mức độ khuyết tật “ Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ
khi nhận được kết luận của Hội đồng Giám định y khoa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp xã cấp Giấy xác nhận khuyết tật”
[3]Sửa
đổi, bổ sung các nội dung:
1. Sửa đổi, bổ sung nội dung những trường
hợp phải làm thủ tục cấp đổi Giấy xác nhận khuyết tật :
- Giấy xác nhận khuyết tật sai thông tin so với
Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý khác;
- Giấy xác nhận khuyết tật hư hỏng không sử dụng
được
2. Bổ sung nội dung những trường hợp phải
làm thủ tục cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật: “Người khuyết tật từ đủ 6 tuổi trở
lên trừ trường hợp người khuyết tật đặc biệt nặng quy định tại điểm 1.1, 1.2,
1.5, 1.6, 1.7 Mục IV Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này”
3.Sửa đổi nội dung” Đối với trường hợp đã
được cấp Giấy xác nhận khuyết tật nhưng cơ quan có thẩm quyền kết luận không
đúng dạng khuyết tật, mức độ khuyết tật thì phải thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật”
4. Sửa đổi, bổ sung về thời gian thu hồi
Giấy xác nhậnkhuyết tật đối với trường hợp đã được cấp Giấy xác nhận khuyết tật
nhưng không đúng về dạng tật, mức độ khuyết tật: “ Trong thời hạn 05 ngày làm
việc kể từ ngày nhận được kết luận bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc
cấp Giấy xác nhận khuyết tật không đúng về dạng khuyết tật, mức độ khuyết tật,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật theo quy định
của Pháp luật”
Quyết định 1295/QĐ-UBND năm 2019 công bố danh mục 15 thủ tục hành chính lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1295/QĐ-UBND ngày 14/11/2019 công bố danh mục 15 thủ tục hành chính lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang
831
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|