|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Ninh Bình
|
|
Người ký:
|
Tống Quang Thìn
|
Ngày ban hành:
|
05/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 11/QĐ-UBND
|
Ninh Bình, ngày
05 tháng 01 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH NĂM 2024
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2022;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017
của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 30/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số
01-NQ/TU ngày 12/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cải cách thủ tục hành
chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tăng cường thu hút đầu tư trên
địa bàn tỉnh Ninh Bình;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm
2024 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch
UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn, Giám đốc
Trung tâm phục vụ hành chính công và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, VP7.
ĐN_VP7_QĐ_2023
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tống Quang Thìn
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH
BÌNH NĂM 2024
(Ban hành kèm theo Quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 05/01/2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Ninh Bình)
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Rà soát, đánh giá các thủ tục
hành chính (TTHC), quy định có liên quan để kịp thời kiến nghị cơ quan Nhà nước
có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ
những quy định về TTHC không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp, không đáp
ứng được các nguyên tắc quy định TTHC tại Nghị định 63/2010/NĐ-CP đã được sửa đổi,
bổ sung.
- Rà soát, đánh giá TTHC phải đảm
bảo nguyên tắc cắt giảm tối đa chi phí tuân thủ TTHC; áp dụng cơ chế liên thông
để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước; phân cấp hoặc kiến nghị
phân cấp thực hiện một cách khoa học; bãi bỏ các hồ sơ giấy tờ mang tính chất
hình thức, không yêu cầu cung cấp các hồ sơ, giấy tờ, thông tin đã có trên cơ sở
dữ liệu; đơn giản hóa trình tự thực hiện, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân
trong việc thực hiện TTHC, quy định hành chính.
- Qua kết quả rà soát, đánh giá
sẽ góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh,
làm tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính (Par-Index).
2. Yêu cầu
- Nâng cao trách nhiệm người đứng
đầu trong việc tổ chức rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm thực chất TTHC, điều kiện
kinh doanh. Việc rà soát, đánh giá phải đảm bảo chính xác, toàn diện, đúng hướng
dẫn của Văn phòng Chính phủ; kết quả rà soát, đánh giá phải đảm bảo chất lượng
và thời hạn theo kế hoạch; phải phân tích rõ các mặt hạn chế, tồn tại của từng
TTHC để đưa ra sản phẩm là các phương án đơn giản hóa TTHC, sáng kiến cải cách
TTHC cụ thể, thiết thực và đáp ứng mục tiêu đề ra.
- Kết quả rà soát phải được lấy
ý kiến của các đơn vị có liên quan để đảm bảo tính khách quan, minh bạch, tham
vấn người dân, doanh nghiệp và huy động được sự đóng góp trí tuệ của lực lượng
cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
II. NỘI
DUNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Nội dung rà soát
Các sở, ban, ngành theo chức
năng, nhiệm vụ được phân công chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố:
- Rà soát các TTHC theo Phục lục
kèm theo kế hoạch này
- Rà soát, tổng hợp danh mục
TTHC không phát sinh hồ sơ trong 03 năm (tính đến 15/7/2024) và đề xuất cơ quan
có thẩm quyền phương án xử lý.
2. Thời gian thực hiện rà
soát: Từ ngày 01/01/2024 đến ngày 15/7/2024.
III. CÁCH THỰC
THỰC HIỆN
1. Căn cứ vào nội dung Kế hoạch
này, cơ quan được giao chủ trì tổ chức rà soát, đánh giá TTHC hoặc nhóm TTHC
theo quy định tại Điều 25, Điều 26 và Điều 27 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC và tổng
hợp kết quả rà soát, đánh giá gồm:
- Nội dung phương án đơn giản
hóa TTHC và các sáng kiến cải cách TTHC (nếu có);
- Lý do;
- Chi phí cắt giảm khi đơn giản
hóa;
- Kiến nghị thực thi.
Gửi kết quả rà soát, đánh giá (đồng
thời gửi kèm theo biểu mẫu rà soát, đánh giá); sơ đồ nhóm TTHC trước và sau
rà soát (đối với trường hợp rà soát nhóm) đã được Thủ trưởng cơ quan phê
duyệt về Văn phòng UBND tỉnh để xem xét, đánh giá chất lượng. Hoàn thành trước
ngày 15/7/2024.
2. Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận,
đánh giá chất lượng. Trong trường hợp cần thiết, có thể tổ chức lấy ý kiến của
đối tượng chịu tác động và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác để thu thập
thông tin trong quá trình rà soát, đánh giá, cho ý kiến, tổng hợp kết quả rà
soát, đánh giá. Việc tổ chức lấy ý kiến các bên có liên quan có thể thông qua
hình thức hội thảo, hội nghị, tham vấn hoặc các biểu mẫu lấy ý kiến. Hoàn thành
trước ngày 15/8/2024.
3. Trên cơ sở kết quả đánh giá
chất lượng của Văn phòng UBND tỉnh, cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá
hoàn thiện kết quả rà soát, đánh giá và dự thảo Quyết định thông qua Phương án
đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC đối với từng lĩnh vực hoặc theo nội dung
được giao chủ trì, theo mẫu tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ trình UBND tỉnh phê duyệt.
Hoàn thành trước ngày 30/8/2024.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành; UBND
các huyện, thành phố có trách nhiệm
- Tổ chức triển khai thực hiện
và hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng các nội dung được giao theo Kế hoạch
này. Đối với UBND các huyện, thành phố việc rà soát, đánh giá được thực hiện
theo Kế hoạch đã được Thủ trưởng cơ quan phê duyệt; thời gian thực hiện và hoàn
thành báo cáo về UBND tỉnh theo mục III của Kế hoạch này. Đồng thời chủ động
triển khai Kế hoạch này đến UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý.
- Các Sở, ngành, địa phương tiếp
tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại
Thông báo số 478-TB/TU ngày 27/12/2021 và UBND tỉnh tại Văn bản số 10/UBND-VP4
ngày 10/01/2022 về rà soát quy trình, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư, triển
khai thực hiện dự án đầu tư công và chấp thuận đầu tư, triển khai thực hiện dự
án đầu tư sử dụng vồn ngoài ngân sách; tổng hợp kết quả thực hiện rà soát cùng
với kết quả rà soát tại Kế hoạch này. Đồng thời trong quá trình thực hiện, nếu
phát hiện có TTHC hoặc nhóm TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập,
gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân mà chưa có
trong Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2024, các đơn vị, địa phương kịp thời
báo cáo UBND tỉnh, Thủ trưởng cơ quan cấp huyện xem xét, bổ sung vào Kế hoạch.
2. Văn phòng UBND tỉnh
- Đôn đốc, hướng dẫn và kiểm
tra việc thực hiện Kế hoạch này.
- Thẩm định và đề nghị các cơ
quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá nếu kết quả thực hiện không đạt mục
tiêu đề ra hoặc thực hiện mang tính hình thức; kịp thời báo cáo UBND tỉnh những
đơn vị, địa phương không thực hiện nghiêm Kế hoạch này.
Trên đây là Kế hoạch rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Trong quá
trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc phát sinh các đơn vị, địa
phương kịp thời báo cáo về UBND tỉnh để xem xét, giải quyết./.
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024
(Ban hành kèm theo Quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 05/01/2024 của Chủ
tịch UBND tỉnh Ninh Bình)
A. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH: 24 Lĩnh vực, 55 TTHC
TT
|
Tên/Nhóm thủ tục hành chính
|
Căn cứ lựa chọn
|
Cơ quan thực hiện rà soát
|
I
|
SỞ CÔNG THƯƠNG: 07 TTHC
|
Lĩnh vực lưu thông hàng
hóa trong nước
|
1
|
Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện
làm đại lý bán lẻ xăng dầu
|
TTHC có nhiều thành phần hồ sơ
|
Sở Công Thương
|
2
|
Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác
nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu
|
3
|
Cấp Giấy chứng nhận cửa hàng
đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu
|
4
|
Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng
nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu
|
Lĩnh vực lưu thông hàng
hóa trong nước
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận cửa hàng
đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu
|
TTHC có nhiều thành phần hồ sơ
|
Sở Công Thương
|
2
|
Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng
nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu
|
3
|
Cấp lại Giấy chứng nhận cửa
hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu
|
II
|
SỞ DU LỊCH: 01 TTHC
|
Lĩnh vực lữ hành
|
1
|
Thủ tục cấp đổi thẻ hướng dẫn
viên du lịch quốc tế, thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa
|
Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Du lịch
|
III
|
SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI: 04
TTHC
|
Lĩnh vực đường bộ
|
1
|
Đổi giấy phép lái xe do ngành
Giao thông vận tải cấp
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Giao thông vận tải
|
2
|
Cấp lại giấy phép lái xe
|
3
|
Cấp phép thi công nút giao đấu
nối vào quốc lộ
|
4
|
Cấp phép thi công công trình
đường bộ trên quốc lộ đang khai thác
|
IV
|
SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ: 07
TTHC
|
Lĩnh vực đầu tư tại Việt
Nam
|
1
|
Chấp thuận chủ trương đầu tư
của UBND cấp tỉnh
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
2
|
Điều chỉnh dự án đầu tư thuộc
thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
|
Lĩnh vực Thành lập và hoạt
động của doanh nghiệp
|
1
|
Đăng ký thay đổi địa chỉ trụ
sở chính của doanh nghiệp (đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công
ty cổ phần, công ty hợp danh)
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ; thành phần hồ sơ phức tạp
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
2
|
Đăng ký đổi tên doanh nghiệp
(đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp
danh)
|
3
|
Đăng ký thay đổi người đại diện
theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần
|
|
4
|
Thông báo tạm ngừng kinh
doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo (doanh nghiệp, chi
nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh)
|
|
5
|
Giải thể doanh nghiệp
|
|
V
|
SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN
NÔNG THÔN: 13 TTHC
|
Lĩnh vực trồng trọt
|
1
|
Cấp Thẻ giám định viên quyền
đối với giống cây trồng
|
Quy định về trình tự thực hiện;
thành phần hồ sơ; thời gian giải quyết hồ sơ; đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính; cơ quan giải quyết TTHC tại Quyết định số 4647/QĐ-BNN-TT ngày
06/11/2023 của Bộ Nông nghiệp và PTNT và Nghị định số 65/2023/NĐ-CP ngày
23/8/2023 của Chính phủ chưa phù hợp
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
2
|
Cấp lại Thẻ giám định viên
quyền đối với giống cây trồng
|
3
|
Cấp Giấy chứng nhận tổ chức
giám định quyền đối với giống cây trồng
|
|
4
|
Cấp lại Giấy chứng nhận tổ chức
giám định quyền đối với giống cây trồng
|
|
Lĩnh vực thú y
|
1
|
Thủ tục Cấp, gia hạn chứng chỉ
hành nghề thú y thuộc thẩm quyền cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh
(gồm tiêm phòng, chữa bệnh, phẫu thuật động vật; tư vấn các hoạt động liên
quan đến lĩnh vực thú y; khám bệnh, chẩn đoán bệnh, xét nghiệm bệnh động vật;
buôn bán thuốc thú y)
|
Thủ tục phát sinh hồ sơ và
trường hợp cấp mới trong thành phần hồ sơ có yêu cầu Căn cước công dân.
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Lĩnh vực thủy sản
|
1
|
Thủ tục Cấp, cấp lại giấy chứng
nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất, ương dưỡng giống thủy sản (trừ giống thủy sản
bố mẹ)
|
|
|
2
|
Thủ tục Cấp, cấp lại giấy chứng
nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường
nuôi trồng thủy sản (trừ nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư
nước ngoài)
|
|
|
3
|
Thủ tục Cấp, cấp lại giấy
phép khai thác thủy sản
|
|
|
4
|
Thủ tục Cấp văn bản chấp thuận
đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá trên biển
|
|
|
5
|
Thủ tục Cấp giấy chứng nhận
đăng ký tàu cá
|
|
|
6
|
Thủ tục Cấp lại giấy chứng nhận
đăng ký tàu cá
|
|
|
7
|
Thủ tục Xóa đăng ký tàu cá
|
|
|
8
|
Thủ tục Cấp, cấp lại giấy xác
nhận đăng ký nuôi trồng thủy sản lồng bè, đối tượng thủy sản nuôi chủ lực
|
TTHC có phát sinh hồ sơ,
thành phần hồ sơ phức tạp
|
|
VI
|
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO: 01
TTHC
|
Lĩnh vực hệ thống văn bằng
chứng chỉ
|
1
|
Cấp bản sao văn bằng, chứng
chỉ từ sổ gốc
|
Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
VII
|
SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ
XÃ HỘI: 02 TTHC
|
Lĩnh vực an toàn lao động
|
1
|
Vay vốn hỗ trợ tạo việc làm,
duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm đối với người lao động
|
Quy trình thực hiện chưa thống
nhất
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
2
|
Vay vốn hỗ trợ tạo việc làm,
duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm đối với cơ sở sản xuất
kinh doanh
|
VIII
|
SỞ NỘI VỤ: 01 TTHC
|
Lĩnh vực chính quyền địa
phương
|
1
|
Thủ tục thẩm định thành lập
thôn mới, tổ dân phố mới
|
- Do có sự thay đổi về căn cứ
pháp lý (Thông tư số 05/2022/TT-BNV ngày 23/5/2022 của Bộ Nội vụ) trong khi Bộ
Nội vụ chưa công bố TTHC sửa đổi, bổ sung
- TTHC này dự kiến sẽ thực hiện
nhiều trong thời gian tới khi tiến hành sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp
huyện, cấp xã theo Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
|
Sở Nội vụ
|
IX
|
SỞ Y TẾ: 02 TTHC
|
Lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh
|
1
|
Cho phép Đoàn khám bệnh, chữa
bệnh trong nước tổ chức khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo tại cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh trực thuộc Sở Y tế
|
Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Y tế
|
Lĩnh vực Giám định Y khoa
|
1
|
Khám Giám định mức độ khuyết
tật đối với trường hợp Hội đồng xác định mức độ khuyết tật không đưa ra được
kết luận về mức độ khuyết tật
|
Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Y tế
|
X
|
SỞ TÀI CHÍNH: 02 TTHC
|
Lĩnh vực quản lý công sản
|
1
|
Thanh toán chi phí có liên
quan đến việc xử lý tài sản công
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Tài chính
|
2
|
Mua hoá đơn lẻ
|
XI
|
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG:
03 TTHC
|
Lĩnh vực đất đai
|
1
|
Đăng ký biến động quyền sử dụng
đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp chuyển đổi,
chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền
sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất,
quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và
chồng; tăng thêm diện tích do nhận chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử
dụng đất đã có Giấy chứng nhận
|
Với TTHC phát sinh nhiều hồ
sơ, người dân thường có nhu cầu thực hiện đồng thời với một số thủ tục khác
(như đo đạc tách thửa để tặng cho, chuyển nhượng, thừa kế... một phần thửa đất,
thay đổi thông tin tờ bản đồ, số thửa đất, thay đổi diện tích do đo đạc lại,
gia hạn thời hạn sử dụng đất), nghiên cứu, đề xuất cộng gộp thời gian thực hiện
TTHC
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
2
|
Cấp lại giấy chứng nhận do bị
mất
|
Với trường hợp hồ sơ cấp lại
giấy chứng nhận do bị mất đồng thời chủ sử dụng đất đã chết chưa có quy trình
giải quyết TTHC do không gộp được TTHC
|
|
3
|
Thủ tục tách thửa, hợp thửa
|
Với trường hợp tách thửa mà
thửa đất sau khi tách thửa không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận được chuyển
nhượng đồng thời hợp thửa với thửa đất bên cạnh chưa có thủ tục gộp.
|
XII
|
SỞ XÂY DỰNG: 01 TTHC
|
Lĩnh vực hoạt động xây dựng
|
1
|
Cấp gia hạn chứng chỉ hành
nghề hoạt động xây dựng chứng chỉ hạng II, hạng III
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Xây dựng
|
XIII
|
SỞ TƯ PHÁP: 02 TTHC
|
Lĩnh vực công chứng
|
1
|
Thủ tục đăng ký tham dự kiểm
tra kết quả tập sự hành nghề công chứng
|
TTHC phát sinh hồ sơ
|
Sở Tư pháp
|
Lĩnh vực Luật sư
|
2
|
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt
động của tổ chức hành nghề luật sư
|
TTHC phát sinh hồ sơ
|
Sở Tư pháp
|
XIV
|
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ:
02 TTHC
|
Lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường
chất lượng
|
1
|
Thủ tục gia hạn giấy phép tiến
hành công việc bức xạ (sử dụng thiết bị X - quang chẩn đoán trong y tế)
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
2
|
Thủ tục cấp chứng chỉ nhân
viên bức xạ (đối với phụ trách an toàn cơ sở X - quang chẩn đoán trong y tế)
|
XV
|
SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN
THÔNG: 02 TTHC
|
Lĩnh vực xuất bản, in và
phát hành
|
1
|
Cấp giấy phép nhập khẩu xuất
bản phẩm không kinh doanh
|
Thời gian thực hiện dài
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Lĩnh vực Bưu chính
|
1
|
Cấp văn bản xác nhận thông
báo hoạt động bưu chính
|
Thời gian thực hiện dài
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
XVI
|
SỞ VĂN HOÁ VÀ THỂ THAO: 01
TTHC
|
Lĩnh vực thể dục thể thao
|
1
|
Cấp giấy chứng nhận đủ điều
kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn Thể dục thể hình và Fitness
|
Thủ tục hành chính phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Văn hoá và Thể thao
|
XVII
|
BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG
NGHIỆP: 04 TTHC
|
Lĩnh vực đầu tư
|
1
|
Thủ tục điều chỉnh dự án đầu
tư trong trường hợp dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và không
thuộc diện chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư thuộc
thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh hoặc Ban Quản lý
|
Thời gian giải quyết dài
|
Ban Quản lý các KCN
|
2
|
Thủ tục chấm dứt hoạt động của
dự án đầu tư
|
3
|
Thủ tục điều chỉnh dự án đầu
tư trong trường hợp chia, tách, sáp nhập dự án đầu tư đối với dự án đầu tư
thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh hoặc Ban Quản
lý
|
Thành phần hồ sơ phức tạp
|
4
|
Thủ tục điều chỉnh dự án đầu
tư trong trường hợp chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi loại hình tổ chức
kinh tế đối với dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của
UBND cấp tỉnh hoặc Ban Quản lý
|
B. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN: 08 Lĩnh vực, 27 TTHC
TT
|
Tên/Nhóm thủ tục hành chính
|
Căn cứ lựa chọn
|
Cơ quan chủ trì thực hiện rà soát
|
Cơ quan phối hợp thực hiện rà soát
|
I
|
SỞ CÔNG THƯƠNG: 08 TTHC
|
|
Lĩnh vực kinh doanh khí
|
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
|
|
Sở Công Thương
|
UBND các huyện, thành phố
|
Lĩnh vực lưu thông hàng
hóa trong nước
|
1
|
Cấp Giấy phép bán lẻ rượu
|
|
Sở Công Thương
|
UBND các huyện, thành phố
|
2
|
Cấp sửa đổi, bổ sung Cấp Giấy
phép bán lẻ rượu
|
|
3
|
Cấp lại Cấp Giấy phép bán lẻ
rượu
|
|
4
|
Cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm
thuốc lá
|
|
5
|
Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy
phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
|
|
6
|
Cấp lại Giấy phép bán lẻ sản
phẩm thuốc lá
|
|
7
|
Cấp giấy phép sản xuất rượu
thủ công nhằm mục đích kinh doanh
|
|
II
|
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG:
10 TTHC
|
Lĩnh vực đất đai
|
1
|
Thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp
không đúng quy định của pháp luật đất đai do người sử dụng đất, chủ sở hữu
tài sản gắn liền với đất phát hiện
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
UBND các huyện, thành phố
|
2
|
Đính chính Giấy chứng nhận đã
cấp
|
3
|
Đăng ký và cấp Giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu
|
|
|
|
4
|
Giao đất, cho thuê đất cho hộ
gia đình, cá nhân; giao đất cho cộng đồng dân cư đối với trường hợp giao đất,
cho thuê đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất
|
5
|
Chuyển mục đích sử dụng đất
phải được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với hộ gia đình, cá
nhân
|
6
|
Cấp giấy chứng nhận quyền sử
dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người đã
đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu
|
Lĩnh vực môi trường
|
1
|
Cấp giấy phép môi trường
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
UBND các huyện, thành phố
|
2
|
Cấp đổi giấy phép môi trường
|
3
|
Cấp điều chỉnh giấy phép môi
trường
|
4
|
Cấp lại giấy phép môi trường
|
III
|
SỞ TƯ PHÁP: 02 TTHC
|
Lĩnh vực hộ tịch
|
1
|
Đăng ký khai sinh có yếu tố
nước ngoài
|
Thủ tục hành chính phát sinh hồ sơ
|
Sở Tư pháp
|
UBND các huyện, thành phố
|
2
|
Thủ tục thay đổi, cải chính,
bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc
|
IV
|
SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO: 04
TTHC
|
Lĩnh vực văn hóa
|
1
|
Thủ tục xét tặng danh hiệu
Khu dân cư văn hoá hàng năm
|
Thủ tục hành chính phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Văn hóa và Thể thao
|
UBND các huyện, thành phố
|
2
|
Thủ tục xét tặng Giấy khen
Khu dân cư văn hoá
|
3
|
Thủ tục đăng ký lễ hội cấp
huyện
|
V
|
SỞ XÂY DỰNG
|
Lĩnh vực hoạt động xây dựng
|
1
|
Cấp giấy phép xây dựng mới đối
với công trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong
đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo /Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho
công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô
thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ
|
TTHC phát sinh hồ sơ
|
Sơ Xây dựng
|
UBND các huyện, thành phố
|
2
|
Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa,
cải tạo đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo
tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai
đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho côngtrình theo tuyến
trong đô thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ
|
VI
|
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO: 01
TTHC
|
Lĩnh vực giáo dục và đào tạo
thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
|
1
|
Hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu
giáo
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
UBND các huyện, thành phố
|
C. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP XÃ: 05 Lĩnh vực, 06 TTHC
TT
|
Tên/Nhóm thủ tục hành chính
|
Căn cứ lựa chọn
|
Cơ quan chủ trì thực hiện rà soát
|
Cơ quan phối hợp thực hiện rà soát
|
I
|
SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG:
02 TTHC
|
Lĩnh vực đất đai
|
1
|
Hòa giải tranh chấp đất đai
|
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Lĩnh vực môi trường
|
1
|
Tham vấn trong đánh giá tác động
môi trường
|
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
II
|
SỞ TƯ PHÁP: 02 TTHC
|
Lĩnh vực Hộ tịch
|
1
|
Đăng ký kết hôn
|
|
Sở Tư pháp
|
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
2
|
Đăng ký khai sinh
|
|
III
|
SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO: 02
TTHC
|
Lĩnh vực văn hóa cơ sở
|
1
|
Thủ tục xét tặng danh hiệu
gia đình văn hóa hàng năm
|
Thủ tục hành chính phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Văn hóa và Thể thao
|
UBND các cấp huyện; UBND cấp xã
|
Lĩnh vực thể dục thể thao
|
1
|
Công nhận câu lạc bộ thể thao
cơ sở
|
|
Sở Văn hóa và Thể thao
|
UBND các cấp huyện; UBND cấp xã
|
Quyết định 11/QĐ-UBND Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2024
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 11/QĐ-UBND ngày 05/01/2024 Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2024
325
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|