Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 22/04/2025, trong đó quy định mỗi giáo viên không được kiêm nhiệm quá 02 nhiệm vụ.
>> Từ 22/4/2025 giáo viên nam nghỉ chế độ thai sản không phải dạy bù
>> Chi tiết các ngày đẹp tháng 2 âm lịch 2025 và giờ hoàng đạo
Căn cứ khoản 3 Điều 3 Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ ngày 22/04/2025), quy định như sau:
Nguyên tắc xác định chế độ làm việc
…
3. Mỗi giáo viên không kiêm nhiệm quá 02 nhiệm vụ quy định tại Điều 9, Điều 10, Điều 11 Thông tư này.
Đối với các nhiệm vụ theo quy định tại Chương III Thông tư này (trừ nhiệm vụ kiêm nhiệm tại khoản 3, khoản 5 Điều 9; khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều 10 Thông tư này) nếu đã được nhận tiền thù lao hoặc tiền phụ cấp thì không được giảm định mức tiết dạy hoặc quy đổi ra tiết dạy.
Như vậy, từ 22/4/2025 mỗi giáo viên không được kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ.
![]() |
File Word Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn mới nhất [cập nhật ngày 21/10/2024] |
Từ 22/4/2025 mỗi giáo viên không được kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ (Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 5 Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT, quy định thời gian làm việc của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên như sau:
1. Thời gian làm việc trong năm học của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên trường phổ thông là 42 tuần, trong đó:
a) Số tuần giảng dạy các nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông là 37 tuần (bao gồm 35 tuần thực dạy và 02 tuần dự phòng);
b) Số tuần học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ là 03 tuần;
c) Số tuần chuẩn bị năm học mới và tổng kết năm học là 02 tuần.
2. Thời gian làm việc trong năm học của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên trường dự bị đại học là 42 tuần, trong đó:
a) Số tuần giảng dạy và tổ chức các hoạt động giáo dục theo kế hoạch năm học là 28 tuần;
b) Số tuần học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, xây dựng tài liệu, nghiên cứu khoa học và một số hoạt động khác theo kế hoạch năm học là 12 tuần;
c) Số tuần chuẩn bị năm học mới và tổng kết năm học là 02 tuần.
Lưu ý: Trong trường hợp đột xuất, khẩn cấp để phòng, chống thiên tai, dịch bệnh hoặc trường hợp cấp bách phải điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học thì số tuần giảng dạy các nội dung giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông thực hiện theo quy định điều chỉnh của cơ quan có thẩm quyền.
Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT, quy định thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên từ ngày 22/4/2025 gồm:
(i) Thời gian nghỉ hè.
- Thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trường chuyên biệt là 08 tuần, bao gồm cả nghỉ phép hằng năm (theo điểm a khoản 1 Điều 3 Nghị định 84/2020/NĐ-CP).
- Trong thời gian nghỉ hè, giáo viên tham gia đào tạo, bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm, tham gia công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh khi cơ quan có thẩm quyền triệu tập.
(ii) Thời gian nghỉ lễ, tết và các ngày nghỉ khác theo quy định Bộ luật Lao động 2019, Luật Bảo hiểm xã hội 2014.
Lưu ý: Căn cứ kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường, hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên phù hợp, đúng quy định, bảo đảm khung thời gian năm học.
|