Tra cứu Tiêu Chuẩn Việt Nam Cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú

Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...(Lưu ý khi tìm kiếm)

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề văn bản Số hiệu văn bản  
Ban hành từ: đến + Thêm điều kiện
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, vui lòng bấm vào đây để được hỗ trợ từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Bạn đang tìm kiếm : TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

" Cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

Nếu bạn cần Văn bản hay TCVN nào, Bấm vào đây

Kết quả 1-20 trong 801 tiêu chuẩn

LỌC KẾT QUẢ

Lĩnh vực

1

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9506:2012 về Cơ sở lưu trú du lịch và các dịch vụ liên quan - Thuật ngữ và định nghĩa

này quy định các thuật ngữ và định nghĩa sử dụng trong các cơ sở lưu trú du lịch. 2 Các thuật ngữ về cơ sở lưu trú du lịch (terminologies related to tourist accommodation) 2.1 Cơ sở lưu trú du lịch (tourist acommodation) Cơ sở kinh doanh có cung cấp các dịch vụ, tiện nghi phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi (ngủ, sinh hoạt) và thể đáp

Ban hành: Năm 2012

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 06/11/2014

2

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12873:2020 về Căn hộ lưu trú - Yêu cầu chung về thiết kế

lịch...), trang thiết bị, dịch vụ cần thiết để người thuê thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú. 3.2 Công trình căn hộ lưu trú Công trình gồm khối căn hộ lưu trú và các khối chức năng khác kèm theo. CHÚ THÍCH: Các khối chức năng khác bao gồm: Khối dịch vụ; Khối hành chính quản trị; Khối kỹ thuật - phụ trợ. 3.3 Nhà

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/08/2020

3

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12199-1:2018 về Đặc tả dữ liệu của đối tượng trong quy trình lưu trữ hồ - Phần 1: Đối tượng và hồ

của cùng một nghiệp vụ, hoặc - Các hồ sơ có cùng định dạng và liên quan đến một chức năng cụ thể. • Một hệ thống lưu trữ hồ : thường thuộc một tổ chức, đơn vị/ quan, doanh nghiệp (bao gồm các hệ thống thông tin để lưu trữ và quản lý hồ ). Mục tiêu - Phân loại các hồ theo mức độ

Ban hành: Năm 2018

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 07/11/2018

4

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13831:2023 (ISO 24803:2017) về Dịch vụ lặn giải trí - Yêu cầu đối với nhà cung cấp dịch vụ lặn với mục đích

xét về môi trường Các nhà cung cấp dịch vụ phải trách nhiệm và xem xét các vấn đề liên quan đến môi trường địa phương và các biện pháp để giảm thiểu bất kỳ tác động tiêu cực tiềm ẩn nào mà hoạt động kinh doanh của họ thể . Các biện pháp này bao gồm: a) các lưu ý về môi trường và di sản văn hóa dưới nước trong các cuộc họp

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 06/12/2023

5

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9372:2012 về Tàu thủy lưu trú du lịch - Xếp hạng

thủy lưu trú du lịch được xếp theo 5 hạng: hạng 1 sao, 2 sao, 3 sao, 4 sao và 5 sao. Các tiêu chí để xếp hạng tàu thủy lưu trú du lịch được quy định tại Điều 4 và Điều 5. 4. Yêu cầu chung 4.1. Thiết kế kiến trúc Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện. 4.2. Trang

Ban hành: Năm 2012

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/02/2013

6

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 15:2023/BQP về Đặc tính kỹ thuật mật mã sử dụng trong các sản phẩm mật mã dân sự thuộc nhóm sản phẩm bảo mật dữ liệu lưu giữ

sản phẩm bảo mật dữ liệu lưu giữ phục vụ bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước. 1.2  Đối tượng áp dụng Quy chuẩn này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và sử dụng sản phẩm mật mã dân sự để bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước. 1.3  Tài liệu viện dẫn QCVN 12:2022/BQP “Quy

Ban hành: 29/11/2023

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/12/2023

7

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 65:2015/BGTVT về đánh giá năng lực cơ sở chế tạo và cung cấp dịch vụ tàu biển

đánh giá: (a)     Giấy đề nghị đánh giá và công nhận năng lực cơ sở cung cấp dịch vụ. (b)     Giới thiệu chung về cơ sở (giấy phép kinh doanh, địa chỉ, lịch sử, đồ tổ chức, các đơn vị trực thuộc, số lượng và trình độ nhân viên, các dịch vụ cung cấp, các điều kiện cung cấp dịch vụ v.v...). (c)     Mô tả cơ sở vật chất cần thiết

Ban hành: 09/11/2015

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/11/2015

8

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 22301:2023 (ISO 22301:2019) về An ninh và khả năng thích ứng - Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục - Các yêu cầu

tin trên cơ sở lặp lại/hoặc khi cần với các bên quan tâm, đồng thời lập thành văn bản, kiểm soát, duy trì và lưu giữ thông tin dạng văn bản cần thiết. - Điều 8 xác định các nhu cầu đối với kinh doanh liên tục, xác định cách thức giải quyết các nhu cầu này và xây dựng các thủ tục/quy trình để quản lý tổ chức trong thời gian gián đoạn. -

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 17/04/2023

9

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02-23:2017/BNNPTNT về Cơ sở sản xuất kinh doanh thủy sản nhỏ lẻ - Yêu cầu bảo đảm an toàn thực phẩm

safety Lời nói đầu: QCVN 02 - 23: 2017/BNNPTNT do Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản biên soạn, Vụ KHCN&MT - Bộ NN&PTNT trình duyệt và được ban hành theo Thông tư số: 03/2017/TT-BNNPTNT ngày 13 tháng 02 năm 2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. CƠ SỞ SẢN XUẤT KINH DOANH THỦY SẢN NHỎ LẺ - YÊU CẦU BẢO ĐẢM

Ban hành: 13/02/2017

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 03/04/2017

10

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8695-2:2023 (ISO/IEC 20000-2:2019 with amendment 1:2020) về Công nghệ thông tin - Quản lý dịch vụ - Phần 2: Hướng dẫn áp dụng hệ thống quản lý dịch vụ

dịch vụ hoặc loại dịch vụ nào được cung cấp cho khách hàng, ví dụ: một dịch vụ, nhóm dịch vụ hoặc tất cả các dịch vụ, dịch vụ công nghệ thông tin, quản lý cơ sở vật chất, gia công quá trình kinh doanh, dịch vụ viễn thông, dịch vụ tài chính, dịch vụ bán lẻ, dịch vụ du lịch, dịch vụ đám mây, dịch vụ tiện ích; d) số lượng và loại khách hàng, ví

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 14/03/2024

11

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8695-1:2023 (ISO/IEC 20000-1:2018) về Công nghệ thông tin - Quản lý dịch vụ - Phần 1: Yêu cầu hệ thống quản lý dịch vụ

thích hợp được chỉ định để đưa ra các quyết định liên quan đến SMS và các dịch vụ; c) đảm bảo rằng những gì tạo thành giá trị cho tổ chức và khách hàng của tổ chức được xác định; d) đảm bảo biện pháp kiểm soát của các bên khác liên quan đến vòng đời dịch vụ; e) đảm bảo tích hợp các yêu cầu SMS vào các quá trình kinh doanh của tổ

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 14/03/2024

12

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12836-1:2020 (ISO 14813-1:2015) về Hệ thống giao thông thông minh - Kiến trúc mô hình tham chiếu cho hệ thống giao thông thông minh (ITS) - Phần 1: Các miền dịch vụ, nhóm dịch vụdịch vụ ITS

Quản lý dữ liệu ITS - các dịch vụ trong miền này chịu trách nhiệm xác định và quản lý dữ liệu khả năng được sử dụng bởi các dịch vụ khác được mô tả trong tiêu chuẩn này. - Quản lý hiệu suất - các dịch vụ trong miền này chịu trách nhiệm mô phỏng trực tuyến và ngoại tuyến về vận hành mạng lưới giao thông bằng cách sử dụng dữ liệu lưu trữ

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 26/09/2022

13

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12345:2019 về Tiêu chuẩn về dịch vụ thông tin EPC

dịch vụ; các bộ phận giao dịch và tài liệu kinh doanh; và những thực thể khác. Các thực thể thể tồn tại trong thế giới hữu hình, hoặc dạng số hóa hoặc dạng khái niệm. Ví dụ 8 về các đối tượng vật lý gồm sản phẩm điện tử dân dụng, công-ten-nơ vận chuyển và mặt bằng sản xuất. Ví dụ về các đối tượng dạng số hóa gồm phần mềm âm nhạc điện tử, sách

Ban hành: Năm 2019

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 19/02/2020

14

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 04:2021/BCA về An toàn trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản, sử dụng và tiêu hủy pháo hoa, pháo hoa nổ

dựng để cất chứa từng loại sản phẩm pháo hoa, pháo hoa nổ, bao gồm: Kho bảo quản tại nơi sản xuất và kho bảo quản để phục vụ hoạt động kinh doanh. 1.4.8. Hoạt động tiêu hủy pháo hoa, pháo hoa nổ là quá trình sử dụng các phương pháp kỹ thuật , nhiệt, điện, hóa kiểm soát làm mất hoàn toàn tính năng, tác dụng, không thể khôi phục lại trạng

Ban hành: 30/12/2021

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 19/01/2022

15

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 05A:2020/BCT về An toàn trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng, bảo quản và vận chuyển hóa chất nguy hiểm

tiến hành phân tích, xác định rõ tên và thành phần chính của hóa chất để bổ sung nhãn mới trước khi đưa ra lưu thông hoặc đưa vào sử dụng (kể cả trong trường hợp phải tiêu hủy). 8. Yêu cầu trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng, bảo quản hóa chất dễ cháy, nổ Cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng, bảo quản hóa chất dễ cháy, nổ phù

Ban hành: 21/12/2020

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/12/2020

16

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13259:2020 về Du lịch cộng đồng - Yêu cầu về chất lượng dịch vụ

cho khách du lịch thuê đảm bảo yêu cầu theo TCVN 7800:2017. - Cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú có kiến thức về môi trường văn hóa địa phương và kinh nghiệm phát triển du lịch bền vững. - Chủ nhà hiểu biết về văn hóa truyền thống của địa phương. 4.6 Dịch vụ vui chơi, giải trí 4.6.1 Yêu cầu đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 25/01/2022

17

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13829:2023 (ISO 21416:2019) về Dịch vụ lặn giải trí - Yêu cầu và chỉ dẫn thực hành đảm bảo môi trường bền vững trong lặn với mục đích giải trí

ra quyết định sáng suốt khi lựa chọn điểm đến và chọn các nhà cung cấp dịch vụ và nhà điều hành dành riêng cho các hoạt động kinh doanh bền vững. Họ cần hiểu hiệu lực thi hành của luật pháp và các quy định về môi trường. Các thợ lặn không nên thu thập hoặc mua đồ lưu niệm như san hô hoặc vỏ . Thay vào đó, thợ lặn chỉ nên quan sát và chụp ảnh

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 05/12/2023

18

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13888:2023 về Đánh giá sự phù hợp - Yêu cầu đối với tổ chức chứng nhận sản phẩm, quá trình và dịch vụ halal

điểm và quy định xem xét nhiều địa điểm; f) các rủi ro gắn với sản phẩm, dịch vụ, quá trình hoặc hoạt động của tổ chức; g) các đánh giá được kết hợp, tích hợp hoặc đồng đánh giá. 7.2.4.5  Phải lưu hồ về thời lượng đánh giá quá trình sản xuất, chế biến sản phẩm, cung cấp dịch vụ Halal và việc điều chỉnh thời lượng (nếu

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 20/10/2023

19

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12352:2018 (ISO 24521:2016) về Các hoạt động liên quan đến dịch vụ nước sạch và nước thải - Hướng dẫn quản lý các dịch vụ xử lý nước thải sinh hoạt bản tại chỗ

như điều kiện khí hậu, nguồn lực sẵn và các hoạt động liên quan đến tính bền vững kinh tế của các dịch vụ nước, đặc biệt là về chi phí tài chính và khả năng chi trả của người sử dụng cho các cải tiến. Những điều kiện này thể hạn chế việc đạt được một số mục tiêu hoặc hạn chế việc thực hiện một số khuyến nghị ở các nước đang phát triển. Tuy

Ban hành: Năm 2018

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/10/2019

20

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13867-4:2023 (ISO 24516-4:2019) về Hướng dẫn quản lý tài sản của hệ thống cấp nước và thoát nước - Phần 4: Nhà máy xử lý nước thải, công trình xử lý bùn, trạm bơm, công trình điều hòa và lưu giữ nước

của xã hội, chính trị, môi trường và kinh tế liên quan đến dịch vụ (3.20) do đơn vị thoát nước cung cấp cho người sử dụng. CHÚ THÍCH 1 : Dịch vụ cho người sử dụng thể bao gồm mọi thông số sau đây: sức khỏe, an toàn, sự hài lòng của người sử dụng, chất lượng, lưu lượng, công suất, độ tin cậy, khả năng đáp ứng, khả năng chấp nhận về môi

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 26/09/2023

Chú thích

Ban hành: Ngày ban hành của văn bản.
Hiệu lực: Ngày có hiệu lực (áp dụng) của văn bản.
Tình trạng: Cho biết văn bản Còn hiệu lực, Hết hiệu lực hay Không còn phù hợp.
Đã biết: Văn bản đã biết ngày có hiệu lực hoặc đã biết tình trạng hiệu lực. Chỉ có Thành Viên Basic và Thành Viên TVPL Pro mới có thể xem các thông tin này.
Tiếng Anh: Văn bản Tiếng Việt được dịch ra Tiếng Anh.
Văn bản gốc: Văn bản được Scan từ bản gốc (Công báo), nó có giá trị pháp lý.
Lược đồ: Giúp Bạn có được "Gia Phả" của Văn bản này với toàn bộ Văn bản liên quan.
Liên quan hiệu lực: Những Văn bản thay thế Văn bản này, hoặc bị Văn bản này thay thế, sửa đổi, bổ sung.
Tải về: Chức năng để bạn tải văn bản đang xem về máy cá nhân để sử dụng.

 

Đăng nhập

HỖ TRỢ NHANH

Hỗ trợ qua Zalo
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3930 3279
0906 22 99 66
0838 22 99 66

 


DMCA.com Protection Status
IP: 3.144.106.40
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!