Tổng hợp các mẫu bảng chấm công mới nhất 2025 được quy định ở Luật, Thông tư nào?

Các mẫu bảng chấm công mới nhất 2025 được quy định ở Luật, Thông tư nào? Cách tạo bảng chấm công đơn giản, dễ hiểu cho doanh nghiêp?

Tổng hợp các mẫu bảng chấm công mới nhất 2025 được quy định ở Luật, Thông tư nào?

Mẫu bảng chấm công mới nhất năm 2025 hiện nay được quy định tại Mẫu 01a - LĐTL ban hành theo Thông tư 200/2014/TT-BTC hướng dẫn Chế độ kế toán Doanh nghiệp do Bộ Tài chính ban hành như sau:

Tải mẫu bảng chấm công file word 01 mới nhất Tại đây

Tải mẫu bảng chấm công file word 02 mới nhất Tại đây

Pháp luật hiện nay không có quy định cụ thể về mẫu bảng chấm công file excel. Do đó doanh nghiệp có thể tham khảo mẫu bảng chấm công file excel mới nhất hiện nay như sau:

Tải mẫu bảng chấm công file excel 01 mới nhất Tại đây

Tải mẫu bảng chấm công hàng ngày file excel 02 mới nhất Tại đây.

Tổng hợp các mẫu bảng chấm công mới nhất 2025 được quy định ở Luật, Thông tư nào?

Tổng hợp các mẫu bảng chấm công mới nhất 2025 được quy định ở Luật, Thông tư nào?

Cách tạo bảng chấm công đơn giản, dễ hiểu cho doanh nghiêp?

Căn cứ tại Điều 9 Thông tư 200/2014/TT-BTC quy định:

Đăng ký sửa đổi Chế độ kế toán
...
3. Đối với chứng từ và sổ kế toán
a) Các chứng từ kế toán đều thuộc loại hướng dẫn (không bắt buộc), doanh nghiệp có thể lựa chọn áp dụng theo biểu mẫu ban hành kèm theo phụ lục số 3 Thông tư này hoặc được tự thiết kế phù hợp với đặc điểm hoạt động và yêu cầu quản lý của đơn vị nhưng phải đảm bảo cung cấp những thông tin theo quy định của Luật Kế toán và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế.
b) Tất cả các biểu mẫu sổ kế toán (kể cả các loại Sổ Cái, sổ Nhật ký) đều thuộc loại không bắt buộc. Doanh nghiệp có thể áp dụng biểu mẫu sổ theo hướng dẫn tại phụ lục số 4 Thông tư này hoặc bổ sung, sửa đổi biểu mẫu sổ, thẻ kế toán phù hợp với đặc điểm hoạt động và yêu cầu quản lý nhưng phải đảm bảo trình bày thông tin đầy đủ, rõ ràng, dễ kiểm tra, kiểm soát.

Theo đó, doanh nghiệp có quyền tự thiết kế mẫu bảng chấm công sao cho phù hợp với đặc điểm hoạt động và yêu cầu quản lý của đơn vị. Tuy nhiên phải đảm bảo cung cấp đủ những thông tin theo quy định của pháp luật.

Để tạo bảng chấm công theo đúng tiêu chuẩn, doanh nghiệp có thể tham khảo 03 bước sau:

Bước 1: Tạo danh sách cho nhân viên.

Quá trình này yêu cầu lập ít nhất 02 cột chứa tên và mã của nhân viên. Khi nhập thông tin cần kiểm tra chính xác để tránh trường hợp nhiều người trùng tên gây từ đó dẫn tới sai sót trong việc toán ngày công, tiền lương.

Ngoài ra, có thể bổ sung thêm các cột thông tin như chức danh, phòng ban, ngày sinh, quê quán, địa chỉ, thông tin liên hệ...

Bước 2: Tạo các cột thời gian để đếm số ngày làm việc trong tháng và ghi chú (nếu có).

Bước 3: Đặt và thống nhất biểu tượng chấm công.

Doanh nghiệp cần lựa chọn và thống nhất một số ký hiệu cho các loại ngày làm việc. Ví dụ, ngày làm việc thực tế đánh dấu bằng “X”, ngày nghỉ đánh dấu bằng “NL” và ngày nghỉ phép đánh dấu bằng “P”.

Bước 4: Kiểm tra lại.

Sau khi hoàn tất quá trình tạo bảng chấm công cá nhân trong Excel hoặc Word thì kiểm xem và xác nhận lại thông tin để những lần sau chỉ việc coppy, tránh sai sót cả hệ thống sau này.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Thời giờ làm việc bình thường của người lao động là bao lâu?

Căn cứ tại Điều 105 Bộ luật Lao động 2019 quy định:

Thời giờ làm việc bình thường
1. Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.
2. Người sử dụng lao động có quyền quy định thời giờ làm việc theo ngày hoặc tuần nhưng phải thông báo cho người lao động biết; trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.
Nhà nước khuyến khích người sử dụng lao động thực hiện tuần làm việc 40 giờ đối với người lao động.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm giới hạn thời gian làm việc tiếp xúc với yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại đúng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và pháp luật có liên quan.

Theo đó, thời giờ làm việc bình thường của người lao động không quá 08 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.

- Người sử dụng lao động có quyền quy định thời giờ làm việc theo ngày hoặc tuần nhưng phải thông báo cho người lao động biết; trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.

- Nhà nước khuyến khích người sử dụng lao động thực hiện tuần làm việc 40 giờ đối với người lao động.

- Người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm giới hạn thời gian làm việc tiếp xúc với yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại đúng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và pháp luật có liên quan.

Bảng chấm công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Tổng hợp 3 mẫu bảng chấm công mới nhất năm 2025?
Lao động tiền lương
Tải các mẫu bảng chấm công mới nhất năm 2025 file word, file excel ở đâu?
Lao động tiền lương
Tổng hợp các mẫu bảng chấm công mới nhất 2025 được quy định ở Luật, Thông tư nào?
Lao động tiền lương
04 mẫu bảng chấm công mới nhất năm 2025 là những mẫu nào?
Lao động tiền lương
Cách tạo bảng chấm công cho doanh nghiệp?
Lao động tiền lương
Tải các mẫu bảng chấm công File Word và File Excel mới nhất ở đâu? Công ty tự thiết kế mẫu bảng chấm công thì phải đáp ứng điều kiện gì?
Lao động tiền lương
Mẫu Excel bảng chấm công mới nhất như thế nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Bảng chấm công
32 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào