Người mệnh Thủy phù hợp với công việc lý tưởng nào?

Cho tôi hỏi người mệnh Thủy phù hợp với công việc lý tưởng nào ạ? Khi tuyển dụng thì công ty có áp dụng về mệnh phong thuỷ không? Câu hỏi của anh K,M (Bình Dương).

Đặc điểm nổi bật của người mệnh Thủy là gì?

Người mệnh thuỷ trong chiêm tinh và tâm linh thường được liên kết với các đặc điểm và tính cách sau đây:

Sâu sắc và tinh tế: Thuỷ là biểu tượng của sự tinh tế, tĩnh lặng và sâu sắc. Người mệnh thuỷ thường có khả năng nhạy bén và cảm nhận sâu sắc về mọi thứ xung quanh họ.

Tính cảm và nhạy cảm: Họ có tính cách nhạy cảm và thấu hiểu, có thể dễ dàng đồng cảm với cảm xúc của người khác. Điều này làm cho họ thường rất tốt trong các mối quan hệ xã hội.

Linh hoạt: Mặc dù thường được mô tả là yếu đuối và tĩnh lặng, nhưng người mệnh thuỷ thực sự có khả năng thích nghi và linh hoạt. Họ có khả năng thích ứng với nhiều tình huống khác nhau.

Khả năng thích nghi với nước: Mệnh thuỷ thường được liên kết với nước, và do đó, người mệnh này có thể thấy họ thích biển, hồ, sông và các môi trường nước khác. Điều này có thể thể hiện qua sự thích thú trong hoạt động như bơi lội hoặc du thuyền.

Tính tình bất thường: Sự đa dạng và phức tạp của nước thường làm cho người mệnh thuỷ thể hiện nhiều khía cạnh của tính cách. Họ có thể đôi khi biến đổi tâm trạng một cách bất thường, nhưng cũng có thể rất sâu sắc và bí ẩn.

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.Tính cách và đặc điểm của một người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả vận may, giáo dục và trải nghiệm cá nhân.

Người mệnh Thủy phù hợp với công việc lý tưởng nào?

Người mệnh Thủy phù hợp với công việc lý tưởng nào?

Người mệnh Thủy phù hợp với công việc lý tưởng nào?

Người mệnh Thủy thường được cho là phù hợp với các công việc và lĩnh vực chú trọng đến sự sáng tạo, tinh tế, tâm hồn và tương tác với nước. Dưới đây là một số công việc lý tưởng cho họ:

Nghệ thuật và thiết kế: Người mệnh Thủy thường có tài năng sáng tạo và khả năng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Họ có thể trở thành họa sĩ, nhà thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia hoặc nhà thiết kế thời trang.

Ngành nghệ thuật biểu diễn: Với sự nhạy bén về cảm xúc và khả năng thấu hiểu tâm hồn, người mệnh Thủy có thể thích hợp với sự nghiệp diễn viên, ca sĩ, vũ công hoặc nhạc sĩ.

Ngành y học và tâm lý học: Vì khả năng đồng cảm và sâu sắc trong tư duy, mệnh Thủy cũng có thể thành công trong lĩnh vực tâm lý học, tư vấn tâm lý hoặc chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Lĩnh vực nghiên cứu và tâm linh: Họ có khả năng phân tích sâu và quan tâm đến các khía cạnh tâm linh và tâm hồn, vì vậy có thể trở thành nhà nghiên cứu tâm linh, nhà triết học hoặc tôn giáo.

Công việc liên quan đến nước: Vì mệnh Thủy liên quan đến nước, họ có thể thích hợp với các công việc như lướt ván, lặn biển, công việc trên tàu biển hoặc nghiên cứu về môi trường và tài nguyên nước.

Sáng tạo trong kinh doanh: Họ cũng có thể sử dụng sự sáng tạo và tinh tế của mình trong lĩnh vực kinh doanh, ví dụ như làm chủ một doanh nghiệp thời trang, nhà hàng hoặc cửa hàng nghệ thuật.

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tất cả người mệnh Thủy đều phải làm công việc này. Quan trọng nhất là tìm kiếm công việc mà họ đam mê và có khả năng phát triển sự nghiệp một cách tự nhiên dựa trên tài năng và đam mê của mình.

Công ty có được dùng mệnh phong thuỷ trong tuyển dụng không?

Hiện nay Bộ luật Lao động 2019 không có quy định về việc dùng mệnh phong thuỷ trong tuyển dụng lao động.

Đồng thời, trong môi trường kinh doanh và tuyển dụng, việc sử dụng thần số học hoặc bất kỳ hình thức tâm linh, tín ngưỡng, hoặc tư duy phi khoa học khác thường không được coi là phương pháp tuyển dụng chính thống hoặc phổ biến.

Bên cạnh đó, khoản 8 Điều 3 Bộ luật Lao động 2019 có giải thích về phân biệt đối xử trong lao động như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Bộ luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
...
8. Phân biệt đối xử trong lao động là hành vi phân biệt, loại trừ hoặc ưu tiên dựa trên chủng tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia hoặc nguồn gốc xã hội, dân tộc, giới tính, độ tuổi, tình trạng thai sản, tình trạng hôn nhân, tôn giáo, tín ngưỡng, chính kiến, khuyết tật, trách nhiệm gia đình hoặc trên cơ sở tình trạng nhiễm HIV hoặc vì lý do thành lập, gia nhập và hoạt động công đoàn, tổ chức của người lao động tại doanh nghiệp có tác động làm ảnh hưởng đến bình đẳng về cơ hội việc làm hoặc nghề nghiệp.
Việc phân biệt, loại trừ hoặc ưu tiên xuất phát từ yêu cầu đặc thù của công việc và các hành vi duy trì, bảo vệ việc làm cho người lao động dễ bị tổn thương thì không bị xem là phân biệt đối xử.

Như vậy, nếu công ty sử dụng lý do chỉ tuyển người có mệnh phong thuỷ phù hợp với vị trí việc làm có thể được xem là hành vi phân biệt đối xử trong lao động nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Người mệnh Thủy
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Người mệnh Thủy nên làm nghề gì để nhanh chóng thăng tiến trong công việc?
Lao động tiền lương
Người mệnh Thủy phù hợp với công việc lý tưởng nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Người mệnh Thủy
643 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người mệnh Thủy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào