Người mệnh Thủy nên làm nghề gì để nhanh chóng thăng tiến trong công việc?

Tính cách chung của người mệnh Thủy là gì? Người mệnh Thủy nên làm nghề gì để nhanh chóng thăng tiến trong công việc? Câu hỏi của chị C.G (Đà Nẵng).

Tính cách chung của người mệnh Thủy là gì?

Những người mệnh Thủy có đặc điểm thông minh, khả năng giao tiếp tốt, họ luôn biết cách điều hòa một mối quan hệ giảm căng thẳng và mâu thuẫn. Chính vì thế họ thường đảm nhiệm vai trò kết nối trong tập thể. Ngoài ra, họ còn có một trí nhớ siêu việt, khả năng ghi nhớ rất tốt, họ thích tìm hiểu những kiến thức mới lạ nên luôn tạo cho người đối diện cảm giác họ là những người tri thức, đáng tin cậy.

Người mệnh Thủy có rất nhiều ước mơ và hoài bão. Tuy nhiên do mục tiêu không xác định nên họ thường bế tắc khi gặp phải khó khăn trong cuộc sống và dễ thay đổi quyết định.

Tính cách người Mệnh Thủy nhìn chung là khá hài hòa, nhưng giống như nước khi nổi giận nước sẽ nhấn chìm mọi thứ. Vì vậy đừng vội gây hấn với người mệnh Thủy nhé.

Những người mệnh Thủy sẽ đạt thành công khi làm các công việc mang tính dịch chuyển, giao tiếp nhiều hoặc những công việc cần trí nhớ linh hoạt như: du lịch, sự kiện, truyền thông, bác sĩ, nhân sự…

Người mệnh này có khả năng đưa ra mưu lược, người tham mưu tính toán giỏi. Vì vậy, đối với các công ty quan trọng việc lập kế hoạch, tư vấn sức khỏe và những gì liên quan có thể ưu tiên chọn họ cho những vị trí này.

Những người mệnh Thủy có kỹ năng giao tiếp, ứng xử khéo léo, giỏi thuyết phục người khác. Họ khá nhạy cảm, tinh tế và sâu sắc, luôn sẵn sàng lắng nghe, giúp đỡ người khác.

Tuy nhiên những người mệnh Thủy thường bị ghen ghét do sự khéo léo của chính mình làm người khác cảm thấy giả tạo. Nhiều kẻ tiểu nhân ám toán nên họ dễ gặp các mâu thuẫn liên quan đến kiện tụng.

Những tuổi mang mệnh Thủy

- Bính Tý: 1936, 1996

- Quý Tỵ: 1953, 2013

- Nhâm Tuất : 1922, 1982

- Đinh Sửu :1937, 1997

- Bính Ngọ: 1966

- Quý Hợi: 1923, 1983

- Giáp thân: 1944, 2004

- Đinh Mùi: 1967

- Ất Dậu: 1945, 2005

- Giáp Dần: 1974

- Nhâm Thìn: 1952, 2012

- Ất Mão: 1975

Người mệnh Thủy nên làm nghề gì để nhanh chóng thăng tiến trong công việc?

Người mệnh Thủy nên làm nghề gì để nhanh chóng thăng tiến trong công việc? (Hình từ Internet)

Người mệnh Thủy nên làm nghề gì để nhanh chóng thăng tiến trong công việc?

Dựa theo thuyết Ngũ hành, mệnh Thuỷ cần chú ý quy luật tương sinh tương khắc với những mệnh khác để đảm bảo quá trình làm việc được diễn ra suôn sẻ. Trong đó, mệnh Thuỷ tương hợp với mệnh Thuỷ, tương sinh với mệnh Kim và mệnh Mộc, tương khắc với mệnh Hoả và mệnh Thổ.

Quy luật tương sinh – tương khắc này chỉ ra rằng, những người mệnh Thuỷ nên lựa chọn những nghề thuộc mệnh Kim – Mộc – Thuỷ để có nhiều cơ hội để phát huy khả năng hơn. Nhờ đó mà mệnh Thủy làm nghề gì cũng luôn cảm thấy tự tin, nâng cao năng lực làm việc để nắm bắt những cơ hội phát triển sự nghiệp. Đồng thời, người mệnh Thuỷ sẽ có cơ duyên gặp được những quý nhân giúp đỡ khi bạn gặp phải những khó khăn trong công việc và hướng dẫn những lối đi đúng đắn để con đường sự nghiệp được thuận lợi, hanh thông.

Bên cạnh đó, mệnh Thuỷ cần tránh chọn những công việc thuộc mệnh tương khắc là mệnh Hoả và mệnh Thổ để hạn chế những trắc trở trong công việc. Trong môi trường làm việc không có cơ hội để phát triển sự nghiệp sẽ khiến mệnh Thuỷ không thể tập trung được, từ đó mất tự tin và luôn thấy bồn chồn, lo lắng, mệt mỏi.

(1) Công việc thuộc hành Thuỷ

Mệnh Thuỷ làm nghề gì cũng sẽ thành công nếu chọn những công việc liên quan đến nguyên tố Nước, bao gồm những công việc đòi hỏi sử dụng trí tuệ, khả năng giao tiếp, hay di chuyển và mang tính hàn.

- Công việc có liên quan đến bản mệnh Thuỷ bao gồm bác sĩ; luật sư; cảnh sát; giáo viên; huấn luyện viên hoặc vận động viên bơi lội, trượt băng nghệ thuật; nhân viên cứu hộ; nuôi trồng thủy hải sản hoặc các công việc liên quan đến việc nghiên cứu và chăm sóc sinh vật sông, biển,…; sản xuất rượu, bia;…

- Công việc cần giao tiếp và di chuyển: hướng dẫn viên du lịch, nhà ngoại giao, nhân viên tiếp tân, nhân viên hàng hải, vận tải, chuyển phát nhanh,…

(2) Công việc thuộc hành Kim

Do ngũ hành tương sinh Kim sinh Thuỷ nên những công việc thuộc mệnh Kim sẽ mang đến vận may tài lộc và công danh cho những người thuộc mệnh Thuỷ. Những công việc liên quan đến lĩnh vực tài chính sẽ mang đến những cơ hội giúp mệnh Thuỷ phát huy trí thông minh, cơ trí, nhanh nhẹn và linh hoạt của mình. Đặc biệt, những công việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho người mệnh Thuỷ tiếp thu và tích lũy kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để hướng tới con đường phát triển sự nghiệp và tài lộc rộng mở.

- Công việc kinh doanh: Tài chính ngân hàng; quản trị nhân lực; marketing; bất động sản; chứng khoán, cổ phiếu, trái phiếu; buôn bán kinh doanh; tự kinh doanh hoặc nhân viên chế tác trong các cửa hàng vàng bạc đá quý,…

- Công việc giao tiếp: Nhân viên tư vấn; nhân viên thu ngân; chuyên viên kế toán, tín dụng, bảo hiểm…

- Công việc liên quan đến chế tạo ôtô, sửa chữa ô tô, cơ khí, kim khí, sắt thép, kim loại, vật liệu xây dựng, cáp điện, máy móc,…

(3) Công việc thuộc hành Mộc

Ngoài ra, những người mệnh Thuỷ cũng có thể tham khảo các công việc thuộc hành Mộc như:

- Công việc nội thất: Tự chủ kinh doanh hoặc làm việc trong các cửa hàng đồ gỗ, trưng bày nội thất, đồ vật phong thuỷ, tiệm cây cảnh, …

- Công việc nông nghiệp: Bác sĩ đông y, trồng trọt, chuyên gia ươm trồng cây giống, nhà nghiên cứu động thực vật học,…

- Công việc nghiên cứu học thuật: Giáo dục, văn hoá, văn học, nghệ thuật, tôn giáo, …

Lưu ý những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Bây giờ sinh viên mới ra trường được hưởng lương bao nhiêu?

Tại Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
...

Như vậy, mức lương tối thiểu có thể coi là mức lương tối thấp mà người lao động có thể nhận được khi thực hiện công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động thông thường.

Căn cứ theo Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP có quy định về mức lương tối thiểu vùng như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Quy định mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng như sau:
lương tối thiểu
2. Danh mục địa bàn vùng I, vùng II, vùng III, vùng IV được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Như vậy, sinh viên mới ra trường tuỳ theo năng lực sẽ được chi trả các mức lương phù hợp tuy nhiên không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng nên trên.

Người mệnh Thủy
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Người mệnh Thủy nên làm nghề gì để nhanh chóng thăng tiến trong công việc?
Lao động tiền lương
Người mệnh Thủy phù hợp với công việc lý tưởng nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Người mệnh Thủy
11,066 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người mệnh Thủy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào