Mẫu thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc tại đơn vị cho doanh nghiệp được quy định ra sao?

Công ty tôi mới thành lập, tôi có cần phải thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc hay không? Mẫu thông báo đó được quy định như thế nào? Câu hỏi của chị Linh (An Giang)

Khi nào phải làm thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc tại đơn vị?

Căn cứ theo khoản 6 Điều 32 Nghị định 28/2015/NĐ-CP có quy định về trách nhiệm của người lao động như sau:

Trách nhiệm của người sử dụng lao động
...
6. Thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc của người sử dụng lao động khi có biến động lao động làm việc tại đơn vị theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đối với các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn thực hiện.

Căn cứ theo Điều 16 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định về thời gian thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc tại đơn vị như sau:

Thông báo tình hình biến động lao động
1. Người sử dụng lao động thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc về số lao động đang làm việc tại thời điểm ngày 01 tháng 10 năm 2015 theo Mẫu số 28 ban hành kèm theo Thông tư này trong thời hạn 30 ngày, kể từ thời điểm nêu trên.
Đối với các đơn vị thành lập sau ngày 01 tháng 10 năm 2015 thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thành lập phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc về số lao động làm việc tại đơn vị theo Mẫu số 28 ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Trước ngày 03 hằng tháng, người sử dụng lao động phải thông báo theo Mẫu số 29 ban hành kèm theo Thông tư này với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc về tình hình biến động lao động làm việc tại đơn vị nếu có (tính theo tháng dương lịch của tháng liền trước thời điểm thông báo).
3. Trường hợp, người sử dụng lao động giảm từ 50 lao động trở lên thì phải thông báo ngay với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Như vậy, theo quy định trên thì hiện nay công ty phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc về số lao động làm việc tại đơn vị trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thành lập công ty.

Mẫu thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc tại đơn vị cho doanh nghiệp được quy định ra sao?

Thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc tại đơn vị (Hình từ Internet)

Khi nào cần phải khai báo tình hình biến động lao động?

Căn cứ theo Điều 16 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định về thời gian thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc tại đơn vị như sau:

Thông báo tình hình biến động lao động
...
2. Trước ngày 03 hằng tháng, người sử dụng lao động phải thông báo theo Mẫu số 29 ban hành kèm theo Thông tư này với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc về tình hình biến động lao động làm việc tại đơn vị nếu có (tính theo tháng dương lịch của tháng liền trước thời điểm thông báo).
3. Trường hợp, người sử dụng lao động giảm từ 50 lao động trở lên thì phải thông báo ngay với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Như vậy, công ty vào trước ngày 03 hằng tháng với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc về tình hình biến động lao động làm việc tại đơn vị nếu có (tính theo tháng dương lịch của tháng liền trước thời điểm thông báo).

Tuy nhiên trong trường hợp giảm từ 50 lao động trở lên thì công ty phải thông báo ngay với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Mẫu thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc tại đơn vị cho doanh nghiệp được quy định ra sao?

Người sử dụng lao động thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc về số lao động đang làm việc tại đơn vị theo Mẫu số 28 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH, cụ thể:

Mẫu thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc tại đơn vị cho doanh nghiệp

Tải mẫu thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc tại đơn vị cho doanh nghiệp: TẢI VỀ

Thông báo tình hình biến động lao động
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Mẫu thông báo tình hình biến động lao động cuối năm 2024 là mẫu nào?
Lao động tiền lương
Hạn nộp thông báo tình hình biến động lao động cuối năm 2024 là khi nào?
Lao động tiền lương
Hạn cuối nộp thông báo tình hình biến động lao động tháng 8 2024 là vào thời gian nào?
Lao động tiền lương
Giảm bao nhiêu người lao động thì phải thông báo tình hình biến động lao động ngay?
Lao động tiền lương
Mẫu thông báo ban đầu về số lao động đang làm việc tại đơn vị cho doanh nghiệp được quy định ra sao?
Đi đến trang Tìm kiếm - Thông báo tình hình biến động lao động
4,136 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thông báo tình hình biến động lao động

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thông báo tình hình biến động lao động

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Click vào đây để bỏ túi 15 văn bản hướng dẫn bảo hiểm thất nghiệp Tổng hợp văn bản hướng dẫn trợ cấp thất nghiệp mới nhất 2024
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào