Đối tượng nào phải tham gia bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo dục nghề nghiệp?

Ai là những người phải tham gia Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp?

Đối tượng nào phải tham gia bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo dục nghề nghiệp?

Căn cứ theo Mục 1 Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp được ban hành kèm theo Thông tư 12/2023/TT-BLĐTBXH quy định:

I. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
Viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, có khả năng đảm nhận hoặc đang làm việc ở vị trí công tác phù hợp với chức trách và nhiệm vụ của chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp (sau đây gọi chung là người học).

Chiếu theo quy định trên, đối tượng phải tham gia bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo dục nghề nghiệp là những viên chức có khả năng đảm nhận hoặc đang làm việc ở vị trí công tác phù hợp với chức trách và nhiệm vụ của chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp đang giảng dạy tại:

- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập;

- Các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Đối tượng nào phải tham gia bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo dục nghề nghiệp?

Đối tượng nào phải tham gia bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo dục nghề nghiệp?

Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp có cấu trúc thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo dục nghề nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 12/2023/TT-BLĐTBXH quy định:

III. THỜI GIAN BỒI DƯỠNG, CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH VÀ DANH MỤC CÁC CHUYÊN ĐỀ
1. Thời gian của chương trình bồi dưỡng:
a) Tổng thời gian là 06 tuần x 5 ngày/tuần x 8 giờ/ngày = 240 giờ; trong đó: Lý thuyết: 96 giờ; thực hành, bài tập, thảo luận: 132 giờ; kiểm tra: 12 giờ;
b) Một giờ học lý thuyết là 45 phút. Một giờ học thực hành/tích hợp/thảo luận là 60 phút. Một giờ kiểm tra là 60 phút.
2. Chương trình bồi dưỡng gồm 11 chuyên đề, được cấu trúc thành 03 phần:
Phần I: Kiến thức chung về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (gồm 03 chuyên đề bắt buộc).
Phần II: Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (gồm 06 chuyên đề bắt buộc và 02 chuyên đề tự chọn).
Phần III: Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch.
...

Như vậy, cấu trúc của Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo dục nghề nghiệp, người tham gia bồi dưỡng sẽ được tập huấn gồm 3 phần, trong đó:

- Phần 1: gồm 3 chuyên đề bắt buộc;

- Phần 2: gồm 6 chuyên đề bắt buộc (từ chuyên đề 4 đến chuyên đề 9) và 2 chuyên đề tự chọn (chọn 2 chuyên đề trong 06 chuyên đề, từ chuyên đề 10 đến chuyên đề 15)

- Phần 3: tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch

Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp hướng đến mục tiêu gì?

Tại Mục 2 của Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp được ban hành kèm theo Thông tư 12/2023/TT-BLĐTBXH quy định, việc tổ chức Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo dục nghề nghiệp có nhằm hướng đến những mục tiêu sau đây:

Mục tiêu chung:

Trang bị cho người học các kiến thức, kỹ năng, phương pháp thực hiện nhiệm vụ trong hoạt động nghề nghiệp của viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhằm đạt chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp.

Mục tiêu cụ thể:

Học xong chương trình bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp, người học có thể:

- Nhận thức được vai trò và sứ mệnh của giáo dục nghề nghiệp trong việc xây dựng và phát triển đất nước;

- Trình bày được kiến thức chung về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đường lối, chiến lược, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp, quản trị cơ sở giáo dục nghề nghiệp;

- Vận dụng được các kiến thức chung về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp vào thực tiễn hoạt động nghề nghiệp của nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên;

- Trình bày được các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp về phát triển đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, phát triển chương trình đào tạo, tổ chức quá trình đào tạo, chuyển đổi số và mô hình giáo dục nghề nghiệp mở, đảm bảo chất lượng, xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên;

- Vận dụng được các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành trong việc xây dựng và phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên;

- Vận dụng và cập nhật được những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện các nhiệm vụ phù hợp với tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp;

- Chủ động, tích cực, sáng tạo trong việc quản lý, quản trị và phát triển giáo dục nghề nghiệp theo quy định của nhà nước và trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ phù hợp với tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.

Theo đó, Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo dục nghề nghiệp được tổ chức để thực hiện được những mục tiêu nêu trên.

Chương trình bồi dưỡng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT là gì?
Lao động tiền lương
Tổng thời gian bồi dưỡng của giáo viên THPT theo Chương trình bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp như thế nào?
Lao động tiền lương
Đối tượng nào phải tham gia bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo dục nghề nghiệp?
Lao động tiền lương
Nội dung Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của giáo viên THPT có mấy phần?
Lao động tiền lương
Đối tượng nào phải tham gia bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT?
Lao động tiền lương
Mục tiêu của việc bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên THPT là gì?
Lao động tiền lương
Cán bộ công chức viên chức hoàn thành khóa học được cấp chứng chỉ chương trình bồi dưỡng bao nhiêu lần?
Lao động tiền lương
Mẫu giấy chứng nhận hoàn thành khóa học chương trình bồi dưỡng CBCCVC được quy định thế nào?
Lao động tiền lương
Mẫu chứng chỉ chương trình bồi dưỡng CBCCVC được quy định như thế nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Chương trình bồi dưỡng
18 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình bồi dưỡng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình bồi dưỡng

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Tổng hợp văn bản quan trọng về Nhà giáo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào