Chế độ nâng bậc lương đối với công nhân quốc phòng hiện nay như thế nào?

Hiện nay, công nhân quốc phòng sẽ được hưởng chế độ nâng bậc lương như thế nào?

Chế độ nâng bậc lương đối với công nhân quốc phòng hiện nay như thế nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 3 Nghị định 19/2017/NĐ-CP quy định như sau:

Chế độ tiền lương đối với công nhân quốc phòng
...
3. Nâng bậc lương, nâng loại đối với công nhân quốc phòng
a) Nâng bậc lương:
Sau 2 năm (đủ 24 tháng) giữ bậc lương đối với người có hệ số lương từ 3,95 trở xuống và sau 3 năm (đủ 36 tháng) giữ bậc lương đối với người có hệ số lương trên 3,95, luôn hoàn thành công việc được giao, không vi phạm kỷ luật từ khiển trách trở lên và đạt tiêu chuẩn cấp bậc kỹ thuật quy định thì được xét nâng lên một bậc lương.
Trong thời hạn xét nâng bậc lương, nếu bị kỷ luật hình thức khiển trách thì kéo dài thời hạn nâng bậc lương 06 tháng; nếu bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên thì kéo dài thời hạn nâng bậc lương 12 tháng.
Trường hợp lập thành tích đặc biệt xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thì được nâng bậc lương trước thời hạn tối đa 12 tháng hoặc vượt bậc.
b) Nâng loại:
Công nhân quốc phòng hoàn thành tốt hoặc hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực đảm nhiệm vị trí việc làm cao hơn trong cùng ngành, nghề chuyên môn kỹ thuật, có văn bằng phù hợp thì được xét hoặc thi nâng loại.

Theo đó, chế độ nâng bậc lương đối với công nhân quốc phòng hiện nay như sau:

Sau 2 năm (đủ 24 tháng) giữ bậc lương đối với công nhân quốc phòng có hệ số lương từ 3,95 trở xuống và sau 3 năm (đủ 36 tháng) giữ bậc lương đối với công nhân quốc phòng có hệ số lương trên 3,95, luôn hoàn thành công việc được giao, không vi phạm kỷ luật từ khiển trách trở lên và đạt tiêu chuẩn cấp bậc kỹ thuật quy định thì được xét nâng lên một bậc lương.

Trường hợp kéo dài thời hạn nâng bậc lương:

- Kéo dài thời hạn nâng bậc lương 06 tháng đối với công nhân quốc phòng bị kỷ luật hình thức khiển trách trong thời hạn xét nâng bậc lương.

- Kéo dài thời hạn nâng bậc lương 12 tháng đối với công nhân quốc phòng bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên trong thời hạn xét nâng bậc lương.

Xem thêm:

>>> Từ 1/7/2024 tăng đồng loạt 06 loại tiền lương, khoản trợ cấp theo dự kiến cụ thể là những loại nào?

>>> Từ 1/7/2024 tiền lương mới của CBCCVC và LLVT vẫn được xác định trên mức lương cơ sở và hệ số lương theo Kết luận 83-KL/TW đúng không?

>>> Kết luận 83-KL/TW về chế độ tiền lương mới đối với CBCCVC và LLVT được thực hiện dựa trên 5 nguồn kinh phí nào?

Chế độ nâng bậc lương đối với công nhân quốc phòng hiện nay như thế nào?

Chế độ nâng bậc lương đối với công nhân quốc phòng hiện nay như thế nào? (Hình từ Internet)

Từ 1/7/2024, công nhân quốc phòng có còn được nâng bậc lương sau cải cách tiền lương hay không?

Chủ tịch Quốc hội đã ký ban hành Nghị quyết 104/2023/QH15 về Dự toán Ngân sách Nhà nước năm 2024.

Quốc hội quyết định từ 1/7/2024 thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018. Nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương bảo đảm từ nguồn cải cách tiền lương tích lũy của ngân sách trung ương, ngân sách địa phương và một phần bố trí trong dự toán chi cân đối ngân sách nhà nước.

Căn cứ theo tiết 3.1 tiểu mục 3 Mục II Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 quy định các yếu tố cụ thể để thiết kế bảng lương mới như sau:

Nội dung cải cách
...
c) Xác định các yếu tố cụ thể để thiết kế bảng lương mới
- Bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương hiện nay, xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể trong bảng lương mới.
- Thực hiện thống nhất chế độ hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động (hoặc hợp đồng cung cấp dịch vụ) đối với những người làm công việc thừa hành, phục vụ (yêu cầu trình độ đào tạo dưới trung cấp), không áp dụng bảng lương công chức, viên chức đối với các đối tượng này.
- Xác định mức tiền lương thấp nhất của công chức, viên chức trong khu vực công là mức tiền lương của người làm công việc yêu cầu trình độ đào tạo trung cấp (bậc 1) không thấp hơn mức tiền lương thấp nhất của lao động qua đào tạo trong khu vực doanh nghiệp.
- Mở rộng quan hệ tiền lương làm căn cứ để xác định mức tiền lương cụ thể trong hệ thống bảng lương, từng bước tiệm cận với quan hệ tiền lương của khu vực doanh nghiệp phù hợp với nguồn lực của Nhà nước.
- Hoàn thiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang phù hợp với quy định của bảng lương mới.
...

Theo đó, sau cải cách tiền lương từ 1/7/2024, công nhân quốc phòng được tiếp tục nâng bậc lương, cụ thể là nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn.

Tiền lương mới của công nhân quốc phòng sau cải cách tiền lương được tính như thế nào?

Căn cứ theo tiết 3.1 tiểu mục 3 Mục II Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 quy định về cơ cấu tiền lương mới sau cải cách tiền lương từ 1/7/2024 như sau:

Nội dung cải cách
3.1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công)
a) Thiết kế cơ cấu tiền lương mới gồm: Lương cơ bản (chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương) và các khoản phụ cấp (chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương). Bổ sung tiền thưởng (quỹ tiền thưởng bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp).
...

Theo đó, tiền lương mới của công nhân quốc phòng sau cải cách tiền lương được tính như sau:

Tiền lương mới = Lương cơ bản + Phụ cấp + Tiền thưởng (nếu có).

Nâng bậc lương
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Toàn bộ 02 bảng lương mới từ 01/7/2024 của công chức viên chức còn nâng bậc lương trước hạn theo quy định cũ hay không?
Lao động tiền lương
Cải cách tiền lương từ 1/7/2024 sẽ tiếp tục hoàn thiện nâng bậc lương trước thời hạn cho cán bộ, công chức, viên chức đúng không?
Lao động tiền lương
Chế độ nâng bậc lương đối với công nhân quốc phòng hiện nay như thế nào?
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 01/7/2024 của 09 đối tượng sẽ điều chỉnh 02 chế độ nâng bậc lương nào?
Lao động tiền lương
Bảng lương mới từ 01/7/2024 của giáo viên mầm non sẽ điều chỉnh 02 chế độ nâng bậc lương nào?
Lao động tiền lương
05 bảng lương mới từ 1/7/2024 của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang sẽ hoàn thiện chế độ nâng bậc lương trước thời hạn đúng không?
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 1/7/2024 của CCVC giữ chức vụ lãnh đạo và không giữ chức danh lãnh đạo sẽ hoàn thiện nâng bậc lương thường xuyên đúng không?
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 1/7/2024 của công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo sẽ hoàn thiện nâng bậc lương thường xuyên đúng không?
Lao động tiền lương
Bảng lương mới từ 1/7/2024 của công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo sẽ hoàn thiện nâng bậc lương thường xuyên đúng không?
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 1/7/2024 của CCVC giữ chức vụ lãnh đạo và không giữ chức danh lãnh đạo sẽ hoàn thiện nâng bậc lương trước thời hạn đúng không?
Đi đến trang Tìm kiếm - Nâng bậc lương
75 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào