Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 143/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật bảo hiểm xã hội và Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/12/2018) thì chế độ ốm đau đối với người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam được quy định cụ thể như sau:
- Về điều kiện hưởng chế độ ốm đau: Thực hiện theo quy định tại Điều 25 của Luật bảo hiểm xã hội 2014.
- Về thời gian hưởng chế độ ốm đau:
+ Thời gian hưởng chế độ ốm đau thực hiện theo quy định tại Điều 26 của Luật bảo hiểm xã hội 2014;
+ Thời gian hưởng chế độ khi con ốm đau thực hiện theo quy định tại Điều 27 của Luật bảo hiểm xã hội 2014.
- Về mức hưởng chế độ ốm đau: Thực hiện theo quy định tại Điều 28 của Luật bảo hiểm xã hội 2014.
- Chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi ốm đau: Thực hiện theo quy định tại Điều 29 của Luật bảo hiểm xã hội 2014.
Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.
Trân trọng!
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];