Trợ cấp mai táng đối với đối tượng tham gia BHXH bắt buộc được quy định tại Điều 66 Luật bảo hiểm xã hội 2014, theo đó:
...
Trợ cấp mai táng bằng 10 lần mức lương cơ sở tại tháng mà người quy định tại khoản 1 Điều này chết.
Còn đối với đối tượng tham gia BHXH tự nguyện được quy định tại Điều 80 Luật này, theo đó:
...
Trợ cấp mai táng bằng 10 lần mức lương cơ sở tại tháng mà người quy định tại khoản 1 Điều này chết.
Như vậy, dù tham gia BHXH tự nguyện hay bắt buộc thì khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp mai táng theo quy định của Luật này, người lo mai táng cũng sẽ được nhận một mức trợ cấp như nhau là 10 lần mức lương cơ sở (thời điểm hiện tại bằng 14.900.000 đồng).
Trân trọng!
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];