Khoản 1 Điều 4 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định: Người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định mà mức tiền lương tháng của người lao động cao hơn hai mươi tháng lương tối thiểu vùng thì người sử dụng lao động và người lao động phải đóng bảo hiểm thất nghiệp theo mức tiền lương bằng hai mươi tháng lương tối thiểu vùng từ ngày 01/01/2015 trở đi.
Khoản 1 Điều 4 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định: Trình tự, thủ tục đóng bảo hiểm thất nghiệp thực hiện theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Hiện tại, Bảo hiểm xã hội Việt Nam chưa có văn bản hướng dẫn về mức đóng, truy đóng (nếu có) nên Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng chưa có văn bản hướng dẫn về vấn đề này.
Theo quy định thì việc đóng bảo hiểm thất nghiệp là căn cứ theo mức lương tối thiểu vùng chứ không căn cứ theo mức lương tối thiểu chung (mức lương cơ sở) như Bạn đề cập.
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];