Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?

Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025? Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực theo các mức nào?

Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?

Dưới đây là gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025:

Môn

Nhận xét

Môn Tiếng Việt

- Em có năng khiếu viết văn, bài văn có chứa nhiều hình ảnh hay.

- Em sáng tạo trong các hoạt động học, đặt câu văn nhiều hình ảnh.

- Em đọc lưu loát, có kĩ năng nghe viết tốt.

- Em đọc to, rõ ràng, viết câu văn ngắn gọn, dễ hiểu.

- Em đọc rõ ràng, viết chính xác, trả lời tốt các câu hỏi của bài.

- Em đọc to, rõ ràng, viết đúng chính tả, diễn đạt câu văn gãy gọn, dễ hiểu.

- Em viết chữ đều và đẹp, hiểu nội dung bài nhanh.

- Em nắm vững vốn từ, đặt câu đúng và viết văn lưu loát.

- Em biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn.

- Em trình bày bài viết sạch sẽ, kĩ năng nói và viết tốt.

- Em đọc lưu loát, tìm hiểu bài tốt, chữ viết rõ ràng.

- Em đọc bài to, rõ ràng, chữ viết sạch sẽ, câu văn gãy gọn.

- Em đọc bài to, rõ ràng, lưu loát, viết câu văn đủ ý, rõ nghĩa.

- Em đọc to, rõ ràng, viết đúng chính tả, diễn đạt câu văn gãy gọn, dễ hiểu.

- Em trình bày bài đẹp, hiểu nội dung bài nhanh, hoàn thành tốt các bài tập.

- Em nắm vững vốn từ, viết câu văn lưu loát, rõ nghĩa.

- Em biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn.

- Em có kĩ năng đọc tốt, đặt câu đúng yêu cầu, đáp lời phù hợp tình huống.

- Em đọc bài to, rõ ràng, quan sát tốt, biết viết đoạn văn miêu tả đồ vật.

- Em có kỹ năng đọc tốt, biết nói lời chào, lời cảm ơn phù hợp tình huống.

Môn Toán

- Em có tư duy lập luận toán học tốt.

- Em ứng dụng tốt kiến thức đã học vào thực tế.

- Em nắm vững kiến thức toán học.

- Em thực hiện nhiệm vụ học tập tốt.

- Em thực hiện tốt các phép tính cộng, trừ.

- Em giải quyết tốt các vấn đề trong bài toán thực tế.

- Em tiếp thu bài tốt, nắm vững kiến thức toán học.

- Em biết ứng dụng kiến thức toán học vào cuộc sống.

- Em vận dụng sơ đồ tách gộp để tính nhanh rất tốt.

- Em giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn liên quan đến thời gian.

- Em nắm vững kiến thức cơ bản trong giải toán.

- Em thực hiện các phép tính chính xác.

- Em tiếp thu bài tốt, biết cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.

- Em nắm vững kiến thức, biết xem ngày, giờ, tháng theo yêu cầu.

- Em biết thu thập, phân loại, kiểm đếm và vận dụng tốt vào thực hành.

- Em có kỹ năng tính toán tốt, thực hiện nhanh các phép tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.

- Em làm tốt các bài toán giải về nhiều hơn, ít hơn và vận dụng tốt vào thực hành.

- Em biết xem ngày, giờ, tháng và giải tốt các bài toán về nhiều hơn, ít hơn.

- Em biết thu thập, phân loại, kiểm đếm và giải tốt các bài toán về nhiều hơn, ít hơn.

- Em biết xem ngày, giờ, tháng và cộng, trừ tốt các phép tính có nhớ trong phạm vi 100.

- Em có kỹ năng tính toán tốt, xem đúng giờ, ngày, tháng theo yêu cầu.

- Em biết giải toán về nhiều hơn, ít hơn và thực hiện tốt các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 100.

Môn Hoạt động trải nghiệm

- Em tiếp thu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè.

- Em nắm vững kiến thức, biết tìm đến sự hỗ trợ khi hoà giải với bạn.

- Em hiểu bài tốt, biết chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

- Em biết những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô.

- Em biết những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè.

- Em hiểu bài tốt, biết tìm đến sự hỗ trợ khi hoà giải với bạn.

- Em nắm vững kiến thức, biết chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

- Em nắm vững kiến thức, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè.

- Em biết chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

- Em biết tìm đến sự hỗ trợ khi hoà giải với bạn.

- Em tiếp thu bài tốt, biết tìm đến sự hỗ trợ khi hoà giải với bạn.

- Em tiếp thu bài tốt, biết chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

- Em hiểu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè.

- Em biết giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn.

- Em hoàn thành tốt nội dung môn học.

- Em có kỹ năng giao tiếp khá tốt.

- Em biết nói lời hay ý đẹp.

- Em chưa biết xử lý tình huống.

- Em mạnh dạn hơn trong giao tiếp với bạn bè nhé.

- Em tích cực hơn trong các hoạt động của trường, của lớp nhé.

Môn Tự nhiên và xã hội

- Em kể tên được các loại đường giao thông và biết thực hiện quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông.

- Em kể tên được các loại đường giao thông và biết tham gia giao thông an toàn.

- Em kể tên được các loại đường giao thông và phân biệt được một số biển báo giao thông.

- Em tiếp thu bài tốt, nêu được sự cần thiết phải lựa chọn hàng hóa phù hợp với giá cả và chất lượng.

- Em tiếp thu bài tốt, kể được tên một số hàng hóa cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.

- Em tiếp thu bài tốt, biết bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.

- Em nắm vững kiến thức, nêu được môi trường sống của thực vật và động vật.

- Em tiếp thu bài tốt, nêu được môi trường sống của động vật và thực vật.

- Em nắm vững kiến thức, kể tên được các loại đường giao thông.

- Em tiếp thu bài tốt, phân biệt được một số biển báo giao thông.

- Em tiếp thu bài tốt, nêu được tên và nơi sống của một số thực vật xung quanh.

- Em hiểu bài, biết phân biệt thực vật, động vật theo môi trường sống.

- Em nắm vững kiến thức, biết bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.

- Em nắm vững kiến thức, biết thực hiện quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông.

- Em tiếp thu bài tốt, có ý thức bảo vệ môi trường sống của động vật và thực vật.

- Em có tiến bộ trong các hoạt động cá nhân.

- Em kể được tên các loại đường và phương tiện giao thông.

- Em nhớ được ý nghĩa của các biển báo giao thông.

- Em biết thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông.

- Em tích cực tham gia các hoạt động sắm vai.

- Em có nhiều hiểu biết về cây cối.

- Em kể được tên các loài cây sống dưới nước.

- Em kể được tên nhiều loài cây sống trên cạn.

- Em nêu được tên các loài vật sống dưới nước.

- Em biết thương yêu loài vật.

- Em biết chăm sóc và bảo vệ cây cối.

- Em có vốn hiểu biết phong phú về các con vật.

- Em biết bảo vệ môi trường, thiên nhiên.

- Em tích cực tham gia các hoạt động về bảo vệ cây cối.

- Em có ý thức giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường sống xung quanh.

- Em biết nhắc nhở các bạn cùng tham gia bảo vệ môi trường.

- Em tôn trọng luật giao thông.

- Em tích cực tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường.

- Em biết thương yêu, chăm sóc loài vật.

- Em có kiến thức phong phú về cây cối.

- Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp.

- Em có khả năng hợp tác nhóm tốt.

- Em biết hỗ trợ các bạn khi làm việc nhóm.

- Em tích cực khi làm việc nhóm.

- Em cần tích cực hơn khi làm việc nhóm.

- Em nhớ chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu.

- Em cần tự tin hơn khi phát biểu.

Môn Đạo đức

- Em biết nhận lỗi và sửa lỗi, biết nhắc nhở bạn tự giác nhận và sửa lỗi.

- Em tiếp thu bài tốt, biết quan tâm giúp đỡ bạn.

- Em yêu quý bạn bè, biết quan tâm giúp đỡ bạn.

- Em kính trọng thầy cô giáo, yêu quý bạn bè.

- Em biết chia sẻ yêu thương và quan tâm giúp đỡ bạn bè.

- Em biết chia sẻ yêu thương và kiềm chế cảm xúc tiêu cực.

- Em hiểu rõ cảm xúc bản thân và biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực.

- Em biết quý trọng thầy cô giáo và quan tâm giúp đỡ bạn.

- Em hiểu bài tốt, biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè.

- Em tiếp thu bài tốt, biết kính trọng thầy cô giáo, yêu quý bạn bè.

- Em hiểu bài, biết chia sẻ yêu thương và kiềm chế cảm xúc tiêu cực.

- Em biết quan tâm bạn bè và kiềm chế cảm xúc tiêu cực.

- Em hiểu bài tốt, biết yêu quý bạn bè và quan tâm giúp đỡ bạn.

- Em hiểu rõ cảm xúc bản thân và biết yêu quý bạn bè.

- Em nắm vững kiến thức, biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè.

- Em yêu quý bạn bè và biết chia sẻ yêu thương.

- Em tiếp thu tốt các kiến thức đạo đức.

- Em biết tự đánh giá những việc làm ở trường.

- Em nêu được những việc tự giác làm ở nhà.

- Em biết kể lại những việc em đã tự giác làm ở trường

- Em biết kể lại những việc em đã tự giác làm ở nhà.

- Em biết kể lại những việc em đã tự giác làm ở nơi công cộng.

- Em biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, tự giác trong sinh hoạt.

- Em biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, tự giác trong học tập.

- Em biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, tự giác trong sinh hoạt và học tập.

- Em biết thể hiện thái độ với những hành vi đạo đức của bạn khi ở trường.

- Em tích cực phát biểu xây dựng bài.

Môn Mĩ thuật

- Em nhận biết tốt màu thứ cấp trong tranh.

- Em nhận biết tốt màu đậm, màu nhạt trong tranh.

- Em biết kết hợp tốt các màu cơ bản để tạo ra màu thứ cấp trong thực hành.

- Em biết vận dụng tốt kiến thức về màu sắc và yếu tố đậm nhạt để vẽ tranh.

- Em cảm nhận tốt được vẻ đẹp của màu sắc trong tranh dân gian.

- Em nêu được ý tưởng sáng tạo từ tranh dân gian tốt.

- Em thực hiện tốt thao tác và công đoạn để làm sản phẩm.

- Em biết cách sáng tạo tranh dân gian tốt.

- Em hoàn thành tốt bài màu sắc trong tranh dân gian.

- Em hoàn thành tốt bài sáng tạo cùng tranh dân gian.

- Em hoàn thành tốt chủ đề tranh dân gian.

- Em nhận biết tốt đặc điểm, hình dáng của các con vật.

- Em nhận biết tốt sự liên kết hình và khối của các con vật.

- Em vận dụng tốt chấm, nét, mảng để tạo hình con vật.

- Em hoàn thành tốt bài tạo hình con vật thân quen.

- Em cảm nhận tốt và biết cách chia sẻ về tạo hình của con vật.

- Em hoàn thành tốt bài tạo hình con vật thân quen.

- Em xác định tốt chủ đề và nêu được ý tưởng cho bài làm.

- Em thực hiện tốt các bước tạo hình con vật từ vật liệu thân thiện.

- Em nắm bắt tốt cách tạo hình con vật thân quen.

- Em hoàn thành tốt chủ đề những con vật ngộ nghĩnh.

Lưu ý: Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chỉ mang tính chất tham khảo!

Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?

Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025? (Hình từ Internet)

Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh lớp 3 theo các mức nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh lớp 3 theo các mức sau:

- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Giáo dục tiểu học có bắt buộc không?

Căn cứ Điều 14 Luật Giáo dục 2019 quy định phổ cập giáo dục và giáo dục bắt buộc:

Điều 14. Phổ cập giáo dục và giáo dục bắt buộc
1. Giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc.
Nhà nước thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 05 tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở.
2. Nhà nước chịu trách nhiệm thực hiện giáo dục bắt buộc trong cả nước; quyết định kế hoạch, bảo đảm các điều kiện để thực hiện phổ cập giáo dục.
3. Mọi công dân trong độ tuổi quy định có nghĩa vụ học tập để thực hiện phổ cập giáo dục và hoàn thành giáo dục bắt buộc.
4. Gia đình, người giám hộ có trách nhiệm tạo điều kiện cho các thành viên của gia đình trong độ tuổi quy định được học tập để thực hiện phổ cập giáo dục và hoàn thành giáo dục bắt buộc.

Theo đó, giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc. Nhà nước thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 05 tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đánh giá học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 22 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 chi tiết, nhanh?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 3 HK1 năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 cuối học kỳ 1 mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ học kì 1 môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đánh giá học sinh
Phan Vũ Hiền Mai
68 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào