Mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất?
Mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất?
Dưới đây là mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất có thể tham khảo:
(1) Mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 theo mức độ:
* Hoàn thành tốt: Học sinh luôn tham gia đầy đủ và tích cực trong các hoạt động âm nhạc, thể hiện sự ham học hỏi và yêu thích môn học. Thực hiện các bài hát, vũ điệu và các bài tập âm nhạc đúng yêu cầu và thể hiện được sự sáng tạo. Biết phân biệt các âm thanh, nhạc cụ và thể hiện cảm nhận âm nhạc tốt qua việc phản hồi với các bài hát hoặc giai điệu. Có khả năng phối hợp tốt với bạn bè trong các trò chơi âm nhạc, biết lắng nghe và chia sẻ ý tưởng. Thường xuyên phát huy khả năng cảm thụ âm nhạc, thể hiện sự hiểu biết về các yếu tố âm nhạc như nhịp điệu, cao độ, tiết tấu. Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu các bài hát * Hoàn thành: Học sinh thực hiện tốt các bài tập âm nhạc theo yêu cầu, tuy nhiên đôi lúc chưa thể hiện hết khả năng của mình. Có thể hát các bài hát đơn giản và tham gia các hoạt động âm nhạc một cách khá tự tin. Biết phân biệt các nhạc cụ cơ bản và hiểu các yếu tố âm nhạc như nhịp điệu, cao độ ở mức độ cơ bản. Có thể hợp tác cùng bạn bè trong các hoạt động âm nhạc nhưng đôi khi vẫn cần sự hướng dẫn thêm. Thể hiện cảm nhận âm nhạc ở mức độ vừa phải, đôi khi còn lúng túng trong việc phản ứng hoặc tham gia các hoạt động sáng tạo. Học sinh hiểu được khái niệm cơ bản về âm nhạc, biết theo chỉ dẫn của giáo viên thực hiện các hoạt động hát, múa, vỗ tay đơn giản. Học sinh có sự tiến bộ qua thời gian rèn luyện, hát tốt các bài hát. Học sinh biết đọc tên nốt nhạc, hát đúng giai điệu. Học sinh có chất giọng khá tốt, hát đúng nhịp điệu, lời ca, hoàn thành nhiệm vụ môn học. * Chưa hoàn thành: Học sinh chưa thực hiện được một số yêu cầu trong các bài tập âm nhạc hoặc chưa tham gia đầy đủ vào các hoạt động âm nhạc. Gặp khó khăn khi thực hiện các bài hát, có sự thiếu tự tin trong các hoạt động nhóm. Khó khăn trong việc nhận diện các nhạc cụ, nhịp điệu, chưa thể hiện rõ sự cảm nhận âm nhạc. Cần nhiều sự hỗ trợ và hướng dẫn từ giáo viên để tham gia các trò chơi hoặc hoạt động âm nhạc một cách hiệu quả. Ít thể hiện sự sáng tạo hoặc cảm nhận âm nhạc, cần thêm thời gian và sự khích lệ để phát triển khả năng này. Học sinh cần tập luyện thêm để hoàn thành môn học. Con cố gắng hơn nhé! Con tự tin lên nhé, cô tin con sẽ hát tốt hơn! |
(2) Mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 nhận xét chung:
Hiểu và ghi nhớ tên bài hát, hát một cách chính xác lời ca và giai điệu của bài hát. Có khả năng quan sát, lắng nghe, mô tả và tái hiện các âm thanh trong câu chuyện hoặc bài hát. Ý thức bảo vệ và duy trì sự trong lành của thiên nhiên, cây cối trong gia đình và các nơi công cộng. Biết hát một cách chính xác lời ca và giai điệu của bài hát. Có khả năng hát đơn ca, hát song ca và hát tốp ca. Ghi nhớ tên các nốt nhạc và có thể đọc bài đọc nhạc. Biết đọc nhạc theo kí hiệu trên bàn tay. Phân biệt và biểu hiện được các yếu tố lớn - nhỏ trong âm nhạc. Biết hát kết hợp với nhịp điệu của bài hát bằng nhiều cách khác nhau. Có khả năng đọc nhạc và chơi các trò chơi âm nhạc. Ghi nhớ tên, hát chính xác lời ca và giai điệu của bài hát. Cảm nhận được vẻ đẹp trong bài hát. Tái hiện được các yếu tố âm thanh cao - thấp. Yêu quê hương, yêu thiên nhiên và yêu người Việt Nam. Hát một cách chính xác lời ca và giai điệu của bài hát. Biết hát kết hợp với hoạt động theo nhịp điệu của bài hát. Biết hát theo nhiều hình thức như đơn ca, song ca, tốp ca, ... Cảm nhận và gõ đệm khi nghe nhạc. Biết hát kết hợp với vận động theo nhịp điệu thông qua các hình thức khác nhau như đơn ca, song ca, tốp ca, ... Nhận biết âm thanh cao - thấp và có thể vận động theo ý thích khi nghe nhạc. Có khả năng điều chỉnh giọng hát và biểu hiện yếu tố lớn - nhỏ, cao - thấp khi hát và đọc câu nhạc. Thể hiện tình yêu đối với thầy cô, bạn bè và trường học. Biết đọc bài đọc nhạc kết hợp vận động theo nhịp. Nghe và cảm nhận được giai điệu của bài hát. Cảm nhận được tình cảm yêu mến và sự trân trọng đối với thầy cô, bạn bè và trường học khi nghe bài hát. Biết hát kết hợp với nhạc đệm và vận động theo nhịp điệu của bài hát. Biết sử dụng trống con để gõ theo mẫu tiết tấu và đệm cho bài hát. Nghe, cảm nhận và vận động theo giai điệu của bản nhạc. Biết gõ theo các mẫu tiết tấu khác nhau. Biết kể lại và biểu diễn các bài hát với các chủ đề đã học thông qua nhiều hình thức khác nhau. Tự lựa chọn và trình diễn một bài hát. Đọc bài đọc nhạc kết hợp với gõ đệm hoặc kí hiệu trên bàn tay. Hát kết hợp với vận động hoặc gõ đệm bằng các nhạc cụ. Biết nhận xét và đánh giá công bằng về các phần trình diễn của bạn bè. Nhớ được tên bài hát, hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát. |
Mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 1 đạt Học sinh Xuất sắc cần đáp ứng điều kiện gì?
Theo Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về khen thưởng như sau:
Điều 13. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
[...]
Theo khoản 2 Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Điều 9. Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
[...]
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
[...]
Theo đó, học sinh lớp 1 để đạt danh hiệu Học sinh Xuất sắc cần đáp ứng điều kiện đạt được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc. Cụ thể là có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên.
Đánh giá thường xuyên học sinh lớp 1 được quy định như thế nào?
Theo Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên học sinh lớp 1 như sau:
(1) Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
(2) Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.
- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra hình sự Công an cấp huyện như thế nào?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?