Lời nhận xét học bạ học kì 1 môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Lời nhận xét học bạ học kì 1 môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Lời nhận xét học bạ học kì 1 môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025 như sau:
* Hoàn thành tốt:
Phát âm rõ ràng, tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh đơn giản và thực hiện tốt các bài tập. Chăm chỉ học bài và làm bài tập ở nhà. Ghi nhớ được nhiều từ vựng mới và có thể sử dụng chúng trong các tình huống giao tiếp. Học sinh đã sử dụng Tiếng Anh vào các hoạt động học tập và vui chơi một cách hiệu quả. Nghe và phản hồi phi ngôn ngữ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản khi đã được thực hành nhiều lần. Nghe và thực hiện theo các hướng dẫn rất đơn giản trong lớp học khi đã được thực hành nhiều lần. Học sinh đã nắm vững kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh theo chương trình. Có thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh một cách tự tin trong chương trình. Học sinh đã thể hiện được sự hứng thú và tích cực trong học tập Tiếng Anh. Cần phát huy và duy trì tinh thần học tập tốt này. Thể hiện sự yêu thích đối với môn học và luôn hào hứng tham gia các hoạt động tiếng Anh. |
* Hoàn thành:
Nghe các âm cơ bản đã học. Học sinh đã nắm được kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh cơ bản theo chương trình. Có thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh đơn giản. Đã có những cố gắng trong việc học tiếng Anh. Học sinh đã làm quen được với một số từ vựng và cấu trúc ngữ pháp cơ bản. Học sinh đã hoàn thành đầy đủ các bài tập và hoạt động học tập Tiếng Anh theo yêu cầu. Cần tiếp tục rèn luyện để nâng cao khả năng giao tiếp Tiếng Anh. |
* Chưa hoàn thành
Học sinh cần cố gắng hơn nữa trong việc học tiếng Anh. Đồng thời, chú ý hơn vào các bài học trên lớp và làm bài tập đầy đủ. Học sinh cần được tạo điều kiện để tiếp xúc với tiếng Anh nhiều hơn qua các trò chơi, bài hát và hoạt động ngoại khóa. Học sinh chưa thể hiện được kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh cơ bản theo chương trình. Cần có sự hỗ trợ và giúp đỡ từ gia đình và nhà trường để bắt kịp chương trình. Học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh. Cần nỗ lực nhiều hơn trong học tập và rèn luyện. Học sinh chưa thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh đơn giản. Cần tạo môi trường học tập Tiếng Anh thường xuyên và tích cực hơn. |
* Trên đây là Lời nhận xét học bạ học kì 1 môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025 cho GV tham khảo.
Lời nhận xét học bạ học kì 1 môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025? (Hình từ Internet)
Giáo viên đánh giá môn học đối với học sinh tiểu học theo những mức nào vào cuối kì 1?
Căn cứ khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 7. Đánh giá định kỳ
1. Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
[....]
Như vậy, theo quy định nêu trên, vào cuối học kỳ I, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
Đánh giá học sinh tiểu học theo phương pháp nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá học sinh tiểu học theo phương pháp sau:
[1] Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
[2] Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
[3] Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
[4] Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Đánh giá học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra hình sự Công an cấp huyện như thế nào?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?