Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?

Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025? Đánh giá học sinh tiểu học qua phương pháp kiểm tra viết như thế nào?

Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?

Có thể tham khảo Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025 như sau:

Mẫu nhận xét học bạ các môn lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27

Tại đây

Nhận xét năng lực chung lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27

Tại đây

Nhận xét năng lực đặc thù lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27

Tại đây

* Trên đây là Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025 GV có thể tham khảo.

Đánh giá học sinh tiểu học qua phương pháp kiểm tra viết như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 5. Nội dung và phương pháp đánh giá
[....]
2. Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
a) Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
b) Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
c) Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
d) Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Như vậy, đối với phương pháp kiểm tra viết cấp tiểu học, giáo viên sẽ sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Có bao nhiêu mức đánh giá định kỳ cuối học kì 1 theo Thông tư 27?

Căn cứ Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ:

Điều 7. Đánh giá định kỳ
1. Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
b) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
[...]

Theo đó, các mức đánh giá định kỳ cuối học kì 1 như sau:

[1] Đánh giá về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

[2] Đánh giá về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đánh giá học sinh
Nguyễn Thị Hiền
16 lượt xem
Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đánh giá học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 22 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 chi tiết, nhanh?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 3 HK1 năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 cuối học kỳ 1 mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ học kì 1 môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Đánh giá học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào