Lời Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 3 HK1 năm 2024 2025?
Lời Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 3 HK1 năm 2024 2025?
Theo Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định việc đánh giá học sinh tiểu học phải thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 là một phần không thể thiếu trong quá trình đánh giá học sinh tiểu học. Lời Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 giúp học sinh, phụ huynh nhìn rõ hơn về những phẩm chất, năng lực khác của học sinh như: sự sáng tạo, khả năng hợp tác, thái độ học tập, đạo đức... và có cái nhìn đa chiều về sự phát triển của mỗi học sinh.
Sau đây là mẫu lời nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 3 HK1 năm 2024 2025, giáo viên có thể tham khảo.
Em luôn trung thực, khiêm tốn và có tinh thần dân tộc. Em không chỉ chăm chỉ học tập mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của một công dân. Em luôn đoàn kết với bạn bè, cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần xây dựng lớp học ngày càng vững mạnh. Em biết yêu thương, chia sẻ cùng người thân, nhưng chưa mạnh dạn. Em yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, cần chung tay bảo vệ chúng hơn. Em cần gần gũi thân thiết cùng mọi người xung quanh. Em nên cởi mở và đoàn kết cùng bạn bè. Em yêu quý tình bạn, cần vui chơi nhẹ nhàng hơn. Em ý thức giữ vệ sinh chung nhưng chưa tích cực lao động. Em nên tích cực tham gia các hoạt động hơn nữa. Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn. Em biết giúp đỡ mọi người xung quanh. Em biết chia sẻ những khó khăn với bố mẹ. Em biết quan tâm và giúp đỡ người thân. Em nhân hậu, hiền hòa. Em biết giúp đỡ những người trong gia đình. Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp. Em chăm học hơn, giúp đỡ các bạn tích cực hơn. Em tích cực trong các nhiệm vụ chung của nhóm. Em yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật. Em thích tham gia trang trí và làm sạch đẹp trường, lớp. Em biết làm việc phù hợp ở nhà. Em tự tin trao đổi ý kiến với các bạn. Em biết nhận công việc vừa sức của mình. Em biết trình bày ý kiến trước lớp. Em mạnh dạn nói những gì mình biết. Em sẵn sàng nhận xét, góp ý cho bạn. Em cần mạnh dạn, tự tin khi phát biểu. |
Lời Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 3 HK1 năm 2024 2025? (Hình từ Internet)
Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh lớp 3 qua những yếu tố nào?
Căn cứ tại Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, quy định đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh lớp 3 qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Mặt khác, một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Phẩm chất, năng lực đạt mức gì thì kết quả giáo dục đạt mức hoàn thành xuất sắc?
Căn cứ theo Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục như sau:
Điều 9. Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
[...]
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
b) Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.
Theo đó, để cuối năm học, học sinh tiểu học được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức hoàn thành xuất sắc thì các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra hình sự Công an cấp huyện như thế nào?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?