Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Dưới đây là mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất:
[1] Môn Tiếng Việt
- Chữ viết có tiến bộ hơn đối với đầu năm học. Đọc lưu loát, diễn cảm - Vốn từ phong phú, viết câu có đủ thành phần. - Đọc to rõ, lưu loát, hoàn thiện tốt bài rà soát (10 điểm) - Đọc to, lớn, rõ ràng, lưu loát, biết ngắt nghỉ đúng dấu câu….. - Đọc rõ ràng hơn so với đầu năm, đã giải quyết được lỗi phát âm l/n; - Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi; - Viết được câu có sử dụng các biên pháp nghệ thuật hay, diễn tả được ý của mình. - Vốn từ của con rất phong phú hoặc khá tốt. - Vốn từ của con còn giới hạn, cần luyện tìm từ nhiều hơn nhé. - Nghe, đọc, viết tốt. - Kĩ năng nghe viết tốt. - Đọc to, rõ ràng lưu loát. Câu văn ngắn gọn, dễ hiểu. - Tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn. - Chữ viết đều, đẹp. Hiểu nội dung bài nhanh. - Trả lời tốt các câu hỏi bài tập đọc. - Nắm vững vốn từ và đặt câu đúng. Viết văn lưu loát. |
[2] Môn Toán
- Em nắm chắc kiến thức đã học. Tính toán nhanh, giải toán đúng. - Em tính toán nhanh, tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài học. - Em nắm vững kiến thức, kĩ năng tính toán tốt. - Em thực hiện thành thạo các dạng toán đã học. - Em vận dụng tốt kiến thức đã học để thực hiện các dạng toán. - Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán. - Em tính toán nhanh nhẹn, chính xác. - Em thực hiện bài làm tốt. ˗ Có chú ý bài nhưng khả năng vận dụng thiếu chính xác. Cần đọc kỹ yêu cầu bài tập. ˗ Tính toán nhanh, giải toán đúng. ˗ Thực hành thành thạo các bài tập. ˗ Thuộc các bảng cộng, trừ, nhân, chia. Vận dụng giải toán tốt. ˗ Nắm chắc kiến thức đã học, vận dụng thực hành tốt. ˗ Tính toán nhanh, chính xác trong giải toán có lời văn. ˗ Biết xác định đề toán. Tính toán nhanh. ˗ Có sáng tạo trong giải toán có lời văn và tính nhanh. ˗ Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng khiếu về tính nhanh. ˗ Có năng khiếu về giải toán có yếu tố hình học. ˗ Có tiến bộ hơn trong thực hiện phép tính chia. |
[3] Môn Khoa học
- Với mọi học sinh đạt mức độ “Đạt” ở môn học đều ghi: Hoàn thành yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 và một trong các ý sau:
+ Nhận biết được tháp dinh dưỡng cân đối. + Nêu được một số tính chất của nước và không khí; thành phần chính của không khí. + Kể được vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên và biết một số biện pháp làm sạch nước. + Vai trò của nước và không khí trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi. + Nêu được một số biểu hiện khi cơ thể mắc một số bệnh thông thường và biết thông báo với người lớn khi bản thân mắc bênh. + Biết được một số nguyên nhân đơn giản gây bệnh và cách phòng tránh. |
- Với học sinh đạt mức độ “Đạt tốt hơn” ở môn học thì ghi: Hoàn thành tốt (Hoàn thành xuất sắc) yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 và một trong các ý sau:
+ Nêu được thành phần chính của không khí và nêu được ví dụ về ứng dụng một số tính chất của không khí trong cuộc sống hàng ngày. + Vai trò của nước trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi và nêu được một số biện pháp để bảo vệ nguồn nước. + Nêu được một số nguyên nhân làm ô nhiễm nguồn nước và nêu được một số biện pháp để bảo vệ nguồn nước. + Thấy được tầm quan trọng của nước đối với sự sống của con người và biết tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. + Nêu được cách phòng tránh một số bệnh thông thường và biết liên hệ với nơi mình đang sinh sống. |
- Đối với HS còn hạn chế, cần cố gắng: Hoàn thành yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 và một trong các ý sau:
+ Chưa có hứng thú khi học bộ môn vì không làm được thí nghiện đơn giản. Giáo viên cần có đồ dùng trực quan và kể chuyện để gây sự chú ý ở học sinh. + Chưa nhận biết và phân biệt được cơ thể khoẻ mạnh và bị nhiễm bệnh. Chú ý rèn luyện học sinh khả năng quan sát xung quanh và nhận biết được những thay đổi của bản thân |
[4] Môn Đạo đức
- Với mọi học sinh đạt mức độ “Đạt” ở môn học đều ghi: Hoàn thành yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 và một trong các ý sau:
+ Biết được ý nghĩa, tác dụng của lòng trung thực. Biết quý trọng những người trung thực. + Biết được ý nghĩa, tác dụng của lòng trung thực. Không bao che và làm theo những hành vi thiếu trung thực. + Biết được ích lợi của lao động và chăm chỉ trong học tập. + Nêu được những khó khăn trong cuộc sống và của bản thân. Biết cố gắng và noi gương các bạn học sinh nghèo vượt khó. + Biết được ý nghĩa của các công trình công công và biết bảo vệ các công trình đó. + Biết được lợi ích của việc tiết kiệm tiền của, thời gian. Bước đầu biết sử dụng tiền của, thời gia một cách hợp lý. + Biết giá trị của môi trường sống và biết giữ gìn vệ sinh công cộng và biết lên án những hành vi làm ô nhiễm môi trường. |
- Với học sinh đạt mức độ “Đạt tốt hơn” ở môn học thì ghi: Hoàn thành tốt (Hoàn thành xuất sắc) yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 và một trong các ý sau:
+ Biết được ý nghĩa của các công trình công công và biết nhắc nhở người khác tôn trọng và bảo vệ các công trình đó. + Biết được ích lợi của lao động và biết giúp đỡ mẹ trong công việc gia đình phù hợp với lứa tuổi. + Biết được lợi ích của lao động và tích cực tham gia lao động ở nhà, ở lớp phù hợp với bản thân. + Biết thể hiện thái độ của bản thân qua một số việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày ở trường, lớp và ở nhà. |
- Đối với HS còn hạn chế, cần cố gắng: Hoàn thành yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 và một trong các ý sau:
+ Còn có hiện tượng cư xử với bạn bè chưa thân thiện trong học tập và vui chơi => Xây dựng đôi bạn cùng tiến và gần gũi với học sinh. + Còn có hiện tượng chưa biết lễ phép với người lớn tuổi => Rèn học sinh các hành vi về chào hỏi và bằng sự gương mẫu của Giáo viên. + Còn chưa biết giữ vệ sinh chung => Đưa học sinh tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và giáo dục sức khỏe. |
[5] Môn Lịch sử - Địa Lí
- Với mọi học sinh đạt mức độ “Đạt” ở môn học đều ghi: Hoàn thành yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 và một trong các ý sau:
- Phần Lịch sử + Kể được các sự kiện tiêu biểu về các giai đoạn lịch sử từ buổi đầu dựng nước đến cuối thế kỷ XIII. + Biết được lịch sử hơn nghìn năn đấu tranh giành độc lập của nước Văn Lang và Âu Lạc. + Biết được buổi đầu độc lập của nước Đại Việt thời lý và nước Đại Việt thời Trần. + Biết được các sự kiện tiêu biểu về quyết tâm chống xâm lược của quân dân nhà trần; Hội nghị Diên Hồng, Hịch tướng sỹ và chuyện Trần Quốc Toản bóp nát quả cam… + Kể được tài thao lược của Trần Hưng Đạo + Biết một số yếu tố của bản đồ và biết tỉ lệ bản đồ. - Phần Địa lý + Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về thiên nhiên, địa hình, khí hậu, sông ngòi, dân tộc … hoạt động sản xuất về các vùng lãnh thổ được học ở kì I + Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình, khí hậu và dân tộc ít người ở dãy Hoàng Liên Sơn. + Biết được hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ. + Chỉ được thủ đô Hà Nội trên bản đồ, lược đồ. |
- Với học sinh đạt mức độ “Đạt tốt hơn” ở môn học thì ghi: Hoàn thành tốt (Hoàn thành xuất sắc) yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 và một trong các ý sau:
- Phần Lịch sử + Biết được những việc làm của nhà Trần nhằm củng cố và xây dựng đát nước. + Nắm được nội dung của của cuộc chiến đấu của quân Đại Việt trên đất Tống. + Nêu được nguyên nhân thắng lợi của cuộc kháng chiến chống quân Tống và tự hào về truyền thống anh hùng của cha anh. + So sánh được các sự kiện lịch sử và biết xá định trên lược đồ những khu vực mà người Lạc Việt đã từng sinh sống. + Biết được sự phát triển về quân sự của nước Âu Lạc qua tác dụng của nỏ thần và thành Cổ Loa. - Phần Địa lý + Dựa vào tài liệu giáo khoa so sánh được những điểm khác nhau giữa các khu phố của thủ đô Hà Nội. + Giải thích được các hiện tượng về sản xuất bằng sự hiểu biết về các điều kiện địa lí: Khí hậu, sông ngòi, đất đai. + Nêu được mói quan hệ giữa thiên nhiên và con người cuộc sống của con người. + Giải thích được các nguyên nhân của hiện tượng phá rừng và có thái độ không đồng tình với hiện tượng phá rừng. + Bước đầu nhận biết được mối quan hệ địa lý giữa thiên nhiên và hoạt động lao động sản xuất của con người. |
- Đối với HS còn hạn chế, cần cố gắng: Hoàn thành yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 và một trong các ý sau:
- Phần Lịch sử + Còn nhầm lẫn giữa các sự kiện lịch sử đã học. + Ngại học lịch sử. Cần giúp để học sinh biết yêu thiên nhiên, đất nước qua từng bài học. + Không nhận biết được các yếu tố của bản đồ và chưa biết chỉ các đối tượng trên bản đồ dựa vào kí hiệu về mầu sắc. - Phần Địa lý + Chưa biết chỉ trên bản đồ, lược đồ vị trí các thành phố và địa danh đã học trong chương trình môn học ở học kỳ I. + Còn ngại học môn học do không có hứng thú. Cần giúp học sinh biết dùng kiến thức địa lí vào giải thích các hiện tượng quen thuộc trong cuộc sống. |
[6] Môn Công nghệ
- Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ - Tiếp thu bài tốt; hăng hái phát biểu - Nắm vững nội dung, kiến thức môn học, xử lý tốt các tình huống - Có kĩ năng lắng nghe và làm việc nhóm tốt; thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học. - Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; kĩ năng lắng nghe tốt. - Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống - Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; kĩ năng làm việc nhóm tốt. - Có ý thức tự hoàn thành kiến thức các môn học; cần rèn thêm kĩ năng làm việc nhóm. - Thực hiện được yêu cầu cần đạt của môn học; cần rèn thêm kĩ năng lắng nghe, kĩ năng tổng hợp - Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần tự tin hơn khi trình bày ý kiến của bản thân. | - Em có chú ý quan sát, nhận xét đúng quy trình - Em biết vận dụng kiến thức vào thực hành - Em lắp ghép mô hình đúng kĩ thuật, nhanh nhẹn hoàn thành sản phẩm. - Em cần cố gắng hoàn thành sản phẩm tại lớp. - Em chủ động thắc mắc về bài học - Em có chú ý quan sát, nhận xét đúng quy trình - Em nắm được các yêu cầu cần đạt, hoàn thành môn học. - Em cần chủ động thực hành sản phẩm hơn nhé! - Em cần chủ động tìm hiểu các bước khi thực hành sản phẩm nhé! - Em cần tham gia hoạt động nhóm với các bạn khi tìm hiểu bài học nhé! - Em chăm chỉ thực hành nhưng cần tự tin phát biểu ý kiến trong giờ học nhé! |
[7] Môn Tin học
- Em gọi được tên các thiết bị máy tính thông dụng. - Em biết được các dạng thông tin xung quanh. - Em biết cách đặt tay lên bàn phím. - Em đặt được các ngón đúng vị trí trên hàng cơ sở. - Em thao tác tốt với bàn phím. - Em sử dụng bàn phím nhanh nhẹn và linh hoạt. - Em sử dụng thành thạo chuột máy tính. - Em nhận biết được sự tham gia điều khiển của máy tính trong cuộc sống. - Em di chuyển và ghép hình phù hợp yêu cầu. - Em phân biệt tốt giữa nháy chuột và nháy đúp chuột khi thao tác. - Em biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm. - Em chơi được trò chơi ở mức đơn giản. - Em thực hiện được trò chơi ở mức độ khó. - Em nhận biết được các biểu tượng của phần mềm trò chơi. - Em luyện tập các trò chơi thành thạo. - Em cần lựa chọn mức độ trò chơi trước khi chơi. - Em biết cách thực hiện trò chơi. - Em thao tác với chuột nhanh nhẹn. - Em biết tô màu theo mẫu. - Em vẽ được các hình đơn giản theo mẫu. - Em biết phối hợp các công cụ để vẽ hình đơn giản. - Em biết thực hiện việc di chuyển hình trong Paint. - Em hoàn thành đầy đủ các nội dung ôn tập. - Em hoàn thành bài kiểm tra khá. - Em biết cách gõ 10 ngón ở các hàng phím. - Em nhập được các phím vào văn bản theo quy tắc gõ 10 ngón. - Em nhận biết được phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt Unikey. |
[8] Môn Giáo dục thể chất
- Em hoàn thành nội dung theo yêu cầu của giáo viên trong tháng. - Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Em tham gia nhiệt tình các trò chơi. - Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Biết cách quan sát mẫu và thể hiện đúng theo yêu cầu. - Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài học trong tháng. Nhận biết các nội dung của từng bài tập. - Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Tập các động tác đẹp, rõ ràng. - Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy trong giờ học. - Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ,đứng nghiêm, biết cách dãn hàng. - Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, chào báo cáo, xin phép khi ra vào lớp. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia các trò chơi, hoàn thành nội dung đúng yêu cầu - Bước đầu biết cách quay phải, quay trái (các động tác quay) |
[9] Môn Ngoại ngữ
- Em nghe tốt các câu đơn giản. - Em nghe và trả lời câu hỏi nhanh. - Em giao tiếp tốt những câu đơn giản. - Em tích cực tham gia vào các hoạt động giao tiếp. - Em có thể giao tiếp câu đơn giản rõ ràng. - Em nắm vững và vận dụng kiến thức đã học rất tốt. - Em nhận biết nhanh từ theo tranh. - Em nhớ và sử dụng từ vựng rất tốt. - Em hiểu và sử dụng cấu trúc câu hợp lý. - Em nhận thức và ghi nhớ từ nhanh theo tranh. - Em biết vận dụng từ trong câu tốt. - Em phát âm đúng âm, từ. - Em nắm vững kiến thức của bài học. - Em nhớ từ vựng và nắm vững cấu trúc câu. - Em nhận biết và ghi nhớ số rất chính xác. |
[10] Môn Âm nhạc
- Em thuộc lời. Cố gắng hát đúng giai điệu lời ca. - Em thuộc lời, giọng hát to, hát đúng giai điệu lời ca. - Thuộc lời, hát đúng giai điệu lời ca. cần phát huy thêm. - Thực hiện được 2 kiểu gõ đệm. - Em hát đúng giai điệu. Em có cố gắng. - Em đã hát đúng nhịp bài hát. Cố gắng em nhé! - Thuộc lời, hát đúng giai điệu lời ca. cố gắng hát rõ lời. - Em hoàn thành bài hát. Cố gắng hơn nữa. - Em đã thuộc lời bài hát. - Em đã hát đúng giai điệu. Em hãy phát huy thêm. - Em hoàn thành. Em cần chú ý các động tác phụ họa để phù hợp hơn - Em cần chú ý các động tác phụ họa để phù hợp hơn - Em hát đúng theo giai điệu lời ca,cần tập luyện cách vỗ đệm. |
[11] Môn Mĩ Thuật
- Em biết cách vẽ màu đều, đẹp. - Em biết chọn lọc hình ảnh phù hợp với đề tài. - Em vẽ hình sinh động phù hợp với đề tài. - Em sắp xếp hình cân đối phù hợp vào tranh. - Em vẽ hình ảnh tốt có sáng tạo. - Em vẽ hình ảnh sinh động, màu sắc tươi sáng. - Em tô màu phong phú có đậm, có nhạt. - Em vẽ được hình ảnh sinh động tô màu đẹp. - Em sắp xếp hình cân đối phù hợp vào tranh. - Em vẽ hình to rỏ, màu tô hài hòa. - Em vẽ bài đúng nội dung bài học. |
[12] Môn Hoạt động trải nghiệm
- Em tiếp thu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân. - Em nắm vững kiến thức, biết chỉ ra được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân. - Em thực hiện tốt nội quy nhà trường, thân thiện với bạn bè. - Tham gia thảo luận tích cực, nhiệt tình, vui vẻ, đoàn kết. - Thể hiện được một số biểu hiện điều chỉnh cảm xúc và hành vi phù hợp với hoàn cảnh . - Em tự tin khi tham gia các hoạt động tập thể. - Em tích cực tham gia phát biểu trong hoạt động nhóm. - Em tiếp thu bài tốt, nêu được những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc. - Em biết quan tâm đến mọi người xung quanh. - Em biết nêu cách giải quyết tình huống. - Em hiểu bài tốt, biết nhận diện vài giải quyết tình huống hợp lí. - Em biết nói lời giao tiếp phù hợp với bạn, nhận diện được tình huống có nguy cơ. |
Lưu ý: Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025? (Hình từ Internet)
Giáo dục tiểu học được thực hiện trong bao lâu?
Căn cứ Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông:
Điều 28. Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
[...]
Theo quy định trên, giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.
Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì?
Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định mục tiêu của giáo dục phổ thông:
Điều 29. Mục tiêu của giáo dục phổ thông
1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
[...]
Như vậy, mục tiêu của giáo dục tiểu học là nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra hình sự Công an cấp huyện như thế nào?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?