Trình tự, thủ tục cấp Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương như thế nào?

Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương do ai cấp? Thời hạn sử dụng là bao lâu? Trình tự, thủ tục cấp Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương như thế nào?

Trình tự, thủ tục cấp Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 7 Thông tư 15/2024/TT-BCT, thì trình tự, thủ tục cấp Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương như sau:

[1] Hồ sơ cấp Thẻ:

- Công văn đề nghị đề nghị cấp Thẻ của Thủ trưởng cơ quan gửi Thanh tra Bộ Công Thương;

- Danh sách đề nghị cấp Thẻ;

- 02 (hai) ảnh chân dung người được đề nghị cấp thẻ chụp trên nền trắng (cỡ 20mm x 30mm) trong thời hạn 06 tháng có ghi rõ họ tên, đơn vị công tác phía sau ảnh.

Trường hợp đề nghị cấp lại Thẻ do bị mất, người được đề nghị cấp lại Thẻ phải có văn bản giải trình và được xác nhận của cơ quan công tác.

Trường hợp Thẻ bị hỏng, phải gửi kèm theo Thẻ trong hồ sơ đề nghị cấp lại Thẻ.

[2] Thời điểm xét duyệt cấp Thẻ: Thủ trưởng cơ quan có trách nhiệm gửi hồ sơ đề nghị cấp Thẻ về Thanh tra Bộ trước ngày 25 tháng 3 và trước ngày 25 tháng 9 hằng năm.

Chánh Thanh tra Bộ quyết định cấp Thẻ vào tháng 4 và tháng 10 hằng năm.

Trong trường hợp do yêu cầu của công việc, Chánh Thanh tra Bộ xem xét, quyết định cấp Thẻ theo đề nghị của Thủ trưởng cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành.

Trình tự, thủ tục cấp Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương như thế nào?

Trình tự, thủ tục cấp Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương như thế nào? (Hình từ Internet)

Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương do ai cấp? Thời hạn sử dụng là bao lâu?

Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 15/2024/TT-BCT quy định về thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương như sau:

Điều 6. Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương
1. Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương (sau đây gọi là Thẻ) do Chánh Thanh tra Bộ Công Thương cấp cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành. Thời hạn sử dụng Thẻ là 05 năm kể từ ngày cấp.
2. Kinh phí làm Thẻ được sử dụng từ nguồn ngân sách nhà nước cấp cho Văn phòng Bộ Công Thương.

Như vậy, theo quy định, thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương do Chánh Thanh tra Bộ Công Thương cấp cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.

Thời hạn sử dụng Thẻ là 05 năm kể từ ngày cấp.

Tạm đình chỉ sử dụng Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương trong trường họp nào?

Căn cứ theo Điều 9 Thông tư 15/2024/TT-BCT quy định về tạm đình chỉ sử dụng Thẻ như sau:

Điều 9. Tạm đình chỉ sử dụng Thẻ
1. Thủ trưởng cơ quan ban hành Quyết định tạm đình chỉ sử dụng Thẻ đối với người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành thuộc quyền quản lý và báo cáo về Thanh tra Bộ Công Thương một trong các trường hợp sau:
a) Đang trong quá trình xem xét xử lý kỷ luật do có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ, trừ trường hợp quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 10 Thông tư này;
b) Bị xử lý kỷ luật trong hoạt động công vụ nhưng chưa đến mức bị thu hồi Thẻ theo quy định tại điểm b, điểm đ khoản 1 Điều 10 Thông tư này;
c) Bị khởi tố, tạm giữ, tạm giam;
d) Sử dụng Thẻ không đúng mục đích.
2. Sau khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về việc người được cấp Thẻ không vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ hoặc hết thời gian thi hành quyết định kỷ luật, Thủ trưởng cơ quan ban hành Quyết định hủy bỏ Quyết định tạm đình chỉ sử dụng Thẻ.

Theo đó, Thủ trưởng cơ quan ban hành Quyết định tạm đình chỉ sử dụng Thẻ đối với người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành thuộc quyền quản lý và báo cáo về Thanh tra Bộ Công Thương một trong các trường hợp sau:

- Đang trong quá trình xem xét xử lý kỷ luật do có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ,

Trừ trường hợp bị cơ quan, người có thẩm quyền kết luận có hành vi bị nghiêm cấm được quy định tại Điều 8 Luật Thanh tra năm 2022;

- Bị xử lý kỷ luật trong hoạt động công vụ nhưng chưa đến mức bị thu hồi Thẻ theo quy định tại điểm b, điểm đ khoản 1 Điều 10 Thông tư 15/2024/TT-BCT;

- Bị khởi tố, tạm giữ, tạm giam;

- Sử dụng Thẻ không đúng mục đích.

Thanh tra chuyên ngành
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thanh tra chuyên ngành
Hỏi đáp Pháp luật
Trình tự, thủ tục cấp Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương do ai cấp? Thời hạn sử dụng là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề xuất quy định về quản lý, cấp thẻ thanh tra chuyên ngành Công Thương?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra chuyên ngành là gì? Thủ tục thanh tra chuyên ngành thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn thực hiện một cuộc thanh tra là bao nhiêu ngày? Ai có thẩm quyền quyết định thanh tra lại?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành Nghị định 03/2024/NĐ-CP quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan nào được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành từ ngày 01/03/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Có được ủy quyền để thực hiện công bố kết luận thanh tra chuyên ngành hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra viên chuyên ngành tài nguyên và môi trường có thẩm quyền gì trong xử phạt vi phạm hành chính về tài nguyên và môi trường?
Hỏi đáp pháp luật
Pháp luật quy định nguyên tắc tiến hành hoạt động thanh tra chuyên ngành như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thanh tra chuyên ngành
Nguyễn Tuấn Kiệt
31 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thanh tra chuyên ngành

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thanh tra chuyên ngành

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào