|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3048/BYT-KH-TC 2017 sử dụng ngân sách giảm cấp giá dịch vụ khám chữa bệnh
Số hiệu:
|
3048/BYT-KH-TC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Kim Tiến
|
Ngày ban hành:
|
05/06/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ Y TẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3048/BYT-KH-TC
V/v sử dụng nguồn ngân sách nhà nước
giảm cấp đối với các khoản chi được kết cấu trong giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.
|
Hà Nội, ngày 05 tháng 6 năm 2017
|
Kính gửi: Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc TW
Trong thời gian vừa qua, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ
Tài chính ban hành một số Thông tư điều chỉnh giá dịch vụ khám,
chữa bệnh, bao gồm chi phí trực tiếp và tiền lương theo lộ trình điều chỉnh giá
dịch vụ công quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính
phủ, cụ thể:
- Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC
ngày 29/02/2015 quy định thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh
viện cùng hạng trên toàn quốc (sau đây gọi tắt là Thông tư 37). Trong năm 2016
đã thực hiện tại 37 tỉnh, thành phố; còn 27 tỉnh, thành phố mới được thực hiện
trong tháng 3, tháng 4/2017;
- Thông tư số 02/2017/TT-BYT ngày 15/3/2017
quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi
thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước
(sau đây gọi tắt là Thông tư 02). Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
01/6/2017 nhưng thời điểm thực hiện và mức giá cụ thể do Hội đồng nhân dân cấp
tỉnh quyết định.
Như vậy, năm 2017 việc thực hiện giá
dịch vụ khám, chữa bệnh bao gồm cả tiền lương ở các đơn vị, địa phương có khác
nhau: có đơn vị, địa phương đã được thực hiện giá dịch vụ có tiền lương ngay từ 01/01/2017, nhưng cũng có đơn vị thuộc 27 tỉnh mới được
thực hiện từ tháng 3, tháng 4/2017 trở đi; đối với giá dịch
vụ không thanh toán từ quỹ BHYT khả năng đến cuối năm 2017 mới được thực hiện.
Nhưng theo báo cáo của một số cơ sở y tế, nhiều tỉnh trong
số 27 tỉnh (thực hiện giá dịch vụ theo Thông tư 37 từ tháng 3, tháng 4 năm
2017) đã không cấp tiền lương cho các đơn vị ngay từ đầu năm 2017, gây khó khăn
cho các đơn vị trong việc chi trả tiền lương cho viên chức, người lao động vì
chưa được thu giá dịch vụ có lương trong khi ngân sách lại cắt giảm tiền lương.
Về việc này, Bộ Tài chính đã ban hành
Thông tư số 326/2016/TT-BTC ngày 23/12/2016 Quy định về tổ chức thực hiện dự
toán ngân sách nhà nước năm 2017, tại mục a, Khoản 2, Điều 3
của Thông tư đã quy định:
“Đối với chi sự nghiệp y tế: Phân bổ
và giao dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các đơn vị sự
nghiệp y tế công lập làm nhiệm vụ khám bệnh, chữa bệnh theo lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo hướng ngân sách nhà
nước giảm cấp đối với các khoản chi được kết cấu trong giá dịch vụ khám bệnh,
chữa bệnh và khả năng tự đảm bảo chi thường xuyên từ nguồn thu sự nghiệp của từng
đơn vị.
Đồng thời, các địa phương lập phương án xác định phần ngân sách
nhà nước năm 2017 dự kiến giảm chi hỗ trợ hoạt động
thường xuyên đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập
làm nhiệm vụ khám bệnh, chữa bệnh để mua và hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế
cho các đối tượng theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế; thực hiện chính sách hỗ
trợ người nghèo, đối tượng chính sách tham gia sử dụng dịch vụ y tế công lập; tạo
nguồn thực hiện cải cách tiền lương khi nhà nước điều chỉnh mức tiền lương cơ sở;
tăng chi cho y tế dự phòng; tăng chi cho một số nội dung cấp
bách khác của ngành y tế”.
Để thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ
Tài chính khi tính tiền lương vào giá dịch vụ khám, chữa bệnh,
Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, phân bổ
và giao dự toán năm 2017 cho các đơn vị sự nghiệp y tế do địa phương quản lý
như sau:
a) Chỉ thực hiện giảm trừ ngân sách cấp
chi lương, số kinh phí giảm trừ tương ứng với số tiền
lương đã kết cấu trong giá dịch vụ thu được của các nhóm đối tượng: Đối tượng
có thẻ bảo hiểm y tế tính từ thời điểm tỉnh được thực hiện mức giá khám, chữa bệnh
BHYT bao gồm cả tiền lương quy định tại Thông tư số 37; đối tượng không có thẻ
bảo hiểm y tế tính từ thời điểm Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định thực hiện
mức giá theo quy định tại Thông tư 02. Trường hợp đến tháng 3/2017, tháng 4/2017
tỉnh mới thực hiện mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT có tiền lương nhưng đã
giảm trừ ngân sách cấp chi lương cho bệnh viện từ 01/01/2017 thì đề nghị UBND tỉnh
chỉ đạo Sở Y tế và Sở Tài chính tính toán số liệu và cấp bù kinh phí chi tiền
lương cho bệnh viện trong thời gian từ tháng 01 đến tháng 3, tháng 4 năm 2017.
b) Sử dụng phần
ngân sách nhà nước năm 2017 giảm cấp của các bệnh viện cho các hoạt động của y
tế địa phương, không điều chuyển sang các lĩnh vực chi khác. Nội dung sử dụng
theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Thông tư số 326/2016/TT-BTC nêu trên như: để
thực hiện mua và hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng theo quy định của
Luật Bảo hiểm y tế; thực hiện chính sách hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính
sách tham gia sử dụng dịch vụ y tế công lập; tăng chi cho
y tế dự phòng; tăng chi cho y tế cơ sở; chi mua trang thiết bị y tế cho các cơ
sở khám bệnh chữa bệnh để nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng chi cho một số nội
dung cấp bách khác của ngành y tế (như các dự án bệnh viện vệ tinh, đào tạo,
chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, thực hiện luân phiên người hành nghề từ tỉnh
xuống huyện, từ huyện xuống xã, bố trí cho các hoạt động thuộc chương trình mục
tiêu y tế - dân số thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách địa phương...).
Ngoài ra, trong thời gian vừa qua, thực
hiện cơ chế tạo nguồn để thực hiện cải cách tiền lương, một số cơ sở khám, chữa
bệnh thuộc địa phương quản lý và một số tỉnh, thành phố vẫn còn để lại nguồn cải
cách tiền lương chưa sử dụng của các cơ sở y tế công lập. Trong khi cơ sở hạ tầng
bị xuống cấp, trang thiết bị còn thiếu
tốn, người dân còn phải chờ đợi để khám, xét nghiệm, chiếu,
chụp, còn có tình trạng nằm ghép do không có đủ giường bệnh, số lượng người
khám trên 1 bàn khám còn quá cao, chưa đáp ứng yêu cầu chuyên môn nên chất lượng
khám, chữa bệnh còn thấp, người dân còn phàn nàn.
Thông tư số 103/2016/TT-BTC ngày 29/6/2016
của Bộ Tài chính hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện
điều chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định số 47/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của
Chính phủ, trong đó đã cho phép các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Trung ương
quản lý sau khi đảm bảo nhu cầu kinh phí điều chỉnh mức
lương cơ sở tăng thêm mà nguồn thu dành để cải cách tiền lương vẫn còn và cam kết
tự thu xếp trong nguồn kinh phí của đơn vị để thực hiện điều chỉnh tiền lương
tăng thêm theo lộ trình do cơ quan có thẩm quyền quyết định, thì được sử dụng
nguồn còn dư để chi đầu tư, mua sắm, hoạt động chuyên môn, thực hiện cơ chế tự
chủ theo quy định hiện hành...
Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh vận
dụng hướng dẫn của Thông tư số 103/2016/TT-BTC nêu trên để chỉ đạo Sở Y tế và Sở
Tài chính phối hợp rà soát, xác định và đề xuất phương án sử dụng nguồn thu
dành để cải cách tiền lương còn dư của các đơn vị sự nghiệp
y tế thuộc địa phương quản lý, báo cáo Bộ Tài chính hoặc trình Hội đồng nhân
dân cấp tỉnh cho phép sử dụng để chi cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các phòng
khám, buồng bệnh, mua sắm trang thiết bị, đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật mới
theo các dự án bệnh viện vệ tinh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm số người
bệnh phải chuyển tuyến hoặc chuyển các địa phương khác, góp phần sử dụng có hiệu
quả quỹ BHYT...
Rất mong được sự quan tâm chỉ đạo, giải
quyết của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, Bộ Y tế trân trọng cảm ơn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Các đ/c Thứ trưởng;
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- HĐND các tỉnh/ thành phố (để chỉ đạo);
- Bộ Tài chính;
- Sở Y tế, Sở Tài chính các tỉnh/TP thuộc TW;
- Cục KCB, Cục YDCT, Vụ BHYT;
- Lưu: VT, KHTC(4)
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Kim Tiến
|
Công văn 3048/BYT-KH-TC năm 2017 sử dụng nguồn ngân sách nhà nước giảm cấp đối với khoản chi được kết cấu trong giá dịch vụ khám, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3048/BYT-KH-TC ngày 05/06/2017 sử dụng nguồn ngân sách nhà nước giảm cấp đối với khoản chi được kết cấu trong giá dịch vụ khám, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành
2.398
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|