Đối tượng được cộng 2,5 điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã từ 01/8/2023

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
15/06/2023 14:48 PM

Đối tượng được cộng 2,5 điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã từ 01/8/2023 là nội dung được đề cập tại Nghị định 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023.

Đối tượng được cộng 2,5 điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã từ 01/8/2023

Đối tượng được cộng 2,5 điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã từ 01/8/2023 (Hình từ Internet)

1. Đối tượng được cộng 2,5 điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã từ 01/8/2023

Theo 13 Nghị định 33/2023/NĐ-CP quy định việc tuyển dụng công chức cấp xã được áp dụng quy định tại Nghị định của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, gồm:

- Căn cứ tuyển dụng công chức cấp xã.

- Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã.

Riêng chức danh công chức Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã ngoài các điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã theo quy định tại khoản này còn phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 7 và khoản 1 Điều 10 Nghị định 33/2023/NĐ-CP.

- Đối tượng và điểm ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển công chức cấp xã.

Riêng Đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã từ đủ 24 tháng trở lên đã được đánh giá xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

- Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã.

- Hình thức, nội dung và thời gian thi tuyển công chức cấp xã.

Riêng người đạt kết quả kiểm định chất lượng đầu vào theo quy định của Chính phủ về kiểm định chất lượng đầu vào công chức mà tham gia thi tuyển công chức cấp xã thì không phải thực hiện thi vòng 1 theo quy định của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

- Xác định người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã.

- Đối tượng xét tuyển công chức cấp xã.

Riêng chức danh công chức Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã thực hiện việc xét tuyển đối với người có đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 7 và khoản 1 Điều 10 Nghị định 33/2023/NĐ-CP và thực hiện việc bổ nhiệm chức danh theo quy định của pháp luật về dân quân tự vệ.

- Nội dung, hình thức xét tuyển công chức cấp xã.

- Xác định người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức cấp xã.

- Thông báo tuyển dụng và tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển công chức cấp xã.

- Trình tự tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã.

- Thông báo kết quả tuyển dụng công chức cấp xã.

- Hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng công chức cấp xã.

- Quyết định tuyển dụng và nhận việc đối với công chức cấp xã.

- Tập sự đối với công chức cấp xã:

+ Riêng thời gian tập sự của công chức cấp xã được thực hiện như sau: 

++ 12 tháng đối với công chức được tuyển dụng có trình độ đào tạo đại học trở lên; 

++ 06 tháng đối với công chức được tuyển dụng có trình độ đào tạo dưới đại học. Không thực hiện chế độ tập sự đối với chức danh công chức Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã.

+ Người được tuyển dụng giữ chức danh công chức cấp xã hoàn thành chế độ tập sự theo quy định tại khoản này thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định công nhận hết thời gian tập sự và xếp lương đối với công chức được tuyển dụng

Như vậy, theo quy định trên thì tại Nghị định 33/2023/NĐ-CP bổ sung đối tượng là Đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã từ đủ 24 tháng trở lên đã được đánh giá xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

Ngoài ra, tại khoản 2 Điều 22 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định Đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ được hưởng 100% mức lương và phụ cấp của ngạch tuyển dụng công chức tương ứng với trình độ đào tạo trong thời gian tập sự.

2. Đối tượng và điểm ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển công chức

Đối tượng và điểm ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển công chức theo khoản 1 Điều 5 Nghị định 138/2020/NĐ-CP như sau:

- Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;

- Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị;

Con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;

- Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

Nghị định 33/2023/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/8/2023.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,895

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn