Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 1876/QĐ-UBND 2021 thủ tục hành chính Phòng chống thiên tai Sở Nông nghiệp Điện Biên
Số hiệu:
1876/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Điện Biên
Người ký:
Lò Văn Tiến
Ngày ban hành:
15/10/2021
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số:
1876/QĐ-UBND
Điện
Biên, ngày 15 tháng 10 năm 2021
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC
PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ
PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 củ a Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông
nghiệp và Phát tri ển nông thôn.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội
bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Phòng chống thiên tai thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên (có
quy trình nội bộ kèm theo) .
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch
UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Cổng DVC trực tuyến tỉnh (Sở TT&TT);
- TT Tin học - Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lò Văn Tiến
QUY
TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI
THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH
ĐIỆN BIÊN
(Ban hành Kèm
theo Quyết định số 1876/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2021 của UBND tỉnh Điện
Biên)
1. Quy trình số
01: Thủ tục Hỗ trợ khám chữa
bệnh, trợ cấp tai nạn cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã
trong trường hợp chưa tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.
Trình
tự các bước thực hiện
Nội
dung công việc
Trách
nhiệm xử lý công việc
Thời
gian
(ngày/ngày
làm việc)
Kết
quả/sản phẩm
Bước
1
- Tiếp nhận hồ sơ;
- Chuyển hồ sơ.
Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và
trả kết quả thuộc UBND cấp xã
Trong giờ hành chính
- Mẫu 01; Mẫu 02; Mẫu 03
- Mẫu 05
Bước
2
Xem xét, thẩm định hồ sơ
Công chức phụ trách chuyên môn
07 ngày làm việc
Dự thảo Tờ trình kèm hồ sơ trình
UBND cấp huyện
Bước
3
Phê duyệt Dự thảo Tờ trình kèm hồ
sơ trình UBND cấp huyện
Lãnh đạo UBND cấp xã
03 ngày làm việc
Tờ trình của UBND cấp xã kèm hồ sơ
trình UBND cấp huyện
Bước
4
- Xem xét, thẩm định hồ sơ;
- Tham mưu quyết định của UBND cấp
huyện hoặc văn bản trả lời và nêu rõ lý do đối với trường hợp không hỗ trợ
Công chức phụ trách chuyên môn UBND
cấp huyện
03 ngày làm việc
Dự thảo quyết định của UBND cấp huyện
hoặc văn bản hướng dẫn (nếu hồ sơ chưa hoàn thiện)
Bước
5
Xem xét, phê duyệt hồ sơ, ra quyết
định hỗ trợ
Lãnh đạo UBND cấp huyện
02 ngày làm việc
Quyết định hỗ trợ kinh phí khám bệnh,
chữa bệnh cho người tham gia lực lượng xung kích PCTT cấp xã hoặc văn bản trả
lời không hỗ trợ
Bước
6
Trả kết quả
Chi trả kinh phí khám chữa bệnh cho
đối tượng được hưởng
UBND cấp xã
10 ngày làm việc
Chi trả bằng hình thức chuyển khoản
hoặc qua đường bưu chính hoặc trực tiếp nhận ở cấp xã.
- Thực hiện mẫu 06, trả kết quả ký
nhận kết quả.
- Trường hợp quá hạn gửi văn bản
xin lỗi (mẫu 04)
Tổng
thời hạn giải quyết TTHC: 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ s ơ
hợp lệ
Quy trình số
02: Thủ tục Trợ cấp tiền
tuất, tai nạn (đối với trường hợp tai nạn suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên)
cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã chưa tham gia bảo hiểm xã
hội
Trình
tự các bước thực hiện
Nội
dung công việc
Trách
nhiệm xử lý công việc
Thời
gian
(ngày/ngày
làm việc)
Kết
quả/sản phẩm
Bước
1
- Tiếp nhận hồ sơ
- Chuyển hồ sơ
Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả thuộc UBND cấp xã
Trong giờ hành chính
- Mẫu 01; Mẫu 02; Mẫu 03
- Mẫu 05
Bước
2
Xem xét, thẩm định hồ sơ
Công chức phụ trách chuyên môn
05 ngày làm việc
Dự thảo Tờ trình kèm hồ sơ trình
UBND cấp huyện
Bước
3
Phê duyệt dự thảo Tờ trình kèm hồ
sơ trình UBND cấp huyện
Lãnh đạo UBND cấp xã
05 ngày làm việc
Tờ trình của UBND cấp xã kèm hồ sơ
trình UBND cấp huyện
Bước
4
- Xem xét, thẩm định hồ sơ;
- Tham mưu Tờ trình kèm hồ sơ trình
UBND tỉnh hoặc văn bản hướng dẫn nếu hồ sơ chưa hoàn thiện
Công chức phụ trách chuyên môn UBND
cấp huyện
03 ngày làm việc
- Văn bản hướng dẫn (nếu hồ sơ chưa
hoàn thiện);
- Dự thảo Tờ trình kèm hồ sơ trình
UBND tỉnh
Bước
5
Phê duyệt dự thảo Tờ trình kèm hồ
sơ trình UBND tỉnh
Lãnh đạo UBND cấp huyện
02 ngày làm việc
Tờ trình kèm hồ sơ của UBND cấp huyện
trình UBND tỉnh
Bước
6
Xem xét, phê duyệt hồ sơ do Chủ tịch
UBND cấp huyện trình
UBND cấp tỉnh
05 ngày làm việc
Quyết định trợ cấp hoặc văn bản trả
lời không trợ cấp
Bước
7
- Trả kết quả
- Chi trả trợ cấp cho đối tượng được
hưởng;
UBND cấp xã
10 ngày làm việc
- Chi trả bằng hình thức chuyển khoản
hoặc qua đường bưu chính hoặc trực tiếp nhận ở cấp xã - Thực hiện mẫu 06, trả
kết quả ký nhận kết quả.
- Trường hợp quá hạn gửi văn bản
xin lỗi (mẫu 04)
Tổng
thời hạn giải quyết TTHC: 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ
hợp lệ
Ghi chú:
- Thành phần hồ sơ được quy định chi tiết
tại Quyết định số 3461/QĐ-BNN-PCTT ngày 04/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp
và PTNT về việc công b ố thủ tục hành chính mới ban hành,
thủ tục hành chính thay thế trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
- Các biểu mẫu thực hiện trong quy
trình nội bộ giải quyết TTHC thực hiện theo Điều 10 Quyết định số
18/2019/QĐ-UBND ngày 16/5/2019 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động
của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Mẫu số 01
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ (nếu
TTHC giải quyết trong ngày không viết phiếu hẹn)
Mẫu số 02
Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ
Trường hợp hồ sơ còn thiếu
Mẫu số 03
Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết
hồ sơ
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ
Mẫu số 04
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết
quả
Trường hợp hồ sơ quá hạn giải quyết
Mẫu số 05
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ
Trường hợp hồ sơ đầy đủ chuyển
phòng chuyên môn
Mẫu số 06
Sổ theo dõi hồ sơ
Hồ sơ trả kết quả vào sổ theo dõi
Quyết định 1876/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Phòng chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1876/QĐ-UBND ngày 15/10/2021 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Phòng chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên
1.722
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng