ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 50/KH-UBND
|
Phú Yên, ngày
19 tháng 7 năm 2011
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA TỈNH ỦY VỀ
TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
GIAI ĐOẠN 2011-2015
Thực hiện Chương trình hành động số
05-CTr/TU ngày 24/6/2011 của Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối
với công tác cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2015; UBND tỉnh đề ra
Kế hoạch thực hiện cải cách hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn
2011-2015 như sau:
I. MỤC TIÊU,
YÊU CẦU CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
1. Mục tiêu
a) Mục tiêu tổng quát:
Tập trung xây dựng một nền hành
chính minh bạch, từng bước chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực, hiệu
quả, hướng đến phục vụ nhân dân và tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng,
thông thoáng cho mọi thành phần kinh tế, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của
tỉnh nhằm huy động tốt các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển, thúc đẩy
phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị
quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Chương trình hành động số 05-CTr/TU ngày
24/6/2011 của Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
cải cách hành chính đã đề ra. Trong đó trọng tâm là xây dựng một đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực, thực sự là công bộc của dân, biết
tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, hết lòng, hết sức phục vụ
nhân dân; ngày càng hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, tạo
bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, giảm thiểu
về thời gian và chi phí cho tổ chức, doanh nghiệp và công dân.
b) Mục tiêu cụ thể:
- Tập trung sắp xếp, kiện toàn tổ
chức bộ máy chính quyền các cấp, các cơ quan chuyên môn tỉnh theo hướng giảm số
lượng, nâng cao chất lượng hoạt động, có sự phân công, phân cấp rõ ràng, phù hợp,
tránh sự chồng chéo, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ. Phân định rõ trách nhiệm
giữa tập thể và người đứng đầu cơ quan hành chính gắn với đổi mới phương thức,
lề lối làm việc, đảm bảo tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị, địa phương hoạt động
ngày càng hiệu lực, hiệu quả;
- Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa
thủ tục hành chính và kiểm soát chặt chẽ thủ tục hành chính mới ban hành. Chú
trọng công tác cải cách hành chính ngay từ khâu dự thảo văn bản quy phạm pháp
luật, dự thảo các quy định về thủ tục hành chính. Tiếp tục thực hiện cơ chế “một
cửa” và triển khai cơ chế “một cửa liên thông” ở 100% cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Thực hiện thí điểm “một cửa liên thông hiện đại” tại UBND thành phố Tuy Hòa và
Sở Kế hoạch và Đầu tư để rút kinh nghiệm, đến năm 2013 sơ kết rút kinh nghiệm,
nhân rộng;
- Phấn đấu giảm thấp nhất thời gian
giải quyết các hồ sơ, thủ tục tùy theo lĩnh vực cụ thể, tạo môi trường thuận lợi
cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu chính đáng của người dân.
Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh, phấn đấu đến năm 2015 đưa tỉnh
Phú Yên trở thành tỉnh có chỉ số PCI thuộc nhóm 10 tỉnh thành, phố tốt nhất
trong cả nước;
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán
bộ, công chức, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng,
cơ cấu hợp lý, có trình độ, năng lực và năng động. Phấn đấu đến năm 2015 có 80%
cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh và 70% cơ quan hành chính cấp huyện có cơ
cấu cán bộ, công chức phù hợp theo vị trí làm việc; 100% công chức cấp xã đạt
tiêu chuẩn theo chức danh;
- Nâng cao hiệu quả ứng dụng công
nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Phấn đấu đến
năm 2015, 100% cơ quan hành chính nhà nước cấp huyện, cấp tỉnh có cổng thông
tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử; 100% cơ quan hành chính cấp xã được nối
mạng Internet; trên 80% cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện
tử trong công việc và có 60% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ
quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử. Tập trung đầu tư, nâng cấp một
số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phục vụ người dân và doanh nghiệp;
- Đầu tư cải tạo, nâng cấp trụ sở
làm việc của các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước, đảm bảo 100% trụ sở cấp xã
khang trang, có đầy đủ trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác;
- Đẩy mạnh xã hội hóa các loại dịch
vụ công phù hợp với cơ chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Tiếp
tục mở rộng cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí đối với
các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và nâng cao chất lượng các dịch vụ
công;
- Đảm bảo thực hiện nghiêm túc kỷ
cương, kỷ luật hành chính. Phát hiện kịp thời, xử lý kiên quyết và nghiêm minh
các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho tổ chức, doanh nghiệp, công dân của tổ
chức, cá nhân liên quan, nhất là xử lý trách nhiệm của đối với người đứng đầu.
2. Yêu cầu
- Cải cách hành chính phải được tiến
hành đúng định hướng lãnh đạo của Đảng và theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt; trong đó tập trung những nội dung trọng tâm, trọng điểm, chọn khâu đột
phá phù hợp với từng giai đoạn cụ thể để có sự tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo
mang lại hiệu quả. Gắn cải cách hành chính với thực hiện cuộc vận động “Học tập
và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tổ chức thực hiện tốt quy chế dân
chủ ở cơ sở, phát huy dân chủ, trí tuệ của nhân dân tham gia giám sát và đóng
góp ý kiến cho các cơ quan hành chính nhà nước về công tác cải cách hành chính ở
địa phương.
- Các chủ trương, giải pháp cải
cách hành chính phải đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chỉ
số năng lực cạnh tranh của tỉnh, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã
hội trên địa bàn, bảo đảm sự phát triển bền vững trong thời kỳ đổi mới và hội
nhập.
- Thực hiện cải cách hành chính đồng
bộ, công khai, minh bạch, giảm tầng nấc trung gian. Thông qua cải cách hành
chính sắp xếp bộ máy các cơ quan hành chính Nhà nước từ tỉnh đến cơ sở tinh gọn,
phù hợp với quy định của Chính phủ; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm
giữa các cơ quan, các cấp chính quyền và cá nhân người đứng đầu gắn với tăng cường
đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác, hướng tới xây dựng một
nền hành chính hiện đại phục vụ tốt nhất cho nhân dân, doanh nghiệp và chịu sự
giám sát của nhân dân.
- Xây dựng được đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức vừa có năng lực chuyên môn, vừa có phẩm chất đạo đức, tinh
thần trách nhiệm cao, ý thức tự giác, tận tụy, công tâm, thực sự là công bộc của
dân, biết tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, giải quyết kịp thời
các yêu cầu công việc của tổ chức, công dân và doanh nghiệp, góp phần tích cực
phòng chống quan liêu, tham nhũng.
II. CÁC NHIỆM VỤ
CỤ THỂ
1. Đổi mới công tác xây dựng và
nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật
- Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh:
+ Nâng cao chất lượng công tác thẩm
định dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, nhằm đảm bảo văn bản quy phạm pháp luật
được ban hành đúng quy định pháp luật và tình hình thực tế của tỉnh. Trong quý
IV/2011 hoàn chỉnh dự thảo, trình UBND tỉnh ban hành quyết định quy định về
trình tự, thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh. Thực
hiện việc kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền và kiểm
tra, đề xuất UBND tỉnh xử lý văn bản quy phạm pháp luật theo quy định tại Nghị
định 40/2010/NĐ-CP ngày 12/4/2010 của Chính phủ.
+ Phối hợp Văn phòng UBND tỉnh và
các cơ quan liên quan vào cuối quý IV hàng năm nghiên cứu, xác định những văn bản
quy phạm pháp luật cần thiết để tham mưu cho UBND tỉnh ban hành chương trình
xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh trong năm sau, đồng thời dự
kiến chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh, trình HĐND tỉnh quyết định.
+ Tổ chức thực hiện tốt hoạt động
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý sâu rộng cho các
tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần hạn chế việc
vi phạm pháp luật.
- UBND các cấp, các sở, ban,
ngành, cơ quan, đơn vị kịp thời thể chế hóa chậm nhất trong vòng 30 ngày làm việc
đối với các văn bản quy phạm pháp luật của cấp trên, các chương trình hành động,
nghị quyết, các kết luận của cấp ủy đảng, nghị quyết của HĐND có liên quan đến
ngành, địa phương thành các quyết định, kế hoạch.... để tổ chức thực hiện và
thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đảm bảo tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc.
Thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật liên
quan đến ngành, lĩnh vực, địa phương, kịp thời sửa đổi bổ sung theo thẩm quyền
hoặc đề nghị cơ quan thẩm quyền sửa đổi, bổ sung phù hợp, nhằm tiếp tục hoàn
thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho
các thành phần kinh tế đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.
2. Cải
cách mạnh mẽ, tạo bước đột phá về thủ tục hành chính
- Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn:
+ Thực hiện tốt việc công khai các
thủ tục hành chính đã được rà soát, công khai qua thực hiện Đề án 30 về đơn giản
hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh;
công khai thời gian giải quyết, biểu mẫu, phí, lệ phí tại bộ phận “một cửa” của
các cơ quan, đơn vị, địa phương, trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh và
trang web của một số sở, ban, ngành để tổ chức, nhân dân biết, thuận lợi trong
việc thực hiện và tham gia giám sát.
+ Kịp thời bãi bỏ, bổ sung, sửa đổi
theo thẩm quyền hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền bãi bỏ, bổ sung, sửa đổi những
thủ tục hành chính trái pháp luật, không còn phù hợp, bổ sung thủ tục hành
chính mới để phù hợp với hệ thống văn bản pháp luật hiện hành; trong đó tập
trung cải cách thủ tục hành chính ở những lĩnh vực trong thời gian qua còn bất
cập, còn gây trở ngại cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân như:
các quy định về trình tự, thủ tục liên quan đến đất đai (giao đất, cho thuê đất,
cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở
và công trình xây dựng; thủ tục về đầu tư, xây dựng cơ bản; đăng ký kinh doanh;
cơ chế, chính sách xã hội hóa các dịch vụ công như y tế, giáo dục, văn hóa thể
thao..., nhằm giảm thiểu chi phí xã hội.
+ Tăng cường sự liên thông, phối hợp
giữa các cơ quan, tạo sự đồng bộ, thống nhất giữa các ngành, các cấp trong giải
quyết các thủ tục hành chính. Các sở, ngành cấp tỉnh; các phòng, ban cấp huyện
chậm nhất trong vòng 15 ngày làm việc phải có văn bản trả lời yêu cầu của công
dân, tổ chức và phúc đáp các văn bản hành chính liên quan nhiệm vụ cơ quan mình
(trừ các quy định khác có yêu cầu sớm hơn). Những đơn vị vi phạm thời gian nêu
trên, tùy theo mức độ UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét, xử
lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan.
+ Công bố công khai các số điện
thoại đường dây nóng, địa chỉ hộp thư điện tử của cơ quan, đơn vị để tiếp nhận
ý kiến góp ý về quy trình, thủ tục, các thông tin vướng mắc; tiếp nhận phản ánh
của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với những việc làm sai trái, nhũng nhiễu,
tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức, xử lý kịp thời và công khai kết quả
xử lý.
- Văn phòng UBND tỉnh:
+ Tổ chức thực hiện tốt việc kiểm
soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ. Đảm bảo nhân lực và điều kiện để Phòng Kiểm soát thủ tục
hành chính hoạt động có hiệu quả, kịp thời phát hiện đề xuất loại bỏ, chỉnh sửa
thủ tục hành chính không phù hợp, bổ sung thủ tục hành chính cần thiết, đáp ứng
nhu cầu thực tế.
+ Giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh
tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh theo Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ.
- Sở Nội vụ chủ trì, tham mưu UBND
tỉnh:
+ Chủ trì, phối hợp với Sở Tài
chính tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh trong năm 2011 quyết định về mức phụ cấp
đối với cán bộ, công chức công tác tại bộ phận “một cửa” ở các cơ quan, đơn vị.
+ Căn cứ các quy định của Trung
ương, chủ trì phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng trình UBND
tỉnh dự thảo quy định về việc đánh giá xếp hạng kết quả thực hiện công tác cải
cách hành chính đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; trong đó lưu
ý tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của
các cơ quan hành chính Nhà nước.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì
tham mưu UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức
đánh giá về chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Phú Yên (PCI) hàng năm, qua đó đánh
giá những mặt được và những nội dung còn hạn chế, đưa ra giải pháp khắc phục;
trong đó lưu ý các chỉ số theo đánh giá năm 2010 còn hạn chế hoặc có nguy cơ giảm
như: thể chế pháp lý của tỉnh; chi phí về thời gian và tuân thủ các quy định
pháp luật, chỉ số gia nhập thị trường, chỉ số về tiếp cận đất đai và sự ổn định
trong sử dụng đất; thực hiện công khai, minh bạch hóa môi trường đầu tư kinh
doanh...
- Các Sở: Nội vụ, Tài chính, Thông
tin và Truyền thông phối hợp tạo điều kiện để UBND thành phố Tuy Hòa và Sở Kế
hoạch Đầu tư triển khai thực hiện tốt thí điểm “mô hình một cửa liên thông hiện
đại”. Năm 2013 tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện thí điểm mô hình
này, xem xét có chủ trương mở rộng ở một số đơn vị, địa phương khác trong tỉnh.
Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành sửa
chữa, nâng cấp trụ sở làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở (bộ
phận “một cửa”); bố trí 01 đồng chí Trưởng phòng quy hoạch làm Phó Giám đốc Sở
Kế hoạch và Đầu tư phụ trách bộ phận “một cửa” của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
3. Tiếp tục củng cố, kiện toàn
nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước, đẩy mạnh phân
cấp quản lý Nhà nước
- UBND các cấp, các sở, ban, ngành
kiện toàn, sắp xếp cơ cấu tổ chức bên trong từng đơn vị tinh gọn, hợp lý. Kịp
thời rà soát, sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và quy chế hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước theo quy định
của pháp luật. Tiếp tục cải tiến lề lối làm việc ở tất cả các ngành, các cấp,
cơ quan, đơn vị. Nâng cao trách nhiệm của từng tổ chức và đề cao trách nhiệm cá
nhân của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ. Thực
hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ và chế độ Thủ trưởng trong các cơ quan
hành chính Nhà nước, đặc biệt phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu
cơ quan, đơn vị.
- Chọn Sở Xây dựng, Sở Giao thông
vận tải và UBND thành phố Tuy Hòa là các đơn vị điển hình thực hiện tốt cải
cách hành chính thời gian vừa qua xây dựng mô hình cải cách hành chính để nhân
rộng tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh từ năm 2012. Giao các Sở: Xây dựng,
Giao thông vận tải và UBND thành phố Tuy Hòa phối hợp Sở Nội vụ và các cơ quan
liên quan tổ chức thực hiện.
- Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh:
+ Tổ chức triển khai thực hiện kịp
thời các quy định của Trung ương về tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính Nhà
nước từ tỉnh đến cơ sở; loại bỏ những chồng chéo, trùng lắp về chức năng, nhiệm
vụ giữa các cơ quan hành chính Nhà nước; trong đó chú trọng sắp xếp, kiện toàn,
nâng cao ý thức trách nhiệm và hiệu quả hoạt động của một số sở, ngành thường
xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp và nhân dân như: Sở Tài nguyên và Môi trường,
Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ, Cục Thuế, Văn phòng UBND tỉnh,
UBND các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn.
+ Trong năm 2011 tập trung củng cố,
kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động của các Ban quản lý dự án tỉnh và thành
lập Trung tâm phát triển quỹ đất các huyện, thị xã, thành phố để tạo chuyển biến
tích cực hơn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư và đẩy
nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng cơ bản.
+ Trên cơ sở tổng kết bước 1, tham
mưu cho UBND tỉnh phối hợp Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt
thí điểm không tổ chức HĐND ở 7 huyện và 12 phường, thí điểm Bí thư cấp ủy kiêm
Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn theo chủ trương của
Trung ương.
+ Trong quý IV/2011, hoàn chỉnh
trình UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung Quyết định số 672/QĐ-UBND ngày 22/4/2008 của
UBND tỉnh quy định về phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, tiền lương,
cán bộ, công chức, viên chức cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và cán bộ quản
lý doanh nghiệp nhà nước.
- Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh
nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với các hoạt động bổ trợ tư pháp và đẩy
mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực này, tạo bước chuyển biến căn bản về chất lượng
hoạt động công chứng, luật sư, tư vấn pháp luật, giám định tư pháp, bán đấu giá
tài sản... đáp ứng kịp thời hoạt động của các cơ quan tư pháp và nhu cầu của
nhân dân.
- Các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu
tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, UBND các huyện, thị xã, thành phố đánh
giá kết quả thực hiện phân cấp trên các lĩnh vực về: tài chính ngân sách, đầu
tư xây dựng, đất đai,.. trong quý IV/2011, qua đó đề xuất UBND tỉnh sửa đổi, bổ
sung một số quy định qua triển khai còn bất cập hoặc không còn phù hợp với quy
định pháp luật mới, đồng thời mở rộng phân cấp và giao quyền chủ động hơn nữa
cho các đơn vị, địa phương theo hướng: Phân cấp quản lý phải gắn với việc chuyển
giao trách nhiệm, quyền hạn cho cấp dưới với kiểm tra và giám sát của cấp trên
để phát hiện, điều chỉnh kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, đảm
bảo sự quản lý thống nhất từ tỉnh đến cơ sở, giảm thấp nhất cơ chế “xin-cho”,
loại bỏ tình trạng đùn đẩy trách nhiệm giữa các ngành, các cấp.
4. Xây dựng, nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất chính
trị, đạo đức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới
- Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thị xã, thành phố tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công
chức, viên chức về phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn, văn hóa ứng
xử..., đảm bảo mỗi cán bộ thực sự là công bộc của dân, biết tôn trọng nhân dân,
lắng nghe ý kiến và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, hết lòng, hết sức phụng
sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau
đây:
+ Nâng cao vai trò, trách nhiệm của
người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng cán
bộ, công chức, viên chức. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức được
phê duyệt, Thủ trưởng từng cơ quan xác định cụ thể vị trí, cơ cấu và tiêu chuẩn
chức danh công chức để làm cơ sở cho việc tuyển dụng, quy hoạch đào tạo, bố
trí, sử dụng cán bộ công chức có hiệu quả, khắc phục việc tuyển dụng trước sau
đó mới sắp xếp, bố trí công tác, dẫn đến tình trạng công chức, viên chức “vừa
thiếu, vừa thừa”. Chú trọng tuyên truyền giáo dục nâng cao phẩm chất đạo đức,
tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện
nhiệm vụ, chức trách được giao.
+ Tổ chức tuyển dụng công chức,
viên chức công khai, minh bạch thông qua thi tuyển, cũng như xét tuyển; từ nay
về sau chấm dứt việc tuyển dụng chưa qua đào tạo, không đảm bảo chuyên môn nghiệp
vụ ở các cấp (riêng đối tượng là người dân tộc thiểu số làm việc ở cấp xã có sự
xem xét cụ thể từng trường hợp). Ưu tiên tuyển dụng vào bộ máy nhà nước những
người được đào tạo chính quy ở các trường công lập, có lý lịch rõ ràng. Bố trí
công chức, viên chức có trình độ chuyên môn phù hợp, có phẩm chất đạo đức tốt để
làm nhiệm vụ chuyên trách về cải cách hành chính. Đồng thời quan tâm công tác
đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức bằng nhiều hình thức để
năng cao trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác quản lý
Nhà nước.
+ Thực hiện đổi mới công tác đánh
giá, nhận xét đối với cán bộ, công chức, viên chức từ năm 2011, đảm bảo đánh
giá trung thực, khách quan, đúng với kết quả thực thi công vụ, nhiệm vụ của từng
người, tránh tình trạng nể nang trong đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ công
chức, viên chức. Kịp thời động viên, khen thưởng đối với những người hoàn thành
tốt nhiệm vụ, đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm túc việc xử lý cán bộ, công chức,
viên chức vi phạm kỷ luật theo quy định, loại ra khỏi bộ máy những người 02 năm
liền không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, vi phạm kỷ
luật trong khi thi hành nhiệm vụ.
+ Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc
chuyển đổi vị trí việc làm theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP , ngày 27/10/2007 của
Chính phủ quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi
vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhằm ngăn ngừa tiêu cực, tham
nhũng.
+ Tiếp tục tổ chức thực hiện
nghiêm túc Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về
nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc; quyết định số 129/2007/QĐ-TTg
ngày 2/8/2007 về quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan Nhà nước và Quyết định
số 03/2007/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên
chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương. Phát huy trách nhiệm của người
đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tự kiểm tra, phát hiện, xử lý
công chức, viên chức vi phạm, đảm bảo thực thi nghiêm túc nội quy, quy chế làm
việc ở từng cơ quan, đơn vị, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính, góp phần
cải thiện ngày càng tốt hơn mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với người dân,
doanh nghiệp.
+ Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo
bước chuyển biến tích cực trong lề lối làm việc của các đơn vị, địa phương, của
từng cán bộ, công chức, viên chức với tinh thần phục vụ nhân dân, lấy sự hài
lòng của nhân dân làm thước đo để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức,
cá nhân. Giảm tối đa các cuộc họp không cần thiết, tăng cường đi công tác cơ sở
và mở rộng đối thoại giữa các cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp và nhân dân để
nắm tình hình, giải quyết các vướng mắc có liên quan để tạo đồng thuận cao
trong tổ chức thực hiện, thúc đẩy nhanh quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh.
- Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh:
+ Thực hiện tốt việc tuyển dụng,
quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản
lý của UBND tỉnh. Tổ chức việc thi tuyển công chức, viên chức công khai, minh bạch,
công bằng, chọn người có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất đạo đức, năng lực vào bộ máy
Nhà nước. Tăng cường xem xét, đề xuất UBND tỉnh bổ nhiệm cán bộ trẻ, cán bộ nữ
có năng lực giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo theo hướng
cấp trưởng giới thiệu cấp phó; cán bộ cấp trưởng sở, ngành, UBND huyện đảm nhiệm
không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp. Tham mưu UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy
kiện toàn một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt sở, ban, ngành, huyện, thị xã thành
phố sau bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ
2011-2016.
+ Nghiên cứu các quy định pháp luật
và kinh nghiệm của một số tỉnh, thành phố trong nước để xây dựng nội dung cụ thể
về tổ chức thi tuyển cạnh tranh bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, quản lý từ
Phó Giám đốc Sở và tương đương trở xuống và chọn 1-2 địa phương, đơn vị đề xuất
UBND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho thực hiện thí điểm trong năm
2012.
+ Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan xây dựng, trình UBND tỉnh trong quý III/2012 dự thảo quy định về
cơ chế đãi ngộ, khuyến khích đối với những người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
và cơ chế từ chức, cách chức những người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm
pháp luật, suy thoái đạo đức, lối sống, nhân dân không tín nhiệm.
+ Tăng cường công tác thanh tra
công vụ; chú trọng đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác thanh tra công vụ; xử
lý nghiêm các hành vi vi phạm và công bố công khai trên các phương tiện thông
tin đại chúng các trường hợp bị xử lý kỷ luật để răn đe, giáo dục.
+ Đề xuất UBND tỉnh đổi mới, nâng
cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo hướng
sát yêu cầu thực tế, trong đó coi trọng đào tạo kiến thức quản lý Nhà nước, kỹ
năng hành chính. Tạo điều kiện thuận lợi cho công chức, viên chức tham gia các
lớp đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị,
tránh tình trạng trùng lắp giữa chính quyền và các đoàn thể trong việc mở các lớp
đào tạo, bồi dưỡng cho cùng một đối tượng gây lãng phí.
Phối hợp với
UBND các huyện, thị xã, thành phố trong quý III/2012 hoàn thành việc đào tạo bồi
dưỡng cho những trí thức trẻ thu hút về công tác tại các xã, phường, thị trấn
thời gian vừa qua để lựa chọn một số công chức có năng lực, phẩm chất đạo đức bố
trí làm Phó Chủ tịch UBND một số xã ở 2 huyện Sơn Hòa và Sông Hinh (thực hiện
thí điểm mỗi huyện từ 1-2 xã).
+ Tập trung hoàn chỉnh, chậm nhất
trong quý III/2011 trình UBND tỉnh dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung một số
chính sách hỗ trợ đào tạo sau đại học, chuyên sâu Tiếng Anh và thu hút trí thức,
đảm bảo tính khả thi để góp phần khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức học
tập nâng cao trình độ; thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao về công tác tại
tỉnh, trong đó ưu tiên các chuyên ngành mà tỉnh đang cần như: Công nghệ thông
tin, tự động hóa, công nghệ sinh học, kinh tế, công nghệ môi trường, lọc dầu,
hóa dầu, y tế, du lịch, luật...
- Giao Sở Nội vụ, Sở Lao động-Thương
binh và Xã hội làm đầu mối tổ chức tiếp nhận, hướng dẫn người tìm việc đến cơ
quan, tổ chức có nhu cầu tuyển dụng (Sở Nội vụ tiếp nhận đối với các trường hợp
có trình độ trung cấp, cao đẳng chuyên nghiệp trở lên; Sở Lao động-Thương binh
và Xã hội tiếp nhận đối với các trường hợp tốt nghiệp các lớp nghề), tạo điều
kiện thuận lợi cho người lao động đã qua đào tạo tìm kiếm việc làm phù hợp, qua
đó thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về công tác tại tỉnh.
5.
Về cải cách tài chính công
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành,
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:
+ Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và
có hiệu quả chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí
quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP
ngày 17/10/2005 của Chính phủ và quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện
nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế, tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công
lập theo Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ; hạn chế đến mức
thấp nhất cơ chế “xin-cho”, trừ những vấn đề đột xuất phát sinh ngoài dự toán.
Trong đó lưu ý Sở Tài chính xem xét các cơ quan có khối lượng công việc tăng
nhiều để khoán kinh phí cho phù hợp.
+ Chủ động quyết định tuyển dụng,
sắp xếp, phân công cán bộ, công chức, hợp đồng thuê khoán công việc để hoàn
thành nhiệm vụ và đảm bảo chất lượng công việc được giao. Đồng thời thực hiện
dân chủ, công khai và minh bạch về tài chính ở các cơ quan, đơn vị, địa phương,
tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân theo dõi, giám sát,
ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng.
- Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh
thực hiện thí điểm cơ chế cấp phát kinh phí theo nhiệm vụ, kết quả công việc
thay cho cơ chế cấp kinh phí chủ yếu dựa vào chỉ tiêu biên chế đối với hoạt động
của các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp, dịch vụ công tại một số đơn vị
từ năm 2012, đến năm 2013 tổng kết rút kinh nghiệm và bổ sung, hoàn chỉnh Đề án
để triển khai thực hiện đồng loạt tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong năm
2015. Đảm bảo thực hiện đầy đủ kịp thời chế độ tiền lương và chế độ chính sách
theo quy định cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức yên tâm công tác.
- Các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế,
Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thị xã,
thành phố đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa các hoạt động sự nghiệp, dịch vụ công
trên các lĩnh vực trên. Xây dựng các quy định về tổ chức và hoạt động của các
đơn vị sự nghiệp dịch vụ công phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của tỉnh.
Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp
các cơ quan liên quan hoàn chỉnh các thủ tục chuyển đơn vị sự nghiệp khoa học
và công nghệ trực thuộc Sở sang hoạt động cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm
theo Nghị định số 115/2005/NĐ-CP ngày 5/9/2005 của Chính phủ.
6. Hiện đại hóa nền hành chính
- Các sở, ban, ngành, huyện, thị xã,
thành phố cân đối hợp lý kinh phí để đầu tư các trang thiết bị cần thiết phục vụ
công tác của đơn vị. Đẩy mạnh ứng dụng phần mềm điện tử trong quản lý văn bản,
điều hành và giải quyết thủ tục hành chính qua mạng tại các sở, ban, ngành và
UBND cấp huyện. Mở rộng sử dụng hệ thống tử điện tử thường xuyên trong công việc.
Chú trọng công tác tập huấn, nâng cao kỹ năng quản trị phần mềm tin học đối với
cán bộ làm công tác quản trị mạng của cơ quan, đơn vị, địa phương và bồi dưỡng
kỹ năng sử dụng phần mềm đối với cán bộ, công chức, viên chức; trong đó cán bộ
lãnh đạo, quản lý phải đáp ứng yêu cầu xử lý, chỉ đạo, điều hành trên mạng.
- Sở Thông tin và Truyền thông:
+ Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, cùng với ngân sách tỉnh
để đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử nhằm
xử lý công việc nhanh chóng, kịp thời, giảm hội họp, giảm giấy tờ. Nâng cấp và
hoàn thiện Trung tâm tích hợp dữ liệu nhằm đáp ứng đủ năng lực điều phối hoạt động
tác nghiệp và điều hành nội bộ các cơ quan nhà nước trên mạng, đồng thời đảm bảo
công tác quản trị và an toàn thông tin cho toàn bộ hệ thống. Nối mạng internet
đến tất cả các cơ quan hành chính cấp xã. Xây dựng, tham mưu UBND tỉnh ban hành
Quy chế sử dụng văn bản điện tử trên địa bàn tỉnh.
+ Tiếp tục phối hợp triển khai đầu
tư hoàn thiện hệ thống giao ban trực tuyến điểm cầu tại Văn phòng UBND tỉnh để
phục vụ các cuộc họp giao ban trực tuyến của Chính phủ và UBND các huyện, thị
xã, thành phố và điểm cầu tại Sở Thông tin và Truyền thông phục vụ chung các cuộc
họp trực tuyến giữa các sở, ban, ngành của tỉnh với Bộ, ngành Trung ương.
+ Chủ trì, phối hợp với Văn phòng
UBND tỉnh đầu tư nâng cấp cổng thông tin điện tử của tỉnh. Đảm bảo cung cấp
thông tin và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phục vụ nhân dân và doanh nghiệp,
trong đó ưu tiên triển khai nhóm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 về: Cấp giấy
đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giấy phép xây dựng, chứng nhận quyền sở hữu
nhà ở và đất ở, cấp giấy phép lái xe, đăng ký tạm trú, tạm vắng, đăng ký kết
hôn có yếu tố nước ngoài, lý lịch tư pháp...
- Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục triển
khai có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý văn bản và phục
vụ công tác điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh. Triển khai phần mềm ứng dụng theo
dõi việc thực hiện các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch
UBND tỉnh.
- Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì
tham mưu cho UBND tỉnh duy trì, mở rộng việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị
sự nghiệp công lập trong tỉnh theo Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg , ngày
20/6/2006; Quyết định số 118/2009/QĐ-TTg , ngày 30/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì,
phối hợp Sở Tài chính tiến hành rà soát lại công sở, nhất là trụ sở các xã, phường,
thị trấn để có kế hoạch lồng ghép nhiều nguồn vốn để đầu tư, nâng cấp trụ sở
làm việc các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước và trụ sở làm việc các xã, phường,
thị trấn theo kế hoạch hàng năm, đảm bảo 100% trụ sở xã kiên cố, có đầy đủ các
trang thiết bị phục vụ công tác.
III. MỘT SỐ GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU
1. Tăng cường công tác lãnh đạo,
chỉ đạo của Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố đối với công tác cải cách hành chính; coi cải cách hành chính là nhiệm
vụ trọng tâm, xuyên suốt của đơn vị, địa phương và gắn thực hiện cải cách hành
chính với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí
Minh”. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cải cách hành chính
theo từng thời gian, từng lĩnh vực, phân công rõ trách nhiệm của từng tổ chức,
cá nhân và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc.
2. Đẩy mạnh công tác thông tin,
tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của cán bộ, công chức và người dân về cải cách
thủ tục hành chính và thực hiện quyền giám sát đối với hoạt động của bộ máy
hành chính nhà nước. Kịp thời nhân rộng những sáng kiến, cách làm hay trong thực
hiện cải cách thủ tục hành chính. Xử lý kịp thời và kiên quyết những cán bộ,
công chức, viên chức có hành vi quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu, tiêu cực và
công khai kết quả xử lý để giáo dục, răn đe.
3. Đưa kết quả thực hiện cải cách
hành chính thành một trong những tiêu chí để bình xét thi đua, đánh giá mức độ
hoàn thành nhiệm vụ của địa phương, đơn vị hàng năm. Nơi nào không hoàn thành tốt
nhiệm vụ cải cách hành chính thì xem như không hoàn thành nhiệm vụ chính trị,
chuyên môn của cơ quan, đơn vị và phải xem xét trách nhiệm của người đứng đầu
cơ quan, đơn vị đó.
4. Chú trọng công tác lựa chọn những
cán bộ công chức, viên chức có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức,
tận tâm với công việc để bố trí làm công tác chuyên trách về cải cách hành
chính ở các đơn vị, địa phương, đồng thời có chế độ chính sách hợp lý đối với
cán bộ công chức làm nhiệm vụ này.
5. Thường xuyên kiểm tra việc thực
hiện kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh và thanh tra công vụ; chấn chỉnh kịp
thời những lĩnh vực mà các đơn vị, địa phương thực hiện chưa đúng theo quy định;
giúp cho các đơn vị, địa phương khắc phục những thiếu sót, tồn tại, có biện
pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác theo chức năng, nhiệm vụ của từng cấp,
từng ngành; làm rõ được trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã để xảy
ra những vụ việc cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật hành chính, tiêu
cực, tham nhũng.
6. Cân đối, bố trí nguồn kinh phí
cần thiết theo kế hoạch hàng năm và tranh thủ sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí Trung
ương để thực hiện có hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết của
Chính phủ và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về cải cách hành chính Nhà nước
giai đoạn 2011-2015.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện
Chương trình hành động của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về cải
cách hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2015 thực hiện theo lộ
trình từ năm 2011 đến năm 2013 tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện các
mục tiêu, nhiệm vụ; trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp chỉ đạo quyết liệt, phấn
đấu đến năm 2015 hoàn thành cơ bản kế hoạch đã đề ra và tiến hành tổng kết việc
thực hiện chương trình vào đầu năm 2016. Nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, đơn vị,
địa phương đã được nêu ở trên, để triển khai thực hiện tốt Kế hoạch này, UBND tỉnh
giao:
1. Sở Nội vụ là cơ quan thường trực
giúp UBND tỉnh triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh
giai đoạn 2011-2015. Tổ chức hướng dẫn việc triển khai, thực hiện kiểm tra, đôn
đốc và tổng hợp báo cáo Trung ương kết quả thực hiện cải cách hành chính trên địa
bàn tỉnh theo quy định. Tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh tổ chức sơ kết việc thực
hiện kế hoạch vào năm 2013 và tổng kết vào năm 2016.
2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành,
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời tổ chức quán triệt và xây dựng
Kế hoạch cụ thể của ngành, địa phương để thực hiện công tác cải cách hành chính
Nhà nước phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao, định kỳ hàng tháng, hàng
quý, hàng năm báo cáo cho UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để tổng hợp, báo cáo Thường
trực Tỉnh ủy và Trung ương.
3. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối
hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh
thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; rà soát đề xuất UBND tỉnh sửa
đổi, bổ sung Quy chế làm việc của UBND tỉnh cho phù hợp.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính
tích cực làm việc với các Bộ, ngành Trung ương xin hỗ trợ kinh phí và cân đối bố
trí ngân sách để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế
hoạch hàng năm.
5. Sở Thông tin và Truyền thông phối
hợp các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và của Trung ương đóng trên địa bàn
tỉnh tăng thời lượng, chuyên mục và nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền
về cải cách hành chính tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của
cán bộ, công chức, viên chức và toàn dân về cải cách hành chính.
6. Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chỉ đạo các đoàn thể phối hợp làm tốt công tác
tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia công tác cải cách hành chính, góp phần
thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu theo kế hoạch đề ra./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Cự
|