ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 453/KH-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 22
tháng 10 năm 2014
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN LUẬT XỬ LÝ VI PHẠM HÀNH CHÍNH VÀ CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI
HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH
Thực hiện Quyết định số 1473/QĐ-TTg ngày 05/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ
về ban hành Kế hoạch triển khai và danh mục Nghị định quy định chi tiết thi
hành Luật Xử lý vi phạm hành chính; Quyết định số 1950/QĐ-TTg ngày 25/10/2013 của
Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Xây dựng tổ chức bộ máy, biên chế triển
khai thực hiện quản lý thống nhất công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm
hành chính của Bộ Tư pháp, các bộ, cơ quan ngang bộ và các cơ quan tư pháp địa
phương”; để triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Luật Xử lý vi phạm hành
chính, các Nghị định và văn bản hướng dẫn thi hành trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
a) Thực hiện đầy đủ, có hiệu quả Luật
Xử lý vi phạm hành chính (sau đây gọi tắt là Luật XLVPHC) và các văn bản hướng
dẫn thi hành.
b) Tổ chức tốt việc phổ biến Luật
XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành đến tất cả các đối tượng; làm tốt công
tác tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác XLVPHC.
c) Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các
Sở, ban, ngành, địa phương trong việc trao đổi, cung cấp thông tin về XLVPHC phục
vụ cho việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về XLVPHC; xem xét kiện toàn tổ chức,
biên chế bảo đảm triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả việc quản lý thống
nhất công tác thi hành pháp luật về XLVPHC trên địa bàn tỉnh.
d) Xác định trách nhiệm và phân công
nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, các cấp trong quá trình triển khai thực hiện Luật
XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành.
2. Yêu cầu:
a) Kế hoạch phải đảm bảo tính khả
thi, xác định cụ thể nội dung công việc, bảo đảm tiến độ, chất lượng, thời hạn
hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển
khai thực hiện Luật XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành.
b) Trong quá trình thực hiện, phải bảo
đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn
và tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Quán triệt
pháp luật về xử lý vi phạm hành chính:
a) Tổ chức Hội nghị quán triệt Luật
XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ cốt cán cấp tỉnh, cấp huyện.
- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban,
ngành; UBND các huyện, thành phố, thị xã.
- Thời gian thực hiện: Quý IV/2014.
b) Tổ chức Hội nghị quán triệt Luật XLVPHC, các Nghị
định và văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ làm công tác quản lý, cán bộ trực
tiếp làm công tác XLVPHC theo từng lĩnh vực.
- Đơn vị chủ trì: Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố, thị xã.
- Đơn vị phối hợp: Sở Tư pháp.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm.
c) Tổ chức phổ biến Luật XLVPHC và các văn bản hướng
dẫn thi hành cho cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị,
cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân.
- Đơn vị chủ trì: Các Sở,
ban, ngành; UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Đơn vị phối hợp: Sở Tư pháp.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm.
d) Biên soạn tài liệu phục vụ công tác phổ biến Luật
XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành.
- Đơn vị chủ trì: Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố, thị xã.
- Đơn vị phối hợp: Sở Tư pháp.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm.
2. Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ
XLVPHC:
a) Tổ chức tập huấn chuyên sâu, bồi dưỡng nghiệp vụ
cho cán bộ cốt cán cấp tỉnh, cấp huyện.
- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố, thị xã.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm.
b) Tổ chức tập huấn chuyên sâu, bồi dưỡng nghiệp vụ
cho cán bộ làm công tác quản lý, cán bộ trực tiếp làm công tác xử lý vi phạm
hành chính.
- Đơn vị chủ trì: Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố, thị xã.
- Đơn vị phối hợp: Sở Tư pháp.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm,
3. Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc
ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm phù hợp với Luật XLVPHC và
các văn bản hướng dẫn thi hành:
- Đơn vị chủ trì: Các Sở, ban, ngành; HĐND, UBND cấp
huyện và cấp xã.
- Đơn vị phối hợp: Sở Tư pháp.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
4. Kiện toàn tổ chức, bộ máy:
a. Xem xét kiện toàn tổ chức, biên chế bảo đảm triển
khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả việc quản lý
thống nhất công tác thi hành pháp luật về
XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành theo quy định tại Quyết định số 1950/QĐ-TTg ngày 25/10/2013 của
Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án
“Xây dựng tổ chức bộ máy, biên chế triển khai thực hiện quản lý thống nhất công
tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính của Bộ Tư pháp, các bộ, cơ
quan ngang bộ và các cơ quan tư pháp địa phương”.
- Đơn vị chủ trì: Sở Nội vụ.
- Đơn vị phối hợp: Sở Tư pháp; UBND các huyện,
thành phố, thị xã.
- Thời gian thực hiện: Từ Quý IV năm 2014.
b. Xây dựng cơ chế phối
hợp giữa các Sở, ban, ngành, địa phương trong việc trao đổi, cung cấp
thông tin về XLVPHC phục vụ cho việc xây
dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về XLVPHC.
- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp: Sở Nội vụ; Sở Thông tin và Truyền
thông; các Sở, ban, ngành liên quan; UBND
các huyện, thành phố, thị xã.
- Thời gian thực hiện: Từ năm 2015.
5. Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết
quả triển khai thực hiện Luật XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành:
Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra tình hình triển
khai thực hiện Luật XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành tại các Sở, ban,
ngành, địa phương.
- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố, thị xã.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm.
6. Tổ chức sơ kết, đánh giá kết
quả thực hiện Luật XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành:
- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố, thị xã.
- Thời gian thực hiện: Theo chỉ đạo của Trung ương
và theo quy định.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm thực hiện:
1.1. Sở Tư pháp:
a) Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai Hội
nghị phổ biến Luật XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ cốt cán
cấp tỉnh, cấp huyện;
b) Phối hợp với
Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan biên soạn tài liệu phổ biến và tổ chức tập huấn,
bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về công tác quản lý nhà nước về XLVPHC;
c) Xây dựng báo cáo tổng hợp danh mục văn bản QPPL
của UBND cấp tỉnh ban hành, đề xuất sửa đổi,
bổ sung hoặc ban hành mới để phù hợp với Luật XLVPHC và các văn bản QPPL của Trung ương;
d) Phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị có liên
quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét
bố trí nguồn nhân lực phù hợp cho việc triển khai Luật XLVPHC trên địa bàn tỉnh;
đ) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa
phương xây dựng Quy chế phối hợp trong việc trao đổi, cung cấp thông tin về XLVPHC trên địa bàn tỉnh;
e) Phối hợp với Sở Tài chính đề xuất UBND tỉnh,
HĐND tỉnh bố trí ngân sách phù hợp để triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này.
g) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch kiểm tra tình hình triển khai
thực hiện Luật XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành trên địa bàn tỉnh;
h) Chủ trì tham mưu UBND tỉnh tiến hành tổ chức Hội
nghị sơ kết, tổng kết thực hiện Luật XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành;
i) Chủ trì việc kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc
triển khai thực hiện Kế hoạch này, định kỳ báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tư pháp kết
quả thực hiện theo quy định tại Nghị định số 81/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật XLVPHC.
k) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên
quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện: Nghị định số
81/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ
quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật XLVPHC; Nghị định số
110/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 của Chính
phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành
chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp,
hợp tác xã và các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
1.2. Sở Tài chính:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp đề xuất UBND tỉnh, HĐND tỉnh bố trí ngân sách phù hợp để
triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã
triển khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc lĩnh vực ngành mình; các Nghị định của
Chính phủ: số 98/2013/NĐ-CP ngày 28/8/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành
chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh xổ số; số 105/2013/NĐ-CP
ngày 16/9/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm
toán độc lập; số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 quy định xử phạt vi phạm hành
chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị
trường chứng khoán; số 109/2013/NĐ-CP
ngày 24/9/2014 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá,
phí, lệ phí, hóa đơn; số 127/2013/NĐ-CP
ngày 15/10/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết
định hành chính trong lĩnh vực hải quan; số 129/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 quy
định về xử phạt vi phạm hành chính về thuế và cưỡng chế thi hành quyết định
hành chính thuế; số 192/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 quy định xử phạt vi phạm
hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản nhà nước; thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí; dự trữ quốc gia; kho bạc nhà nước và các nhiệm vụ khác theo quy
định của pháp luật.
1.3. Sở Nội vụ:
Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị có
liên quan tham mưu UBND tỉnh quyết định bổ sung về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức Sở Tư pháp, Phòng Tư
pháp cấp huyện và công chức tư pháp, hộ tịch cấp xã bảo đảm thực hiện nhiệm vụ
quản lý công tác thi hành pháp luật về xử
lý vi phạm hành chính theo quy định.
1.4. Sở Thông tin và Truyền thông:
- Chỉ đạo các cơ quan báo chí, thông tấn, phương tiện
thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh phổ biến Luật XLVPHC và các văn bản hướng
dẫn thi hành.
- Phối hợp với Sở Tư pháp và các Sở, ban, ngành,
UBND các huyện, thành phố, thị xã trong việc xây dựng cơ chế phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, địa phương
trong việc trao đổi, cung cấp thông tin về XLVPHC để phục vụ cho việc xây dựng
cơ sở dữ liệu quốc gia về XLVPHC.
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên
quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc
lĩnh vực ngành mình; các Nghị định của Chính phủ: số 159/2013/NĐ-CP ngày
12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản;
số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định
xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện và các nhiệm
vụ khác theo quy định của pháp luật.
1.5. Sở Giáo dục và Đào tạo:
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên
quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã
triển khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc lĩnh vực ngành mình; Nghị định số
138/2013/NĐ-CP ngày 22/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành
chính trong lĩnh vực giáo dục và các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
1.6. Sở Xây dựng:
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan
và UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc
lĩnh vực ngành mình; Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ
quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động
sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật
liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng
kỹ thuật; quản lý nhà và công sở; các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
1.7. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thống kê:
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên
quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc
lĩnh vực ngành mình; các Nghị định của Chính phủ: số 79/2013/NĐ-CP ngày
19/7/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thống kê; số
155/2013/NĐ-CP ngày 11/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực
kế hoạch, đầu tư và các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
1.8. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:
Chủ trì, phối hợp
với các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND
các huyện, thành phố, thị xã triển khai
thực hiện Luật XLVPHC thuộc lĩnh vực ngành mình; các Nghị định của Chính phủ: số
131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác
giả, quyền liên quan; số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm
hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo; các nhiệm vụ
khác theo quy định của pháp luật.
1.9. Sở Y tế:
Chủ trì, phối hợp với
các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai
thực hiện Luật XLVPHC thuộc lĩnh vực ngành mình; các Nghị định của Chính phủ: số
176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y
tế; số 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính
về an toàn thực phẩm và các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
1.10. Sở Giao thông Vận tải:
Chủ trì, phối hợp
với các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã triển
khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc lĩnh vực ngành mình; các Nghị định của Chính
phủ: số 93/2013/NĐ-CP ngày 20/8/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong
lĩnh vực giao thông hàng hải, đường thủy nội địa; số 171/2013/NĐ-CP ngày
13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường
bộ và đường sắt; các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
1.11. Sở Tài nguyên và Môi trường:
Chủ trì, phối hợp với
các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai
thực hiện Luật XLVPHC thuộc lĩnh vực ngành mình; các Nghị định của Chính phủ: số
142/2013/NĐ-CP ngày 24/10/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong
lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản; số
173/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực
khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ; số 179/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định
về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và các nhiệm vụ
khác theo quy định của pháp luật.
1.12. Sở Công Thương:
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên
quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc
lĩnh vực ngành mình; các Nghị định của Chính phủ: số 08/2013/NĐ-CP ngày
10/01/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sản xuất, buôn
bán hàng giả; số 97/2013/NĐ-CP ngày 27/8/2013 quy định xử phạt vi phạm hành
chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng; số
134/2013/NĐ-CP ngày 17/10/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong
lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu
quả; số 163/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính
trong lĩnh vực hóa chất, phân bón và vật liệu nổ công nghiệp; số 185/2013/NĐ-CP
ngày 15/11/2013 quy định xử phạt vi phạm
hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
1.13. Sở Khoa học và Công nghệ:
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên
quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã
triển khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc lĩnh vực ngành mình; các Nghị định của
Chính phủ: số 64/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính
trong hoạt động khoa học và công nghệ, chuyển giao công nghệ; số 80/2013/NĐ-CP
ngày 19/7/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn
đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa; số 99/2013/NĐ-CP ngày 29/8/2013 quy định
xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở
hữu công nghiệp; số 107/2013/NĐ-CP ngày 20/9/2013 quy định xử phạt vi phạm hành
chính trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử và các nhiệm vụ khác theo quy định của
pháp luật.
1.15. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội:
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã
triển khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc lĩnh vực ngành mình; các Nghị định của
Chính phủ: số 95/2013/NĐ-CP ngày 22/8/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính
trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc
ở nước ngoài theo hợp đồng; số 144/2013/NĐ-CP ngày 29/10/2013 quy định xử phạt
vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em; số
148/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực
dạy nghề; số 221/2014/NĐ-CP ngày 30/12/2013 quy định chế độ áp dụng biện pháp xử
lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và các nhiệm vụ khác theo quy định
của pháp luật.
1.15. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan
và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố,
thị xã triển khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc lĩnh vực ngành mình; các Nghị định
của Chính phủ: số 103/2013/NĐ-CP ngày 12/9/2013 quy định về xử phạt vi phạm
hành chính trong hoạt động thủy sản; số 119/2013/NĐ-CP ngày 09/10/2013 quy định
xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi và thức ăn chăn
nuôi; số 114/2013/NĐ-CP ngày 03/10/2013 quy định
xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch
thực vật; số 139/2013/NĐ-CP ngày 22/10/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính
về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi; đê điều; phòng, chống lụt bão; số
157/2013/NĐ-CP ngày 11/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng,
phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm nghiệp; các nhiệm vụ khác theo quy
định của pháp luật.
1.16. Công an tỉnh:
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên
quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố, thị xã triển khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc lĩnh vực ngành mình; các Nghị
định của Chính phủ: số 111/2013/NĐ-CP ngày 30/9/2013 quy định chế độ áp dụng biện
pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn; số 112/2013/NĐ-CP ngày
02/10/2013 quy định hình thức xử phạt trục xuất, biện pháp tạm giữ người, áp giải
người vi phạm theo thủ tục hành chính và quản lý người nước ngoài vi phạm pháp
luật Việt Nam trong thời gian làm thủ tục trục xuất; số 115/2013/NĐ-CP ngày
03/10/2013 quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành
chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính; số 165/2013/NĐ-CP ngày
12/11/2013 quy định việc quản lý, sử dụng và danh mục các phương tiện, thiết bị
kỹ thuật nghiệp vụ được sử dụng để phát hiện vi phạm hành chính về trật tự, an
toàn giao thông và bảo vệ môi trường; số 166/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định
về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; số 167/2013/NĐ-CP
ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ
nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống, chống bạo lực gia đình; số
02/2014/NĐ-CP ngày 10/01/2014 quy định chế độ áp dụng, thi hành biện pháp xử lý
hành chính đưa vào trường giáo dưỡng và cơ sở
giáo dục bắt buộc và các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
1.17. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, BCH Bộ đội Biên
phòng tỉnh:
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã
triển khai thực hiện Luật XLVPHC thuộc lĩnh vực ngành mình; các Nghị định của
Chính phủ: số 120/2013/NĐ-CP ngày 09/10/2013 quy định xử phạt vi phạm hành
chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; số 162/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy
định về xử phạt vi phạm hành chính trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của
nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; số 169/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy
định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ quốc gia và
các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
1.18. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà
Tĩnh:
Mở chuyên trang, chuyên đề, chuyên mục, tăng thời
lượng đăng tải để phổ biến Luật XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Thường xuyên phản ánh tình hình triển khai Luật XLVPHC
và các văn bản hướng dẫn thi hành.
1.19. UBND các huyện, thành phố, thị xã:
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây
dựng kế hoạch triển khai việc tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp
vụ và thực hiện Luật XLVPHC và các văn bản
hướng dẫn thi hành trên địa bàn theo quy định.
- Bố trí nguồn nhân lực và kinh phí đảm bảo việc
triển khai thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn.
1.20. Các Sở, ban, ngành liên quan:
Tổ chức phổ biến, quán triệt những nội dung của Luật
XLVPHC và các văn bản có liên quan cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao
động ngành mình, đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện
các quy định về xử lý vi phạm hành chính.
1.21. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh:
- Tổ chức quán triệt, phổ biến những nội dung của
Luật XLVPHC và các Văn bản hướng dẫn thi hành cho thành viên, hội viên.
- Tham gia phối hợp với các Sở, ban, ngành phổ biến
những nội dung của Luật XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động và nhân dân.
1.22. Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm
sát nhân dân tỉnh:
Tổ chức phổ biến, quán triệt những nội dung của Luật
XLVPHC và các văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ, công chức trong ngành, nhất
là cán bộ có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính hoặc có thẩm quyền xem xét,
áp dụng các biện pháp XLVPHC để bảo đảm việc chấp hành và áp dụng đúng pháp luật.
2. Chế độ báo cáo:
Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành
phố, thị xã báo cáo công tác thi hành pháp luật về XLVPHC trong các lĩnh vực
thuộc phạm vi quản lý của mình về Sở Tư pháp trước ngày 10 tháng 4 đối với báo
cáo định kỳ 06 tháng; trước ngày 10 tháng 10 đối với báo cáo hàng năm, để Sở Tư
pháp tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
3.
Kinh phí thực hiện:
Kinh phí thực hiện ở cấp nào do cấp đó bố trí theo
quy định.
Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó
khăn, vướng mắc hoặc có vấn đề mới phát sinh cần sửa đổi, bổ sung, các cơ quan,
đơn vị có liên quan đề xuất về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem
xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Cục QLXLVPHC&TDTHPL - BTP;
- Đ/c Bí thư, các Đ/c PBT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- TAND tỉnh, VKSND tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- TT Huyện ủy, TT HĐND; UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Lưu: VT, NC1;
- Gửi:
+ Bản giấy: TW, TU, HĐND, UBMTTQ tỉnh; Sở Tư pháp; TAND, VKSND tỉnh;
+ Điện tử: Các thành phần còn lại.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Lĩnh
|