ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5100/KH-UBND
|
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 10 năm 2012
|
KẾ HOẠCH
GIẢI QUYẾT MỘT SỐ VẤN
ĐỀ CẤP BÁCH CẦN KHẮC PHỤC THEO TINH THẦN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 4 KHÓA
XI
Căn cứ ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp
nhân dân thành phố và chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tập trung khắc
phục các thiếu sót tồn tại theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa
XI; Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng kế hoạch giải quyết một số vấn đề
cấp bách cần khắc phục, tập trung vào 4 vấn đề: quản lý đô thị, quản lý qui hoạch,
quản lý dự án; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân;
cải cách thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính; công tác đấu tranh
phòng, chống tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố, cụ thể
như sau:
I. Đối với công tác quản lý đô thị, quản
lý qui hoạch, quản lý dự án:
1. Về công tác lập, thẩm định và phê duyệt
quy hoạch:
1.1. Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Ủy ban nhân
dân các quận - huyện có liên quan khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ, đảm bảo
có chất lượng, công khai minh bạch và tổ chức thẩm định kỹ đối với các đồ án điều
chỉnh quy hoạch chung (tỷ lệ 1/5000 và 1/10000) của 14 quận - huyện còn lại (gồm
các quận 2, 6, 7, 9, 10, 11, 12, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, Thủ Đức
và huyện Bình Chánh, Nhà Bè), trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt trước
ngày 31 tháng 12 năm 2012.
1.2. Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc đôn đốc, phối hợp với Ủy
ban nhân dân các quận - huyện, Sở - ngành có liên quan khẩn trương rà soát,
hoàn chỉnh hồ sơ, đảm bảo có chất lượng, công khai minh bạch và tổ chức thẩm định
kỹ đối với 198 hồ sơ lập nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại các quận-huyện trên địa bàn thành phố, trình Ủy
ban nhân dân thành phố phê duyệt trước ngày 30 tháng 9 năm 2013. (kèm
phụ lục)
1.3. Thành lập Tổ công
tác Liên ngành, do Sở Quy hoạch - Kiến trúc làm Tổ trưởng, các Sở, ngành có
liên quan và Ủy ban nhân dân quận - huyện làm thành viên. Từ nay đến cuối năm 2012, Tổ công tác có nhiệm vụ thực
hiện tổng rà soát, đánh giá quá trình tổ chức thực hiện theo quy hoạch được duyệt
của các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 trên địa bàn thành phố; báo cáo đề
xuất trình Ủy ban nhân dân thành phố hướng xử lý chung như sau:
- Qua kiểm tra, rà soát nếu xét thấy các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ
1/2000 được duyệt không còn phù hợp hoặc không khả thi, cần thiết phải điều chỉnh
quy hoạch (xóa “quy hoạch treo”), thì đề xuất hướng xử lý thật cụ thể và
trình Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định. Sau khi Ủy ban
nhân dân thành phố chấp thuận chủ trương điều chỉnh, Sở Quy hoạch - Kiến trúc
phối hợp với Ủy ban nhân dân quận - huyện tổ chức công bố công khai về nội dung
điều chỉnh theo quy định.
- Đối với các đồ án quy hoạch vẫn khả thi, phù hợp định hướng (không điều
chỉnh) phải đề xuất cụ thể kế hoạch thực hiện, cần công bố công khai, thông
tin cho cộng đồng dân cư trong khu vực quy hoạch biết để giám sát và quản lý
theo quy hoạch.
1.4. Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc khẩn trương rà soát và hướng dẫn Ủy ban
nhân dân quận - huyện tổ chức lập các quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô
thị: Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị tổng thể thành phố - Quy chế cấp
1; Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị tổng thể từng quận, huyện - Quy
chế cấp 1; Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị các khu vực cụ thể - Quy
chế cấp 2 tại khu vực trung tâm, các cửa ngõ thành phố, khu vực xung quanh nhà
ga các tuyến đường sắt đô thị, khu vực quảng trường, khu vực có các công trình
có giá trị kiến trúc cần bảo tồn, khu vực có cảnh quan đô thị đặc biệt, khu vực
dọc các tuyến đường chính có động lực phát triển.
2. Về giải quyết quyền và nghĩa vụ của người
dân trong khu vực quy hoạch:
2.1. Dự án chưa có quyết định thu hồi đất: Người dân trong khu vực dự án
được thực hiện đầy đủ các quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai.
2.2. Việc cấp phép xây dựng theo quy định tại Nghị định số 64/2012/NĐ-CP
ngày 04 tháng 9 năm 2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng:
- Đối tượng được cấp giấy phép xây dựng tạm là những công trình, nhà ở
riêng lẻ trong vùng đã có quy hoạch chi tiết xây dựng, quy hoạch điểm dân cư
nông thôn (quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới) được duyệt và công bố nhưng
chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Việc cấp giấy phép xây dựng đối với nhà liên kế trong đô thị hiện hữu
(chiếm số lượng lớn trên địa bàn thành phố) được áp dụng theo Quyết định số
135/2007/QĐ-UBND ngày 08 tháng 12 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố ban
hành quy định về kiến trúc nhà ở liên kế trong khu đô thị hiện hữu trên địa bàn
thành phố Hồ Chí Minh; Quyết định số 45/2009/QĐ-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2009 của
Ủy ban nhân dân thành phố về sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quyết định số
135/2007/QĐ-UBND ngày 08 tháng 12 năm 2007 ban hành quy định về kiến trúc nhà ở
liên kế trong khu đô thị hiện hữu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (có thể
xem là quy chế quy hoạch, kiến trúc đô thị đối với nhà liên kế để cấp giấy phép
xây dựng theo quy định tại Nghị định số 64/2012/NĐ-CP của Chính phủ về cấp giấy
phép xây dựng).
- Các công trình riêng lẻ khác (chiếm số lượng không nhiều) được cấp trên
cơ sở Giấy phép quy hoạch hoặc thông tin quy hoạch do cơ quan chức năng cung cấp
theo quy định tại Quyết định số 48/2011/QĐ-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2011 của Ủy
ban nhân dân thành phố về cấp Giấy phép quy hoạch tại thành phố Hồ Chí Minh và
Quyết định số 49/2011/QĐ-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2011 của Ủy ban nhân dân
thành phố ban hành quy định về công bố công khai và cung cấp thông tin về quy
hoạch đô thị tại thành phố Hồ Chí Minh.
2.3. Việc cấp giấy phép xây dựng phải phù hợp quy hoạch xây dựng, mục đích
sử dụng đất, mục tiêu đầu tư (kể cả việc cấp phép xây dựng tạm cũng phải phù hợp
mục đích sử dụng đất, mục tiêu đầu tư).
Trên địa bàn thành phố vẫn còn tồn tại nhiều khu vực là đất nông nghiệp
xen cài trong khu dân cư, nhưng không thể sử dụng làm nông nghiệp được; không
được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất
do không phù hợp quy hoạch xây dựng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Theo Nghị
định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04 tháng 9 năm 2012 của Chính phủ về cấp giấy phép
xây dựng thì không cấp phép xây dựng (kể cả giấy phép xây dựng tạm) đối với những
trường hợp này; nên sẽ có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu sửa chữa, cải tạo và xây dựng
của người dân. Kiến nghị Trung ương cho cấp giấy phép xây dựng tạm để sử dụng
trong thời gian chưa thực hiện quy hoạch nhằm cải tạo, chỉnh trang môi trường
đô thị và điều kiện sống của người dân tại khu vực.
2.4. Đối với việc sửa chữa, cải tạo hoặc xây dựng lại các công trình, nhà ở
hiện hữu trong phạm vi quy hoạch lộ giới nhưng chưa thực hiện. Theo quy định tại
Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04 tháng 9 năm 2012 của Chính phủ về cấp giấy
phép xây dựng thì không được phép sửa chữa, cải tạo hoặc xây dựng lại (khi có
nhu cầu xây dựng phải đảm bảo lộ giới). Kiến nghị Trung ương đồng ý chủ trương
cho thành phố thực hiện:
- Đối với nhà thuộc lộ giới các tuyến đường hiện hữu: cho cấp Giấy
phép xây dựng tạm phù hợp với Quyết định số 135/2007/QĐ-UBND ngày 08 tháng 12
năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quy định về kiến trúc nhà ở
liên kế trong khu đô thị hiện hữu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Quyết định
số 45/2009/QĐ-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2009 của Ủy ban nhân dân thành phố về sửa
đổi, bổ sung một số Điều của Quyết định số 135/2007/QĐ-UBND ngày 08 tháng 12
năm 2007 ban hành quy định về kiến trúc nhà ở liên kế trong khu đô thị hiện hữu
trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nhưng không quá 3 tầng.
- Đối với nhà trong hẻm: cho cấp Giấy phép xây dựng tạm phù hợp với
Quyết định số 135/2007/QĐ-UBND ngày 08 tháng 12 năm 2007 và Quyết định số
45/2009/QĐ-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2009 của Ủy ban nhân dân thành phố; Quyết định
số 88/2007/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố ban
hành quy định về lộ giới và quản lý đường hẻm trong khu dân cư hiện hữu trên địa
bàn thành phố.
3. Đối với các dự án đã có quyết định thu hồi, giao đất:
Với các dự án mà chủ đầu tư đã thỏa thuận
bồi thường đạt từ 80% diện tích trở lên, Ủy ban
nhân dân thành phố hỗ trợ thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và các
thủ tục hành chính để triển khai đẩy nhanh tiến độ dự án theo quy hoạch.
3.1. Đối với các dự án công ích do ngân sách nhà nước đầu tư: Ủy
ban nhân dân thành phố hỗ trợ thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và
các thủ tục hành chính để triển khai đẩy nhanh tiến độ dự án theo quy hoạch.
3.2. Đối với các dự án nhà ở:
Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo thành lập Tổ công tác do Sở Xây dựng làm Tổ
trưởng phối hợp các Sở, ngành và Ủy ban nhân dân quận - huyện tiếp tục triển
khai thực hiện Kế hoạch khảo sát tình hình thực hiện toàn bộ các dự án bất động
sản trên địa bàn thành phố đã có quyết định thu hồi, giao đất theo chỉ đạo của Ủy
ban nhân dân thành phố đề xuất xử lý cụ thể, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố trước
ngày 31 tháng 12 năm 2012 và tập trung thực hiện kiểm tra rà soát 23 dự án
nhà ở có diện tích lớn hơn 50ha đã có Quyết định thu hồi giao đất; đề xuất giải
pháp cụ thể để xử lý, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố trong tháng 10 năm
2012. (kèm danh mục)
3.3. Đối với dự án sản xuất kinh doanh: Ủy ban nhân
dân thành phố chỉ đạo thành lập Tổ công tác liên ngành do Sở Tài nguyên
và Môi trường phối hợp các ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện tập trung rà
soát kiểm tra các dự án đã có quyết định thu hồi và giao đất; đề
xuất xử lý cụ thể trình Ủy ban nhân dân thành phố trước
ngày 31 tháng 12 năm 2012, trong đó tập trung đề xuất cụ thể xử lý các dự án Khu đô thị Sing-Viet, dự án Hồ sinh thái
Vĩnh Lộc tại huyện Bình Chánh, dự án khu đô thị An Phú
Hưng tại huyện Hóc Môn, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố trong tháng
10 năm 2012.
II. Đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo; công tác giải quyết khiếu nại đông người trên địa bàn thành phố Hồ Chí
Minh:
1. Thành phố thực hiện rà soát 84 vụ việc thuộc Kế hoạch 319/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ, trong đó thành phố phải giải quyết
63 vụ việc, kết quả:
- Đã thực hiện xong 41 vụ việc thuộc thẩm quyền của thành
phố (tỷ lệ 65%).
- Ủy ban nhân dân thành phố tiếp tục giải quyết
xong 22 vụ việc khiếu nại trong tháng 11 năm 2012, báo cáo kết quả cho
Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và Thường trực Thành ủy trong tháng
12 năm 2012. (kèm danh sách)
2. Giao Chánh Thanh
tra thành phố và các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác của
Thanh tra Chính phủ để xem xét, giải quyết trong tháng 12 năm 2012 đối với 07 vụ việc khiếu nại đông người tại các dự án thuộc Kế hoạch
1130/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ, gồm:
- Khiếu nại của 77 hộ dân tại chung cư Cô Giang, quận 1;
- Khiếu nại của các hộ dân kinh doanh thuộc chợ An Điền, phường Thảo Điền,
quận 2;
- Khiếu nại của các tiểu thương tại chợ vật liệu xây dựng, quận 5;
- Khiếu nại của các hộ dân về dự án siêu thị An Lạc, quận Bình Tân;
- Khiếu nại của các hộ dân tại phường 22, quận Bình Thạnh;
- Khiếu nại của các hộ dân liên quan dự án Khu đô thị Sing-Việt, huyện Bình
Chánh;
- Khiếu nại của các hộ dân tại dự án xây dựng Trại tạm giam T30; Dự án Khu
tái định cư T.30, huyện Nhà Bè.
3. Giao Thanh tra thành phố và Ủy ban nhân dân các quận - huyện tổ
chức thực hiện xong 143 quyết định có hiệu lực pháp luật trên địa bàn thành phố
trong tháng 12 năm 2012 (kèm danh sách). Đồng thời, giao Thanh
tra thành phố tiếp tục tổ chức các Đoàn thanh tra trách nhiệm Thủ trưởng về việc
thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật; tổng hợp,
báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân thành phố trong tháng 12 năm 2012.
4. Giao Văn phòng Tiếp công dân
thành phố xây dựng kế hoạch tiếp công dân định kỳ hàng tháng của Chủ tịch, các
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố theo quy định của Luật Khiếu nại và Luật
Tố cáo; qua đó Văn phòng Tiếp công dân thành phố bố trí trong tháng 10 năm
2012 để Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố tiếp công dân, giải quyết dứt
điểm đối với 05 vụ việc chờ xếp lịch tiếp công dân để giải quyết.
- Tất cả lãnh đạo các Sở, ngành, Ủy ban
nhân dân quận - huyện xây dựng kế hoạch tiếp công dân, báo cáo về Ủy ban nhân
dân thành phố trước ngày 10 tháng 10 năm 2012.
III. Đối với công tác cải cách thủ tục hành chính
và kiểm soát thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân thành phố tập trung chỉ đạo một số nội dung trọng
tâm từ nay đến năm 2013 như sau:
1. Thực hiện nhiệm vụ rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 theo
Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ.
2. Xây dựng và hoàn thiện quy trình thủ tục hành chính phức tạp, liên quan
đến trách nhiệm giải quyết của các Sở, ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân
các quận - huyện, Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn theo nhóm, gồm: (1)
Nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực về Đầu tư, Đất đai và Xây dựng; (2) Nhóm
thủ tục hành chính thu hồi, giao đất hoặc cho thuê đất liên quan đến bồi thường,
hỗ trợ và tái định cư; (3) Nhóm thủ tục hành chính về thẩm định giá nhà, đất
thuộc sở hữu Nhà nước; theo hướng làm rõ đầu mối xử lý, minh bạch hóa quy trình
thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết và giảm khối lượng hồ sơ thủ tục không cần
thiết.
3. Triển khai và áp dụng đồng bộ các giải pháp được sử dụng chủ yếu
nhằm tạo chuyển biến mạnh về cải cách thủ tục hành chính tại thành phố theo cơ
chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn TCVN ISO9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước
được quy định tại Quyết định số 118/2009/QĐ-TTg ngày 30 tháng 9 năm 2012 của Thủ
tướng Chính phủ (đối với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố
và quận - huyện, đến ngày 31 tháng 12 năm 2013 phải xây dựng và áp dụng đối với
toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ
chức. Khuyến khích Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn xây dựng và áp dụng hệ
thống quản lý chất lượng theo mô hình khung do nhà nước quy định).
4. Ủy ban nhân dân thành phố quyết định chọn 8 đơn vị là : Sở Tài
nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Sở
Tài chính, Cục Thuế, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Văn phòng Ủy ban nhân dân thành
phố để thực hiện việc cải tiến thủ tục hành chính trong quy trình giải quyết hồ
sơ công việc có liên quan đến người dân, doanh nghiệp và xây dựng bổ sung qui
trình phối hợp trong giải quyết hồ sơ công việc giữa các đơn vị với nhau, đảm bảo
công khai, minh bạch, đúng hẹn, chất lượng. Giao Thủ trưởng các Sở, ngành trên
rà soát qui chế hoạt động nội bộ, đánh giá sâu trách nhiệm của từng bộ phận, từng
khâu, trách nhiệm cá nhân của từng chuyên viên và lãnh đạo đơn vị; đề xuất giải
pháp khắc phục ngay tình trạng xử lý hồ sơ chậm, nhũng nhiễu, đùn đẩy trách nhiệm,
hiệu quả công việc thấp gây phiền hà nhân dân và doanh nghiệp.
IV. Đối với
công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội:
1. Thành phố tiếp
tục chỉ đạo các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện quán triệt trong đảng
viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên về tinh thần Chỉ thị
21-CT/TW ngày 26 tháng 03 năm 2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh
đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới; Chỉ
thị 48-CT/TW ngày 22 tháng 10 năm 2010 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo
của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; Chương
trình hành động số 04-CTr/TU ngày 31 tháng 12 năm 2010 của Ban Thường vụ Thành ủy
thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW ngày 22 tháng 10 năm 2010 của Bộ Chính trị về tăng
cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình
hình mới; Chương trình hành động số 49-CTr/TU ngày 08 tháng 4 năm 2009 của Ban
Thường vụ Thành ủy thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW ngày 26 tháng 03 năm 2008 của Bộ
Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm
soát ma túy trong tình hình mới. Đồng thời, phối hợp đồng
bộ giữa các Sở, ban ngành, Ủy ban Mặt trận và các đoàn thể với các cơ quan
thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống
tội phạm đến quần chúng nhân dân nhằm nâng cao ý thức cảnh giác và trách nhiệm
của từng người dân trong việc phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, nhất là
tội phạm trong lứa tuổi thanh thiếu niên.
2. Giao Công an
thành phố :
2.1.
Xây dựng kế hoạch, tập trung chỉ đạo xử lý triệt để từ nay đến cuối năm 2012 đối
với một số địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy (phường 12, quận 8; phường
15, quận 10; phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức; xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn)
và tệ nạn xã hội (phường ĐaKao, quận 1; phường 15, quận 5; phường 19, quận Bình
Thạnh).
2.2.
Tiếp tục thực hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn thuộc các
phường, xã, thị trấn trọng điểm về an ninh trật tự được chọn thí điểm (phường
2, quận Tân Bình; phường 25, quận Bình Thạnh; phường Linh Trung, quận Thủ Đức;
phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân và xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh). Sau
đó, tiến hành sơ kết và nhân rộng mô hình này trên toàn thành phố.
2.3. Tổ chức nhập Ban Chỉ đạo
phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm
và tệ nạn xã hội, để tập trung thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo theo một đầu mối;
và, tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố các nội dung:
-
Ban hành Chỉ thị tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, mại
dâm và quản lý tiền chất.
-
Hướng dẫn và định kỳ công bố số liệu về tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội để
đánh giá địa bàn quận - huyện, phường - xã và xác định trách nhiệm người đứng đầu
cấp ủy Đảng, cán bộ đảng viên theo quy định của Chỉ thị số 21-CT/TW và Chỉ thị
số 48-CT/TW của Bộ Chính trị, Chương trình hành động số 04-CTr/TU và số
49-CTr/TU của Thành ủy, Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố.
2.4.
Tăng cường các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin
và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh để ngăn chặn,
xử lý hoạt động cờ bạc qua internet.
2.5.
Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng đời sống văn
hóa ở khu dân cư, nhân rộng gương điển hình người tốt, việc tốt tham gia xây dựng
phố phường an vui, lành mạnh.
V. Tổ chức thực hiện :
1. Trên cơ sở những nhiệm vụ và giải
pháp thực hiện một số vấn đề cấp bách cần khắc phục nêu trên, Thủ trưởng các Sở,
ban ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện khẩn trương tổ chức
triển khai thực hiện; định kỳ hàng tháng,
quý, 6 tháng và năm báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân thành phố (thông qua
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố).
2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân thành
phố có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch
này; định kỳ báo cáo và kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố các biện pháp cần
thiết bảo đảm Kế hoạch được thực hiện hiệu quả và đồng bộ.
3. Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này, nếu thấy cần sửa
đổi, bổ sung những nội dung cụ thể của Kế hoạch, các Sở, ban ngành thành phố, Ủy
ban nhân dân các quận - huyện chủ động báo cáo trình Ủy ban nhân dân thành phố
xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban Thường vụ Thành ủy;
- Thường trực HĐND.TP;
- Thành viên Ban Cán sự Đảng UBND.TP;
- Thành viên Ủy ban nhân dân TP;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP;
- Các Đoàn thể TP;
- Thủ trưởng các Sở, ban ngành thành phố;
- Chủ tịch UBND quận - huyện;
- VPUB: CPVP;
- Các phòng CV,phòng THKH(4b),PCNC,ĐTMT;
- Lưu: VT, THKH (HT).
|
CHỦ TỊCH
Lê Hoàng Quân
|