|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1197/QĐ-UBND 2023 công bố thủ tục hành chính cấp huyện Việc làm Sở Lao động Bình Định
Số hiệu:
|
1197/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
13/04/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1197/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày 13 tháng 04 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN BAN HÀNH MỚI, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ BAN HÀNH MỚI
VÀ BỊ BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC: VIỆC LÀM, BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 343/QĐ-LĐTBXH ngày 30 tháng
3 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các
thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản
lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Quyết định số
406/QĐ-LĐTBXH ngày 03 tháng 4 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh
và Xã hội về việc công bố các thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành
chính bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội;
Căn cứ Quyết định số 08/2022/QĐ-UBND ngày 21
tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09
tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 59/TTr-SLĐTBXH ngày 07 tháng 4 năm 2023 và Tờ
trình số 63/TTr-SLĐTBXH ngày 11 tháng 4 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh
mục 02 thủ tục hành chính cấp huyện ban hành mới; 04 thủ tục hành chính cấp xã
ban hành mới và bãi bỏ 03 thủ tục hành chính trong lĩnh vực: Việc làm, Bảo trợ
xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
theo Quyết định số 343/QĐ-LĐTBXH ngày 30 tháng 3 năm 2023 và Quyết định số
406/QĐ-LĐTBXH ngày 03 tháng 4 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh
và Xã hội.
Điều 2. Quyết định này sửa đổi, bổ sung
Quyết định số 4997/QĐ-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2021, Quyết định số
1098/QĐ-CTUBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố Danh mục thủ tục hành
chính trong lĩnh vực: Việc làm, Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Điều 3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng dự
thảo, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết
các thủ tục hành chính được công bố tại Điều 1 Quyết định này theo quy định tại
Điều 10 Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh ban
hành kèm theo Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy
ban nhân dân tỉnh.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Chi nhánh Ngân
hàng Chính sách xã hội tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Bình Định;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Trung tâm Tin học - Công báo;
- Lưu: VT, K20, KSTT(C).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
DANH MỤC
02 THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH CẤP HUYỆN BAN HÀNH MỚI; 04 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ BAN HÀNH MỚI, BÃI BỎ
03 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC: VIỆC LÀM, BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: /QĐ-UBND
ngày / /2023 của
Chủ tịch UBND tỉnh)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI (02
TTHC)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
|
Tiếp nhận và trả kết quả qua BCCI
|
DVC trực tuyến
|
Phí, lệ phí
(nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
TTHC liên thông
|
Mã số thủ tục hành chính
|
Thủ tục hành
chính được công bố tại Quyết định số 343/QĐ-LĐTBXH ngày 30/3/2023 của Bộ
trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
1
|
Vay vốn hỗ trợ tạo
việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm đối với
người lao động
(1.011548.000.00.00.H08)
|
15 ngày làm việc
(trong đó Ngân hàng CSXH địa phương: 10 ngày làm
việc; UBND cấp huyện: 05 ngày làm việc)
|
Bộ phận một cửa cấp huyện
|
Có
|
Toàn trình
|
Không
|
- Luật Việc làm số
38/2013/QH13 ngày 16/11/2013;
- Nghị định số
61/2015/NĐ-CP ngày 09/7/2015 của Chính phủ;
- Nghị định số
74/2019/NĐ-CP ngày 23/9/2019 của Chính phủ;
- Nghị định số
104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ.
|
-
|
2
|
Vay vốn hỗ trợ tạo
việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm đối với cơ
sở sản xuất, kinh doanh
(1.011550.000.00.00.H08)
|
15 ngày làm việc
(trong đó Ngân hàng CSXH địa phương: 10 ngày làm
việc; UBND cấp huyện: 05 ngày làm việc)
|
Bộ phận một cửa cấp huyện
|
Có
|
Toàn trình
|
Không
|
- Luật Việc làm số
38/2013/QH13 ngày 16/11/2013;
- Nghị định số
61/2015/NĐ-CP ngày 09/7/2015 của Chính phủ;
- Nghị định số
74/2019/NĐ-CP ngày 23/9/2019 của Chính phủ;
- Nghị định số
104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ.
|
-
|
|
Tổng cộng: 02 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
II. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ (07 TTHC)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH (03
TTHC)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
|
Tiếp nhận và trả kết quả qua BCCI
|
DVC trực tuyến
|
Phí, lệ phí
(nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
TTHC liên thông
|
Mã số thủ tục hành chính
|
LĨNH VỰC BẢO TRỢ
XÃ HỘI
|
Thủ tục hành
chính được công bố tại Quyết định số 406/QĐ-LĐTBXH ngày 03/4/2023 của Bộ
trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
1
|
Công nhận hộ nghèo,
hộ cận nghèo; hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo định kỳ hằng năm
1.011606.000.00.00.H08
|
Từ ngày 01 tháng 9 đến ngày 14 tháng 12 hằng năm
|
Bộ phận một cửa cấp xã
|
Có
|
Một phần
|
Không
|
- Quyết định số
24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Thông tư số
07/2021/TT-BLĐTBXH ngày 18/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội.
- Thông tư số 02/2022/TT-BLĐTBXH
ngày 30/3/2022 Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
-
|
2
|
Công nhận hộ nghèo,
hộ cận nghèo thường xuyên hằng năm
1.011607.000.00.00.H08
|
15 ngày
|
Bộ phận một cửa cấp xã
|
Có
|
Một phần
|
Không
|
- Quyết định số
24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Thông tư số 07/2021/TT-BLĐTBXH
ngày 18/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Thông tư số
02/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội.
|
-
|
3
|
Công nhận hộ thoát
nghèo, hộ thoát cận nghèo thường xuyên hằng năm
1.011608.000.00.00.H08
|
15 ngày
|
Bộ phận một cửa cấp xã
|
Có
|
Một phần
|
Không
|
- Quyết định số
24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Thông tư số
07/2021/TT-BLĐTBXH ngày 18/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội.
- Thông tư số
02/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội.
|
-
|
4
|
Công nhận hộ làm
nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình
1.011609.000.00.00.H08
|
15 ngày
|
Bộ phận một cửa cấp xã
|
Có
|
Một phần
|
Không
|
- Luật cư trú.
- Luật BHYT;
- Nghị định số
146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ.
- Quyết định số
24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Thông tư số
07/2021/TT-BLĐTBXH ngày 18/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội.
- Thông tư số
02/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội.
|
-
|
|
Tổng cộng: 04 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
B. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI BỎ (03 TTHC)
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
DVC trực tuyến
|
Văn bản quy
phạm pháp luật quy định bãi bỏ TTHC
|
Số Quyết định
của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Mã số TTHC
|
Toàn trình
|
Một phần
|
LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI
|
Thủ tục hành chính bị bãi bỏ tại Quyết định số
406/QĐ-LĐTBXH ngày 03/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
1
|
Công nhận hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo
trong năm
(1.000489.000.00.00.H08)
|
-
|
X
|
Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của
Thủ tướng Chính phủ
|
Quyết định số
4997/QĐ-UBND ngày 15/12/2021
|
2
|
Công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh trong
năm
(1.000506.000.00.00.H08)
|
-
|
X
|
Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của
Thủ tướng Chính phủ
|
Quyết định số
4997/QĐ-UBND ngày 15/12/2021
|
3
|
Xác nhận hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp,
ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2016-2020 thuộc
diện đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế
(2.000602.000.00.00.H08)
|
-
|
-
|
Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của
Thủ tướng Chính phủ
|
Quyết định số
1098/QĐ-CTUBND ngày 01/6/2012
|
Tổng cộng: 03
TTHC
|
|
|
|
|
Quyết định 1197/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã mới và bị bãi bỏ trong lĩnh vực: Việc làm, Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1197/QĐ-UBND ngày 13/04/2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã mới và bị bãi bỏ trong lĩnh vực: Việc làm, Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định
990
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|