ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 73/KH-UBND
|
Tuyên Quang, ngày 11 tháng 4 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 08/CT-TTG NGÀY 01/6/2022 CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG VĂN HOÁ HỌC ĐƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN
QUANG
Căn cứ Chỉ thị số 08/CT-TTg
ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xây dựng văn hoá học đường
(sau đây gọi tắt là Chỉ thị số 08/CT-TTg);
Căn cứ Quyết định số
54/QĐ-BGDĐT ngày 09/01/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành kế hoạch
triển khai Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng
cường xây dựng văn hoá học đường của ngành Giáo dục;
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế
hoạch thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về
tăng cường xây dựng văn hoá học đường (sau đây gọi tắt là Kế hoạch) trên địa
bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm
của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ cán
bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục về tầm quan trọng của
việc thực hiện văn hóa ứng xử học đường, xây dựng môi trường giáo dục để rèn
luyện nhân cách, giáo dục thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện
về đức - trí - thể - mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có
ý thức trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình và bản thân.
Nâng cao chất lượng công tác
giáo dục lý tưởng, cách mạng, đạo đức, lối sống, lòng yêu nước, lòng tự hào dân
tộc, khát vọng cống hiến, văn hóa ứng xử cho thế hệ trẻ; nâng cao dân trí, bồi
dưỡng nhân tài góp phần đào tạo nên những thế hệ công dân tốt, có phẩm chất,
năng lực, đạo đức, văn hóa đáp ứng yêu cầu của xã hội.
2. Yêu cầu
Bám sát nội dung Chỉ thị số
08/CT-TTg , bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các sở,
ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg .
Xác định nhiệm vụ cụ thể gắn với
trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm việc thực hiện nghiêm túc, chất
lượng, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ năm học, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ
của mỗi cơ sở giáo dục, đơn vị, địa phương. Các hoạt động triển khai thực hiện
văn hóa học đường phải đảm bảo phù hợp, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất
để khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tin, khát vọng, tự hào dân tộc đối với
học sinh, sinh viên.
II. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP
1.
Tiếp tục phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của
Trung ương, của tỉnh về văn hóa học đường
a) Nội dung thực hiện
- Tập trung thực hiện có hiệu
quả các chương trình, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo[1], Ủy ban nhân dân tỉnh[2] ban hành về văn hóa học
đường, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khơi dậy
khát vọng cống hiến, nâng cao sức khỏe học đường cho học sinh, sinh viên và xây
dựng xã hội học tập.
- Tuyên truyền, giáo dục, triển
khai các giải pháp thiết thực để thực hiện hiệu quả, thực chất 5 điều Bác Hồ dạy
thiếu niên, nhi đồng. Giáo dục, bồi dưỡng cho học sinh, sinh viên về tình cảm,
tình yêu quê hương đất nước; bảo tồn những giá trị văn hóa, lịch sử của cộng đồng
các dân tộc; xây dựng, phát triển giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt
Nam.
- Đẩy mạnh công tác vận động,
tuyên truyền, giáo dục nếp sống văn hóa trong gia đình, trách nhiệm của cha mẹ,
ông bà trong giáo dục đạo đức, lối sống cho con cháu; triển khai có hiệu quả Đề
án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập tại thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc
bộ” và Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”.
b) Cơ quan chủ trì: Sở Giáo dục
và Đào tạo.
c) Cơ quan phối hợp: Các sở,
ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
2.
Rà soát, kiến nghị hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm
pháp luật về công tác giáo dục văn hóa học đường bảo đảm sát định hướng Chương
trình giáo dục phổ thông 2018, trọng tâm là: Quy tắc ứng xử trong các cơ sở
giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên; Chuẩn
nghề nghiệp nhà giáo và cán bộ quản lý; điều lệ các cấp học, quy chế đánh giá hạnh
kiểm, kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên,... Kiến nghị sửa đổi,
bãi bỏ các quy định, các loại chuẩn, tiêu chuẩn có tính hình thức, cứng nhắc,
không phát huy được tính sáng tạo, chủ động ở các cấp cơ sở giáo dục, không phù
hợp với thực tiễn, dẫn tới bệnh thành tích trong giáo dục ,...
a) Cơ quan chủ trì: Sở Giáo dục
và Đào tạo.
b) Cơ quan phối hợp: Các sở,
ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
3.
Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ
thông năm 2018, chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng
kiến thức; khuyến khích tinh thần tự đọc, tự học tạo cơ sở để người học cập nhật
tri thức, kĩ năng, phát triển năng lực, hoàn thiện bản thân.
a) Nội dung thực hiện
- Kết hợp dạy chữ và dạy người,
trang bị kỹ năng và định hướng nghề nghiệp cho người học; giáo dục phát triển
toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hòa đức, trí, thể, mỹ; tôn trọng ý
kiến học sinh, sinh viên; phát triển cho học sinh, sinh viên những phẩm chất
yêu đất nước, yêu con người, chăm học, chăm làm, trung thực, trách nhiệm.
- Chỉ đạo, thực hiện việc đổi mới
dạy và học môn Đạo đức, Giáo dục công dân, sinh hoạt Đoàn, Đội. Xây dựng văn
hóa học đường gắn với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; khơi dậy tinh thần
thi đua học tập, rèn luyện; ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng vươn lên lập
thân, lập nghiệp; giáo dục cho học sinh, sinh viên hình thành năng lực cảm thụ,
đánh giá các giá trị văn hóa, truyền thông thông qua các tác phẩm văn hóa, nghệ
thuật; có ý thức tiếp thu, gìn giữ những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống
của dân tộc Việt Nam.
- Quan tâm, bồi dưỡng tâm hồn,
lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên thông qua các hoạt động trải
nghiệm, các câu lạc bộ, hoạt động thể dục, thể thao trong và ngoài nhà trường.
- Thường xuyên tổ chức rà soát
tiến độ thực hiện, mục tiêu, nhiệm vụ, lộ trình Kế hoạch số 169/KH-UBND ngày
04/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về đảm bảo cơ sở vật chất thực hiện Chương
trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai
đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 128/KH-UBND ngày 10/8/2021 về xây dựng trường mầm
non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn
2021-2025; chú trọng công tác quy hoạch các phòng chức năng, sân chơi, bãi tập,
nhà đa năng, các công trình vệ sinh, khu vui chơi, ... đảm bảo các cơ sở giáo dục
đạt chuẩn tối thiểu về cơ sở vật chất theo quy định.
a) Cơ quan chủ trì: Sở Giáo dục
và Đào tạo.
b) Cơ quan phối hợp: Các sở,
ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục.
4.
Đổi mới quản trị nhà trường
- Đổi mới quản trị nhà trường,
xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt văn hóa, dân chủ, khơi dậy sáng tạo; bảo
đảm mỗi ngày tới trường là một ngày vui; chỉ đạo đổi mới tổ chức, hoạt động của
thư viện gắn với chuyển đổi số, đẩy mạnh văn hóa đọc trong các nhà trường.
- Tiếp tục chỉ đạo tập trung
xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm
cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Quan tâm
xây dựng mối quan hệ con người với con người; con người với tự nhiên trong môi
trường giáo dục; phát huy vai trò nêu gương của người thầy, bảo đảm mỗi thầy cô
giáo là tấm gương về tự học, đổi mới sáng tạo; đạo đức, lối sống, ý chí phấn đấu
khát vọng cống hiến.
- Các cơ sở giáo dục, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp thực hiện nghiêm việc xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp,
an toàn, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường theo quy định của Bộ Giáo dục
và Đào tạo, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh[3]; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thông
qua các hình thức khẩu hiệu, báo chí, phương tiện truyền thông, internet phù hợp
với thuần phong mỹ tục, đúng mục tiêu, sứ mệnh của nhà trường, của ngành và địa
phương. Đảm bảo công tác xây dựng văn hóa học đường là hoạt động thường xuyên,
liên tục.
b) Cơ quan chủ trì: Sở Giáo dục
và Đào tạo.
c) Cơ quan phối hợp: Các sở,
ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
5.
Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương sử dụng hiệu quả
các thiết chế văn hóa ở cơ sở, có cơ chế để học sinh, sinh viên các trường học
được hưởng chế độ ưu tiên khi vui chơi, tham quan tại các công trình văn hóa, sử
dụng khu vực thể thao, sân chơi bãi tập công cộng.
a) Cơ quan chủ trì: Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch.
b) Cơ quan phối hợp: Các sở,
ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
6.
Đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục nếp
sống văn hóa trong gia đình, trách nhiệm của cha mẹ, ông bà trong giáo dục đạo
đức, lối sống cho con cháu; triển khai có hiệu quả Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động
học tập tại thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ” và Đề án “Phát triển
văn hóa đọc trong cộng đồng”.
a) Cơ quan chủ trì: Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch.
b) Cơ quan phối hợp: Các sở,
ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
7.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện
chính sách pháp luật về bảo vệ trẻ em; tổ chức các giải pháp tăng cường xây dựng
văn hóa học đường, bảo đảm môi trường thân thiện, không bạo lực tại các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
a) Cơ quan chủ trì: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội.
b) Cơ quan phối hợp: Các sở,
ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
8.
Tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự xã
hội khu vực xung quanh trường học; phòng, chống và xử lý tội phạm, vi phạm pháp
luật xuất phát từ bạo lực học đường và các hành vi vi phạm pháp luật khác liên
quan đến học sinh, sinh viên.
a) Cơ quan chủ trì: Công an tỉnh.
b) Cơ quan phối hợp: Các sở,
ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
9.
Tăng cường công tác chỉ đạo và quản lý Nhà nước đối với
các cơ quan báo chí, triển khai hiệu quả các biện pháp tuyên truyền về xây dựng
văn hóa học đường. Kiểm soát chặt chẽ các ấn phẩm văn hóa dành cho học sinh,
sinh viên có yếu tố bạo lực, mang định kiến về giới, dân tộc, người khuyết tật,
trái với truyền thống văn hóa, thuần phong, mỹ tục của dân tộc; kịp thời ngăn
chặn thông tin xấu độc trên không gian mạng ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường
văn hóa học đường.
a) Cơ quan chủ trì: Sở Thông
tin và Truyền thông.
b) Cơ quan phối hợp: Các sở,
ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch được
bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước hằng năm của các sở, ngành, địa
phương theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành; lồng ghép trong kinh phí thực
hiện các chương trình, dự án, đề án và các nguồn hợp pháp khác để thực hiện.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các sở, ngành theo
nhiệm vụ được phân công chủ trì thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ tại mục II Kế
hoạch này; kịp thời tham mưu những nội dung thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân
dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, thường trực giúp Ủy
ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thống nhất việc tổ chức thực hiện Kế hoạch.
- Phối hợp với các ngành, đơn vị
liên quan thực hiện hiệu quả Đề án số 06 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về đổi mới,
nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng trên địa bàn
tỉnh, giai đoạn 2022-2025.
- Đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn,
tổ chức thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày
01/6/2022 và Kế hoạch này; tổng hợp, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện, báo
cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
3. Sở Văn hóa, Thể thao
và Du lịch
- Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo xây dựng nội dung, chương trình, hướng dẫn các hoạt động văn hóa, văn
nghệ, thể thao vui tươi, lành mạnh và bảo đảm các giá trị truyền thống văn hóa
của dân tộc.
- Triển khai thực hiện hiệu quả
Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập tại thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu
lạc bộ” và Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”.
4. Sở Tài chính: Phối hợp
với Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan đơn vị có liên quan xem xét, tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn kinh phí thực hiện theo đúng quy định của pháp
luật.
5. Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội: Chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện hiệu quả công
tác xây dựng văn hóa học đường theo Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 22/02/2019 về triển
khai Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025” trên
địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
6. Công an tỉnh: Hướng dẫn
tập huấn, trao đổi thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm và phòng ngừa
tệ nạn xã hội cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và cha mẹ và học sinh
trong trường học.
7. Trường Đại học Tân
Trào: Xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg đảm bảo hiệu quả, phù hợp;
tổ chức các diễn đàn, hoạt động giáo dục văn hoá ứng xử, giá trị văn hoá truyền
thống cho học sinh, sinh viên; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh,
thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.
9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang và các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ với
các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, vận động hội
viên, đoàn viên và toàn xã hội tích cực tham gia công tác xây dựng văn hóa học
đường; phối hợp tổ chức triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Ông bà, cha mẹ mẫu mực,
con cháu hiếu thảo, chăm ngoan, nền nếp” ở các địa phương; tổ chức giám sát việc
thực hiện các nội dung trong công tác tác xây dựng văn hóa học đường.
a) Liên đoàn Lao động tỉnh
tuyên truyền, vận động người lao động tổ chức triển khai công tác xây dựng văn
hóa học đường; triển khai thực hiện Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của
Thủ tướng Chính phủ; tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong đoàn viên, công
nhân lao động; vận động cán bộ, đoàn viên là cán bộ, nhà giáo, viên chức trong
trường học thực hiện nhiệm vụ xây dựng môi trường văn hóa trong trường học.
b) Tỉnh đoàn Tuyên Quang chỉ đạo
tổ chức công tác giáo dục văn hóa họ c đường qua hoạt động các câu lạc bộ kỹ
năng sống, câu lạc bộ Cán bộ Đoàn, câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội; chủ động phối
hợp với các bộ ngành liên quan xây dựng, triển khai tuyên truyền nâng cao nhận
thức về hành vi ứng xử văn hóa cho thanh niên, học sinh, sinh viên.
d) Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ
chức tuyên truyền cho cha mẹ học sinh, sinh viên về vai trò, trách nhiệm của
cha mẹ, gia đình trong giáo dục toàn diện và hài hòa về đức, trí, thể, mỹ cho
trẻ em, học sinh, sinh viên; xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn
minh; các thành viên trong gia đình ứng xử mẫu mực.
đ) Hội Khuyến học tỉnh tổ chức
triển khai hiệu quả các nhiệm vụ “khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”
theo Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ; chủ động
xây dựng tổ chức các hoạt động khuyến học khuyến tài, nhằm hỗ trợ, tạo động lực
cho học sinh, sinh viên trong học tập và rèn luyện.
10. Ủy ban nhân dân huyện,
thành phố
- Tăng cường công tác quản lý,
chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ trong công tác xây dựng văn hóa học
đường thuộc phạm vi quản lý; bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh,
thân thiện, phòng chống bạo lực học đường; bảo đảm công tác xây dựng văn hóa học
đường là hoạt động thường xuyên, liên tục.
- Xây dựng và phát huy hiệu quả
các thiết chế văn hoá hiện có phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh, an
toàn của học sinh, sinh viên. Ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện các đề án,
chương trình liên quan đến xây dựng văn hóa học đường theo Quyết định số
1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
- Chú trọng việc xây dựng nội
dung giáo dục giá trị văn hóa truyền thống; tình yêu quê hương; giá trị di tích
lịch sử văn hóa địa phương. Tăng cường các giải pháp phù hợp, đồng bộ trong
công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội bảo đảm phát huy vai trò,
trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh, sinh
viên.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ quản
lý giáo dục, giáo viên, nhân viên theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng,
hợp lý về cơ cấu, nâng cao chất lượng, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh
chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.
- Thực hiện rà soát, sắp xếp mạng
lưới các cơ sở giáo dục phù hợp với điều kiện cụ thể và bảo đảm yêu cầu phát
triển giáo dục của địa phương. Bảo đảm các cơ sở giáo dục đạt mức tối thiểu về
cơ sở vật chất theo quy định, trong đó, chú trọng công tác quy hoạch các phòng
học chức năng, sân chơi, bãi tập, nhà đa năng, các công trình vệ sinh, khu vui
chơi, trồng cây xanh trong sân trường bảo đảm môi trường sư phạm thân thiện, an
toàn.
- Phối hợp với các sở, ban,
ngành, cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch phối hợp sử dụng chung các công
trình văn hóa, thể thao trên địa bàn hiệu quả; phối hợp sử dụng các thiết chế
văn hóa, hỗ trợ để người học được hưởng các chế độ ưu tiên khi vui chơi, tham
quan tại các công trình thể thao, văn hóa, sân chơi trên địa bàn; chú trọng tổ
chức hoạt động tìm hiểu, chăm sóc các di tích lịch sử văn hóa, đền đài, nghĩa
trang, các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách.
- Hằng năm, bố trí ngân sách địa
phương để thực hiện các nhiệm vụ xây dựng văn hóa học đường theo quy định của
pháp luật.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố triển khai thực hiện Kế hoạch; định kỳ hằng năm
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả triển khai Chương trình trước 25/12 (qua
Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp). Trong quá trình thực hiện, trường hợp
phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp) chỉ đạo, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ GDĐT (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch UBND tỉnh (báo cáo);
- UBMTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở: GDĐT, LĐTBXH, VHTTDL, Tài chính, TTTT, Nội Vụ;
- Công an tỉnh;
- Tỉnh đoàn Tuyên Quang;
- Liên đoàn Lao động tỉnh;
- Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh;
- Hội Khuyến học tỉnh;
- Trường ĐH Tân Trào;
- UBND huyện, thành phố;
- CVP UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, THVX (VB)
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Việt Phương
|
[1]
Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề
án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”; Quyết định số
1895/QĐ-TTg ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình
“Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng
cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030”; Quyết định
số 1660/QĐ-TTg ngày 03/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Sức
khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025; Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021
của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn
2021-2030”; Quyết định số 311/QĐ-TTg ngày 05/03/2022 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022-2030”;
Nghị định số 80/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn
lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Quyết định số
585/QĐ-BGDĐT ngày 28/02/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kế
hoạch triển khai Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính
phủ; Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; Quyết định số
16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/04/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo
quy định đạo đức nhà giáo; Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ
sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.
[2]
Kế hoạch số 21/KH-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh về triển khai Đề án “Xây dựng
văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh Tuyên
Quang; Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 21/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực
hiện Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và
khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn
2021 -2030” trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang ; Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày
22/02/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Chương trình "Sức khỏe
học đường giai đoạn 2021-2025" trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
[3]
Kế hoạch số 21/KH-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh về triển khai Đề án “Xây dựng
văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh Tuyên
Quang; Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 21/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực
hiện Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và
khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn
2021-2030” trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang ; Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày
22/02/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Chương trình "Sức khỏe
học đường giai đoạn 2021-2025" trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.