ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 67/KH-UBND
|
Bắc Giang, ngày 29 tháng 3
năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ
08/CT-TTG NGÀY 01/6/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC XÂY DỰNG
VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG
Căn cứ
Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công
tác xây dựng văn hóa học đường (Chỉ thị 08/CT-TTg), Chủ tịch UBND tỉnh ban hành
Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg ; cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1.
Mục đích
- Triển
khai có hiệu quả Chỉ thị số 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác xây dựng
văn hóa học đường (VHHĐ). Định hướng nội dung, giải pháp tổ chức các hoạt động
triển khai công tác xây dựng VHHĐ trên địa bàn tỉnh. Phát huy vai trò, trách
nhiệm của các tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây
dựng VHHĐ để rèn luyện nhân cách, giáo dục thế hệ trẻ thành những con người
phát triển toàn diện đức, trí, thể , mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự
tôn dân tộc, có ý thức trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình và bản
thân.
-
Nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống,
lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, văn hóa ứng xử cho thế
hệ trẻ; tạo niềm tin cho xã hội về chất lượng giáo dục, nâng cao dân trí, bồi
dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài, góp phần đào tạo nên những thế hệ công dân tốt,
có phẩm chất, năng lực, đạo đức, văn hóa đáp ứng yêu cầu của xã hội.
-
Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị,
các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thành phố trong việc đẩy mạnh
công tác tuyên truyền, giáo dục phát triển con người toàn diện và xây dựng nền
văn hóa và con người Bắc Giang thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực để
xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.
2.
Yêu cầu
Tổ chức
triển khai Kế hoạch sâu rộng, có hiệu quả, đa dạng về hình thức, tiết kiệm, phù
hợp với tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị; lồng ghép, triển khai trong
chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trật tự, an toàn của địa
phương, đơn vị; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất để khơi dậy truyền thống
yêu nước, niềm tin, khát vọng, tự hào dân tộc, phát huy truyền thống văn hoá tốt
đẹp của dân tộc đối với học sinh, sinh viên, học viên.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các Chương trình,
Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại các Quyết định số 1299/QĐ-TTg
ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hoá ứng xử
trong trường học giai đoạn 2018-2025”; Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày
11/11/2021 phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo
đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
giai đoạn 2021 - 2030”; Quyết định số 1660/QĐ-TTg ngày 02/10/2021 phê duyệt
Chương trình Sức khoẻ học đường giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 1373/QĐ-TTg
ngày 30/7/2021 phê duyệt Đề án “Xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” và các văn
bản của Trung ương, UBND tỉnh về xây dựng văn hóa trong trường học, tăng cường
giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khơi dậy khát vọng
cống hiến, nâng cao sức khỏe học đường cho học sinh, sinh viên, học viên và xây
dựng xã hội học tập.
2. Thực hiện công tác giáo dục VHHĐ bảo đảm bám sát định hướng
của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; trong đó, chú trọng các quy định xây
dựng hoàn thiện và tinh gọn bộ quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non,
cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên; thực hiện tốt quy định
chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, điều lệ các cấp học, quy
chế đánh giá hạnh kiểm, kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên, học
viên.
3. Tiếp tục triển khai thực hiện linh hoạt, hiệu quả Chương
trình giáo dục phổ thông 2018, chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng
tạo và vận dụng kiến thức của học sinh, sinh viên, học viên; khuyến khích tinh
thần tự đọc, tự học tạo cơ sở để người học cập nhật tri thức, kĩ năng, phát triển
năng lực, hoàn thiện bản thân.
- Kết
hợp giữa dạy chữ, dạy người, trang bị kỹ năng và định hướng nghề nghiệp cho người
học; giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hoà đức,
trí, thể, mỹ; tôn trọng ý kiến học sinh, sinh viên, học viên; phát triển cho học
sinh, sinh viên, học viên những phẩm chất yêu đất nước, yêu con người, chăm học,
chăm làm, trung thực, trách nhiệm.
-
Tuyên truyền, giáo dục và triển khai các giải pháp thiết thực để thực hiện hiệu
quả, thực chất 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.
-
Giáo dục, bồi dưỡng cho học sinh, sinh viên, học viên về tình cảm, tình yêu quê
hương; bảo tồn những giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương; xây dựng, phát
triển giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam thông qua các môn học,
hoạt động giáo dục, các tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Bắc Giang từ lớp 1 đến
lớp 12.
- Chỉ
đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc việc xây dựng môi trường
xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục
thông qua các hình thức trực quan, báo chí, phương tiện truyền thông, mạng xã hội
phù hợp với thuần phong mỹ tục, đúng mục tiêu, sứ mệnh của nhà trường, của
ngành Giáo dục. Đảm bảo công tác xây dựng VHHĐ là hoạt động thường xuyên, liên
tục.
4. Nâng cao chất lượng dạy học môn Đạo đức, Giáo dục công
dân, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, công tác sinh hoạt Đoàn, Đội. Tăng cường
các hoạt động khơi dậy tinh thần thi đua học tập, rèn luyện; ước mơ, hoài bão,
ý chí, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp; có ý thức tiếp thu, gìn giữ những
giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của dân tộc. Quan tâm, bồi dưỡng tâm hồn,
lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên, học viên thông qua các hoạt
động trải nghiệm, các câu lạc bộ, hoạt động thể dục, thể thao trong và ngoài
nhà trường.
5. Tiếp tục chỉ đạo toàn ngành Giáo dục tập trung xây dựng đội
ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên theo hướng chuẩn hóa, đảm bảo đủ về số
lượng, hợp lý về cơ cấu, chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức,
lối sống, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu
cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước. Tiếp
tục rà soát, củng cố, bổ sung, xây dựng hệ thống cơ sở vật chất bảo đảm theo
quy định, đáp ứng yêu cầu đổi mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
6. Đổi mới quản trị nhà trường, xây dựng môi trường học tập,
sinh hoạt văn hóa, dân chủ, khơi dậy sáng tạo; bảo đảm mỗi ngày tới trường là một
ngày vui; chỉ đạo đổi mới tổ chức, hoạt động của thư viện gắn với chuyển đổi số,
đẩy mạnh văn hóa đọc trong các nhà trường.
7. Nâng cao hiệu quả sử dụng các thiết chế văn hóa ở cơ sở,
có cơ chế để học sinh, sinh viên, học viên các trường học được hưởng chế độ ưu
tiên khi vui chơi, tham quan, học tập tại các công trình thể thao, văn hóa, sân
chơi trên địa bàn.
8. Tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự xã hội
khu vực trường học; phối hợp với ngành Giáo dục trong phòng, chống và xử lý tội
phạm, vi phạm pháp luật xuất phát từ bạo lực học đường và các hành vi vi phạm
pháp luật khác liên quan đến học sinh, sinh viên, học viên..
9. Tăng cường công tác chỉ đạo và quản lý Nhà nước đối với
các cơ quan báo chí, triển khai hiệu quả các biện pháp tuyên truyền về xây dựng
văn hóa học đường; tổ chức xây dựng các chuyên mục, chuyên đề về các nội dung của
công tác giáo dục văn hóa học đường; tăng cường lan tỏa tấm gương người tốt, việc
tốt trong học sinh, sinh viên, học viên đồng thời, phê phán những hành vi lệch
chuẩn về đạo đức, lối sống. Kiểm soát chặt chẽ các ấn phẩm văn hóa dành cho học
sinh, sinh viên, học viên có yếu tố bạo lực, mang định kiến về giới, dân tộc,
người khuyết tật, trái với truyền thống văn hóa, thuần phong, mỹ tục của dân tộc;
kịp thời ngăn chặn thông tin xấu, độc trên không gian mạng gây ảnh hưởng tiêu cực
đến môi trường văn hóa học đường.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch sử dụng lồng
ghép nguồn chi thường xuyên sự nghiệp giáo dục, đào tạo hàng năm theo phân cấp
ngân sách nhà nước; nguồn thu của các cơ sở giáo dục, đào tạo và kinh phí huy động
từ nguồn xã hội hóa và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
2. Về thanh, quyết toán kinh phí: các sở, ngành, đơn vị được
giao nhiệm vụ thực hiện Kế hoạch sử dụng, thanh, quyết toán kinh phí theo Luật
Ngân sách Nhà nước và các quy định hiện hành.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.
Sở Giáo dục và Đào tạo
- Là
cơ quan thường trực trong việc triển khai Kế hoạch của UBND tỉnh; chủ trì, phối
hợp với các sở, ban, ngành, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, cơ quan có liên
quan và UBND huyện, thành phố; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc tổ chức triển khai
thực hiện Kế hoạch (từ nội dung 1 đến nội dung 6, mục II của Kế hoạch này).
Tiếp tục tăng cường các biện pháp thực hiện Quy chế phối hợp giữa 3 môi trường
giáo dục được UBND tỉnh ban hành.
- Chỉ
đạo, hướng dẫn công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện văn
hoá học đường trên địa bàn tỉnh; đánh giá kết quả, tổng hợp, báo cáo Bộ Giáo dục
và Đào tạo (GDĐT) và UBND tỉnh theo quy định.
2.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ
trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các nội dung số 7, mục
II của Kế hoạch này; phối hợp với Sở GDĐT xây dựng và thực hiện nội dung,
chương trình, hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao vui
tươi lành mạnh và bảo đảm các giá trị truyền thống văn hoá của dân tộc.
- Đẩy
mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình, nếp sống văn hoá,
văn minh ở cơ sở. Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 208/QĐ-TTg
ngày 27/01/2014 về phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời
trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hoá, câu lạc bộ” và Quyết định số
329/QĐ-TTg ngày 15/3/2017 về phê duyệt Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng
đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
3.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Tiếp
tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ
trẻ em; tổ chức các giải pháp tăng cường xây dựng văn hóa học đường, bảo đảm
môi trường thân thiện, không bạo lực tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc
phạm vi quản lý.
- Chỉ
đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường
theo Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 về Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử
trong trường học giai đoạn 2018-2025”; Kế hoạch số 2202/KH-UBND ngày 26/5/2020
về thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học” trên địa bàn tỉnh
Bắc Giang giai đoạn 2020-2025”.
- Xây
dựng, bồi dưỡng nâng cao chất lượng về giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối
sống cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ phụ trách công tác học sinh,
sinh viên, học viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đổi mới nội dung, triển
khai việc lồng ghép giáo dục văn hóa học đường trong các chương trình sinh hoạt
chính trị đầu năm, chương trình giáo dục ngoại khóa.
- Tổ
chức rà soát, sử dụng sân chơi, công trình văn hóa, thể thao phù hợp, hiệu quả,
đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho học sinh, sinh viên, học viên.
4.
Công an tỉnh
- Phối
hợp với Sở GDĐT và các ngành liên quan triển khai nội dung 8, mục II của Kế hoạch
này.
- Phối
hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh
hướng dẫn tập huấn, trao đổi thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ
nạn xã hội trong trường học; tăng cường các giải pháp, thực hiện hiệu quả Quy
chế phối hợp số 01/QCPH-CAT-SGDĐT ngày 26/01/2022 về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ
an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội
phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành Giáo dục tỉnh Bắc Giang giữa Công an tỉnh
và Sở GDĐT.
5.
Sở Nội vụ
Chủ
trì, phối hợp với Sở GDĐT, UBND huyện, thành phố xây dựng đội ngũ cán bộ quản
lý giáo dục, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục theo hướng chuẩn hóa, bảo
đảm đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu.
6.
Sở Thông tin và Truyền thông
Căn cứ
chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai, lồng ghép nội dung số 9, mục
II của Kế hoạch này vào các kế hoạch, chương trình có liên quan đã được UBND tỉnh
ban hành; định hướng nội dung và chỉ đạo thông tin, tuyên truyền trên báo chí,
Cổng thông tin điện tử tỉnh, hệ thống đài truyền thanh cấp huyện tăng cường các
hoạt động truyền thông về vai trò, tầm quan trọng trong việc định hướng, hình
thành chuẩn mực văn hóa ứng xử phù hợp với bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp
4.0.
7.
Sở Tài chính
Căn cứ
khả năng cân đối ngân sách địa phương, phối hợp với Sở GDĐT, các cơ quan, đơn vị
được giao nhiệm vụ thẩm định, tham mưu UBND tỉnh cấp kinh phí để triển khai thực
hiện Kế hoạch; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về sử dụng, thanh, quyết toán kinh
phí được giao theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hiện
hành.
8.
UBND huyện, thành phố
- Chỉ
đạo các cấp, các ngành tại địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục
trong công tác xây dựng văn hóa học đường thuộc phạm vi quản lý; bảo đảm môi
trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.
Bảo đảm công tác xây dựng văn hóa học đường là hoạt động thường xuyên, liên tục.
- Tạo
điều kiện thuận lợi để phát huy hiệu quả các thiết chế văn hoá hiện có phục vụ
nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn của học sinh, sinh viên, học
viên. Ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện các đề án, chương trình liên quan đến
xây dựng văn hóa học đường, trong đó chú trọng thực hiện Quyết định số
1299/QĐ-TTg , Kế hoạch số 2202/KH-UBND .
-
Quan tâm xây dựng nội dung giáo dục giá trị văn hóa truyền thống, tình yêu quê
hương, giá trị di tích lịch sử văn hóa địa phương. Tăng cường các giải pháp phù
hợp, đồng bộ trong công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội bảo đảm
phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục văn hóa ứng xử
cho học sinh, sinh viên, học viên.
- Xây
dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên theo hướng chuẩn
hóa, bảo đảm đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng
yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đặc biệt chú trọng nâng
cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp
giáo dục.
- Thực
hiện rà soát, quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục phù hợp với điều kiện cụ
thể và bảo đảm yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương. Bảo đảm các cơ sở
giáo dục đạt chuẩn trở lên về cơ sở vật chất theo quy định, trong đó, chú trọng
công tác quy hoạch các phòng học chức năng, sân chơi, bãi tập, nhà đa năng, các
công trình vệ sinh, khu vui chơi, trồng cây xanh trong sân trường bảo đảm môi
trường sư phạm thân thiện, an toàn.
- Chỉ
đạo các cơ quan, ban, ngành, chính quyền cơ sở xây dựng kế hoạch phối hợp sử dụng
hiệu quả các công trình văn hóa, thể thao trên địa bàn; phối hợp sử dụng các
thiết chế văn hóa, có cơ chế để người học được hưởng các chế độ ưu tiên khi vui
chơi, tham quan tại các công trình thể thao, văn hóa, sân chơi trên địa bàn;
chú trọng tổ chức hoạt động tìm hiểu, chăm sóc các di tích lịch sử văn hóa,
nghĩa trang liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách.
9.
Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh
- Phối
hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương, nhà trường tăng cường
tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và toàn xã hội tích cực tham gia
công tác xây dựng văn hóa học đường. Phối hợp tổ chức triển khai hiệu quả Cuộc
vận động “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, chăm ngoan, nền nếp” ở
các địa phương; tổ chức giám sát việc thực hiện các nội dung về công tác xây dựng
văn hóa học đường.
-
Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với thủ trưởng cơ
quan, đơn vị trường học và các cơ sở đào tạo tổ chức triển khai công tác xây dựng
văn hóa học đường; triển khai thực hiện Quyết định số 1299/QĐ - TTg, Kế hoạch số
2202/KH-UBND ; tăng cường công tác tuyên truyền về xây dựng văn hóa ứng xử trong
đoàn viên, công nhân lao động; vận động cán bộ, đoàn viên là cán bộ, nhà giáo,
viên chức trong trường học thực hiện nhiệm vụ xây dựng môi trường văn hóa trong
trường học.
- Tỉnh
đoàn Thanh niên chỉ đạo các cấp bộ đoàn theo thẩm quyền tổ chức công tác giáo dục
văn hóa học đường thông qua hoạt động các câu lạc bộ cán bộ Đoàn, câu lạc bộ tổng
phụ trách Đội; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan xây dựng, triển
khai tuyên truyền nâng cao nhận thức về hành vi ứng xử văn hóa cho thanh niên,
học sinh, sinh viên, học viên.
- Hội
Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tuyên truyền cho cha mẹ học sinh, sinh viên, học
viên về vai trò, trách nhiệm của cha mẹ, gia đình trong giáo dục toàn diện và
hài hòa về đức, trí, thể, mỹ cho trẻ em, học sinh, sinh viên, học viên; xây dựng
gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; các thành viên trong gia đình ứng
xử mẫu mực.
V. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
Căn cứ
nhiệm vụ được phân công, các Sở, cơ quan, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể của
cơ quan, địa phương gửi đến Sở GDĐT trước ngày 30/4/2023 để tổng
hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Hằng năm, căn cứ kết quả triển khai, các Sở,
cơ quan, địa phương báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch này định kỳ trước
ngày 31 tháng 10 (qua Sở GDĐT) để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh,
Bộ GDĐT theo quy định.
Trên
đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ
tướng Chính phủ; đề nghị các sở, ban, ngành và các địa phương phối hợp chặt chẽ,
thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch và các quy định hiện hành liên quan, đảm bảo
tiết kiệm, hiệu quả. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng
mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh đến Sở GDĐT để tổng hợp, báo cáo Chủ
tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực: Tỉnh ủy; HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các Sở: Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tài chính;
Nội vụ; Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Công an tỉnh;
- Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh;
- Liên đoàn Lao động tỉnh;
- Tỉnh Đoàn thanh niên;
- Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh;
- Hội Khuyến học tỉnh;
- UBND huyện, thành phố.
- Văn phòng UBND tỉnh:
+ LĐVP, TH;
+ Lưu: VT, KGVXLS.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Mai Sơn
|