ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2503/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày
19 tháng 10 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI, THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC ĐẤU
THẦU; LĨNH VỰC VỐN HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CHÍNH THỨC (ODA) VÀ VIỆN TRỢ KHÔNG HOÀN LẠI
KHÔNG THUỘC HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CHÍNH THỨC CỦA CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC, CÁ NHÂN NƯỚC
NGOÀI DÀNH CHO VIỆT NAM THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH
HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
1327/QĐ-BKHĐT ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố thủ tục
hành chính mới, thủ tục hành chính bãi bỏ lĩnh vực vốn hỗ trợ phát triển chính
thức (ODA) và viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức
của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Quyết định số 1463/QĐ-BKHĐT ngày
06/10/2020 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố danh mục TTHC sửa đổi, bổ
sung trong lĩnh vực đấu thầu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và
Đầu tư;
Theo đề nghị của Giám đốc
Sở Kế hoạch và đầu tư tại Tờ trình số 202/TTr-SKHĐT và Tờ trình số
205/TTr-SKHĐT ngày 14/10/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành
chính mới, thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thủ tục hành chính bãi bỏ lĩnh
vực vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và viện trợ không hoàn lại không thuộc
hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành
cho Việt Nam (03 thủ tục); lĩnh vực đấu thầu (01 thủ tục) thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình.
Điều 2.
Bãi bỏ 02 thủ tục hành chính lĩnh vực vốn hỗ trợ phát
triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài dành
cho Việt Nam thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư, công bố tại
Quyết định số 1476/QĐ-UBND ngày 01/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình.
(Có phụ lục chi tiết kèm theo)
Nội dung cụ thể của từng thủ
tục hành chính tại Quyết định này được công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc
gia tại địa chỉ “csdl.dichvucong.gov.vn”; Cổng Dịch vụ công của tỉnh (địa chỉ:
dichvucong.hoabinh.gov.vn); trang Thông tin điện tử của Văn phòng UBND tỉnh, tại
địa chỉ: https://vpubnd.hoabinh.gov.vn); Trang thông tin điện tử của Sở Kế hoạch
và Đầu tư, chuyên mục “thủ tục hành chính” tại địa chỉ:
https://sokehoach.hoabinh.gov.vn
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4.
Các thủ tục hành chính công bố tại Quyết định này được
thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kể
từ ngày ký.
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư
+ Chủ trì, phối hợp với các
cơ quan liên quan, căn cứ thủ tục hành chính tại Quyết định này rà soát, xây dựng
quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thuộc phạm vi chức năng quản
lý trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Thời gian trong tháng
10/2020.
+ Chủ trì, phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông đăng tải đầy đủ nội dung cụ thể của thủ tục hành chính
công bố tại Quyết định này trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang Thông tin điện
tử của Sở, Ngành liên quan và niêm yết công khai tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh theo quy định.
Điều 5.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở:
Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Cục Kiểm soát TTHC -VPCP;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh VP, các Phó CVP/UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm TH&CB tỉnh;
- Trung tâm PVHCC tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT (Ng.03b)
|
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Khánh
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG, BÃI BỎ LĨNH VỰC ĐẤU THẦU; VỐN HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CHÍNH THỨC (ODA) VÀ VIỆN
TRỢ KHÔNG HOÀN LẠI KHÔNG THUỘC HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CHÍNH THỨC CỦA CÁC CƠ QUAN, TỔ
CHỨC, CÁ NHÂN NƯỚC NGOÀI DÀNH CHO VIỆT NAM THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ
HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH HÒA BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 2503/QĐ-UBND ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hòa Bình)
Phần I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI
STT
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Thực hiện qua dịch vụ BCCI
|
Căn cứ pháp lý
|
TTHC liên thông
|
Tiếp nhận
|
Trả kết quả
|
1
|
Lập, thẩm định, quyết định
phê duyệt khoản viện trợ là chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật sử dụng viện
trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ
chức, cá nhân nước ngoài thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh.
|
Không quá 20 ngày kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Trung tâm Phục vụ Hành
chính công tỉnh (đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hòa Bình)
|
Không
|
x
|
x
|
Nghị định số
80/2020/NĐ-CP .
|
TTHC liên thông cấp tỉnh
|
2
|
Lập, thẩm định, quyết định
phê duyệt khoản viện trợ là chương trình, dự án đầu tư sử dụng viện trợ không
hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức,
cá nhân nước ngoài thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
|
Không quá 20 ngày kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Trung tâm Phục vụ Hành
chính công tỉnh (đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hòa Bình)
|
Không
|
x
|
x
|
Luật Đầu tư công;
Nghị định số 80/2020/NĐ-CP .
|
TTHC liên thông cấp tỉnh
|
3
|
Lập, thẩm định, quyết định
phê duyệt phi dự án sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát
triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc thẩm quyền
quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
|
Không quá 20 ngày kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Trung tâm Phục vụ Hành
chính công tỉnh (đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hòa Bình)
|
Không
|
x
|
x
|
Nghị định số
80/2020/NĐ-CP .
|
TTHC liên thông cấp tỉnh
|
B. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG (sửa đổi, bổ sung 01 TTHC lĩnh vực
Đấu thầu công bố tại Quyết định số 721/QĐ-UBND ngày 03/4/2020 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
STT
|
Tên TTHC/Mã TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Danh mục dự án đầu tư có sử
dụng đất do nhà đầu tư đề xuất
2.002283.000.00.00.H28
|
40 ngày
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Không
|
- Luật Đấu thầu số
43/2013/QH13 ngày 26/11/2013.
- Nghị định số
25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020.
- Thông tư số
06/2020/TT-BKHĐT ngày 18/9/2020.
|
C. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH BÃI BỎ (Bãi bỏ TTHC số thứ tự 2, 3 mục A. TTHC ban
hành mới, công bố tại Quyết định số 1476/QĐ-UBND ngày 01/7/2020 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hòa Bình)
STT
|
TÊN TTHC/LĨNH VỰC
|
CĂN CỨ PHÁP LÝ
|
1
|
Trình tự, thủ tục quyết định
chủ trương tiếp nhận khoản hỗ trợ ngân sách chung do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
là cơ quan chủ quản. (Mã TTHC: 1.008424)
|
- Luật Đầu tư công;
- Nghị định số
56/2020/NĐ-CP .
|
2
|
Trình tự, thủ tục quyết định
chủ trương tiếp nhận khoản hỗ trợ ngân sách có mục tiêu (Mã TTHC:
1.008425)
|
- Luật Đầu tư công;
- Nghị định số
56/2020/NĐ-CP .
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
(Ban hành kèm theo Quyết định số
/QĐ-UBND ngày tháng 10 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Hòa Bình)
1. Lập,
thẩm định, quyết định phê duyệt khoản viện trợ là chương trình, dự án hỗ trợ kỹ
thuật sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức
của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Chủ khoản viện trợ
lập văn kiện chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật sử dụng viện trợ không hoàn lại
không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước
ngoài.
- Bước 2: Chủ khoản viện trợ
gửi Ủy ban nhân dân tỉnh văn bản đề nghị phê duyệt chương trình, dự án.
- Bước 3: Ủy ban nhân dân tỉnh
giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thụ lý hồ sơ.
- Bước 4: Sở Kế hoạch và Đầu
tư gửi bộ hồ sơ tới Sở Tài chính, Công an tỉnh và các sở, ban, ngành có chức
năng liên quan ở địa phương để xin ý kiến. Trường hợp nội dung khoản viện trợ
vượt quá thẩm quyền quản lý của địa phương, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh để gửi lấy ý kiến của các bộ, ngành có liên quan.
Trên cơ sở tổng hợp ý kiến của
các cơ quan liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư đánh giá:
+ Tính phù hợp của mục tiêu
chương trình, dự án với mục tiêu phát triển cụ thể của bộ, ngành, địa phương,
đơn vị thực hiện và thụ hưởng chương trình, dự án;
+ Tư cách pháp nhân của các
bên cung cấp viện trợ và bên tiếp nhận viện trợ và tính hợp pháp theo quy định
của pháp luật Việt Nam của các tổ chức, cá nhân có liên quan; sự phù hợp giữa mục
đích viện trợ và chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của bên tiếp nhận viện trợ;
+ Khả năng tiếp nhận, tổ chức
thực hiện của Chủ khoản viện trợ; Khả năng đóng góp đối ứng của phía Việt Nam;
+ Các nội dung về cơ chế tài
chính trong nước đối với viện trợ thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước; Tính hợp
lý trong cơ cấu ngân sách của chương trình, dự án dành cho các hạng mục chủ yếu
của chương trình, dự án;
+ Những cam kết, điều kiện
tiên quyết và các điều kiện khác của các bên tham gia;
+ Hiệu quả, tác động về kinh
tế - xã hội, an ninh, trật tự xã hội, khả năng vận dụng kết quả chương trình, dự
án vào thực tiễn và tính bền vững của chương trình, dự án sau khi kết thúc.
+ Sở Kế hoạch và Đầu tư có ý
kiến kết luận làm cơ sở để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Bước 5: Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt chương trình, dự án với các nội dung: Tên
chương trình, dự án; tên cơ quan chủ quản, chủ chương trình, dự án, Bên cung cấp
viện trợ, đồng cung cấp viện trợ nước ngoài; mục tiêu và kết quả chủ yếu; thời
gian và địa điểm thực hiện; tổng vốn của chương trình, dự án; cơ chế tài chính
trong nước ; phương thức quản lý thực hiện.
b) Cách thức thực hiện:
- Trực tiếp tại Trung tâm phục
vụ hành chính công
- Thông qua hệ thống bưu
chính.
c) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh về kết quả thẩm định và trình xem xét, quyết định phê duyệt
chương trình, dự án
- Văn bản đề nghị phê duyệt
chương trình, dự án;
- Văn bản nhất trí cung cấp
viện trợ của Bên cung cấp viện trợ.
- Văn kiện chương trình, dự
án;
- Giấy tờ chứng minh tư cách
pháp nhân (không áp dụng với trường hợp Bên cung cấp viện trợ là các cơ quan đại
diện ngoại giao, các cơ quan thuộc chính phủ, chính quyền địa phương nước
ngoài).
+ Đối với các tổ chức phi
chính phủ nước ngoài đã đăng ký tại Việt Nam: Bản sao Giấy đăng ký do cơ quan
nhà nước Việt Nam có thẩm quyền cấp;
+ Đối với cá nhân cung cấp
viện trợ: Bản sao công chứng hộ chiếu còn hiệu lực;
+ Đối với các bên cung cấp
viện trợ khác: Bản sao công chứng giấy tờ hợp lệ chứng minh địa vị pháp lý của
tổ chức.
d) Số lượng hồ sơ:
- 06 bộ (trong đó có 01 bộ hồ
sơ gốc).
đ) Thời hạn giải quyết:
- Thời gian xem xét, trình Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh về chương trình, dự án kể từ ngày Sở Kế hoạch và Đầu tư
nhận đủ hồ sơ hợp lệ là không quá 20 ngày.
e) Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Kế hoạch và Đầu tư.
g) Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính:
Tổ chức.
h) Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính:
Thông báo quyết định của Ủy
ban nhân dân tỉnh về chương trình, dự án.
i) Lệ phí:
Không có
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
Văn kiện chương trình, dự án
theo mẫu tại Phụ lục I kèm theo Nghị định số 80/2020/NĐ-CP ngày 08/7/2020 của
Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát
triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước
ngoài dành cho Việt Nam (có hiệu lực
kể từ ngày
17/9/2020).
l) Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục (nếu có):
Không có
m) Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
Nghị định số
80/2020/NĐ-CP ngày 08/7/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không
hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá
nhân nước ngoài dành cho Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày 17/9/2020).
Phụ lục I
NỘI DUNG VĂN KIỆN CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN HỖ TRỢ KỸ THUẬT SỬ DỤNG VIỆN TRỢ
(Kèm theo Nghị định số 80 /2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 7 năm 2020 của Chính phủ)
(Tên dự án)
THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN
1. Tên dự
án:………………………………………………………
2. Mã ngành dự án1:
…………… Mã số dự án2:…………..…………
3. Tên Bên cung cấp viện trợ:…………………………………………
4. Cơ quan phê duyệt khoản
viện trợ:
a) Địa chỉ liên lạc:….......................................................................………
b) Số điện thoại/Fax:…...................................................…............………
5. Cơ quan chủ quản:
a) Địa chỉ liên lạc:….......................................................................………
b) Số điện thoại/Fax:……...............................................................………
6. Chủ dự án3:
a) Địa chỉ liên lạc:…...................................................................…....……
b) Số điện thoại/Fax:…..................................................….............………
7. Thời gian dự kiến thực hiện
dự án4:
8. Địa điểm thực hiện dự án
(ghi rõ tới cấp huyện, nếu có thể áp dụng được):
9. Tổng vốn của dự án:
…………...nguyên tệ, tương đương .............USD Trong đó:
d. Vốn viện trợ không hoàn lại:
…………….……….nguyên tệ, tương đương……………. USD
(Theo tỷ giá chuyển đổi do
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm xây dựng Văn kiện chương
trình, dự án)
e. Vốn đối ứng:
- Tiền mặt: …………...VND tương
đương ………USD
- Hiện vật: tương đương
……VND tương đương ……USD
f. Vốn do các bên quản lý,
thực hiện:
- Chủ dự án:
+ Tiền mặt: …………...VND tương
đương ………USD
+ Hiện vật: tương đương
……VND tương đương ……USD
- Bên tài trợ:
+ Tiền mặt: …………...VND tương
đương ………USD
+ Hiện vật: tương đương
……VND tương đương ……USD
d) Vốn viện trợ:
- Thuộc nguồn thu ngân sách
nhà nước
- Không thuộc nguồn thu ngân
sách nhà nước
10. Mục tiêu và kết quả chủ
yếu của dự án
Khái quát mục tiêu và các kết
quả của dự án
Chủ Dự án ký tên và đóng
dấu
(Ngày tháng năm)
Đại diện Bên cung cấp viện
trợ ký tên và đóng dấu (nếu cần)
(Ngày tháng năm)
___________________
1 Mã ngành kinh tế
quốc dân của dự án, phân theo Danh mục Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam 2007
(Ban hành kèm theo Quyết định số 10/2007/QĐ-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2007 của
Thủ tướng Chính phủ).
2 Mã dự án - Không
bắt buộc - có thể do Bên cung cấp viện trợ quy định.
3 Chủ Dự án chính
là Chủ khoản viện trợ.
4 Xác định số năm
hoặc số tháng cần thiết để thực hiện dự án kể từ ngày dự án có hiệu lực.
NỘI DUNG VĂN KIỆN CHƯƠNG TRÌNH, =DỰ ÁN HỖ TRỢ KỸ THUẬT
I. CĂN CỨ HÌNH THÀNH DỰ
ÁN
1. Cơ sở pháp lý của dự án
a) Quyết định về chức năng,
nhiệm vụ của Chủ dự án, Cơ quan chủ quản
b) Các văn bản pháp lý liên
quan khác.
2. Bối cảnh của dự án
a) Mô tả chi tiết vai trò, vị
trí và sự cần thiết của dự án trong khung khổ quy hoạch, kế hoạch phát triển của
lĩnh vực có liên quan và của đơn vị thụ hưởng viện trợ (cơ quan, ngành, lĩnh vực,
địa phương).
b) Nêu các chương trình, dự
án tương tự đã và đang thực hiện trong lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của cơ
quan chủ quản và các chương trình, dự án đã được tiếp nhận trong cùng một lĩnh
vực để tránh trùng lặp và đảm bảo sự phối hợp, chia sẻ kết quả giữa các dự án với
nhau nhằm phát huy hiệu quả tối đa.
3. Các vấn đề sẽ được giải
quyết trong khuôn khổ dự án.
4. Nêu rõ những đối tượng thụ
hưởng trực tiếp của dự án.
II. CƠ SỞ ĐỀ XUẤT BÊN
CUNG CẤP VIỆN TRỢ
1. Mô tả tính phù hợp của mục
tiêu dự án với chính sách và định hướng ưu tiên của Bên cung cấp viện trợ.
2. Nêu các điều kiện ràng buộc
theo quy định của Bên cung cấp viện trợ (nếu có) và khả năng đáp ứng các điều
kiện này của phía Việt Nam.
III. MỤC TIÊU VÀ KẾT QUẢ
DỰ KIẾN CỦA DỰ ÁN
Mô tả đích mà dự án cần đạt
được khi kết thúc để đáp ứng nhu cầu trực tiếp của đối tượng thụ hưởng, từ đó
đóng góp vào sự phát triển của xã hội, ngành, lĩnh vực, địa phương.
IV. NHỮNG CẤU PHẦN VÀ HOẠT
ĐỘNG CỦA DỰ ÁN
Mô tả chi tiết kế hoạch thực
hiện các cấu phần hoặc tiểu dự án (nếu có) và hoạt động tương ứng của dự án
theo các nội dung sau:
1. Mục đích
2. Các kết quả dự kiến, bao gồm
Danh mục hàng hóa (nếu có)
3. Tổ chức thực hiện
4. Thời gian bắt đầu và kết
thúc
5. Dự kiến nguồn lực
V. NGÂN SÁCH DỰ ÁN
1. Tổng vốn của dự án: …
nguyên tệ, tương đương …..USD
Trong đó:
a) Vốn viện trợ không hoàn lại:….nguyên
tệ, tương đương…. USD
(Theo tỷ giá chuyển đổi do
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm xây dựng Văn kiện dự án)
b) Vốn đối ứng:…………...VND
tương đương với…………….. USD
Trong đó:
- Hiện vật: tương đương………..
VND
- Tiền mặt:………VND
c) Vốn do các bên quản lý,
thực hiện:
- Chủ dự án:
+ Tiền mặt: …………...VND tương
đương ………USD
+ Hiện vật: tương đương
……VND tương đương ……USD
- Bên tài trợ:
+ Tiền mặt: …………...VND tương
đương ………USD
+ Hiện vật: tương đương
……VND tương đương ……USD
d) Vốn viện trợ:
- Thuộc nguồn thu ngân sách
nhà nước
- Không thuộc nguồn thu ngân
sách nhà nước
2. Cơ cấu vốn theo: dịch vụ
tư vấn (ước tính tỷ trọng chuyên gia trong nước/chuyên gia quốc tế), đào tạo
(trong nước, nước ngoài); thiết bị và vật tư (trong nước, nhập khẩu), kinh phí
tạo lập các quỹ triển khai hoạt động trong dự án (nếu có), các chi phí quản lý;
chi phí theo dõi và đánh giá dự án, kiểm toán dự án và các chi phí khác.
3. Cơ chế tài chính áp dụng:
a) Cơ chế tài chính áp dụng
đối với vốn viện trợ b) Cơ chế tài chính áp dụng đối với vốn đối ứng
- Vốn ngân sách nhà nước cấp
phát………VND (... %) tổng vốn đối ứng
(Trong đó: vốn ngân sách
trung ương ............….... %, vốn ngân sách địa phương….... %)
- Vốn của cơ quan chủ quản…………VND
(... %) tổng vốn đối ứng
- Vốn tự cân đối của chủ dự
án………VND (... %) tổng vốn đối ứng
- Vốn đóng góp của các đối
tượng thụ hưởng (nếu có)….....VND (... %) tổng vốn đối ứng.
VI. CÁC QUY ĐỊNH VỀ QUẢN
LÝ TÀI CHÍNH CỦA DỰ ÁN
1. Hình thức giải ngân (qua
kho bạc, tài khoản đặc biệt hay tài khoản tạm ứng…)
2. Tổ chức công tác kế toán,
thanh quyết toán
3. Trách nhiệm quản lý vốn
(mở tài khoản, chủ tài khoản…)
4. Kiểm toán dự án
VII. TỔ CHỨC QUẢN LÝ THỰC
HIỆN DỰ ÁN
1. Cơ cấu tổ chức
2. Hoạt động của Ban quản lý
dự án
VIII. THEO DÕI VÀ ĐÁNH
GIÁ DỰ ÁN
1. Xây dựng kế hoạch theo
dõi, đánh giá thực hiện dự án
2. Xây dựng chi tiết kế hoạch
đánh giá tình hình thực hiện dự án
a) Đánh giá ban đầu
b) Đánh giá giữa kỳ
c) Đánh giá kết thúc
3. Chế độ kiểm tra, báo cáo
của dự án
4. Cơ chế báo cáo
Tuân theo quy định tại Nghị
định số 80/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 7 năm 2020.
IX. ĐÁNH GIÁ TÍNH BỀN VỮNG
CỦA DỰ ÁN SAU KHI KẾT THÚC
Đánh giá tính bền vững của dự
án trên các phương diện:
1. Bền vững về kết quả: kết
quả của dự án được duy trì và phát triển sau khi dự án kết thúc.
2. Bền vững về tổ chức: cơ cấu
tổ chức, nguồn nhân lực của dự án được đảm bảo để có thể tiếp tục sau khi dự án
kết thúc.
3. Bền vững về tài chính:
sau khi hết khoản viện trợ, các hoạt động của dự án có thể tự tạo ra kinh phí để
tiếp tục các hoạt động cần thiết khác.
4. Bền vững về môi trường:
môi trường tự nhiên quanh khu vực thực hiện dự án được bảo tồn sau khi dự án kết
thúc.
2. Lập,
thẩm định, quyết định phê duyệt khoản viện trợ là chương trình, dự án đầu tư sử
dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các
cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Chủ khoản viện trợ
lập văn kiện chương trình, dự án đầu tư sử dụng viện trợ không hoàn lại không
thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước
ngoài. Đối với dự án viện trợ có nội dung đầu tư công, đầu tư xây dựng phải được
xây dựng theo quy định của pháp luật về quản lý đầu tư công và đầu tư xây dựng
công trình
- Bước 2: Chủ khoản viện trợ
gửi Ủy ban nhân dân tỉnh văn bản đề nghị phê duyệt chương trình, dự án.
- Bước 3: Ủy ban nhân dân tỉnh
giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thụ lý hồ sơ.
- Bước 4: Sở Kế hoạch và Đầu
tư gửi bộ hồ sơ tới Sở Tài chính, Công an tỉnh và các sở, ban, ngành có chức
năng liên quan ở địa phương để xin ý kiến. Trường hợp nội dung khoản viện trợ
vượt quá thẩm quyền quản lý của địa phương, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh để gửi lấy ý kiến của các bộ, ngành có liên quan.
Trên cơ sở tổng hợp ý kiến của
các cơ quan liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư đánh giá:
+ Đối với dự án viện trợ có
nội dung đầu tư công, đầu tư xây dựng phải theo quy định của pháp luật về quản
lý đầu tư công và đầu tư xây dựng công trình.
+ Tính phù hợp của mục tiêu
chương trình, dự án với mục tiêu phát triển cụ thể của bộ, ngành, địa phương,
đơn vị thực hiện và thụ hưởng chương trình, dự án;
+ Tư cách pháp nhân của các
bên cung cấp viện trợ và bên tiếp nhận viện trợ và tính hợp pháp theo quy định
của pháp luật Việt Nam của các tổ chức, cá nhân có liên quan; sự phù hợp giữa mục
đích viện trợ và chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của bên tiếp nhận viện trợ;
+ Khả năng tiếp nhận, tổ chức
thực hiện của Chủ khoản viện trợ; Khả năng đóng góp đối ứng của phía Việt Nam;
+ Các nội dung về cơ chế tài
chính trong nước đối với viện trợ thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước; Tính hợp
lý trong cơ cấu ngân sách của chương trình, dự án dành cho các hạng mục chủ yếu
của chương trình, dự án;
+ Những cam kết, điều kiện
tiên quyết và các điều kiện khác của các bên tham gia;
+ Hiệu quả, tác động về kinh
tế - xã hội, an ninh, trật tự xã hội, khả năng vận dụng kết quả chương trình, dự
án vào thực tiễn và tính bền vững của chương trình, dự án sau khi kết thúc.
+ Sở Kế Ngoại vụ có ý kiến kết
luận làm cơ sở để báo cáo Cơ quan chủ quản.
- Bước 5: Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt chương trình, dự án với các nội dung: Tên
chương trình, dự án; tên cơ quan chủ quản, chủ chương trình, dự án, Bên cung cấp
viện trợ, đồng cung cấp viện trợ nước ngoài; mục tiêu và kết quả chủ yếu; thời
gian và địa điểm thực hiện; tổng vốn của chương trình, dự án; cơ chế tài chính
trong nước ; phương thức quản lý thực hiện.
b) Cách thức thực hiện:
- Trực tiếp tại Trung tâm phục
vụ hành chính công
- Thông qua hệ thống bưu
chính.
c) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh về kết quả thẩm định và trình xem xét, quyết định phê duyệt
chương trình, dự án
- Văn bản đề nghị phê duyệt
chương trình, dự án;
- Văn bản nhất trí cung cấp
viện trợ của Bên cung cấp viện trợ.
- Văn kiện chương trình, dự
án;
- Văn kiện chương trình, dự
án phải được xây dựng theo quy định của pháp luật về quản lý đầu tư công và đầu
tư xây dựng công trình.
- Giấy tờ chứng minh tư cách
pháp nhân (không áp dụng với trường hợp Bên cung cấp viện trợ là các cơ quan đại
diện ngoại giao, các cơ quan thuộc chính phủ, chính quyền địa phương nước
ngoài).
+ Đối với các tổ chức phi
chính phủ nước ngoài đã đăng ký tại Việt Nam: Bản sao Giấy đăng ký do cơ quan
nhà nước Việt Nam có thẩm quyền cấp;
+ Đối với cá nhân cung cấp
viện trợ: Bản sao công chứng hộ chiếu còn hiệu lực;
+ Đối với các bên cung cấp
viện trợ khác: Bản sao công chứng giấy tờ hợp lệ chứng minh địa vị pháp lý của
tổ chức.
d) Số lượng hồ sơ:
- 06 bộ (trong đó có 01 bộ hồ
sơ gốc).
đ) Thời hạn giải quyết:
Thời gian xem xét, trình Ủy
ban nhân dân tỉnh về chương trình, dự án kể từ ngày Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận
đủ hồ sơ hợp lệ là không quá 20 ngày.
e) Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Kế hoạch và Đầu tư.
g) Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức.
h) Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính:
Thông báo quyết định của Ủy
ban nhân dân tỉnh về chương trình, dự án.
i) Lệ phí: Không có
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
Văn kiện chương trình, dự án
theo mẫu tại Phụ lục II kèm theo Nghị định số 80/2020/NĐ-CP ngày 08/7/2020 của
Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát
triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước
ngoài dành cho Việt Nam (có hiệu lực
kể từ ngày 17/9/2020).
l) Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục (nếu có):
Không có
m) Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
- Luật Đầu tư công số
39/2019/QH14;
Nghị định số
80/2020/NĐ-CP ngày 08/7/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không
hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá
nhân nước ngoài dành cho Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày 17/9/2020).
Phụ lục II
NỘI DUNG VĂN KIỆN CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN ĐẦU TƯ SỬ DỤNG VIỆN TRỢ
(Kèm theo Nghị định số 80 /2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 7 năm 2020 của Chính phủ)
(Tên dự án)
THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN
1. Tên dự án:
2. Mã ngành dự án5:
3. Tên Bên cung cấp viện trợ:
4. Cơ quan phê duyệt khoản
viện trợ:
a) Địa chỉ liên lạc:….................................................................………......
b) Số điện thoại/Fax:…...................................................................………
5. Cơ quan chủ quản:
a) Địa chỉ liên lạc:……………….……………………………………..
b) Số điện thoại/Fax:……………………………………………..………
6. Chủ dự án dự kiến:
a) Địa chỉ liên lạc:…………………………………………...…………..
b) Số điện thoại/Fax:………………………………………………...……
7. Thời gian dự kiến thực hiện
dự án6:
8. Địa điểm thực hiện dự án:
9. Tổng vốn của dự án:
……nguyên tệ, tương đương……..USD
Trong đó:
a) Vốn viện trợ không hoàn lại:
…nguyên tệ, tương đương… USD
(Theo tỷ giá chuyển đổi do
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm xây dựng Văn kiện dự án)
b) Vốn đối ứng:
- Tiền mặt: …………...VND tương
đương với…………….. USD
- Hiện vật: tương đương
……...VND tương đương với……….. USD
c) Vốn do các bên quản lý,
thực hiện:
- Chủ dự án:
+ Tiền mặt: …………...VND tương
đương ………USD
+ Hiện vật: tương đương
……VND tương đương ……USD
- Bên tài trợ:
+ Tiền mặt: …………...VND tương
đương ………USD
+ Hiện vật: tương đương
……VND tương đương ……USD
d) Vốn viện trợ:
- Thuộc nguồn thu ngân sách
nhà nước
- Không thuộc nguồn thu ngân
sách nhà nước
10. Mục tiêu và kết quả chủ
yếu của dự án
Khái quát mục tiêu và các kết
quả của dự án
Đại diện Chủ dự án ký tên
và đóng dấu
(Ngày tháng năm)
Đại diện Bên cung cấp viện
trợ ký tên và đóng dấu (nếu cần)
(Ngày tháng năm)
___________________
5 Mã ngành kinh tế
quốc dân của dự án, phân theo Danh mục Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam 2007
(Ban hành kèm theo Quyết định số 10/2007/QĐ-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2007 của
Thủ tướng Chính phủ).
6 Xác định
số năm hoặc số tháng cần thiết để thực hiện dự án kể từ ngày dự án có hiệu lực.
NỘI DUNG VĂN KIỆN DỰ ÁN ĐẦU TƯ SỬ DỤNG VỐN VIỆN TRỢ
I. BỐI CẢNH VÀ SỰ CẦN THIẾT
CỦA DỰ ÁN
1. Mô tả tóm tắt quy hoạch,
kế hoạch phát triển của đơn vị thụ hưởng (cơ quan, ngành, lĩnh vực) liên quan đến
nội dung của dự án và sự cần thiết, vai trò, vị trí của dự án trong quy hoạch,
kế hoạch đó.
2. Khái quát các chương
trình, dự án khác đã và đang thực hiện bằng những nguồn vốn khác nhau nhằm mục
đích hỗ trợ giải quyết các vấn đề có liên quan của đơn vị đề xuất dự án.
3. Khái quát những vấn đề cần
giải quyết trong phạm vi của dự án đề xuất.
4. Nêu rõ những đối tượng thụ
hưởng trực tiếp của dự án đề xuất.
II. CƠ SỞ ĐỀ XUẤT BÊN
CUNG CẤP VIỆN TRỢ
1. Tính phù hợp của mục tiêu
dự án với chính sách và định hướng ưu tiên của Bên cung cấp viện trợ.
2. Phân tích lý do lựa chọn
và lợi thế của Bên cung cấp viện trợ về công nghệ, kinh nghiệm quản lý, tư vấn
chính sách thuộc lĩnh vực được viện trợ.
3. Các điều kiện ràng buộc
theo quy định của Bên cung cấp viện trợ (nếu có) và khả năng đáp ứng các điều
kiện này của phía ViệtNam.
III. CÁC MỤC TIÊU CỦA DỰ
ÁN
1. Mục tiêu dài hạn
2. Mục tiêu ngắn hạn
IV. CÁC KẾT QUẢ CHỦ YẾU CỦA
DỰ ÁN
Kết quả dự kiến đạt được của
dự án và các chỉ số đo lường các kết quả đó (theo từng cấu phần, hạng mục nếu
có).
V. CẤU PHẦN, HẠNG MỤC, HOẠT
ĐỘNG CHỦ YẾU VÀ DỰ KIẾN PHÂN BỔ NGUỒN LỰC CỦA DỰ ÁN
Mô tả tóm tắt các cấu phần,
hạng mục, hoạt động chủ yếu theo từng kết quả dự kiến của dự án (trong đó nêu
rõ từng kết quả theo từng cấu phần, hạng mục) và nguồn lực dự kiến tương ứng.
VI. NGÂN SÁCH CỦA DỰ ÁN
1. Đối với vốn viện trợ
Vốn viện trợ:…………nguyên tệ,
tương đương………...USD
2. Đối với vốn đối ứng
Vốn đối ứng:…………. VND Trong
đó:
- Hiện vật: tương đương
……….. VND
- Tiền mặt:………VND
Nguồn vốn đối ứng được huy động
theo một hoặc một số hình thức sau:
a) Vốn ngân sách trung ương
cấp phát…………..VND (…%) tổng vốn đối ứng
b) Vốn khác (nêu rõ nguồn vốn):
………………VND (…%) tổng vốn đối ứng
3. Vốn do các bên quản lý,
thực hiện:
- Chủ dự án:
+ Tiền mặt: …………...VND tương
đương ………USD
+ Hiện vật: tương đương ……VND
tương đương ……USD
- Bên tài trợ:
+ Tiền mặt: …………...VND tương
đương ………USD
+ Hiện vật: tương đương
……VND tương đương ……USD
4 Vốn viện trợ:
- Thuộc nguồn thu ngân sách
nhà nước
- Không thuộc nguồn thu ngân
sách nhà nước
5. Cơ chế tài chính áp dụng:
a) Cơ chế tài chính áp dụng
đối với vốn viện trợ b) Cơ chế tài chính áp dụng đối với vốn đối ứng
- Vốn ngân sách nhà nước cấp
phát………VND (... %) tổng vốn đối ứng
(Trong đó: vốn ngân sách
trung ương ….................... %, vốn ngân sách địa phương…..... ..... %)
- Vốn của cơ quan chủ quản…………VND
(... %) tổng vốn đối ứng
- Vốn tự cân đối của chủ dự
án………VND (... %) tổng vốn đối ứng
- Vốn đóng góp của các đối
tượng thụ hưởng (nếu có)….....VND (... %) tổng vốn đối ứng.
VII. TỔ CHỨC QUẢN LÝ THỰC
HIỆN DỰ ÁN
Phương thức tổ chức quản lý
thực hiện dự án.
VIII. PHÂN TÍCH SƠ BỘ HIỆU
QUẢ DỰ ÁN
1. Đánh giá hiệu quả trực tiếp
đối với đơn vị thực hiện.
2. Đánh giá tác động kinh tế,
xã hội và môi trường đối với ngành, lĩnh vực và địa phương.
3. Đánh giá tính bền vững của
dự án sau khi kết thúc.
3. Lập,
thẩm định, quyết định phê duyệt khoản viện trợ phi dự án sử dụng viện trợ không
hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá
nhân nước ngoài thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Chủ khoản viện trợ
lập văn kiện phi dự án sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát
triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài.
- Bước 2: Chủ khoản viện trợ
gửi Ủy ban nhân dân tỉnh văn bản đề nghị phê duyệt chương trình, dự án.
- Bước 3: Ủy ban nhân dân tỉnh
giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thụ lý hồ sơ.
- Bước 4: Sở Kế hoạch và Đầu
tư gửi bộ hồ sơ tới Sở Tài chính, Công an tỉnh và các sở, ban, ngành có chức
năng liên quan ở địa phương để xin ý kiến. Trường hợp nội dung khoản viện trợ
vượt quá thẩm quyền quản lý của địa phương, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh để gửi lấy ý kiến của các bộ, ngành có liên quan.
Trên cơ sở tổng hợp ý kiến của
các cơ quan liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư đánh giá:
+ Tính phù hợp của mục tiêu
tiếp nhận phi dự án với mục tiêu phát triển cụ thể của bộ, ngành, địa phương,
đơn vị thực hiện và thụ hưởng;
+ Tư cách pháp nhân của các
bên cung cấp viện trợ và bên tiếp nhận viện trợ và tính hợp pháp theo quy định
của pháp luật Việt Nam của các tổ chức, cá nhân có liên quan; sự phù hợp giữa mục
đích viện trợ và chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của bên tiếp nhận viện trợ;
+ Khả năng tiếp nhận, tổ chức
thực hiện của Chủ khoản viện trợ; Khả năng đóng góp đối ứng của phía Việt Nam;
+ Các nội dung về cơ chế tài
chính trong nước đối với viện trợ thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước;
+ Những cam kết, điều kiện
tiên quyết và các điều kiện khác của các bên tham gia;
+ Hiệu quả, tác động về kinh
tế - xã hội, an ninh, trật tự xã hội, khả năng vận dụng kết quả vào thực tiễn
và tính bền vững và hiệu quả của viện trợ phi dự án sau khi kết thúc.
+ Sở Kế hoạch và Đầu tư có ý
kiến kết luận làm cơ sở để báo cáo Cơ quan chủ quản.
- Bước 5: Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt phi dự án với các nội dung: Tên phi dự án; tên
cơ quan chủ quản, chủ chương trình, dự án, Bên cung cấp viện trợ, đồng cung cấp
viện trợ nước ngoài; mục tiêu và kết quả chủ yếu; thời gian và địa điểm thực hiện;
tổng vốn của phi dự án; cơ chế tài chính trong nước; phương thức quản lý thực
hiện.
b) Cách thức thực hiện:
- Trực tiếp tại Trung tâm phục
vụ hành chính công
- Thông qua hệ thống bưu
chính.
c) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh về kết quả thẩm định và trình xem xét, quyết định phê duyệt phi dự án;
- Văn bản đề nghị phê duyệt
phi dự án;
- Văn bản nhất trí cung cấp
viện trợ của Bên cung cấp viện trợ.
- Văn kiện phi dự án;
- Chứng thư giám định chất
lượng hàng hóa được cấp bởi tổ chức giám định hợp pháp và đủ năng lực được Việt
Nam hoặc nước sở tại công nhận. Chứng thư giám định phải nêu kết luận về chất
lượng của hàng hóa, thiết bị, phương tiện vận tải đạt yêu cầu của tiêu chuẩn Việt
Nam hoặc đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn tương đương được Việt Nam chấp nhận.
- Đối với khoản viện trợ phi
dự án là các phương tiện vận tải đã qua sử dụng, cần có thêm các văn bản sau: bản
dịch tiếng Việt đã được công chứng của bản đăng ký hoặc Giấy chứng nhận sở hữu
phương tiện của Bên cung cấp viện trợ; bản dịch tiếng Việt đã được công chứng của
giấy Chứng nhận đăng kiểm của cơ quan có thẩm quyền của nước Bên cung cấp viện
trợ. Trong trường hợp có phương tiện tạm nhập tái xuất thì cần có Giấy Chứng nhận
đăng kiểm của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.
- Giấy tờ chứng minh tư cách
pháp nhân (không áp dụng với trường hợp Bên cung cấp viện trợ là các cơ quan đại
diện ngoại giao, các cơ quan thuộc chính phủ, chính quyền địa phương nước
ngoài).
+ Đối với các tổ chức phi
chính phủ nước ngoài đã đăng ký tại Việt Nam: Bản sao Giấy đăng ký do cơ quan
nhà nước Việt Nam có thẩm quyền cấp;
+ Đối với cá nhân cung cấp
viện trợ: Bản sao công chứng hộ chiếu còn hiệu lực;
+ Đối với các bên cung cấp
viện trợ khác: Bản sao công chứng giấy tờ hợp lệ chứng minh địa vị pháp lý của
tổ chức.
d) Số lượng hồ sơ:
- 06 bộ (trong đó có 01 bộ hồ
sơ gốc).
đ) Thời hạn giải quyết:
Thời gian xem xét, trình Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt phi dự án kể từ ngày Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận
đủ hồ sơ hợp lệ là không quá 20 ngày.
e) Cơ quan thực hiện:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Kế hoạch và Đầu tư
g) Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức.
h) Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính:
Thông báo quyết định của Ủy
ban nhân dân tỉnh về tiếp nhận phi dự án.
i) Lệ phí: Không có
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
Văn kiện phi dự án theo mẫu
tại Phụ lục III kèm theo Nghị định số 80/2020/NĐ-CP ngày 08/7/2020 của Chính phủ
về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển
chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam (có
hiệu lực kể từ ngày 17/9/2020).
l) Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục (nếu có): Không có
m) Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
Nghị định số 80/2020/NĐ-CP
ngày 08/7/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại
không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước
ngoài dành cho Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày 17/9/2020).
PHỤ LỤC III
NỘI DUNG VĂN KIỆN PHI DỰ ÁN SỬ DỤNG VỐN VIỆN TRỢ
(Kèm theo Nghị định số 80 /2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 7 năm 2020 của Chính phủ)
(tên phi dự án)
I. Căn cứ tiếp nhận
phi dự án
1. Cơ sở pháp lý của phi dự
án
a) Quyết định về chức năng,
nhiệm vụ của Chủ khoản viện trợ, Cơ quan chủ quản
b) Các văn bản pháp lý liên
quan khác.
2. Bối cảnh của dự án
a) Mô tả chi tiết vai trò, vị
trí và sự cần thiết tiếp nhận phi dự án trong khung khổ quy hoạch, kế hoạch
phát triển của lĩnh vực có liên quan và của đơn vị thụ hưởng viện trợ (cơ quan,
ngành, lĩnh vực, địa phương).
b) Nêu các chương trình, dự
án, phi dự án tương tự đã và đang thực hiện trong lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản
lý của cơ quan chủ quản và các khoản viện trợ đãđược tiếp nhận trong cùng một
lĩnh vực để tránh trùng lặp và đảm bảo sự phối hợp, chia sẻ kết quả nhằm phát
huy hiệu quả tối đa.
3. Nêu rõ những đối tượng thụ
hưởng trực tiếp của phi dự án.
II. Cơ sở đề xuất Bên
cung cấp viện trợ
1. Mô tả tính phù hợp
2. Nêu các điều kiện ràng buộc
theo quy định của Bên cung cấp viện trợ (nếu có) và khả năng đáp ứng các điều
kiện này của phía Việt Nam.
III. Mục tiêu tiếp nhận
phi dự án
Mô tả đích cần đạt được để
đáp ứng nhu cầu trực tiếp của đối tượng thụ hưởng, từ đó đóng góp vào sự phát
triển của xã hội, ngành, lĩnh vực, địa phương.
IV. Các thông số cơ bản của
phi dự án
Mô tả chi tiết về các thông
số kỹ thuật, hoặc hoạt động cụ thể của phi dự án
Danh mục hàng hóa (nếu có)
V. Ngân sách hoặc trị giá
viện trợ của phi dự án
1. Tổng vốn của phi dự án:
…………..USD
Trong đó:
a) Vốn viện trợ không hoàn lại:….nguyên
tệ, tương đương…. USD
(theo tỷ giá chuyển đổi do
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm xây dựng Văn kiện phi dự án)
b) Vốn đối ứng:…………...VND
tương đương với…………….. USD
Trong đó:
- Hiện vật: tương đương………..
VND
- Tiền mặt:………VND
2. Nguồn vốn được huy động
theo một hoặc một số các hình thức sau:
- Vốn ngân sách nhà nước cấp
phát………VND (... %) tổng vốn đối ứng
(trong đó: vốn NS trung ương
….... %, vốn NS địa phương….... %)
- Vốn của cơ quan chủ quản…………VND
(... %)tổng vốn đối ứng
- Vốn tự cân đối của chủ dự
án………VND (... %)tổng vốn đối ứng
- Vốn đóng góp của các đối
tượng thụ hưởng (nếu có)….....VND (... %) tổng vốn đối ứng.
3 Vốn do các bên quản lý, thực
hiện:
a) Chủ dự án:
- Tiền mặt: …………...VND tương
đương ………USD
- Hiện vật: tương đương
……VND tương đương ……USD
b) Bên tài trợ:
- Tiền mặt: …………...VND tương
đương ………USD
- Hiện vật: tương đương
……VND tương đương ……USD
4. Vốn viện trợ:
a) Thuộc nguồn thu ngân sách
nhà nước
b) Không thuộc nguồn thu
ngân sách nhà nước
VI. Các quy định về
quản lý phi dự án
1. Quy định về quản lý tài sản,
chuyển giao tài sản
2. Quy định về chế độ báo
cáo
B. LĨNH VỰC ĐẤU THẦU
1. Danh mục dự án đầu tư
có sử dụng đất do nhà đầu tư đề xuất
a) Trình tự thực hiện
- Nhà đầu tư lập hồ sơ đề xuất
dự án nộp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình để chuyển Sở Kế
hoạch và Đầu tư.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư phối
hợp với các cơ quan có liên quan tổng hợp danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất,
xác định yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư, báo cáo Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất.
b) Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ trực tiếp; bằng
văn bản đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
c) Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ đề xuất dự án do nhà đầu
tư chuẩn bị bao gồm các nội dung sau đây:
- Văn bản đề nghị thực hiện
dự án đầu tư có sử dụng đất, bao gồm cam kết chịu mọi chi phí, rủi ro nếu hồ sơ
đề xuất dự án không được chấp thuận;
- Nội dung đề xuất dự án đầu
tư gồm: Tên dự án, mục tiêu đầu tư, quy mô đầu tư, sơ bộ tổng chi phí thực hiện
dự án, vốn đầu tư, phương án huy động vốn, địa điểm, thời hạn, tiến độ đầu tư;
phân tích hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án; đề xuất nhu cầu sử dụng đất (Mẫu
số I.2, Thông tư số 16/2015/TT-BKHĐT ngày 18/11/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).
- Hồ sơ về tư cách pháp lý,
năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư (bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh
doanh, báo cáo tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư; cam kết hỗ trợ tài chính
của tổ chức tài chính...).
- Bản đồ vị trí dự án có Tọa
độ VN-2000, kinh tuyến trục 1060 múi chiếu 30.
d) Số bộ hồ sơ: 01 bộ
đ) Thời hạn giải quyết:
- Trong thời hạn 30 ngày kể
từ khi nhận được đề xuất, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan có
liên quan tổng hợp danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất, xác định yêu cầu sơ bộ
về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
- Trong thời hạn 10 ngày kể
từ ngày nhận được báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh xem xét, phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất, trong đó bao gồm
yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư.
e) Cơ quan thực hiện:
- Sở Kế hoạch và Đầu tư phối
hợp với các cơ quan có liên quan tổng hợp danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất,
xác định yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư, báo cáo Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh xem xét, phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất do nhà đầu tư đề
xuất.
g) Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức, Cá nhân.
h) Kết quả thực hiên thủ
tục hành chính: Quyết định phê duyệt danh mục dự án do nhà đầu tư đề xuất.
i) Lệ phí (nếu có và văn
bản quy định về phí, lệ phí): không có.
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
(đính kèm): không có.
k) Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục (nếu có): không có.
m) Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
- Luật Đấu thầu số
43/2013/QH13 ngày 26/11/2013;
- Nghị định số 25/2020/NĐ-CP
ngày 28/02/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu
thầu về lựa chọn nhà đầu tư;
- Thông tư số
06/2020/TT-BKHĐT ngày 18/9/2020 cảu Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện
Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư.
Ghi chú: Phần in nghiêng,
gạch chân là nội dung được sửa đổi, bổ sung.