|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2400/QĐ-UBND 2023 Kế hoạch rà soát đánh giá thủ tục hành chính Hà Nội
Số hiệu:
|
2400/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
24/04/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2400/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 24 tháng 4 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; RÀ SOÁT, THỐNG KÊ, XÂY DỰNG
QUY TRÌNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính (đã được sửa đổi, bổ
sung tại Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ);
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số 280/QĐ-UBND ngày 11/01/2023
của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành
chính nhà nước năm 2023 của thành phố Hà Nội;
Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 19/01/2023 về công
tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Căn cứ Kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 14/12/2021 về
Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; rà
soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố
Hà Nội;
Căn cứ Kế hoạch số 288/KH-UBND ngày 14/12/2021 về
Rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông giai đoạn
2021-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND Thành phố.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Rà soát, thống
kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông năm 2023 trên địa bàn
thành phố Hà Nội.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân Thành phố; Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành Thành phố; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; các cơ quan, đơn vị có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Văn phòng Chính phủ; để báo cáo
- Thường trực Thành ủy, HĐND TP; để báo cáo
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố;
- Các Sở, Ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã;
- VPUBND TP: CVP, PCV C.N.Trang, các phòng: NC, TH, KSTTHC;
- Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội;
- Trung tâm Tin học - Công báo TP;
- Lưu: VT, KSTTHCĐg.
|
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
KẾ HOẠCH
RÀ
SOÁT, ĐÁNH GIÁ, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; RÀ SOÁT, THỐNG KÊ, XÂY DỰNG
QUY TRÌNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2400/QĐ-UBND ngày 24 tháng 4 năm 2023 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các
quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp. Bảo đảm đơn giản
hóa thủ tục hành chính và các quy định có liên quan, tiết kiệm thời gian, chi
phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước; tăng cường thực hiện liên thông
thủ tục hành chính.
- Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với các cơ quan, đơn vị; tiết kiệm thời
gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi
cho người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều
cơ quan giải quyết; tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan trong giải
quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
2. Yêu cầu:
- Hoạt động rà soát, đánh giá, đơn giản hóa thủ tục
hành chính phải được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm; bảo đảm một thủ tục
hành chính được thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp, với chi phí thực hiện
thấp nhất, lợi ích đạt được cao nhất.
- Quy trình liên thông được thống kê, xây dựng bảo
đảm hợp lý, hiệu quả, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức công dân; bảo đảm thuận
lợi cho công chức, cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình giải quyết công việc.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Nội dung và tiến độ thực hiện:
(Chi tiết tại phụ lục ban hành kèm Kế hoạch
này).
Ngoài các nội dung rà soát theo Kế hoạch này, các Sở,
Ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn trên
địa bàn Thành phố có trách nhiệm tổ chức rà soát thủ tục hành chính thường
xuyên theo quy định của pháp luật; chủ động đề xuất các thủ tục hành chính có
thể thực hiện liên thông trên địa bàn Thành phố.
2. Kết quả thực hiện kế hoạch:
a) Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát thủ tục hành
chính, quy định có liên quan gửi Văn phòng Chính phủ.
b) Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố
phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2023 đối với lĩnh vực
được rà soát.
c) Quyết định công bố ban hành mới, sửa đổi, bổ
sung hoặc thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết
của Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
d) Quyết định phê duyệt quy trình liên thông giải
quyết thủ tục hành chính.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Trách nhiệm thực hiện Kế
hoạch của các cơ quan trong việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính:
a) Căn cứ Kế hoạch rà soát, đánh giá, đơn giản hóa
thủ tục hành chính; Rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính
liên thông:
- Các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính hoặc nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên
quan tập trung tiến hành rà soát theo yêu cầu về mục tiêu và tiến độ của kế hoạch;
tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và dự thảo Quyết định phê
duyệt phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, gửi Văn
phòng UBND Thành phố xem xét, đánh giá chất lượng.
Văn phòng UBND Thành phố có ý kiến, gửi đơn vị được
giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục hành chính để hoàn thiện dự thảo quyết định
phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính và trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố phê duyệt theo quy định (chi tiết tại Phụ lục đính kèm).
- Các đơn vị được giao chủ trì rà soát, thống kê,
xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông tổng hợp kết quả rà soát, dự
thảo quyết định phê duyệt quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính và
trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt theo quy định (chi tiết tại
Phụ lục đính kèm).
b) Giao Văn phòng UBND thành phố Hà Nội:
- Xem xét, đánh giá chất lượng rà soát, đánh giá thủ
tục hành chính; rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên
thông; dự thảo báo cáo tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính,
xây dựng quy trình liên thông trình Ủy ban nhân dân Thành phố;
- Đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các Sở, Ban, ngành; Ủy
ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
trong quá trình triển khai thực hiện rà soát các quy định, thủ tục hành chính,
xây dựng quy trình liên thông có liên quan; trường hợp cần thiết có thể thực hiện
điều tra, khảo sát, rà soát, đánh giá thủ tục hành chính độc lập với các đơn vị
chủ trì được giao nhiệm vụ theo Kế hoạch này hoặc tổ chức tham vấn, lấy ý kiến
các chuyên gia, nhà quản lý có kinh nghiệm trong các lĩnh vực, ngành rà soát,
đánh giá.
c) Các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận,
huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ
được phân công triển khai thực hiện Kế hoạch này.
d) Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, các Sở, Ban,
ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân các xã, phường,
thị trấn nếu phát hiện quy định, thủ tục hành chính nào đang thực hiện có mâu
thuẫn, chồng chéo, có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị hoặc các thủ tục hành
chính có thể liên thông được của người dân, doanh nghiệp kịp thời báo cáo Ủy
ban nhân dân thành phố (qua Văn phòng UBND Thành phố) xem xét, bổ sung Kế hoạch.
Kế hoạch này có thể được điều chỉnh hoặc bổ sung theo đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND Thành phố.
đ) Sở Tài chính có trách nhiệm bố trí kinh phí giao
Văn phòng UBND Thành phố và các Sở, Ban, ngành thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh
giá thủ tục hành chính, công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023.
2. Tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá:
a) Cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ
tục hành chính tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá gồm: Nội dung phương án đơn
giản hóa thủ tục hành chính và các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính; lý
do; chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa; kiến nghị thực thi.
b) Cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ
tục hành chính gửi kết quả rà soát, đánh giá và biểu mẫu rà soát, đánh giá, sơ
đồ nhóm thủ tục hành chính trước và sau rà soát (đối với trường hợp rà soát
nhóm) đã được Thủ trưởng đơn vị phê duyệt về Văn phòng UBND Thành phố để xem
xét, đánh giá chất lượng.
c) Trên cơ sở đánh giá của Văn phòng UBND Thành phố,
các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục hành chính hoàn thiện dự
thảo quyết định phê duyệt Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, trình Chủ
tịch UBND Thành phố phê duyệt theo quy định
d) Trên cơ sở các Phương án đơn giản hóa đã được
phê duyệt, Văn phòng UBND Thành phố tổng hợp, dự thảo báo cáo kết quả rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính năm 2022 trình Ủy ban nhân dân Thành phố.
e) Các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì rà soát,
thống kê, xây dựng quy trình liên thông khi thực hiện, giải quyết thủ tục hành
chính có trách nhiệm tổng hợp, xây dựng dự thảo quyết định phê duyệt quy trình
thủ tục hành chính liên thông trình chủ tịch UBND Thành phố ban hành theo quy định.
3. Thời hạn báo cáo kết quả
rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo Kế hoạch:
a) Kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính quy
định tại Điểm b, Khoản 2 phần III gửi Văn phòng UBND Thành phố xem xét, đánh
giá chất lượng trước ngày 20 tháng 9 năm 2023.
b) Dự thảo Quyết định phê duyệt phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính; dự thảo Quyết định phê duyệt quy trình liên thông giải
quyết thủ tục hành chính, hoàn thành và trình Chủ tịch Ủy ban nhân Thành phố
trước 30 tháng 10 năm 2023.
c) Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính, xây dựng quy trình liên thông thủ tục hành chính, trình Ủy ban nhân
dân Thành phố trước ngày 20 tháng 11 năm 2023 để báo cáo Văn phòng Chính phủ
trước 20 tháng 12 năm 2023.
4. Kinh phí thực hiện Kế hoạch:
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được sử dụng từ nguồn
ngân sách đã được phê duyệt đối với các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính
trên địa bàn Thành phố./.
PHỤ LỤC 1
TÊN/ NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ, ĐƠN GIẢN
HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2400/QĐ-UBND ngày 24 tháng 4 năm 2023 của
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)
TÊN/ NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ,
ĐƠN GIẢN HÓA.
STT
|
TÊN/ NHÓM THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
|
CƠ QUAN THỰC HIỆN
|
THỜI GIAN THỰC
HIỆN
|
Chủ trì
|
Phối hợp
|
Bắt đầu
|
Hoàn thành
|
1
|
Lĩnh vực: Văn hóa và Thể thao
|
Sở Văn hóa và Thể thao
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở, ngành liên
quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng 04/2023
|
Ngày 20/8/2023
|
2
|
Lĩnh vực: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở, ngành liên
quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng 04/2023
|
Ngày 20/8/2023
|
3
|
Lĩnh vực: Kế hoạch và Đầu tư
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở, ngành liên
quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng 04/2023
|
Ngày 20/8/2023
|
4
|
Lĩnh vực: Tài nguyên và môi trường
|
Sở Tài nguyên và môi trường (nhiệm vụ năm 2022
chuyển qua)
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở, ngành liên quan;
UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng 04/2023
|
Ngày 20/8/2023
|
5
|
Lĩnh vực: Lao động, Thương binh và Xã hội
|
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở, ngành liên
quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng 04/2023
|
Ngày 20/8/2023
|
6
|
Lĩnh vực: Công Thương
|
Sở Công Thương
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sơ, ngành liên
quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng 04/2023
|
Ngày 20/8/2023
|
7
|
Lĩnh vực: Nội vụ
|
Sở Nội vụ
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở, ngành liên
quan; UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng 04/2023
|
Ngày 20/8/2023
|
8
|
Lĩnh vực: Du lịch
|
Sở Du lịch
|
Văn phòng UBND Thành phố, các Sở, ngành liên quan;
UBND các quận, huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Tháng 04/2023
|
Ngày 20/8/2023
|
PHỤ LỤC 2
XÂY DỰNG QUY TRÌNH LIÊN THÔNG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2400/QĐ-UBND ngày 24 tháng 4 năm 2023 của
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)
I. NHIỆM VỤ CỦA CÁC ĐƠN VỊ NĂM
2022 CHƯA HOÀN THÀNH CHUYỂN SANG 2023
STT
|
Nhiệm vụ/nội
dung
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực
hiện
|
Sản phẩm
|
Ghi chú
|
1
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Bán hoặc góp vốn bằng tài sản gắn liền với đất thuê của Nhà nước
theo hình thức thuê đất trả tiền hàng năm”
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Sở Tài chính, Sở
Xây dựng, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế Thành phố;
UBND các quận, huyện,
thị xã; các đơn vị có liên quan (nếu có).
|
Hoàn thành trước
30/6/2023 (nhiệm vụ năm 2022 chuyển sang)
|
- Báo cáo kết quả rà soát, xây dựng quy trình
liên thông giải quyết thủ tục hành chính;
Dự thảo Quyết định trình Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt.
|
|
2
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Gia hạn sử dụng đất ngoài khu công nghệ cao”
|
3
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số”
|
Ban Dân tộc Thành
phố
|
Công an Thành phố;
UBMTTQ Việt Nam;
UBND các quận, huyện,
thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn.
|
Hoàn thành trước
30/6/2023 (nhiệm vụ năm 2022 chuyển sang)
|
- Báo cáo kết quả rà soát, xây dựng quy trình
liên thông giải quyết thủ tục hành chính;
- Dự thảo Quyết định trình Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt.
|
|
4
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Đưa ra khỏi danh sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu
số”.
|
5
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng/điều chỉnh
báo các nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng”
|
Ban Quản lý các
Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội
|
Các Sở, ban,
ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn có liên quan
|
Hoàn thành trước
30/6/2023 (nhiệm vụ năm 2022 chuyển sang)
|
- Báo cáo kết quả rà soát, xây dựng quy trình
liên thông giải quyết thủ tục hành chính;
- Dự thảo Quyết định trình Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt.
|
|
6
|
Xây dựng, quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh đối với dự án đầu
tư xây dựng và kinh doanh sân gôn” (thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản
lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, trong phạm vi các khu công nghiệp)
|
- Báo cáo kết quả rà soát, xây dựng quy trình
liên thông giải quyết thủ tục hành chính;
- Dự thảo Quyết định trình Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt.
|
|
7
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Điều chỉnh dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu
tư của UBND cấp tỉnh” (thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý các Khu
công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, trong phạm vi các khu công nghiệp)
|
8
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Công nhận trường mầm non và phổ thông đạt tiêu chí chất lượng
cao”
|
Sở Giáo dục và Đào
tạo
|
Các Sở, ban,
ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn có liên
quan
|
Hoàn thành trước
30/6/2023 (nhiệm vụ năm 2022 chuyển sang)
|
- Báo cáo kết quả rà soát, xây dựng quy trình
liên thông giải quyết thủ tục hành chính;
- Dự thảo Quyết định trình Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt.
|
|
9
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Thu hồi Quyết định Công nhận trường mầm non và phổ thông đạt tiêu
chí chất lượng cao”
|
II. NHIỆM VỤ CỦA CÁC ĐƠN VỊ
NĂM 2023
STT
|
Nhiệm vụ/nội
dung
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực
hiện
|
Sản phẩm
|
Ghi chú
|
1
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành
chính “Thẩm định nhu cầu sử dụng đất; thẩm định điều kiện giao đất, thuê đất
không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, điều kiện cho phép chuyển
mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư đối với tổ chức, cơ sở tôn
giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước
ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao”
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các Sở, ban, ngành
Thành phố có liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Hoàn thành trước
30/9/2023
|
- Báo cáo kết quả rà soát, xây dựng quy trình
liên thông giải quyết thủ tục hành chính;
Dự thảo Quyết định trình Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt.
|
|
2
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính Chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với tổ chức kinh
tế nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực
hiện dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp.
|
3
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Thành lập trường trung học phổ thông công lập hoặc cho phép thành
lập trường trung học phổ thông tư thục”
|
Sở Giáo dục và Đào
tạo
|
Các Sở, ban, ngành
Thành phố có liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Hoàn thành trước
30/9/2023
|
- Báo cáo kết quả rà soát, xây dựng quy trình
liên thông giải quyết thủ tục hành chính;
- Dự thảo Quyết định trình Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt.
|
|
4
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Sáp nhập, chia tách trường trung học phổ thông”
|
5
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Giải thể trường trung học phổ thông (theo đề nghị của cá nhân, tổ
chức thành lập trường)”
|
6
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính “Công chứng - đất đai - thuế” trên địa bàn Thành phố
|
Sở Tư pháp
|
Các Sở, ban, ngành
Thành phố có liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Hoàn thành trước
30/9/2023
|
- Báo cáo kết quả rà soát, xây dựng quy trình
liên thông giải quyết thủ tục hành chính;
- Dự thảo Quyết định trình Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt.
|
|
7
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính liên quan đến cấp phép xây dựng (thẩm định thiết kế cơ sở - phòng
cháy chữa cháy - điện nước cấp phép xây dựng)
|
Sở Xây dựng
|
Các Sở, ban, ngành
Thành phố, các đơn vị hiệp quản có liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Hoàn thành trước
30/9/2023
|
- Báo cáo kết quả rà soát, xây dựng quy trình
liên thông giải quyết thủ tục hành chính;
- Dự thảo Quyết định trình Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt.
|
|
8
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính liên quan đến Chủ trương đầu tư công
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các Sở, ban, ngành
Thành phố, các đơn vị hiệp quản có liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Hoàn thành trước 30/9/2023
|
- Báo cáo kết quả rà soát, xây dựng quy trình
liên thông giải quyết thủ tục hành chính;
- Dự thảo Quyết định trình Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt.
|
|
9
|
Xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục
hành chính liên quan đến Phê duyệt dự án đầu tư công
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các Sở, ban, ngành
Thành phố, các đơn vị hiệp quản có liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Hoàn thành trước
30/9/2023
|
- Báo cáo kết quả rà soát, xây dựng quy trình
liên thông giải quyết thủ tục hành chính;
- Dự thảo Quyết định trình Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt.
|
|
Quyết định 2400/QĐ-UBND về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2400/QĐ-UBND về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông ngày 24/04/2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội
1.499
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|