|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 280/QĐ-UBND 2023 Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước Hà Nội
Số hiệu:
|
280/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Trần Sỹ Thanh
|
Ngày ban hành:
|
11/01/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 280/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 11 tháng 01 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH
HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2023 CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương;
Căn cứ Nghị quyết
số 76/NQ-CP của Chính phủ ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể
cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030;
Căn cứ Đề án số
905/ĐA-BNV ngày 17/11/2022 của Bộ Nội vụ về Phê duyệt Đề án “Tăng cường năng lực
đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác CCHC giai đoạn 2022 - 2030;
Căn cứ Chương
trình số 01-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội khóa XVII và Kế hoạch số
136/KH-UBND ngày 01/6/2021 của UBND Thành phố về cải cách hành chính nhà nước
giai đoạn 2021-2025;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 4209/TTr-SNV ngày 30 tháng 12 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Phê duyệt Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước
năm 2023 của thành phố Hà Nội.
Điều
2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều
3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố,
Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các Sở, cơ quan tương đương Sở, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các quận, huyện, thị xã, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- BCĐ CCHC của Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Thành ủy;
- BCĐ CT số 01-CTr/Tu của Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các PCT UBND Thành phố;
- Vụ CCHC - Bộ Nội vụ;
- Các Sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUB: CVP, các PVP, các phòng chuyên môn;
- Trường ĐTCB LHP; các TT Chính trị Q, H, TX;
- Đài PT&TH HN, Cổng giao tiếp điện tử TPHN;
các Báo: HàNộiMới, KT&ĐT, ANTĐ;
- Lưu: VT, NC(B), SNV(5).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Sỹ Thanh
|
KẾ HOẠCH
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2023
CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 280/QĐ-UBND ngày 11/01/2023 của Ủy ban nhân
dân thành phố Hà Nội)
I.
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ CHỈ TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC
1. Mục đích
- Hoạt động của các
cơ quan nhà nước thuộc Thành phố đồng bộ, thông suốt, minh bạch, nhanh chóng và
hiệu quả.
- Tăng cường kỷ luật,
kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức của
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.
- Cải thiện Chỉ số cải
cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ
quan nhà nước (SIPAS) của Thành phố.
2. Yêu cầu
- Xác định trọng tâm
cải cách hành chính (CCHC) là tiếp tục cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và
phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
- Lấy sự hài lòng của
người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan
hành chính nhà nước các cấp.
- Bố trí kinh phí,
nguồn lực và triển khai đúng, đủ, toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các nội dung,
nhiệm vụ của Kế hoạch.
3. Một số chỉ tiêu
- Chỉ số PAR INDEX của
Thành phố xếp trong nhóm 08 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước; Chỉ số SIPAS của
Thành phố đạt tối thiểu 89%.
- Phấn đấu 100% số hồ
sơ TTHC được trả kết quả giải quyết đúng hạn và trước hạn.
- 100% các phản ánh,
kiến nghị của người dân, tổ chức về TTHC, quy định hành chính được các cơ quan,
đơn vị thuộc Thành phố tiếp nhận, xử lý và thông báo kết quả giải quyết kịp thời
theo quy định.
II.
NỘI DUNG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
1.
Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC
- Ban hành Kế hoạch
CCHC của Thành phố đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ nhiệm vụ, kết quả (sản phẩm) đầu
ra, xác định rõ trách nhiệm cơ quan chủ trì tham mưu và lãnh đạo UBND Thành phố
phụ trách trong từng nội dung công việc, nhiệm vụ.
- Thành lập, triển
khai hoạt động Ban Chỉ đạo CCHC, Chuyển đổi số của Thành phố để không chồng
chéo trách nhiệm; tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của Tổ Công tác cải thiện,
nâng cao Chỉ số PARINDEX, Chỉ số SIPAS giai đoạn 2021-2025 của Thành phố.
- Đổi mới nội dung,
hình thức tuyên truyền về công tác CCHC gắn với lồng ghép các nội dung, bồi dưỡng,
tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan,
đơn vị Thành phố đối với công tác CCHC.
- Phát hiện và nhân rộng
các mô hình, giải pháp, cách làm hay hiệu quả trong công tác CCHC trên toàn địa
bàn Thành phố.
- Đổi mới công tác kiểm
tra, tập trung kiểm tra sâu trách nhiệm của các Sở, Ban, Ngành Thành phố trong
công tác phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được Thành phố giao; kiểm tra việc tổ
chức thực hiện quy trình giải quyết TTHC liên thông, quy trình giải quyết công
việc hành chính nội bộ, hồ sơ hành chính tại các Sở, cấp huyện, cấp xã.
- Đo lường sự hài
lòng của cá nhân, tổ chức đối với một số dịch vụ công thiết yếu; các nội dung
qua điều tra xã hội học bị trừ điểm trong Chỉ số PARINDEX, SIPAS năm 2022; đo
lường để đánh giá hiệu quả việc triển khai thực hiện phân cấp, ủy quyền, cải
cách tổ chức bộ máy, công tác đào tạo, bồi dưỡng và chất lượng đội ngũ CBCCVC
năm 2023 để có giải pháp khắc phục hậu quả.
- Kiểm soát chặt chẽ
việc thực hiện nhiệm vụ Thành phố giao của các Sở, Ban, Ngành Thành phố, UBND
các quận, huyện, thị xã.
2.
Cải cách thể chế
- Phối hợp Trung
ương, Bộ Tư pháp khảo sát tình hình thi hành pháp luật về Thủ đô, đánh giá tác
động của chính sách, hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi)
theo tiến độ.
- Tập trung rà soát, hoàn thiện hệ
thống văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) của Thành phố, theo hướng đẩy mạnh
phân cấp, ủy quyền, đảm bảo phù hợp với các quy định của Trung ương và thực tiễn
của Thủ đô.
3. Cải cách
TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
- Triển khai thực hiện có hiệu quả
việc ủy quyền giải quyết TTHC theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của
UBND Thành phố từ ngày 01/01/2023; tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát, đánh
giá việc thực hiện ủy quyền để điều chỉnh cho phù hợp, đồng thời gắn với xây dựng
quy trình giải quyết TTHC.
- Rà soát, đơn giản hóa các TTHC,
các quy định hành chính theo yêu cầu tại Kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 14/12/2021
của UBND Thành phố, trọng tâm là các thủ tục liên quan đến đất đai, đầu tư, xây
dựng, tư pháp, y tế, giáo dục, giao thông vận tải,....,theo đó, đề xuất bãi bỏ,
sửa đổi, bổ sung các quy định, cắt giảm các yêu cầu, điều kiện của hồ sơ, các
quy trình thực hiện để bảo đảm hiệu quả rà soát.
- Triển khai rà soát, đơn giản hóa
TTHC nội bộ trong các cơ quan hành chính theo yêu cầu tại Kế hoạch số
281/KH-UBND ngày 28/10/2022 của UBND Thành phố về rà soát, đơn giản hóa thủ tục
hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội giai
đoạn 2022-2025.
- Kiểm soát hiệu quả cơ chế phối hợp
liên thông giữa các cơ quan, đơn vị (Văn phòng UBND Thành phố; các Sở: Tài
chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch và Kiến trúc,
Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tư pháp, Lao động, thương binh và xã hội, Y tế,
Giáo dục; các cơ quan: Công an, Thuế, Kho bạc, Bảo hiểm Xã hội) trong thực hiện
các TTHC, quy định hành chính, TTHC nội bộ.
- Thực hiện đúng, đủ, kịp thời quy
định công bố, công khai, minh bạch, rõ ràng danh mục, yêu cầu, điều kiện các
quy định hành chính, TTHC trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập;
khuyến khích mở rộng, cung cấp thông tin TTHC qua các kênh báo, đài, các trang
mạng xã hội và các hình thức phù hợp khác.
- Người đứng đầu các cấp, các ngành
định kỳ ít nhất 6 tháng/lần tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức, người dân về
TTHC, giải quyết TTHC (đặc biệt là các lĩnh vực về đầu tư, tài nguyên môi trường,
quy hoạch, xây dựng); kịp thời có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc
phát sinh trong thực tiễn.
4. Cải cách tổ
chức bộ máy
- Tiếp tục triển khai việc sắp xếp
tinh gọn tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số
19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Trung ương; đồng thời triển khai các giải pháp sau
sắp xếp để nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị sau sắp xếp (xác định
rõ chức năng, nhiệm vụ tổ chức bộ máy bên trong, danh mục vị trí việc làm, rà
soát sắp xếp đội ngũ CCVC theo vị trí việc làm, các quy trình giải quyết công
việc, tuyển dụng...).
- Triển khai hiệu quả việc thực hiện
quy định phân cấp quản lý nhà nước theo tinh thần tại Nghị quyết số
21/2022/NQ-HĐND , Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 12/9/2022 của HĐND Thành phố và
Kế hoạch số 268/KH-UBND ngày 14/10/2022 của UBND Thành phố về việc thực hiện
nghị quyết của HĐND thành phố về phân cấp quản lý nhà nước, ủy quyền trên địa
bàn Thành phố.
- Tổ chức đánh giá hiệu quả hoạt động
của một số mô hình tổ chức: Mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội; Đội
Quản lý trật tự xây dựng đô thị, Trung tâm phát triển quỹ đất, Ban Quản lý dự
án đầu tư xây dựng thuộc UBND quận, huyện, thị xã; Trung tâm mua sắm tài sản
công; Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thuộc UBND cấp huyện, Văn phòng Đăng ký đất
đai...
5. Cải cách chế
độ công vụ
- Tiếp tục hoàn thiện vị trí việc
làm các cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền, đảm bảo kịp thời và hiệu quả theo tinh
thần Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 và Nghị định số 106/2020/NĐ-CP
ngày 10/9/2020 của Chính phủ.
- Triển khai kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2023 theo Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng
cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hà Nội giai đoạn
2022-2025 và định hướng đến năm 2030” (được ban hành theo Quyết định số
1698/QĐ-UBND ngày 19/5/2022 của UBND Thành phố) và kế hoạch đào tạo bồi dưỡng
năm 2023, tập trung đào tạo bồi dưỡng theo vị trí việc làm để chuẩn hoá đội ngũ
sau sắp xếp.
- Đổi mới thi tuyển chức danh lãnh
đạo, quản lý theo hướng mở rộng đối tượng, đơn giản hoá quy trình trên cơ sở sơ
kết 01 năm thực hiện Đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp phòng và hướng dẫn
của Trung ương; đề xuất phương án tổ chức thực hiện đồng loạt trên toàn Thành
phố.
- Tổ chức tuyển dụng công chức,
viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức, đáp ứng bổ sung nguồn
công chức, viên chức còn thiếu và theo yêu cầu quản lý nhà nước, chức danh nghề
nghiệp tại các cơ quan, đơn vị; kiểm tra, đánh giá và có phương án bố trí tuyển
dụng ngay đối với viên chức giáo viên, công chức phường, xã, thị trấn.
- Tiếp tục thực hiện đánh giá, xếp
loại hằng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức theo hướng thực chất và hiệu
quả; thực hiện nghiêm việc đánh giá, xếp loại hàng tháng đối với Lãnh đạo Thành
phố và thủ trưởng cơ quan, đơn vị, làm rõ trách nhiệm đối với các tồn tại hạn
chế của đơn vị, lĩnh vực phụ trách.
- Thực hiện nghiêm việc chuyển đổi
vị trí công tác đối với công chức, viên chức theo theo Nghị định số
59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ và Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày
28/5/2022 của UBND Thành phố.
- Thực hiện nghiêm và chấn chỉnh kỷ
luật, kỷ cương hành chính; chú trọng kiểm tra công vụ, kiểm tra đột xuất, tái
kiểm tra việc khắc phục tồn tại được chỉ ra từ đợt kiểm tra trước; tăng cường
kiểm tra việc thực hiện quy định về tuyển dụng, bố trí sử dụng công chức, viên
chức theo biên chế được giao.
6. Cải cách tài
chính công
- Triển khai hiệu quả về thực hiện
thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với thành
phố Hà Nội theo Kế hoạch số 210/KH-UBND ngày 05/11/2020 của UBND Thành phố về
thực hiện Nghị quyết số 115/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội.
- Tiếp tục triển khai việc chuyển
đơn vị sự nghiệp công lập sang tự chủ tài chính giai đoạn 2022-2025 theo lộ
trình đề ra tại Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 06/7/2022 của UBND Thành phố; phấn
đấu đến năm 2025 có tối thiểu 20% đơn vị tự chủ tài chính.
- Xây dựng định mức, đơn giá chuyển
cơ chế đặt hàng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định
60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định về cơ chế tự chủ tài chính
của đơn vị sự nghiệp công lập.
- Thực hiện hiệu quả cơ chế khoán
kinh phí quản lý hành chính tại các cơ quan hành chính, cơ chế tự chủ tài chính
tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành phố, đảm bảo tăng tính chủ động của
các cơ quan, đơn vị trong xây dựng; thực hiện các biện pháp sử dụng tiết kiệm
kinh phí, có lộ trình phù hợp nâng cao mức khoán chi và tăng thu nhập cho đội
ngũ cán bộ, công chức; tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 20/2022/NQ-HĐND
ngày 12/9/2022 của HĐND Thành phố về quy định một số nội dung chi và mức chi đặc
thù thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố; chủ động báo cáo, đề xuất Trung ương
những nội dung vướng mắc, khó khăn trong thực hiện cơ chế tự chủ tài chính.
- Thực hiện đầy đủ các kiến nghị
sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách; tăng cường
công tác hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự
nghiệp trong việc sử dụng có hiệu quả tài sản công, kinh phí từ ngân sách nhà
nước.
- Thực hiện đúng, đủ các quy định
việc công khai, minh bạch về tài chính, quyết toán và dự toán ngân sách các cấp
hàng năm theo quy định.
- Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp
để cải thiện, nâng cao thu nhập cho dội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của
Thành phố.
7. Xây dựng và
phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
- Triển khai hiệu quả Nghị quyết của
Thành ủy về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định
hướng đến năm 2030, trọng tâm là phát triển chính quyền số, nâng cao hiệu quả,
hiệu lực hoạt động phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
- Tiếp tục triển khai việc số hóa,
sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc
thẩm quyền giải quyết của các cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội; tích hợp,
kết nối và chia sẻ dữ liệu dân cư theo yêu cầu, nhiệm vụ tại Quyết định số
06/QĐ-TTg ngày 16/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
- Xây dựng Kế hoạch và tổ chức triển
khai thực hiện Quyết định số 4379/QĐ-UBND ngày 10/11/2022 của UBND Thành phố
phê duyệt Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính hiện đại các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Hoàn thiện và vận hành chính thức:
Hệ thống Hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai Thành phố, Hệ thống thông tin
tiếp nhận, giải quyết TTHC của Thành phố để phục vụ người dân và doanh nghiệp.
- Triển khai hệ thống phần mềm dùng
chung phục vụ công tác quản lý, điều hành của UBND Thành phố, mở rộng đến cấp
huyện, cấp xã; Hệ thống theo dõi, giám sát, đánh giá tiến độ, chất lượng giải
quyết TTHC; Hệ thống thông tin báo cáo của Thành phố; Hệ thống quản lý văn bản
và điều hành tập trung Thành phố; Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công
việc Thành phố.
- Nghiên cứu, hình thành Bộ phận tiếp
nhận và trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp thông qua hệ
thống quản lý, theo dõi của Thành phố (hình thức tổng đài, hỗ trợ trực tuyến của
Thành phố ...).
III. CHẾ ĐỘ BÁO
CÁO
1. Báo cáo CCHC định kỳ (Quý 1,
6 tháng, 9 tháng và báo cáo năm)
- Các Sở, cơ quan tương đương Sở,
UBND các quận, huyện, thị xã gửi Báo cáo CCHC định kỳ về UBND Thành phố (qua Sở
Nội vụ) chậm nhất ngày 10 của tháng cuối kỳ báo cáo (trừ các trường hợp đột
xuất có thể sớm hơn theo yêu cầu của Trung ương, Thành phố).
- Thời điểm chốt số liệu của từng
loại báo cáo: Từ ngày 10/12/2022 đến ngày 10 tháng cuối kỳ của báo cáo.
2. Báo CCHC chuyên đề (Cải
cách thể chế, TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Cải cách tổ
chức bộ máy; Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng chính
quyền điện tử, chính quyền số)
Văn phòng UBND Thành phố và các Sở:
Tư pháp, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ: Định
kỳ (Quý 1, 6 tháng, 9 tháng và năm) tổng hợp kết quả triển khai nội dung CCHC
thuộc lĩnh vực do cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì, tham mưu UBND Thành
phố, đồng thời, gửi báo cáo chuyên đề về UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ để tổng
hợp) theo thời gian quy định của chế độ Báo cáo CCHC định kỳ.
IV. KINH PHÍ
Nguồn kinh phí bảo đảm cho công tác
CCHC thuộc Kế hoạch được bố trí trong dự toán hàng năm theo phân cấp ngân sách
hiện hành và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định.
V. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Trách nhiệm của Giám đốc các
Sở/Thủ trưởng các cơ quan tương đương Sở, các đơn vị sự nghiệp công lập và Chủ
tịch UBND các quận, huyện, thị xã
Căn cứ các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Kế
hoạch này, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo, triển
khai toàn diện từng nội dung theo Kế hoạch CCHC, trong đó tập trung vào các nhiệm
vụ chủ yếu sau:
- Xây dựng Kế hoạch CCHC của cơ
quan, đơn vị trên cơ sở cụ thể hoá các nhiệm vụ Kế hoạch CCHC năm 2023 của
Thành phố; bố trí kinh trí triển khai thực hiện; kiểm soát chặt chẽ đảm bảo việc
thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ Thành phố giao gắn với
trách nhiệm nêu gương, đánh giá, xếp loại hàng tháng của người đứng đầu cơ
quan, đơn vị.
- Quán triệt, tuyên truyền CCHC,
chú trọng nội dung tuyên truyền việc thực hiện một cửa hiện đại, chuyển đổi số,
chính quyền số, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo ít nhất 05 hình thức,
nội dung tuyên truyền CCHC (sân khấu hóa, trang thông tin điện tử/hệ thống phát
thanh truyền hình (nếu có), mạng xã hội, hội nghị quán triệt).
- Tổ chức tập huấn bồi dưỡng công
tác CCHC, nâng cao nhận thức kỹ năng trong công tác chỉ đạo điều hành CCHC của
lãnh đạo cơ quan, đơn vị và kỹ năng thực thi công vụ của cán bộ, công chức,
viên chức.
- Triển khai Kế hoạch thực hiện Quyết
định số 4379/QĐ-UBND của UBND Thành phố phê duyệt Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp trên địa bàn
thành phố Hà Nội.
- Tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự
hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về chất lượng phục vụ của các cơ
quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công
- Nghiên cứu, tìm kiếm và triển khai
các sáng kiến, các giải pháp, cách làm hay theo địa phương, ngành, lĩnh vực của
cơ quan, đơn vị.
- Mở rộng các hình thức tiếp nhận
phản ánh, kiến nghị; xử lý và thông báo công khai kịp thời kết quả xử lý phản
ánh, kiến nghị.
- Xây dựng và triển khai Kế hoạch
kiểm tra CCHC kết hợp kiểm tra CCHC định kỳ và kiểm tra đột xuất, không báo trước;
đảm bảo 100% cơ quan, đơn vị được kiểm tra ít nhất 01 lần trong năm, trong đó
chú trọng kiểm tra những nội dung liên quan các nhiệm vụ cấp trên giao, việc khắc
phục những vấn đề tồn tại còn hạn chế trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông, các vấn đề tồn tại cần khắc phục được chỉ ra tại kết quả Chỉ số PAR
INDEX, SIPAS; triển khai quy trình giải quyết các TTHC nội bộ trong các cơ quan
hành chính, quy trình giải quyết TTHC liên thông; tổ chức kiểm tra, đánh giá việc
thực hiện ủy quyền TTHC.
- Đối với UBND cấp huyện, ngoài việc
thực hiện những nội dung trên, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo:
+ Thành lập Đoàn kiểm tra CCHC kiểm
tra tất cả các phòng chuyên môn và các xã, phường, thị trấn trực thuộc; kiểm
tra toàn diện, trong đó tập trung kiểm tra việc khắc phục các tồn tại, hạn chế
về mức độ hài lòng, việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của
người dân, tổ chức, việc thực hiện các quy định về Quy chế dân chủ tại xã, phường,
thị trấn; chậm nhất ngày 10 của tháng cuối quý, tổng hợp, báo cáo (lồng trong
báo cáo kết quả CCHC định kỳ) kết quả kiểm tra hằng quý về UBND Thành phố (qua
Sở Nội vụ).
+ UBND cấp xã triển khai thực hiện
đúng, đủ các quy định về quy chế dân chủ ở cơ sở, đặc biệt là việc công khai,
minh bạch về tài chính, quyết toán và dự toán ngân sách các cấp hàng năm; thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí.
+ Triển khai việc đánh giá chấm điểm
xác định kết quả Chỉ số CCHC năm 2023 trong nội bộ cơ quan, đơn vị và cấp xã trực
thuộc.
+ Thực hiện nghiêm túc thực chất,
hiệu quả việc đánh giá hàng tháng; việc đánh giá hiệu quả và chất lượng công việc
của các Trưởng phòng chuyên môn cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã (theo định kỳ
hằng tháng, quý, năm).
2. Nhiệm vụ cụ thể
Theo Phụ lục được ban hành kèm theo
tại Quyết định này.
3. Đề nghị Trường Đào tạo cán bộ
Lê Hồng Phong Hà Nội và các Trung tâm chính trị quận, huyện, thị xã
Chủ trì lồng ghép các nội dung CCHC
vào các chương trình ngoại khóa, báo cáo chuyên đề tại các lớp đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức.
4. Các cơ quan báo chí, tuyên
truyền (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế và Đô
thị, Cổng Giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội)
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có
liên quan xây dựng chuyên mục, chuyên trang về CCHC trên báo, đài, báo điện tử;
tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng, có trọng tâm, trọng điểm, bằng nhiều hình thức
nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về công
tác CCHC; đồng thời giúp người dân, doanh nghiệp được tiếp cận để hiểu rõ hơn về
các nội dung công tác CCHC gắn với chủ đề công tác năm 2023 của Thành phố.
Trên đây là Kế hoạch CCHC nhà nước
của thành phố Hà Nội năm 2023, trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó
khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời (qua Sở Nội vụ) để tổng
hợp, báo cáo UBND Thành phố chỉ đạo, giải quyết./.
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH XÂY DỰNG, TRIỂN KHAI NĂM
2023
(Kèm theo Quyết định số 280/QĐ-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2023 của UBND Thành
phố)
TT
|
Mục
tiêu
|
Nhiệm
vụ
|
Hoạt
động
|
Sản
phẩm
|
Lãnh
đạo UBND Thành phố chủ trì
|
Cơ
quan, đơn vị chủ trì
|
Cơ
quan, đơn vị phối hợp
|
Thời
gian hoàn thành
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
I
|
Công
tác chỉ đạo, điều hành CCHC
|
1
|
Xây dựng và triển khai Kế hoạch
CCHC năm 2023 của UBND Thành phố.
|
Triển khai công tác CCHC năm 2023
của cơ quan, đơn vị
|
- Xây dựng và triển khai Kế hoạch
- Bố trí kinh phí, nguồn lực và tổ
chức triển khai.
- Báo cáo kết quả thực hiện (theo
Báo cáo CCHC định kỳ).
|
Kế
hoạch
|
Đ/c Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND
Thành phố
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Trước ngày 10/01/2023
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Sở Nội vụ
|
Trước ngày 10/2/2023
|
2
|
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành
chính.
|
Triển khai các hoạt động kiểm tra
công vụ, kiểm tra CCHC.
|
- Xây dựng Kế hoạch
- Thành lập Đoàn kiểm tra.
- Tiến hành kiểm tra đột xuất hoặc
theo kế hoạch.
- Báo cáo và đề xuất xử lý qua kiểm
tra (lồng ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Kế hoạch của UBND Thành phố
|
Đ/c Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND
Thành phố
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 01/2023
|
Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị
|
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Sở Nội vụ
|
Tháng 01/2023
|
3
|
Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt,
nâng cao nhận thức về công tác CCHC
|
- Triển khai các hoạt động thông
tin tuyên truyền CCHC
|
- Xây dựng Kế hoạch
- Tổ chức thông tin - tuyên truyền.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Kế hoạch của UBND Thành phố
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 2/2023
|
Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị
|
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Sở Nội vụ
|
Tháng 2/2023
|
4
|
Đề xuất, lựa chọn, phương án thúc
đẩy sử dụng “Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân” để phục vụ công
tác khảo sát do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.
|
Triển khai phương án đảm bảo tích
hợp khảo sát, đánh giá, phân tích, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức
về chất lượng phục vụ của Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện,
thị xã thuộc Thành phố năm 2023.
|
- Xây dựng phương án thúc đẩy sử
dụng “Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân”
- Triển khai và báo cáo kết quả
thử nghiệm
- Đề xuất nhiệm vụ, giải pháp
hoàn thiện (lồng ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
- Kế hoạch/ Phương án
- Báo cáo kết quả thực hiện
|
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố
phụ trách khối, lĩnh vực
|
Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế
- xã hội Hà Nội
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 2/2022
|
5
|
Cải thiện, nâng cao chất lượng phục
vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.
|
Khảo sát sự hài lòng của người
dân, tổ chức, tập trung đo lường đối với một số dịch vụ công thiết yếu; đánh
giá hiệu quả của việc phân cấp, ủy quyền; kết quả sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ
máy, đào tạo bồi dưỡng và chất lượng công chức theo yêu cầu của Thành phố.
|
- Xây dựng Kế hoạch
- Tổ chức đo lường hài lòng
- Trình UBND Thành phố phê duyệt
kết quả đo lường
|
- Kế hoạch của UBND Thành phố
- Phê duyệt kết quả đo lường của
UBND Thành phố
|
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố
phụ trách khối, lĩnh vực
|
Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế
- xã hội Hà Nội
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 3/2023, trình Kế hoạch UBND
Thành phố.
Công bố kết quả đo lường theo tiến
độ thời gian Kế hoạch được UBND Thành phố phê duyệt
|
6
|
Đánh giá kết quả CCHC của các Sở,
cơ quan tương đương Sở, UBND cấp huyện
|
Sửa đổi, bổ sung Chỉ số CCHC áp dụng
đối với các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã giai đoạn
2023-2025 phù hợp với Chỉ số CCHC cấp tỉnh của Bộ Nội vụ.
|
- Rà soát, đánh giá
- Đề xuất phương án
- Trình UBND Thành phố ban hành
|
Quyết định của UBND Thành phố
thay thế Quyết định số 4210/QĐ-UBND ngày 20/9/2021 của UBND Thành phố.
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 5/2023
|
7
|
Triển khai xác định Chỉ số CCHC
năm 2023 áp dụng đối với các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện,
thị xã
|
- Ban hành Kế hoạch.
- Thành lập Hội đồng và Tổ giúp
việc.
- Hướng dẫn
- Trình UBND Thành phố công bố kết
quả Chỉ số
|
Kế hoạch của UBND Thành phố
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 10/2023
|
8
|
Đánh giá kết quả công tác CCHC
qua xác định Chỉ số CCHC trong nội bộ cơ quan, đơn vị thuộc cấp huyện
|
Công bố kết quả xác định chỉ số
CCHC năm 2022.
|
- Tổ chức đánh giá.
- Báo cáo và công bố kết quả Chỉ
số CCHC (lồng ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Báo cáo
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
UBND các quận, huyện, thị xã
|
Sở Nội vụ
|
Tháng 3/2023
|
- Triển khai việc đánh giá chấm
điểm xác định kết quả Chỉ số CCHC các phòng, ban, đơn vị và UBND cấp xã trực
thuộc năm 2023
|
- Ban hành Kế hoạch
- Báo cáo và công bố kết quả Chỉ
số CCHC (lồng ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Kế hoạch
|
Sở Nội vụ
|
Tháng 7/2023.
|
9
|
Cải thiện, nâng cao chất lượng
cung ứng dịch vụ của cơ quan, đơn vị
|
Đo lường sự hài lòng của người
dân, tổ chức về chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp
công.
|
- Ban hành Kế hoạch
-Tổ chức lấy phiếu.
|
Kế hoạch
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Sở Nội vụ
|
Tháng 6/2023
|
- Báo cáo kết quả (lồng ghép
trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Báo cáo
|
Sở Nội vụ
|
Tháng 12/2023
|
10
|
Nâng cao nhận thức đầy đủ về công
tác CCHC
|
Bồi dưỡng, tập huấn công tác CCHC
|
- Xây dựng Kế hoạch
- Mở lớp bồi dưỡng
- Báo cáo kết quả
|
Các lớp bồi dưỡng công tác CCHC
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 6/2023
|
- Xây dựng Kế hoạch
- Tổ chức lớp tập huấn.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Các lớp bồi dưỡng công tác CCHC
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Sở Nội vụ
|
Tháng 7/2023
|
11
|
Tự đánh giá, chấm điểm công tác
CCHC của Thành phố và lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức.
|
Triển khai, đánh giá chấm điểm Chỉ
số CCHC cấp tỉnh và phối hợp đo lường Chỉ số SIPAS đối với thành phố Hà Nội
năm 2023
|
- Xây dựng Kế hoạch.
- Phối hợp Bộ Nội vụ lấy ý kiến
xác định Chỉ số SIPAS.
- Báo cáo kết quả tự đánh giá, chấm
điểm CCHC gửi Bộ Nội vụ
|
Kế hoạch của UBND Thành phố
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Sở Nội vụ
|
Sở, Ban, Ngành
|
Theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ
|
12
|
Cải thiện, nâng cao Chỉ số
PARINDEX và Chỉ số SIPAS
|
Đề xuất các giải pháp khắc phục
những hạn chế, tồn tại
|
- Ban hành Kế hoạch, văn bản chỉ
đạo
- Báo cáo kết quả thực hiện.
|
Kế hoạch/ Văn bản chỉ đạo của
UBND Thành phố
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Ngay sau khi Chỉ số SIPAS,
PARINDEX được công bố
|
13
|
Đánh giá kết quả đạt được của
công tác CCHC giữa nhiệm kỳ 2021 - 2025
|
Sơ kết công tác CCHC giai đoạn
2021 - 2025
|
- Kế hoạch
- Dự thảo Báo cáo
- Lấy ý kiến góp ý
- Tổ chức Hội nghị
|
Báo cáo của UBND Thành phố
|
Đ/c Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND
Thành phố
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Nội
vụ
|
II
|
Cải
cách thể chế
|
14
|
Hoàn thiện Hệ thống văn bản quy
phạm pháp luật đảm bảo hợp hiến, hợp pháp và phù hợp với thực tiễn.
|
Xây dựng và triển khai thực hiện
Kế hoạch kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của Thành
phố năm 2023
|
- Xây dựng Kế hoạch
- Tổ chức rà soát.
- Báo cáo kết quả (lồng ghép
trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Kế hoạch của UBND Thành phố
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Sở Tư pháp
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 2/2023
|
15
|
Xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) để
có cơ chế chính sách đặc thù, khai thác và phát huy lợi thế tối đa của Thủ đô
|
Nghiên cứu, xây dựng dự thảo Luật
Thủ đô (sửa đổi).
|
- Hội thảo, Hội nghị.
- Báo cáo đề xuất, gửi Chính phủ,
Bộ Tư pháp.
|
Báo cáo của UBND Thành phố
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Sở Tư pháp
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 10/2023
|
III
|
Cải
cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
16
|
Rà soát, đơn giản hóa, kiểm tra,
kiểm soát việc thực hiện TTHC; đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông.
|
Rà soát, đơn giản hóa, kiểm tra
và thông tin tuyên truyền về kiểm soát TTHC, việc thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
|
- Rà soát, đánh giá thực hiện
TTHC
- Đề xuất phương án đơn giản hóa;
- Công bố TTHC.
- Kiểm tra việc thực hiện.
- Thông tin - tuyên truyền cải
cách TTHC.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong nội dung báo cáo CCHC).
|
Kế hoạch của UBND Thành phố
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Văn phòng UBND TP
|
- Sở, Ban, Ngành; UBND các quận,
huyện, thị xã
|
Tháng 2/2023
|
17
|
Lựa chọn TTHC để tái cấu trúc xây
dựng DVC trực tuyến toàn trình, tích hợp trên Cổng DVCQG, Cổng/trang thông
tin điện tử của thành phố
|
Triển khai Quyết định của UBND
thành phố về TTHC lựa chọn tái cấu trúc xây dựng DVC trực tuyến toàn trình,
tích hợp trên Cổng DVCQG, Cổng/trang thông tin điện tử của thành phố.
|
- Theo dõi, tổng hợp, ban hành
văn bản hướng dẫn
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong nội dung báo cáo chuyên đề CCHC).
|
- Hướng dẫn
- Báo cáo.
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Văn phòng UBND TP.
|
Sở, Ban, Ngành; UBND các quận,
huyện, thị xã
|
Chậm nhất ngày 10 của tháng cuối
Quý/2023
|
18
|
Tổ chức phối hợp liên thông, giải
quyết TTHC.
|
Báo cáo kết quả phối hợp liên
thông trong thực hiện liên thông các TTHC trong các lĩnh vực: Đầu tư, Tài
nguyên - Môi trường, Tư pháp, Thuế.
|
- Theo dõi, tổng hợp, hướng dẫn
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong nội dung báo cáo chuyên đề CCHC).
|
Báo cáo
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Văn phòng UBND Thành phố
|
- Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài
nguyên và Môi trường; Tài chính; Nội vụ; Tư pháp; Cục Thuế.
- UBND quận, huyện, thị xã
|
Tháng 3/2023
|
19
|
Đảm bảo hoàn thành mục tiêu, yêu
cầu Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong các cơ quan hành chính
nhà nước
|
Tiếp tục triển khai thực hiện, rà
soát phê duyệt các TTHC nội bộ tại Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 28/3/2022 của
UBND Thành phố
|
- Rà soát, đánh giá, Báo cáo kết
quả
- Đề xuất phương án chuẩn hóa quy
trình.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong nội dung báo cáo chuyên đề CCHC).
|
Báo cáo
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Sở, Ban, Ngành;
UBND các quận, huyện, thị xã
|
Văn phòng UBND Thành phố
|
Theo lộ trình tại Kế hoạch số
281/KH-UBND ngày 28/10/2022 của UBND Thành phố
|
20
|
Rà soát, thống kê, trình công bố
TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý nhà nước của UBND Thành theo hướng ứng dụng
CNTT kết hợp với hệ thống quản lý chất lượng ISO.
|
- Rà soát, chuẩn hóa các quy
trình công việc nội bộ ngoài TTHC
- Ban hành Quy trình chuẩn hóa áp
dụng trên toàn Thành phố
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Quy trình chuẩn hóa của UBND
Thành phố.
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Văn phòng UBND Thành phố
|
- Sở Nội vụ.
- Sở Khoa học và Công nghệ.
- Sở Thông tin và Truyền thông.
|
|
21
|
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền
trong giải quyết TTHC
|
Triển khai việc ủy quyền giải quyết
TTHC theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND Thành phố, gắn
với xây dựng quy trình giải quyết TTHC nội bộ, quy trình liên thông trong thực
hiện TTHC.
|
- Rà soát, ban hành các Quy định
phân cấp, ủy quyền
- Đánh giá việc thực hiện ủy quyền
giải quyết thủ tục hành chính sau khi hết thời hạn ủy quyền.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Báo cáo kết quả thực hiện phân cấp,
ủy quyền (lồng ghép trong báo cáo CCHC chuyên đề)
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Văn phòng UBND Thành phố.
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Chậm nhất ngày 10 của tháng cuối
Quý/2023
|
IV
|
Cải
cách tổ chức bộ máy
|
22
|
Sắp xếp, tinh gọn hệ thống các cơ
quan, đơn vị theo hướng tinh gọn, có cơ cấu hợp lý và nâng cao hiệu quả hoạt
động.
|
Rà soát, sắp xếp, quy định chức
năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.
|
- Đánh giá, đề xuất phương án sắp
xếp.
- Trình UBND thành phố.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Quyết định phê duyệt Đề án của
UBND Thành phố
|
Đ/c Phó Phó Chủ tịch UBND Thành
phố phụ trách theo khối, lĩnh vực
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Theo hướng dẫn của các Bộ, cơ
quan ngang Bộ.
|
23
|
Rà soát, bổ sung chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính về quy định quản lý hoạt động
của các đơn vị sự nghiệp trong và ngoài công lập thuộc phạm vi quản lý nhà nước
của Thành phố.
|
- Rà soát, đánh giá
- Trình UBND thành phố.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Sửa đổi Quyết định số
44/2022/QĐ-UBND ngày 05/12/2022 của UBND Thành phố;
Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong Báo cáo CCHC)
|
Đ/c Phó Phó Chủ tịch UBND Thành
phố phụ trách theo khối, lĩnh vực
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Thực hiện theo Kết luận kiểm tra
tại Văn bản Kết luận số 6612/KL-BNV ngày 23/12/2022 của Bộ Nội vụ
|
24
|
Tiếp tục tổ chức triển khai thực
hiện nhiệm phân cấp, ủy quyền theo quy định
|
- Tổ chức thông tin, tuyên truyền
- Xây dựng, hoàn thiện hồ sơ đề
án theo hướng dẫn
- Báo cáo kết quả thực hiện
chuyên đề (hoặc lồng ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Báo cáo, Đề án sắp xếp của cơ
quan, đơn vị
|
Đ/c Phó Phó Chủ tịch UBND Thành
phố phụ trách theo khối, lĩnh vực
|
- Sở, Ban. Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Các Sở: Nội vụ, Tư pháp, Kế hoạch
và Đầu tư, Tài chính.
|
Theo hướng dẫn của các Bộ, cơ
quan ngang Bộ; Thành phố.
|
25
|
Rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt Trung
tâm mua sắm tài sản công theo hướng đẩy mạnh đề xuất xuất phân cấp, ủy quyền
|
- Thực hiện việc rà soát
- Báo cáo kết quả thực hiện
chuyên đề (hoặc lồng ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Báo cáo, đề xuất UBND Thành phố
|
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà
Minh Hải
|
Sở Tài chính
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 6/2022
|
26
|
Thực hiện Nghị định số
62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 và Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của
Chính phủ.
|
Hoàn thiện vị trí việc làm của
các cơ quan, đơn vị
|
- Rà soát, xây dựng, hoàn thiện vị
trí việc làm
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Đề án hoàn thiện vị trí việc làm
trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
|
Đ/c Phó Phó Chủ tịch UBND Thành
phố phụ trách theo khối, lĩnh vực
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Sở Nội vụ
|
Theo hướng dẫn của các Bộ, Ngành
Trung ương và Thành phố
|
27
|
Đánh giá, đề xuất giải pháp tính
hiệu quả đối với một số mô hình mới
|
Tổ chức đánh giá hiệu quả hoạt động
của một số mô hình tổ chức.
|
- Kế hoạch
- Dự thảo Báo cáo
- Lấy ý kiến góp ý
- Đề xuất phương hướng, nhiệm vụ
|
Báo cáo kết quả của UBND Thành phố
|
Đ/c Phó Chủ tịch UBND thành phố
phụ trách theo khối lĩnh vực
|
- Sở Nội vụ
- Sở Xây dựng-Tài nguyên và Môi
trường
- Sở Tài chính
- Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
|
- Sở, Ban, Ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 6/2023
|
V
|
Cải
cách chế độ công vụ
|
28
|
Đánh giá kết quả đổi mới phương
thức bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý
|
Đánh giá kết quả Thí điểm thi tuyển
chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Phòng và tương đương tại các cơ quan, đơn vị
thuộc UBND Thành phố.
|
Báo cáo đề xuất phương án thi tuyển
|
Báo cáo
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 2/2023
|
29
|
Cập nhật, bổ sung kỹ năng, kiến
thức nhàm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
|
Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất
lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 -
2025
|
Triển khai thực hiện Đề án theo lộ
trình Đề án được Thành phố phê duyệt.
|
- Báo cáo kết quả (lồng ghép
trong Báo cáo kết quả CCHC)
|
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố
phụ trách khối, lĩnh vực
|
Sở Nội vụ
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Chậm nhất ngày 10 của tháng cuối
Quý/2023
|
VI
|
Cải cách
tài chính công
|
30
|
Đẩy mạnh chuyển đơn vị sự nghiệp
công lập sang tự chủ, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu CCHC giai đoạn 2021 -
2025
|
Tiếp tục triển khai việc chuyển
đơn vị sự nghiệp công lập sang tự chủ giai đoạn 2021 - 2025.
|
- Theo dõi, tổng hợp kết quả.
Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Báo cáo
|
Đ/c Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch
UBND Thành phố
|
Sở Tài chính
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Chậm nhất ngày 10 của tháng cuối
Quý/2023
|
31
|
Tiếp tục chuyển đổi mô hình từ
đơn vị sự nghiệp công lập sang Công ty cổ phần
|
- Rà soát, đánh giá.
- Xây dựng Đề án, lấy ý kiến đóng
góp.
- Trình UBND Thành phố.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Quyết định phê duyệt Đề án của
UBND Thành phố
|
Đ/c Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch
UBND Thành phố
|
Sở Giao thông Vận tải
|
Sở Tài chính
|
Tháng 3/2023
|
32
|
Cải thiện, nâng cao đời sống vật
chất cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
|
Nghiên cứu, ban hành cơ chế,
chính sách tiền lương đặc thù cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
thuộc các cơ quan đơn vị của Thành phố thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn
thành phố
|
- Rà soát, đánh giá
- Lấy ý kiến
- Đề xuất xây dựng quy định
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Báo cáo
|
Đ/c Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch
UBND Thành phố
|
Sở Tài chính
|
- Sở Nội vụ Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 3/2023
|
33
|
Đánh giá thực trạng biên chế sự
nghiệp khối giáo dục và đề xuất giải pháp cụ thể về cơ chế chính sách, quy
trình, định mức, đơn giá đào tạo, cơ chế đặt hàng, giao nhiệm vụ.
|
- Xây dựng Đề cương, dự thảo Đề
án
- Lấy ý kiến góp ý
- Hoàn thiện, trình UBND Thành phố
|
Đề án
|
Đ/c Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch
UBND Thành phố
|
Sở Tài chính
|
- Sở Nội vụ;
- Sở Giáo dục và Đào tạo
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 5/2023
|
34
|
Xác định các tiêu chuẩn, định mức
sử dụng diện tích chuyên dùng, sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng theo quy
định.
|
Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử
dụng diện tích chuyên dùng; tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị
chuyên dùng theo theo quy định tại Nghị định số 152/2017/NĐ-CP ; Quyết định số
50/2017/QĐ-TTg .
|
- Rà soát, tổng hợp từ đề xuất của
các cơ quan, đơn vị
- Xây dựng quy định, trình UBND
Thành phố phê duyệt
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Quyết định của UBND Thành phố
|
Đ/c Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch
UBND Thành phố
|
Sở Tài chính
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Theo hướng dẫn của Bộ, Ngành
Trung ương
|
VII
|
Xây dựng
và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
|
35
|
Tăng cường ứng dụng CNTT trong
các cơ quan nhà nước của Thành phố.
|
Triển khai hoạt động ứng dụng
công nghệ thông tin tại các cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội năm 2023.
|
- Xây dựng Kế hoạch
- Tổ chức triển khai thực hiện.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Kế hoạch của UBND Thành phố
|
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố
phụ trách khối, lĩnh vực
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 2/2023
|
36
|
Vận hành sử dụng Hệ thống Hồ sơ địa
chính và cơ sở dữ liệu đất đai Thành phố.
|
- Trình UBND Thành phố phê duyệt
giá dịch vụ thu phí cung cấp dịch vụ theo nhu cầu của người dân.
- Triển khai hệ thống Phần mềm hệ
thống thông tin đất đai (Land Information System) đồng bộ 3 cấp.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
- Quyết định của UBND Thành phố
- Phần mềm - Hệ thống thông tin đất
đai
|
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố
phụ trách khối, lĩnh vực
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Chậm nhất ngày 10 của tháng cuối
Quý/2023
|
37
|
Thống kê, lưu trữ, tra cứu thông
tin về tình hình quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố
|
Tổng hợp số liệu về trật tự xây dựng
trên địa bàn Thành phố để cập nhật vào hệ thống
|
Hệ thống cơ sở dữ liệu về trật tự
xây dựng trên địa bàn Thành phố
|
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố
phụ trách khối, lĩnh vực
|
Sở Xây dựng
|
Phối hợp với quận, huyện, thị xã
và các đơn vị có liên quan
|
Chậm nhất ngày 10 của tháng
12/2023 và các năm tiếp theo
|
38
|
Xây dựng Trung tâm điều hành
thông minh đảm bảo triển khai hiệu quả Nghị quyết của Thành ủy về chuyển đổi
số.
|
Xây dựng Đề án Trung tâm điều
hành thông minh của Thành phố.
|
- Dự thảo Đề án
- Lấy ý kiến
- Tổng hợp, hoàn thiện
- Trình UBND Thành phố
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Đề án của UBND Thành phố
|
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố
phụ trách khối, lĩnh vực
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 5/2023
|
39
|
Mở rộng kênh tương tác, thông tin
tuyên truyền giữa người dân, tổ chức với Chính quyền Thành phố.
|
Xây dựng Kênh tiếp nhận phản ánh,
kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố (thuộc chức năng
của Trung tâm Điều hành thông minh thành phố Hà Nội).
|
- Xây dựng Đề án
- Tổ chức triển khai thực hiện.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Đề án của UBND Thành phố
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 6/2023
|
40
|
Tăng cường hoạt động xử lý văn bản,
hồ sơ công việc trên môi trường mạng
|
Triển khai các hoạt động xử lý
văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng
|
- Xây dựng Kế hoạch
- Tổ chức triển khai thực hiện.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Kế hoạch
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Văn phòng UBND Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 5/2023
|
41
|
Quản lý, vận hành, khai thác và sử
dụng hiệu quả Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành tập trung Thành phố.
|
Xây dựng các quy định quản lý, vận
hành, khai thác và sử dụng Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành tập trung
Thành phố
|
- Dự thảo Quy chế
- Lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị
- Hoàn thiện, ban hành.
|
Quyết định
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Văn phòng UBND Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 4/2023
|
42
|
Triển khai hoạt động ứng dụng
công nghệ thông tin phục vụ hoạt động chỉ đạo điều hành của UBND Thành phố,
Chủ tịch UBND Thành phố đến các cấp, các ngành trên địa bàn Thành phố giai đoạn
2021 - 2025
|
Xây dựng và triển khai Hệ thống
thông tin báo cáo Thành phố, kết nối hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.
|
Triển khai hệ thống
|
Hệ thống
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Văn phòng UBND TP
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 01/2023
|
43
|
Hiện đại hóa Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị
|
Triển khai thực hiện Đề án mô
hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại
các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội
|
- Tổ chức triển khai thực hiện Kế
hoạch
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Văn phòng UBND TP
|
- Sở, Ban, Ngành
- UBND các quận, huyện, thị xã
|
Trong năm 2023 và theo lộ trình cụ
thể tại Kế hoạch được UBND Thành phố phê duyệt
|
44
|
Xác định các nguyên tắc, quy định
về khai thác và sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố.
|
Xây dựng quy định quản lý, khai
thác và sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố.
|
- Dự thảo Quy chế.
- Lấy ý kiến
- Trình UBND Thành phố.
- Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Quyết định của UBND Thành phố
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Văn phòng UBND Thành phố
|
Sở Thông tin và truyền thông
|
Tháng 3/2023
|
45
|
Chính thức vận hành, kết nối Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố.
|
Chính thức vận hành, kết nối Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố với đầy đủ tính năng, chức năng
đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết TTHC theo quy định; kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công
quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
|
Báo cáo kết quả thực hiện (lồng
ghép trong báo cáo CCHC định kỳ).
|
Vận hành thực tế
|
Đ/c Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường
trực UBND Thành phố
|
Văn phòng UBND Thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
Các sở, ban, ngành;
UBND các quận, huyện, thị xã
|
Tháng 3/2023
|
Quyết định 280/QĐ-UBND về Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước năm 2023 của thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 280/QĐ-UBND về Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước ngày 11/01/2023 của thành phố Hà Nội
2.414
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|