|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 210/KH-UBND 2020 thực hiện Nghị quyết 115/2020/QH14 thí điểm cơ chế tài chính đặc thù Hà Nội
Số hiệu:
|
210/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Chu Ngọc Anh
|
Ngày ban hành:
|
05/11/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 210/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 05
tháng 11 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 115/2020/QH14 NGÀY 19/6/2020 CỦA QUỐC HỘI VỀ
THÍ ĐIỂM MỘT SỐ CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH TÀI CHÍNH - NGÂN SÁCH ĐẶC THÙ ĐỐI VỚI THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
Thực hiện Thông báo số 2728-TB/TU
ngày 7/7/2020 của Hội nghị lần thứ 24 Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội
khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 về tổ chức, cụ thể hóa, triển khai thực hiện tốt
Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính ngân sách
đặc thù đối với thành phố Hà Nội tại Nghị quyết số 115/2020/QH14, Ủy ban nhân
dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 115/2020/QH14 ngày
19/6/2020 của Quốc hội (viết tắt là Nghị quyết số 115), cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tổ chức triển khai thực hiện kịp thời,
có hiệu quả các cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với thành
phố Hà Nội theo Nghị quyết số 115/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội, góp phần
huy động tối đa nguồn lực tài chính để phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố
nhanh và bền vững; cơ cấu lại chi tiêu công theo hướng hợp lý; tăng cường sự hợp
tác giữa Thành phố với các tỉnh, thành phố trên cả nước và sự hỗ trợ, hợp tác
giữa các quận và huyện trên địa bàn Thành phố.
- Xác định cụ thể từng công việc cần
triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết số 115/2020/QH14 ngày
19/6/2020 của Quốc hội, phân công rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên
quan tham mưu cho Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố triển
khai thực hiện đạt chất lượng, hiệu quả và đảm bảo tiến độ đề ra.
2. Yêu cầu
- Triển khai tốt công tác quán triệt,
tuyên truyền và phổ biến rộng rãi các cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách
đặc thù được quy định trong Nghị quyết nhằm tạo sự thống nhất trong hệ thống
chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, nhà
đầu tư trong quá trình tổ chức thực hiện.
- Triển khai thực hiện các cơ chế,
chính sách của Quốc hội tại Nghị quyết số 115 một cách đồng bộ, toàn diện với lộ
trình phù hợp với tình hình thực tế của Thành phố.
- Đảm bảo sự phối hợp thường xuyên,
chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong quá trình nghiên cứu, đề xuất, triển
khai thực hiện các cơ chế, chính sách; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc
trong quá trình triển khai thực hiện.
II. NỘI DUNG
1. Quán triệt, tuyên
truyền phổ biến nội dung của Nghị quyết 115
- Tăng cường công tác thông tin tuyên
truyền thông qua các kênh truyền thông với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp nhằm
truyền tải tới các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư về nội dung Nghị
quyết và ý nghĩa, tầm quan trọng của các cơ chế, chính sách tài chính - ngân
sách đặc thù trong Nghị quyết đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành
phố Hà Nội.
- Phổ biến, quán triệt đến toàn thể
cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động nắm được đầy đủ nội
dung các cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù được quy định trong
Nghị quyết để tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả trên tinh thần đổi
mới, cải cách hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ.
2. Xây dựng và
triển khai các cơ chế về quản lý thu ngân sách nhà nước
2.1. Nghiên cứu, xây dựng đề án
ban hành một số khoản thu phí theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 115
- Triển khai rà soát các khoản phí
đang triển khai thực hiện trên địa bàn Thành phố để nghiên cứu, đề xuất danh mục
các loại phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND Thành phố mà chưa được quy định
trong Danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Luật Phí và lệ phí; điều chỉnh mức
hoặc tỷ lệ thu phí đã được cấp có thẩm quyền quyết định đối với các loại phí được
quy định trong Danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Luật Phí và lệ phí (trừ
các loại phí thuộc nguồn thu của ngân sách Trung ương hưởng 100%).
- Xây dựng các Đề án ban hành một số
loại phí mới hoặc điều chỉnh mức hoặc tỷ lệ thu phí đã được cấp có thẩm quyền
quyết định đối với các loại phí được quy định trong Danh mục phí, lệ phí ban
hành kèm theo Luật Phí và lệ phí thuộc thẩm quyền của địa phương trình HĐND
Thành phố.
- Thực hiện lấy ý kiến các chuyên
gia, đánh giá tác động xã hội và lấy ý kiến nhân dân trước khi ban hành cơ chế;
đảm bảo tính khoa học, phát huy trí tuệ tập thể, công khai, minh bạch. Việc đề
xuất chính sách thu phí trên địa bàn Thành phố quy định tại Nghị quyết 115 phải
theo nguyên tắc:
+ Bảo đảm có lộ trình phù hợp với tình
hình kinh tế - xã hội thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm
(2021-2030), kế hoạch tài chính 05 năm 2021- 2025 và những tác động của đại dịch
Covid-19; phù hợp với trình độ và yêu cầu phát triển của Thành phố; tạo môi trường
sản xuất kinh doanh thuận lợi, nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngành,
nghề ưu đãi đầu tư;
+ Bảo đảm sự thống nhất của thị trường,
không cản trở lưu thông hàng hóa, dịch vụ; thực hiện điều tiết hợp lý đối với một
số hàng hóa, dịch vụ và nguồn thu nhập của tổ chức, cá nhân tiêu thụ, sử dụng
trực tiếp trên địa bàn Thành phố;
+ Công khai, minh bạch, cải cách hành
chính nhà nước, bao gồm cả cải cách hành chính quản lý phí, lệ phí.
2.2. Triển khai các cơ chế sử dụng
các khoản thu theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 115 phục vụ nhiệm vụ phát triển
hạ tầng kinh tế - xã hội của Thành phố
- Triển khai xây dựng kế hoạch đầu tư
công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 của Thành phố, trong đó dự kiến đầy đủ các
nguồn lực cho đầu tư phát triển đã được Quốc hội ban hành tại Nghị quyết 115, cụ
thể: nguồn thu từ tiền sử dụng đất khi bán tài sản công gắn liền trên đất do cơ
quan, tổ chức, đơn vị thuộc trung ương quản lý trên địa bàn Thành phố, nguồn
thu từ sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, thoái vốn nhà nước đầu tư tại
các doanh nghiệp do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội làm đại diện chủ sở hữu vốn
nhà nước, nguồn cải cách tiền lương còn dư (sau khi đã đảm bảo nhu cầu cải cách
tiền lương theo lộ trình của Chính phủ giai đoạn 2021-2025).
- Phân bổ, sử dụng các nguồn thu tiền
sử dụng đất khi bán tài sản công gắn liền trên đất do cơ quan, tổ chức, đơn vị
thuộc trung ương quản lý trên địa bàn Thành phố, nguồn thu từ sắp xếp, cổ phần
hóa doanh nghiệp nhà nước, thoái vốn nhà nước của Thành phố cho các dự án đầu
tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội theo nguồn lực hàng năm và kế hoạch đầu
tư công trung hạn.
3. Triển khai các
cơ chế về quản lý chi
- Xây dựng dự toán ngân sách hàng năm
trình HĐND Thành phố đảm bảo phù hợp với các định hướng cơ cấu lại ngân sách,
phát triển kinh tế - xã hội và các lĩnh vực quan trọng theo quy định của Quốc hội
và Chính phủ.
- Rà soát, tính toán cụ thể nguồn cải
cách tiền lương còn dư của ngân sách thành phố, ngân sách các quận huyện (sau
khi đã đảm bảo nhu cầu cải cách tiền lương theo lộ trình của Chính phủ và các
chính sách an sinh xã hội giai đoạn 2021-2025) và nhu cầu đầu tư của các dự án
để đề xuất, trình HĐND Thành phố cho phép sử dụng nguồn cải cách tiền lương để
bổ sung vốn đầu tư, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách các cấp.
- Tham mưu trình HĐND Thành phố cho
phép HĐND các quận, huyện, thị xã được quyết định sử dụng chi thường xuyên của
ngân sách quận huyện để đầu tư xây dựng mới các hạng mục thiết yếu theo Nghị
quyết 115 cho các dự án cải tạo, sửa chữa cơ sở đã có của cơ quan hành chính,
đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị thuộc tổ chức chính trị - xã hội do cấp quận,
huyện, thị xã quản lý. Hàng năm, tổng hợp trình HĐND Thành phố bố trí chi thường
xuyên của ngân sách cấp thành phố để đầu tư xây dựng mới các hạng mục thiết yếu
theo Nghị quyết 115 cho các dự án cải tạo, sửa chữa cơ sở đã có của cơ quan
hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị thuộc tổ chức chính trị - xã hội
do cấp Thành phố quản lý.
- Xây dựng kế hoạch hợp tác phát triển
kinh tế - xã hội với các tỉnh, thành phố trong cả nước giai đoạn 2021-2025 và
các nội dung, dự án hỗ trợ các tỉnh bạn, trình Thành ủy thông qua làm cơ sở bố
trí dự toán chi hỗ trợ các địa phương khác trong dự toán ngân sách trình HĐND
Thành phố hàng năm.
- Rà soát, đánh giá nhu cầu đầu tư
các dự án thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây
dựng nông thôn mới của các huyện và khả năng hỗ trợ của các quận, trình HĐND
Thành phố cho phép các quận sử dụng ngân sách hàng năm để hỗ trợ các huyện khó
khăn của Thành phố.
4. Triển khai cơ
chế về mức dư nợ vay và sử dụng Quỹ Dự trữ Tài chính Thành phố
- Xây dựng kế hoạch vay và trả nợ
trong dự toán ngân sách hàng năm, kế hoạch tài chính trung hạn và kế hoạch tài
chính 5 năm, trình HĐND Thành phố trên cơ sở mức vay và bội chi do Quốc hội quyết
định, đảm bảo không vượt quá 90% số thu ngân sách thành phố được hưởng theo
phân cấp.
- Tham mưu điều hành ngân sách linh
hoạt, hiệu quả, đảm bảo vốn cho các dự án đầu tư theo kế hoạch; tạm ứng Quỹ Dự
trữ Tài chính Thành phố để triển khai thực hiện các dự án đầu tư đã có trong kế
hoạch đầu tư công trung hạn của Thành phố khi cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện
và thực hiện bố trí kế hoạch vốn để hoàn trả Quỹ Dự trữ Tài chính Thành phố
theo quy định.
III. PHÂN CÔNG TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân
dân các quận, huyện, thị xã
- Các đơn vị được giao chủ trì chủ động
tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai cụ thể các nhiệm
vụ theo Kế hoạch, đảm bảo các quy trình, thủ tục, thời gian theo quy định.
- Triển khai thực hiện tốt các nhiệm
vụ được giao tại Kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ; định kỳ gửi báo cáo kết quả
thực hiện 6 tháng (trước ngày 10/7), hàng năm (trước ngày 15/1), báo cáo sơ kết,
tổng kết việc thực hiện Kế hoạch về Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND
Thành phố theo quy định.
(Chi
tiết phân công nhiệm vụ tại Phụ lục kèm theo)
3. Sở Tài chính
- Đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện
6 tháng, hàng năm của các sở, ngành; kịp thời tổng hợp các khó khăn, vướng mắc
của các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch, báo cáo UBND
Thành phố.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố
thực hiện sơ kết (Quý IV năm 2022), tổng kết (Quý IV năm 2025) việc thực hiện
Nghị quyết, báo cáo Hội đồng nhân dân Thành phố và báo cáo Chính phủ để Chính
phủ báo cáo Quốc hội theo quy định tại Điều 6 của Nghị quyết tại kỳ họp Quốc hội
cuối năm 2022 và 2025.
UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ
trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và
các đơn vị liên quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời
báo cáo, đề xuất gửi Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố chỉ đạo,
giải quyết./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ; (để báo cáo)
- Bí thư Thành ủy; (để báo cáo)
- Văn phòng Chính phủ; (để báo cáo)
- Văn phòng Quốc hội; (để báo cáo)
- Bộ Tài chính; (để báo cáo)
- Thường trực Thành ủy; (để báo cáo)
- Thường trực HĐND TP; (để báo cáo)
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Các Ban HĐND TP;
- Các Sở, ban, ngành Thành phố; (để thực hiện)
- UBND các quận, huyện, thị xã; (để thực hiện)
- VPUB: CVP, các đ/c PCVP, KT, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc:
- Lưu: VT, KTHạnh.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Chu Ngọc Anh
|
PHỤ LỤC
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ
QUYẾT SỐ 115/2020/QH14 NGÀY 19/6/2020 CỦA QUỐC HỘI VỀ THÍ ĐIỂM MỘT SỐ CƠ CHẾ,
CHÍNH SÁCH TÀI CHÍNH - NGÂN SÁCH ĐẶC THÙ ĐỐI VỚI THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Kế hoạch số 210/KH-UBND ngày 05 tháng 11 năm 2020 của Ủy ban nhân
dân thành phố Hà Nội)
TT
|
Nhiệm vụ triển
khai
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian hoàn
thành (Dự kiến)
|
Ghi chú
|
I
|
Quán triệt, tuyên truyền
phổ biến nội dung của Nghị quyết
|
|
|
|
|
1
|
Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền
thông qua các kênh truyền thông với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp nhằm
truyền tải tới các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư về nội dung
Nghị quyết và ý nghĩa, tầm quan trọng của các cơ chế, chính sách tài chính -
ngân sách đặc thù trong Nghị quyết đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của
thành phố Hà Nội,
|
Sở Thông tin
và Truyền thông
|
Các cơ quan
thông tấn, báo chí, phát thanh truyền hình, thông tin đại chúng của Thành phố
và Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố; các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND
các quận, huyện và thị xã
|
Quý IV/2020
|
|
2
|
Phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng
viên, công chức, viên chức, người lao động nắm được đầy đủ nội dung các cơ chế,
chính sách tài chính - ngân sách đặc thù được quy định trong Nghị quyết để tổ
chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả trên tinh thần đổi mới, cải cách
hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ.
|
II
|
Các đề án, nhiệm vụ và
cơ chế, chính sách về quản lý thu ngân sách nhà nước (Điều 3, Nghị quyết số
115/2020/QH14)
|
|
|
|
|
1
|
Đề án ban hành các loại phí thuộc thẩm quyền
quyết định của HĐND Thành phố mà chưa được quy định trong Danh mục phí, lệ
phí ban hành kèm theo Luật Phí và lệ phí; điều chỉnh mức hoặc tỷ lệ thu phí
đã được cấp có thẩm quyền quyết định đối với các loại phí được quy định trong
Danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Luật Phí và lệ phí (trừ các loại phí
thuộc nguồn thu của ngân sách Trung ương hưởng 100%)
|
|
|
|
|
a
|
Rà soát, đề xuất danh mục các loại phí và mức điều
chỉnh hoặc tỷ lệ điều chỉnh các loại phí do các đơn vị đề xuất.
|
Bộ phận thường trực
triển khai Luật phí và lệ phí theo Quyết định số 5751/QĐ-UBND ngày 15/10/2019
của UBND Thành phố (Cục Thuế Hà Nội)
|
Các Sở chuyên
ngành của Thành phố, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các
đơn vị khác có liên quan (nếu có) nghiên cứu, đề xuất
|
Quý IV/2020
|
|
b
|
Xây dựng Đề án trình ban hành các loại phí và mức
điều chỉnh hoặc tỷ lệ điều chỉnh các loại phí do các đơn vị đề xuất; tham mưu
báo cáo UBND Thành phố trình HĐND Thành phố ban hành Nghị quyết
|
Bộ phận thường trực
triển khai Luật phí và lệ phí theo Quyết định số 5751/QĐ-UBND ngày 15/10/2019
của UBND Thành phố (Cục Thuế Hà Nội)
|
Các Sở chuyên
ngành của Thành phố, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các
đơn vị khác có liên quan (nếu có) nghiên cứu, đề xuất
|
Tháng 08/2021 (kỳ
họp HĐND Thành phố giữa năm)
|
|
c
|
Tham mưu, báo cáo UBND Thành phố trình HĐND Thành
phố vào các kỳ họp khi có phát sinh thêm danh mục các loại phí và mức điều chỉnh
hoặc tỷ lệ điều chỉnh các loại phí do các đơn vị đề xuất.
|
Bộ phận thường trực
triển khai Luật phí và lệ phí theo Quyết định số 5751/QĐ-UBND ngày 15/10/2019
của UBND Thành phố (Cục Thuế Hà Nội)
|
Các Sở chuyên
ngành của Thành phố, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các
đơn vị khác có liên quan (nếu có) nghiên cứu, đề xuất
|
Theo các kỳ họp
HĐND Thành phố
|
|
2
|
Sử dụng khoản thu tiền sử dụng đất khi bán
tài sản công gắn liền trên đất do cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc trung ương
quản lý trên địa bàn Thành phố để đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội
thuộc nhiệm vụ đầu tư công của thành phố Hà Nội
|
Sở Kế hoạch
và Đầu tư
|
Sở Tài chính
|
Hằng năm khi
xây dựng và trình HĐND Thành phố thông qua dự toán ngân sách địa phương
|
|
3
|
Sử dụng nguồn thu từ sắp xếp, cổ phần hóa doanh
nghiệp nhà nước, thoái vốn nhà nước đầu tư tại các doanh nghiệp do Ủy ban
nhân dân thành phố Hà Nội làm đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước để bổ sung nguồn
vốn đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội thuộc nhiệm vụ đầu tư công của
thành phố Hà Nội
|
|
|
|
|
a
|
Xây dựng Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn
2021-2025 từ nguồn thu sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, thoái vốn
nhà nước đầu tư tại các doanh nghiệp; tham mưu, báo cáo UBND Thành phố trình
HĐND Thành phố
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Sở Tài chính
|
Tháng 12/2020
|
|
b
|
Xây dựng và phân bổ Kế hoạch vốn đầu tư hằng năm
|
Hằng năm khi xây dựng
và trình HĐND Thành phố thông qua dự toán ngân sách địa phương
|
|
III
|
Các đề án, nhiệm vụ và
cơ chế, chính sách về quản lý chi ngân sách nhà nước (Điều 4, Nghị quyết số
115/2020/QH14)
|
|
|
|
|
1
|
Hội đồng nhân dân Thành phố quyết định dự
toán, phân bổ ngân sách Thành phố đảm bảo định hướng của Trung ương và phù hợp
với thực tế của địa phương
|
Sở Tài chính
|
Sở Kế hoạch
và Đầu tư và các Sở, ban, ngành Thành phố; UBNĐ các quận, huyện và thị xã
|
Hằng năm khi
xây dựng và trình HĐND Thành phố thông qua dự toán ngân sách địa phương
|
|
2
|
Sử dụng nguồn cải cách tiền lương còn dư của
ngân sách cấp thành phố và cho phép ngân sách cấp dưới sử dụng nguồn cải cách
tiền lương còn dư để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội thuộc
nhiệm vụ chi của ngân sách thành phố Hà Nội
|
|
|
|
|
a
|
Rà soát nhu cầu đầu tư năm 2021 và giai đoạn
2021-2025 từ nguồn cải cách tiền lương còn dư gửi Sở Tài chính tổng hợp
|
|
|
|
|
-
|
Đối với cấp Thành phố
|
Sở Kế hoạch và
Đầu tư
|
Sở Tài chính,
các chủ đầu tư
|
Hằng năm khi xây
dựng và trình HĐND các cấp thông qua dự toán ngân sách địa phương
|
|
-
|
Đối với quận, huyện, thị xã
|
UBND quận, huyện,
thị xã
|
Sở Kế hoạch và
Đầu tư, Sở Tài chính
|
b
|
Tổng hợp phương án sử dụng nguồn cải cách tiền lương
còn dư để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của Thành phố và
các quận, huyện, thị xã giai đoạn 2021-2025 báo cáo UBND Thành phố trình HĐND
Thành phố
|
Sở Tài chính
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư; UBND các quận, huyện và thị xã
|
Theo các kỳ hợp HĐND
Thành phố
|
|
3
|
Sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên để
đầu tư xây dựng mới các hạng mục công trình thiết yếu trong cơ sở đã có của
cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị thuộc tổ chức chính trị
- xã hội do thành phố Hà Nội quản lý
|
|
|
|
|
a
|
Tham mưu UBND Thành phố trình HĐND Thành phố cho
phép HĐND các quận, huyện, thị xã được quyết định sử dụng nguồn kinh phí chi thường
xuyên của ngân sách quận, huyện, thị xã để đầu tư nâng cấp, cải tạo, mở rộng,
xây dựng mới các hạng mục công trình thiết yếu bao gồm: phòng cháy, chữa
cháy, thu gom, xử lý rác, cấp nước, thoát nước, điện, thiết bị, nhà vệ sinh,
tường rào trong cơ sở đã có của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập,
đơn vị thuộc tổ chức chính trị - xã hội do quận, huyện, thị xã quản lý
|
Sở Tài chính
|
Các Sở chuyên
ngành của Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị khác có liên
quan
|
Tháng 12/2020
|
|
b
|
Tổng hợp nhu cầu kinh phí đầu tư xây dựng mới các
hạng mục công trình thiết yếu trong cơ sở đã có của cơ quan hành chính, đơn vị
sự nghiệp công lập, đơn vị thuộc tổ chức chính trị - xã hội do cấp Thành phố
quản lý từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của ngân sách cấp Thành phố, báo
cáo UBND Thành phố trình HĐND Thành phố
|
Sở Tài chính
|
Các đơn vị có liên
quan
|
Hằng năm khi xây dựng
và trình HĐND Thành phố thông qua dự toán ngân sách địa phương
|
|
4
|
Sử dụng ngân sách cấp Thành phố hỗ trợ các
địa phương khác trong nước, cho phép các quận sử dụng ngân sách cấp quận để hỗ
trợ các huyện khó khăn của thành phố Hà Nội trong việc phòng, chống, khắc phục
hậu quả thiên tai, dịch bệnh, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm
nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới
|
|
|
|
|
a
|
Xây dựng Kế hoạch hợp tác phát triển kinh tế - xã
hội với các tỉnh, thành phố trong cả nước giai đoạn 2021-2025 và các nội
dung, dự án hỗ trợ các tỉnh bạn, trình Thành ủy thông qua
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Sở Tài chính và
các đơn vị liên quan
|
Hằng năm
|
|
b
|
Rà soát, tổng hợp danh mục dự án và mức hỗ trợ các
địa phương khác trong nước từ ngân sách cấp Thành phố trong kế hoạch đầu tư
công, dự toán chi thường xuyên để tham mưu, báo cáo UBND Thành phố trình HĐND
Thành phố
|
|
|
|
|
-
|
Đối với hỗ trợ đầu tư phát triển
|
Sở Kế hoạch và
Đầu tư
|
Sở Tài chính
|
Hằng năm khi
xây dựng và trình HĐND Thành phố thông qua dự toán ngân sách địa phương
|
|
-
|
Đối với hỗ trợ chi thường xuyên
|
Sở Tài chính
|
|
c
|
Rà soát, tổng hợp danh mục, mức hỗ trợ các huyện khó
khăn của Thành phố từ ngân sách cấp quận để tham mưu, báo cáo UBND Thành phố
trình HĐND Thành phố hoặc trình HĐND Thành phố cơ chế cho phép HĐND cấp quận
được quyết định hỗ trợ các huyện
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
- Sở Tài chính
- UBND các quận đề
xuất
|
Hằng năm khi xây dựng
và trình HĐND Thành phố thông qua dự toán ngân sách địa phương hoặc tại các kỳ
họp của HĐND Thành phố
|
|
IV
|
Cơ chế, chính sách về mức
dư nợ vay và sử dụng Quỹ dự trữ tài chính (Điều 5, Nghị quyết số
115/2020/QH14)
|
|
|
|
|
1
|
Tạm ứng từ Quỹ dự trữ tài chính để triển khai thực
hiện các dự án đầu tư đã có trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, đã có quyết
định phê duyệt dự án và thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách thành phố Hà Nội
theo quy định của Luật Đầu tư công và quy định khác của pháp luật có liên
quan trong trường hợp cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Sở Tài chính
|
Hằng năm
|
|
2
|
Xây dựng Kế hoạch vay, trả nợ chính quyền địa
phương hằng năm, 03 năm và 05 năm
|
Sở Tài chính
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư; Các Sở, ban, ngành, Ban quản lý dự án chuyên ngành của Thành phố được
giao làm chủ đầu tư các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn vay lại
|
Hằng năm khi xây dựng
và trình HĐND Thành phố thông qua dự toán ngân sách địa phương
|
|
Kế hoạch 210/KH-UBND năm 2020 thực hiện Nghị quyết 115/2020/QH14 về thí điểm cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 210/KH-UBND ngày 05/11/2020 thực hiện Nghị quyết 115/2020/QH14 về thí điểm cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội
2.695
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|