|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2310/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
27/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2310/QĐ-UBND
|
Bình
Định, ngày 27 tháng 6 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
THÔNG
QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC: CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG,
TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ, TÔN GIÁO THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NỘI VỤ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng
11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
57/2023/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ
sung một số điều của các quyết định liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục
hành chính, giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến
trên địa bàn tỉnh Bình Định;
Căn cứ Quyết định số
400/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về ban
hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nội vụ tại Tờ trình số 405/TTr-SNV ngày 17 tháng 6 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua phương
án đơn giản hóa 03 thủ tục hành chính lĩnh vực: Chính quyền địa phương, Tổ chức
phi chính phủ, Tôn giáo thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ (Có
Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này
sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1860/QĐ-UBND ngày 10 tháng 06 năm 2022 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính
trong lĩnh vực Tổ chức phi chính phủ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội
vụ.
Điều 3.
1. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan cụ thể hóa việc áp dụng thực thi phương án đơn
giản hóa đối với 06 thủ tục hành chính đã được thông qua tại Điều 1 của Quyết
định này.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan
thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo quy định.
Điều 4. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Giám
đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ
quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này kể từ ngày ký ban hành./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG
ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC: CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG, TỔ CHỨC
PHI CHÍNH PHỦ, TÔN GIÁO THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NỘI VỤ
(Ban hành theo Quyết định số: 2310/QĐ-UBND ngày 27/6/2024 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Nội dung đơn giản hóa
|
Kiến nghị thực thi
|
Lợi ích phương án đơn giản hóa
|
Mã số thủ tục hành chính
|
A
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
|
I
|
Lĩnh vực Chính quyền địa
phương
|
1
|
Thủ tục Phân loại đơn vị hành chính cấp xã
(1.012268.000.00.00.H08)
|
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Phân loại đơn vị hành
chính cấp xã được công bố tại Quyết định số 517/QĐ- UBND ngày 07/02/2024 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh từ 60 ngày xuống còn 40 ngày.
- Lý do: Nhằm đẩy mạnh
cải cách hành chính, cải thiện chỉ số Cải cách hành chính cấp tỉnh và nâng
cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành
chính nhà nước.
|
- Theo quy định khoản 14 Điều
1 Nghị quyết số 27/2022/UBTVQH15 ngày 21/9/2022 của Ủy ban thường vụ Quốc hội
quy định “Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phân loại
đơn vị hành chính cấp xã do Ủy ban nhân dân cấp huyện gửi đến, Giám đốc Sở
Nội vụ quyết định thành lập hội đồng thẩm định và chủ trì, phối hợp với các
cơ quan có liên quan tổ chức thẩm định hồ sơ phân loại đơn vị hành chính; chủ
trì tổ chức khảo sát để phục vụ việc thẩm định hồ sơ phân loại đơn vị hành
chính”; khoản 5 Điều 28 Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016
của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định “Sở Nội vụ trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp xã
trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có kết quả thẩm định” và
khoản 6 Điều 28 Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban
Thường vụ Quốc hội quy định “Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét,
quyết định, phân loại đơn vị hành chính cấp xã trong thời hạn 15 ngày kể
từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Nội vụ”.
- Kiến nghị sửa đổi nội dung
thời hạn giải quyết thủ tục hành chính như sau: Tại khoản 14 Điều 1 Nghị
quyết số 27/2022/UBTVQH15 ngày 21/9/2022 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy
định “Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
phân loại đơn vị hành chính cấp xã do Ủy ban nhân dân cấp huyện gửi
đến, Giám đốc Sở Nội vụ quyết định thành lập hội đồng thẩm định và chủ
trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thẩm định hồ sơ phân loại
đơn vị hành chính; chủ trì tổ chức khảo sát để phục vụ việc thẩm định hồ sơ
phân loại đơn vị hành chính”; khoản 5 Điều 28 Nghị quyết số
1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định “Sở
Nội vụ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định phân loại
đơn vị hành chính cấp xã trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày có kết quả
thẩm định” và khoản 6 Điều 28 Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016
của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định “Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem
xét, quyết định, phân loại đơn vị hành chính cấp xã trong thời hạn 05 ngày
kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Nội vụ”.
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
khi đơn giản hóa ước tính: 25.451.440 đồng/năm;
- Chi phí tuân thủ TTHC sau
khi đơn giản hóa ước tính: 18.209.040 đồng/năm;
- Chi phí tiết kiệm cho cơ
quan, đơn vị ước tính: 7.242.400 đồng/năm;
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí ước
tính: 28%.
|
B
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
HUYỆN
|
I
|
Lĩnh vực Tổ chức phi chính
phủ
|
1
|
Báo cáo tổ chức đại hội nhiệm
kỳ, đại hội bất thường cấp huyện
(2.002100.000.00.00.H08)
|
- Về thời hạn giải quyết:
Tiếp tục Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục: Thủ tục báo cáo tổ
chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường cấp huyện được công bố tại Quyết
định số 2327/QĐ-UBND ngày 27/7/2022 từ 12 ngày xuống còn 07 ngày (giảm 05
ngày).
- Lý do: Nhằm đẩy mạnh cải
cách hành chính, cải thiện chỉ số Cải cách hành chính cấp tỉnh và nâng cao
mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành
chính nhà nước.
|
Tại khoản 4 Điều 2 Thông tư
số 03/2013/TT-BNV ngày 16/4/2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định như sau: “Trong
thời hạn mười lăm ngày kể từ ngày nhận hồ sơ báo cáo đầy đủ,
hợp pháp, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 14 Nghị
định số 45/2010/NĐ-CP có ý kiến bằng văn bản về việc tổ chức
đại hội. Trường hợp cần lấy ý kiến cơ quan có liên quan đến ngành, lĩnh vực
chính mà hội hoạt động thì chậm nhất không quá hai mươi lăm ngày
phải có ý kiến bằng văn bản về việc tổ chức đại hội.
- Kiến nghị sửa đổi, bổ sung
khoản 4 Điều 2 Thông tư số 03/2013/TT- BNV ngày 16/4/2013 của Bộ trưởng Bộ
Nội vụ về thủ tục báo cáo tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường cấp
huyện như sau: “Trong thời hạn bảy ngày kể từ ngày nhận hồ sơ báo
cáo đầy đủ, hợp pháp, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 14 Nghị
định số 45/2010/NĐ-CP có ý kiến bằng văn bản về việc tổ chức đại hội.
Trường hợp cần lấy ý kiến cơ quan có liên quan đến ngành, lĩnh vực chính mà
hội hoạt động thì chậm nhất không quá mười hai ngày phải có ý kiến
bằng văn bản về việc tổ chức đại hội.
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
khi đơn giản hóa ước tính: 4.526.500 đồng/năm;
- Chi phí tuân thủ TTHC sau
khi đơn giản hóa ước tính: 2.715.900 đồng/năm;
- Chi phí tiết kiệm cho cơ
quan, đơn vị ước tính: 1.810.600 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 40%.
(Tổng chi phí tiết kiệm 2 lần đơn giản hóa ước tính là: 4.901.480 đồng/năm)
|
C
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
|
I
|
Lĩnh vực Tôn giáo
|
1
|
Đăng ký hoạt động tín ngưỡng
(2.000509.000.00.00.H08)
|
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục đăng ký hoạt động tín
ngưỡng được công bố tại Quyết định số 3155/QĐ-UBND ngày 17/9/2018 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh từ 15 ngày xuống còn 12 ngày (giảm 3
ngày).
- Lý do: Nhằm tạo điều
kiện thuận lợi và nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân tôn giáo đối
với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, giảm thời gian và tiết kiệm
chi phí cho cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính, đề nghị cắt giảm
khoảng thời gian này từ 15 ngày xuống còn 12 ngày.
|
- Tại khoản 2 Điều 12 Luật
tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18 tháng 11 năm 2016 như sau: “…Ủy ban nhân dân
cấp xã có trách nhiệm trả lời bằng văn bản trong thời hạn 15 ngày kể
từ ngày nhận được văn bản đăng ký hợp lệ; trường hợp từ chối đăng ký
phải nêu rõ lý do.”
- Kiến nghị sửa đổi Tại khoản
2 Điều 12 Luật tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18 tháng 11 năm 2016 như sau: “…Ủy
ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm trả lời bằng văn bản trong thời hạn
12 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đăng ký hợp lệ; trường hợp từ
chối đăng ký phải nêu rõ lý do.”
|
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
khi đơn giản hóa ước tính: 11.965.504 đồng/năm;
- Chi phí tuân thủ TTHC sau
khi đơn giản hóa ước tính: 9.649.600 đồng/năm;
- Chi phí tiết kiệm cho cơ
quan, đơn vị ước tính: 2.315.904 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí ước
tính: 19%.
|
|
Tổng cộng: 03 TTHC
|
|
|
|
Quyết định 2310/QĐ-UBND năm 2024 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực: Chính quyền địa phương, Tổ chức phi chính phủ, Tôn giáo thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2310/QĐ-UBND ngày 27/06/2024 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực: Chính quyền địa phương, Tổ chức phi chính phủ, Tôn giáo thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ tỉnh Bình Định
310
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|