UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1911/QĐ-UBND
|
Sóc Trăng,
ngày 06 tháng 8 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH ÁP DỤNG TẠI CẤP
HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao
và Du lịch tỉnh Sóc Trăng tại Tờ trình số 1202/TTr-SVHTTDL ngày 24/7/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành
chính mới ban hành áp dụng tại cấp huyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Trường hợp thủ tục hành chính nêu
tại Quyết định này được cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc
bãi bỏ sau ngày Quyết định này có hiệu lực và các thủ tục hành chính mới được
ban hành thì áp dụng đúng quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và phải cập
nhật để công bố.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ Quyết định số 493/QĐHC-CTUBND ngày
06/6/2013 và Quyết định số 1303/QĐ-UBND ngày 30/5/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Sóc Trăng, về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành áp dụng tại
cấp huyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền
thông, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, tỉnh Sóc Trăng và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (VPCP);
- Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính;
- Lưu: HC, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Ngô Hùng
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
BAN HÀNH ÁP DỤNG TẠI CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
(Kèm
theo Quyết định số 1911/QĐ-UBND ngày 06/8/2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
Sóc Trăng)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH ÁP DỤNG TẠI CẤP HUYỆN
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
Số TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Số trang
|
I
|
Lĩnh vực Thư viện
|
|
1
|
Đăng ký hoạt động thư
viện tư nhân có vốn sách ban đầu từ 1.000 bản đến dưới 2.000 bản
|
|
II
|
Lĩnh vực Gia đình
|
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở
hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện)
|
|
2
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của
cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp
huyện)
|
|
3
|
Đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở
hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện)
|
|
4
|
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở
tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp
huyện)
|
|
5
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (thẩm quyền của Ủy ban nhân dân
cấp huyện)
|
|
6
|
Đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở
tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp
huyện)
|
|
|
Tổng cộng:
07 TTHC
|
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ÁP DỤNG TẠI CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
I. Lĩnh vực Thư viện
01. Thủ tục: Đăng ký
hoạt động thư viện tư nhân có vốn sách ban đầu từ 1.000 bản đến dưới 2.000 bản
- Trình tự thực hiện:
* Bước 1: Người đứng tên thành lập thư viện
gửi hồ sơ đăng ký hoạt động đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện nơi thư viện đặt trụ sở.
* Bước 2: Trong thời hạn ba (03) ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Văn hóa và Thông tin có trách nhiệm
cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thư viện tư nhân. Trong trường hợp từ chối
phải có ý kiến bằng văn bản và nêu rõ lý do.
* Thời
gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ nghỉ).
- Cách thức
thực hiện: Nộp hồ
sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và
UBND cấp huyện nơi thư viện đặt trụ sở.
- Thành phần, số
lượng hồ sơ:
+ Đơn đăng ký hoạt động thư viện (Mẫu 1 ban hành kèm theo Nghị định số
02/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2009);
+ Danh mục vốn tài liệu thư viện hiện có (Mẫu 2 ban hành kèm theo Nghị định số
02/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2009);
+ Sơ yếu lý lịch của người đứng tên thành lập
thư viện có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú;
+ Nội quy thư viện.
* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm
việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng
thực hiện TTHC: Cá
nhân, Tổ chức
- Cơ quan
thực hiện TTHC: Phòng
Văn hóa và Thông tin cấp huyện, nơi thư viện đặt trụ sở.
- Kết quả thực hiện TTHC: Giấy chứng nhận (Mẫu 3, Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009).
- Phí, lệ phí:
Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
+ Đơn đăng ký hoạt động thư
viện tư nhân có phục vụ cộng đồng (Mẫu
1, Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009);
+ Bảng kê danh mục các tài liệu hiện có trong
thư viện (Mẫu 2, Nghị định số
02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Có vốn tài liệu ban đầu về một hay nhiều môn
loại tri thức khoa học với số lượng ít nhất là 500 bản sách và 1 tên ấn phẩm định
kỳ, được xử lý theo quy tắc nghiệp vụ thư viện.
+ Có diện tích đáp ứng yêu cầu về bảo quản vốn
tài liệu và phục vụ công chúng với số lượng chỗ ngồi đọc ít nhất 10 chỗ, không ảnh
hưởng tới trật tự, an toàn giao thông; đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan
văn hóa.
+ Có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và các
trang thiết bị chuyên dùng ban đầu như giá, tủ để tài liệu; bàn, ghế cho người
đọc; hộp mục lục hoặc bản danh mục vốn tài liệu thư viện để phục vụ tra cứu;
tùy điều kiện cụ thể của thư viện có thể có các trang thiết bị hiện đại khác
như máy tính, các thiết bị viễn thông.
+ Người đứng tên thành lập và làm việc trong thư
viện:
. Người đứng tên thành lập thư viện phải có quốc
tịch Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên; có đầy đủ năng lực pháp lý và năng lực hành
vi; am hiểu về sách báo và lĩnh vực thư viện.
. Người làm việc trong thư viện phải tốt nghiệp
trung cấp thư viện hoặc tương đương. Nếu tốt nghiệp trung cấp ngành khác thì phải
được bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ tương đương trình độ trung cấp thư viện.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Pháp lệnh Thư viện số 31/2000/PL-UBTVQH10 ngày
28/12/2000.
+ Nghị định số 72/2002/NĐ-CP ngày 6/8/2002 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành pháp lệnh Thư viện.
+ Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009 của
Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động của thư viện tư nhân có phục vụ cộng
đồng.
+ Nghị định số 01/2012/NĐ-CP ngày 04/01/2012 sửa
đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các quy định có liên quan đến thủ tục
hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Mẫu số 1
(Ban hành kèm
theo Nghị định số: 02/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2009 của Chính phủ)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------
ĐƠN ĐĂNG KÝ HOẠT
ĐỘNG
THƯ VIỆN TƯ NHÂN CÓ PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG
Kính gửi: ………………………..............………
Tên tôi là:
- Sinh ngày/tháng/năm:
- Nam (nữ):
- Trình độ văn hóa:
- Trình độ chuyên môn:
- Hộ khẩu thường trú:
đứng tên thành lập thư viện tư nhân có phục vụ cộng
đồng.
Tên thư viện:
Địa chỉ:
; Số điện thoại:
;
Fax/E.mail:
Tổng số bản sách:
; Tổng số tên báo, tạp chí:
(tính đến thời điểm xin thành lập thư viện)
Diện tích thư viện:
; Số chỗ ngồi:
Nhân viên thư viện:
- Số lượng:
- Trình độ:
Nguồn kinh phí của thư viện:
Tôi làm đơn này đề nghị đăng ký hoạt động cho
Thư viện …………………
với……………………………………………………………………………
|
………,
ngày tháng năm
Người làm đơn
( ký tên)
|
Mẫu số 2
(Ban hành kèm theo
Nghị định số: 02/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2009 của Chính phủ)
BẢNG
KÊ DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU
HIỆN CÓ TRONG THƯ VIỆN
STT
|
Tên sách
|
Tên tác giả
|
Nhà xuất bản
|
Năm xuất bản
|
Nguồn gốc tài
liệu
|
Hình thức tài
liệu (sách báo, CD-ROM…)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MẪU SỐ 3
(Ban hành kèm
theo Nghị định số: 02/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2009 của Chính phủ)
TÊN CƠ QUAN CẤP
GIẤY CHỨNG NHẬN
ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN
--------
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
……./……….-TV
|
|
GIẤY CHỨNG
NHẬN
ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN
Tên cơ quan
cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thư viện ………………….
CHỨNG NHẬN
Thư viện tư nhân
……………………………………………………..............
Do ông (bà):
…………………………………………………………………………..........
đứng tên thành lập đã đăng ký hoạt động thư viện
tại ……………………...
|
……….,
ngày … tháng … năm …..
Thủ trưởng cơ quan cấp giấy chứng nhận
(Ký tên, đóng dấu)
|
|
II. Lĩnh vực
Gia đình
01. Thủ tục:
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình (thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân cấp huyện)
- Trình tự thực hiện:
* Bước 1: Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình do các tổ chức, cá nhân trong
nước thành lập mà không thuộc các trường hợp do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh cấp Giấy
chứng nhận đăng ký hoạt động quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định số
08/2009/NĐ-CP ngày 04/02/2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sau đây viết tắt là
Nghị định số 08/2009/NĐ-CP) nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc
Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.
* Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy biên nhận
cho bên nộp hồ sơ. Đồng thời gửi hồ sơ cho Phòng Văn hóa và Thông tin thẩm định.
* Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng
Văn hóa và Thông tin phải có kết quả thẩm định hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp
lệ thì phối hợp với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và
UBND cấp huyện hướng dẫn cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thời hạn có kết quả thẩm định
được tính lại từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Bước 4: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi có kết quả thẩm định, Phòng Văn hóa và Thông tin phải gửi một bộ hồ
sơ và biên bản thẩm định cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình tới Uỷ ban nhân
dân huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi tắt
là Ủy ban nhân dân cấp huyện).
* Bước 5: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ và biên bản
thẩm định, Uỷ ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đăng ký
hoạt động cho cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng
nhận hoạt động thì phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết
quả: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ nghỉ).
- Cách thức thức hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đăng ký hoạt động của
cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (mẫu số M4b ban hành kèm theo
Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL);
2. Dự thảo Quy chế hoạt động của
cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình. Quy chế phải có các nội dung cơ
bản sau:
+ Mục tiêu, tên gọi, địa bàn và quy mô hoạt động
của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
+ Cơ cấu tổ chức, mối quan hệ trong chỉ đạo, điều
hành của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
+ Trách nhiệm của người đứng đầu, nhân viên trực
tiếp chăm sóc, tư vấn và những người khác làm việc tại cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo
lực gia đình;
+ Trách nhiệm, quyền lợi của nạn nhân bạo lực
gia đình khi được tiếp nhận vào cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
+ Nguyên tắc quản lý tài sản, tài chính và những
quy định có tính chất hành chính phù hợp với đặc điểm của loại hình cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình.
3. Xác nhận bằng văn bản của Uỷ
ban nhân dân xã, phường, thị trấn về địa điểm của cơ sở hỗ trợ nạn nhân
bạo lực gia đình có trụ sở hoạt động đặt trên địa bàn;
4. Bản thuyết minh về nguồn lực
tài chính, gồm những nội dung sau:
+ Tình hình tài chính hiện có
của cơ sở (bao gồm: tiền mặt, tiền gửi có trong tài khoản tại ngân hàng, kho bạc);
nguồn kinh phí nếu nhận từ nguồn tài trợ, cần nêu rõ tên, địa chỉ của tổ chức,
cá nhân tài trợ, số tiền, hiện vật và thời gian tài trợ;
+ Nguồn tài chính được cam kết
đảm bảo cho hoạt động của cơ sở (nếu có).
5. Sơ yếu lý lịch của người đứng
đầu cơ sở có xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi cư trú hoặc cơ quan quản
lý nhà nước quản lý người đứng đầu; 6. Danh sách người làm việc tại cơ sở có
xác nhận của người đứng đầu cơ sở, kèm theo bản sao Giấy chứng nhận tập huấn
nghiệp vụ chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình (nếu có). Nếu chưa có Giấy chứng
nhận tập huấn nghiệp vụ chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình thì trong hồ sơ phải
nêu rõ kế hoạch tham gia tập huấn cho người làm việc.
* Số lượng hồ sơ: 02 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Thời gian thực hiện là 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức,
cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Ủy ban nhân dân cấp huyện.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Phòng Văn hóa và Thông tin.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
+ Quy chế hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt.
- Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (mẫu
số M4b, ban hành kèm theo Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính:
1. Có nơi làm việc cố định, có nguồn
kinh phí để đảm bảo hoạt động của cơ sở;
2. Người đứng đầu cơ sở có năng lực
hành vi dân sự đầy đủ và không thuộc các trường hợp đang trong thời gian chấp
hành bản án, quyết định hình sự của Tòa án hoặc quyết định áp dụng biện pháp
giáo dục tại xã, phường, thị trấn, đưa vào cơ sở chữa bệnh, đưa vào cơ sở giáo
dục theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính;
3. Có nhân viên tư vấn và người
làm việc tại cơ sở đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Điều 15 Nghị định số
08/2009/NĐ-CP , gồm các tiêu chuẩn:
a. Có năng lực hành vi dân sự đầy
đủ; có phẩm chất đạo đức tốt;
b. Có kiến thức và kinh nghiệm phù
hợp với lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ nạn nhân;
c. Có chứng chỉ nghiệp vụ chăm sóc
nạn nhân bạo lực gia đình.
d. Người làm việc tại cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình phải được tập huấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
4. Cơ sở có diện tích tối thiểu là
30m2, có phòng được bố trí là nơi tạm lánh cho nạn nhân bạo lực gia
đình, đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh, môi trường;
- Căn cứ pháp lý thực hiện thủ
tục hành chính:
+ Luật Phòng, chống bạo lực gia
đình số 02/2007/QH12 ngày 21 tháng 11 năm 2007.
+ Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày
04 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL
ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định
chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực
gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân
viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và
tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Thông tư số 23/2014/TT-BVHTTDL
ngày 22 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa đổi,
bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16
tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết
về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn;
cấp thẻ nhân viên tư vấn; chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn
phòng, chống bạo lực gia đình.
(Khổ giấy 210mm x
297mm)
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
..........,
ngày...... tháng.......năm........
ĐƠN ĐĂNG KÝ HOẠT
ĐỘNG
CỦA CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN BẠO LỰC GIA ĐÌNH
Kính gửi:..........................................................
Căn cứ Luật Phòng, chống bạo lực gia đình ngày
21 tháng 11 năm 2007;
Căn cứ Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04 tháng
02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;
Căn cứ Thông tư số
02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân
bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của
nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn
và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình;
Sau khi đã xây dựng dự thảo
Quy chế hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình với tên gọi là
…………………………...…………….............…
Chúng tôi gồm[1]:
- Họ và tên (viết bằng chữ in
hoa):…………………………………………..
- Năm
sinh:…………………………………………………………………..
- Địa chỉ thường trú:
.......................................................................................
- Số chứng minh nhân dân/hộ
chiếu: ……………………………….……….
Ngày cấp: …………...….. nơi cấp
…………….....................................................
- Quốc tịch:
………………………………………………………………….
- Trình độ học vấn
…………………………………………………………..
Làm đơn này đề nghị cơ quan có
thẩm quyền, kèm theo các loại giấy tờ cần thiết theo quy định, đăng ký hoạt động
của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, hoạt động trong phạm vi địa phương
(tỉnh/huyện), trụ sở tại:............................................................................................................................
Hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn
nhân bạo lực gia đình của chúng tôi chắc chắn sẽ góp phần vào việc phòng, chống
bạo lực gia đình tại địa phương.
Chúng tôi (tôi) cam kết thực
hiện đúng Quy chế hoạt động của cơ sở được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các
quy định của pháp luật hiện hành.
|
Đại diện tổ chức, cá nhân xin
đăng ký hoạt động của cơ sở
(ký tên)
|
02. Thủ tục:
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình (thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân cấp huyện)
- Trình tự thực hiện:
* Bước 1: Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình do các
tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Uỷ ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu bị mất, bị rách hoặc hư hỏng nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.
* Bước 2: Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy
ban nhân dân cấp huyện xem xét, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho
cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
Nếu không đồng ý việc cấp lại,
Uỷ ban nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
+ Cơ sở được
cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động có trách nhiệm thông báo bằng văn bản
(kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động được cấp lại) cho Phòng Văn
hoá, Thông tin để theo dõi, quản lý.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết
quả: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ nghỉ).
- Cách thức
thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện.
- Thành phần,
số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động cũ (trong trường hợp bị rách hoặc hư hỏng);
3. Bản sao Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động hoặc quy chế hoạt động được phê duyệt (trong trường hợp Giấy
chứng nhận đăng ký hoạt động bị mất).
b. Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Thời gian thực hiện là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức,
Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ sở hỗ
trợ nạn nhân bạo lực gia đình (cấp lại).
- Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký
hoạt động cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (Mẫu số M8b Phụ lục ban hành kèm
theo Thông tư số 23/2014/TT-BVHTTDL).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL
ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định
chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực
gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân
viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và
tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Thông tư số 23/2014/TT-BVHTTDL
ngày 22 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa
đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16
tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết
về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn;
cấp thẻ nhân viên tư vấn; chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn
phòng, chống bạo lực gia đình.
(Khổ giấy 210mm x
297mm)
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
.........., Ngày...... tháng....... năm........
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN BẠO LỰC GIA
ĐÌNH
Kính gửi:..........................................................
- Họ và tên (viết bằng chữ in
hoa):…………………………………………..
- Nă
sinh:……………………………………………………………....………
- Địa chỉ thường trú:
.......................................................................................
- Số chứng minh nhân dân/hộ
chiếu:……………… ngày cấp:…………….. nơi cấp ……………................................................................................................
Quốc tịch:
………………………………………………………......…………
- Đại diện Cơ sở:……………………………………………………...……….
Làm đơn này đề nghị cơ quan có
thẩm quyền cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân
bạo lực gia đình.
Lý do đề nghị cấp lại: Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động của cơ sở bị ………………..(mất, rách nát, hư hỏng).
Cam kết của Cơ sở:
- Trung thực trong việc đề nghị
cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở;
- Thực hiện đúng Quy chế hoạt
động của cơ sở được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các quy định của pháp luật
hiện hành.
|
Đại diện tổ chức, cá nhân xin
đăng ký hoạt động của cơ sở
(ký tên)
|
03. Thủ tục: Đổi Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (thẩm quyền của
Uỷ ban nhân dân cấp huyện)
- Trình tự thực hiện:
* Bước 1: Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Uỷ ban nhân dân cấp
huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu có sự
thay đổi về tên gọi, địa chỉ đặt trụ sở, người đứng đầu, nội
dung hoạt động thì nộp hồ sơ đề nghị đổi Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc
Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.
* Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy
biên nhận cho bên nộp hồ sơ. Đồng thời gửi hồ sơ cho Phòng Văn hóa và Thông tin thẩm định.
* Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng
Văn hoá và Thông tin phải có kết quả thẩm định hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp
lệ thì phối hợp với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc
Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện hướng dẫn cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thời hạn có
kết quả thẩm định được tính lại từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Bước 4: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi có kết quả thẩm định,
Phòng Văn hóa và Thông tin phải gửi một bộ hồ sơ và biên bản thẩm định tới Uỷ
ban nhân dân cấp huyện.
* Bước 5: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ và biên bản
thẩm định, Uỷ ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm đổi Giấy chứng nhận đăng ký
hoạt động cho cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
+ Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ
sung của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình được cơ quan cấp Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động phê duyệt đồng thời với việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động cho cơ sở.
Trường hợp từ chối đổi Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động thì Uỷ ban nhân dân cấp huyện phải nêu rõ lý do bằng văn
bản.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết
quả: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ nghỉ).
- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị đổi Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
đã được cấp cho cơ sở;
3. Các giấy tờ liên quan đến nội
dung thay đổi (tên gọi, địa chỉ, người đứng đầu, nội dung hoạt động);
4. Dự thảo Quy chế hoạt động sửa đổi,
bổ sung của cơ sở (nếu có sửa đổi, bổ sung).
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Thời gian thực hiện là 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức, Cá
nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Phòng Văn hóa và Thông tin.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
+ Quy chế
hoạt động sửa đổi, bổ sung của cơ sở được cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký
hoạt động phê duyệt (trường hợp quy chế hoạt động được sửa đổi, bổ sung).
- Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (Mẫu số M8b1 Phụ lục ban hành kèm
theo Thông tư số 23/2014/TT-BVHTTDL).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày
04 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL
ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định
chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực
gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân
viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và
tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Thông tư số 23/2014/TT-BVHTTDL
ngày 22 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa
đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16
tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết
về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn;
cấp thẻ nhân viên tư vấn; chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn
phòng, chống bạo lực gia đình.
(Khổ giấy 210mm x 297mm)
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
.........., ngày...... tháng....... năm........
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
ĐỔI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ SỞ HỖ TRỢ NẠN NHÂN BẠO LỰC GIA
ĐÌNH
Kính gửi:.............................................................................................
- Họ và tên (viết bằng chữ in
hoa):………………………………..…………..
- Đại diện Cơ sở:…………………………………………………..………….
- Năm
sinh:…………………………………………………………..……......
- Địa chỉ thường trú:
........................................................................................
- Số chứng minh nhân dân/hộ
chiếu:……………… ngày cấp:…….……….. nơi cấp …………….................................................................................................
Quốc tịch:
……………………………………………………………...……...
- Đại diện Cơ sở:………………………………………………………...…….
Làm đơn này đề nghị cơ quan có
thẩm quyền đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo
lực gia đình.
Lý do đề nghị cấp đổi: Cơ sở
có nhu cầu thay đổi …………………….(tên gọi, người đứng đầu, địa điểm đặt trụ sở).
Cam kết của Cơ sở:
- Việc đổi Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động của cơ sở không nhằm mục đích trốn tránh thực hiện nghĩa vụ
cũng như các hoạt động khác;
- Thực hiện đúng Quy chế hoạt
động của cơ sở được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các quy định của pháp luật
hiện hành.
|
Đại diện tổ chức, cá nhân xin
đăng ký hoạt động của cơ sở
(ký tên)
|
04. Thủ tục: Cấp Giấy Chứng
nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (thẩm
quyền của Uỷ ban nhân dân cấp huyện)
- Trình tự thực hiện:
* Bước 1: Cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình do các tổ chức, cá
nhân trong nước thành lập mà không thuộc các trường hợp do Uỷ ban nhân dân cấp
tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định
số 08/2009/NĐ-CP ngày 04/02/2009 của Chính phủ Quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia
đình (sau đây viết tắt là Nghị định số 08/2009/NĐ-CP) nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.
* Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy biên
nhận cho bên nộp hồ sơ. Đồng thời gửi hồ sơ cho Phòng Văn hóa và Thông tin thẩm
định.
* Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ,
Phòng Văn hóa và Thông tin phải có kết quả thẩm định hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì
phối hợp với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện hướng dẫn cơ sở hoàn thiện hồ
sơ, thời hạn có kết quả thẩm định được tính lại từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Bước 4: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi có kết quả thẩm định,
Phòng Văn hóa và Thông tin phải gửi một bộ hồ sơ và biên bản thẩm định cơ sở tư
vấn về phòng, chống bạo lực gia đình tới Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
* Bước 5: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ và biên bản
thẩm định, Uỷ ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đăng ký
hoạt động cho cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động thì phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết
quả: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ nghỉ).
- Cách thức thức hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp
huyện.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đăng ký hoạt động của
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (theo mẫu số M4a ban hành
kèm theo Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL);
2. Dự thảo Quy chế hoạt động của
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình. Quy chế phải có các nội
dung cơ bản sau:
+ Mục tiêu, tên gọi, địa bàn và quy mô hoạt động
của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
+ Cơ cấu tổ chức, mối quan hệ trong chỉ đạo, điều
hành của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
+ Trách nhiệm của người đứng đầu, nhân viên trực
tiếp chăm sóc, tư vấn và những người khác làm việc tại cơ sở tư
vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
+ Trách nhiệm, quyền lợi của người gây bạo lực
gia đình khi được tiếp nhận vào cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình;
+ Nguyên tắc quản lý tài sản, tài chính và những
quy định có tính chất hành chính phù hợp với đặc điểm của loại hình cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình.
3. Xác nhận bằng văn bản của Uỷ
ban nhân dân xã, phường, thị trấn về địa điểm của cơ sở tư vấn về phòng, chống
bạo lực gia đình có trụ sở chính hoạt động đặt trên địa bàn;
4. Bản thuyết minh về nguồn lực
tài chính, gồm những nội dung sau:
+ Tình hình tài chính hiện có
của cơ sở (bao gồm: tiền mặt, tiền gửi có trong tài khoản tại ngân hàng, kho bạc);
nguồn kinh phí nếu nhận từ nguồn tài trợ, cần nêu rõ tên, địa chỉ của tổ chức,
cá nhân tài trợ, số tiền, hiện vật và thời gian tài trợ;
+ Nguồn tài chính được cam kết
đảm bảo cho hoạt động của cơ sở (nếu có).
5. Sơ yếu lý lịch của người đứng
đầu cơ sở có xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi cư trú hoặc cơ quan quản
lý nhà nước quản lý người đứng đầu;
6. Danh sách người làm việc tại
cơ sở có xác nhận của người đứng đầu cơ sở, kèm theo bản sao Giấy chứng nhận tập
huấn nghiệp vụ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (nếu có). Nếu chưa có Giấy
chứng nhận tập huấn nghiệp vụ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình thì trong
hồ sơ phải nêu rõ kế hoạch tham gia tập huấn cho người làm việc.
b. Số lượng hồ sơ: 02 bộ.
- Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 30 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức,
Cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Ủy ban nhân dân cấp huyện.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Phòng Văn hoá và Thông tin
.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Quy chế hoạt động của cơ sở
được được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt.
- Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia
đình (theo mẫu số M4a ban hành kèm theo Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL);
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính:
1. Có nơi làm việc cố định, có nguồn
kinh phí để đảm bảo hoạt động của cơ sở;
2. Người đứng đầu cơ sở có năng lực
hành vi dân sự đầy đủ và không thuộc các trường hợp đang trong thời gian chấp
hành bản án, quyết định hình sự của Tòa án hoặc quyết định áp dụng biện pháp
giáo dục tại xã, phường, thị trấn, đưa vào cơ sở chữa bệnh, đưa vào cơ sở giáo
dục theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính;
3. Có nhân viên tư vấn và người
làm việc tại cơ sở đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Điều 15 Nghị định số
08/2009/NĐ-CP , gồm các tiêu chuẩn:
+ Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
có phẩm chất đạo đức tốt;
+ Có kiến thức và kinh nghiệm phù
hợp với lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ nạn nhân;
+ Có chứng chỉ nghiệp vụ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
+ Người làm việc tại cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình phải
được tập huấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
+ Luật Phòng, chống bạo lực gia
đình số 02/2007/QH12 ngày 21 tháng 11 năm 2007.
+ Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày
04 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Thông tư số
02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch Quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu
chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm
sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Thông tư số
23/2014/TT-BVHTTDL ngày 22 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở
hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn; chứng nhận nghiệp vụ
chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
(Khổ giấy 210mm x
297mm)
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
..........,
ngày......tháng.......năm........
ĐƠN ĐĂNG KÝ HOẠT
ĐỘNG
CỦA CƠ SỞ TƯ VẤN VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH
Kính gửi:..........................................................
Căn cứ Luật phòng, chống bạo lực gia đình ngày
21 tháng 11 năm 2007;
Căn cứ Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04 tháng
02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;
Căn cứ Thông tư số
02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân
bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của
nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn
và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình;
Sau khi đã xây dựng dự thảo
Quy chế hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình với tên gọi
là ………...................……….…………….…
Chúng tôi gồm[2]:
- Họ và tên (viết bằng chữ in
hoa):………………………………………......
- Năm
sinh:………………………………………………………………......
- Địa chỉ thường trú:
.......................................................................................
- Số chứng minh nhân dân/hộ
chiếu:………........................................... ngày cấp:……………........................
nơi cấp ……………..........................................
Quốc tịch:
……………………………………………………………….......
- Trình độ học vấn
……………………………………………………..........
Làm đơn này đề nghị cơ quan có
thẩm quyền, kèm theo các loại giấy tờ cần thiết theo quy định, đăng ký hoạt động
của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình, hoạt động trong phạm vi[3]………, có trụ sở đặt tại:..................................
Hoạt động của cơ sở tư vấn về
phòng, chống bạo lực gia đình của chúng tôi chắc chắn sẽ góp phần vào việc
phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương.
Chúng tôi (tôi) cam kết thực
hiện đúng Quy chế hoạt động của cơ sở được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các
quy định của pháp luật hiện hành.
|
Đại diện tổ chức, cá nhân xin
đăng ký hoạt động của cơ sở
|
05. Thủ tục: Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn
về phòng, chống bạo lực gia đình (thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân cấp huyện)
- Trình tự thực hiện:
* Bước 1: Cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình do các tổ chức, cá nhân
trong nước thành lập đã được Uỷ ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động nếu bị mất, bị rách hoặc hư hỏng nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện đề nghị cấp lại Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động.
* Bước 2: Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy
ban nhân dân cấp huyện xem xét, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho
cơ sở tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình.
Nếu không đồng ý việc cấp lại,
Uỷ ban nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
+ Cơ sở được cấp lại Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động có trách nhiệm thông báo bằng văn bản (kèm theo bản sao
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động được cấp lại) cho Phòng Văn hoá, Thông tin để
theo dõi, quản lý.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết
quả: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ nghỉ).
- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi bưu điện tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động cũ (trong trường hợp bị rách hoặc hỏng);
3. Bản sao Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động hoặc quy chế hoạt động được phê duyệt (trong trường hợp Giấy
chứng nhận đăng ký hoạt động bị mất).
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Thời gian thực hiện là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ sở tư
vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (cấp lại).
- Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ sở tư vấn
phòng, chống bạo lực gia đình (mẫu
số M8a Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT-BVHTTDL).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Thông tư số
02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch Quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu
chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm
sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Thông tư số
23/2014/TT-BVHTTDL ngày 22 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL
ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định
chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực
gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân
viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn; chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư
vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
(Khổ giấy 210mm x 297mm)
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
.........., Ngày...... tháng....... năm........
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ SỞ TƯ VẤN VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO
LỰC GIA ĐÌNH
Kính gửi:..........................................................
- Họ và tên (viết bằng chữ in
hoa):………………………………….………..
- Năm
sinh:…………………………………………………………...……….
- Địa chỉ thường trú:
.......................................................................................
- Số chứng minh nhân dân/hộ
chiếu:……………… ngày cấp:…………….. nơi cấp ……………................................................................................................
Quốc tịch:
………………………………………………………..…………...
- Đại diện Cơ sở:………………………………………………..…………….
Làm đơn này đề nghị cơ quan có
thẩm quyền cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng,
chống bạo lực gia đình.
Lý do đề nghị cấp lại: Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động của cơ sở bị ……………….. (mất, rách nát, hư hỏng).
Cam kết của Cơ sở:
- Trung thực trong việc đề nghị
cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở;
- Thực hiện đúng Quy chế hoạt
động của cơ sở được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các quy định của pháp luật
hiện hành.
|
Đại diện tổ chức, cá nhân xin
đăng ký hoạt động của cơ sở
(ký tên)
|
06. Thủ tục: Đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng,
chống bạo lực gia đình (thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân cấp huyện)
- Trình tự thực hiện:
* Bước 1: Cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình do các tổ chức, cá nhân
trong nước thành lập đã được Uỷ ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động nếu có thay đổi về tên gọi, địa chỉ đặt trụ sở, người đứng đầu, nội
dung hoạt động thì nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn
phòng HĐND và UBND cấp huyện.
* Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy
biên nhận cho bên nộp hồ sơ. Đồng thời gửi hồ sơ cho Phòng Văn hoá và Thông tin
thẩm định.
* Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ,
Phòng Văn hoá và Thông tin phải có kết quả thẩm định hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì
phối hợp với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện hướng dẫn cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thời hạn có kết quả thẩm
định được tính lại từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Bước 4: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ
khi có kết quả thẩm định, Phòng Văn hóa và Thông tin phải gửi một bộ hồ sơ và
biên bản thẩm định cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình tới Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
* Bước 5: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ
khi nhận đủ hồ sơ và biên bản thẩm định, Uỷ ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm
đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở tư vấn về
phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung của cơ sở được cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động phê duyệt đồng thời với việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ
sở.
Trường hợp từ chối đổi Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động thì Uỷ ban nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn bản,
nêu rõ lý do.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết
quả: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ nghỉ).
- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND
và UBND cấp huyện.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị đổi Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động cơ sở tư vấn
về phòng, chống bạo lực gia đình;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
đã được cấp cho cơ sở;
3. Các giấy tờ liên quan đến nội
dung thay đổi (tên gọi, địa chỉ, người đứng đầu, nội dung hoạt động);
4. Dự thảo Quy chế hoạt động sửa đổi,
bổ sung của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (nếu có sửa đổi, bổ
sung).
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Thời gian thực hiện là 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Phòng Văn hoá và Thông tin.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động cho cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Quy chế
hoạt động sửa đổi, bổ sung của cơ sở được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt
(trường hợp có sửa đổi, bổ sung)
- Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (mẫu số M8a1 Phụ lục ban hành kèm
theo Thông tư số 23/2014/TT-BVHTTDL).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày
04 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Thông tư số
02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch Quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu
chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm
sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
+ Thông tư số
23/2014/TT-BVHTTDL ngày 22 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL
ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định
chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực
gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân
viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn; chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư
vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
(Khổ giấy 210mm x 297mm)
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
.........., ngày...... tháng....... năm........
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
ĐỔI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ SỞ TƯ VẤN VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC
GIA ĐÌNH
Kính gửi:..........................................................
- Họ và tên (viết bằng chữ in
hoa):…………………………………………..
- Năm
sinh:…………………………………………………………....………
- Địa chỉ thường trú:
.......................................................................................
- Số chứng minh nhân dân/hộ
chiếu:……………… ngày cấp:…………….. nơi cấp ……………................................................................................................
Quốc tịch:
……………………………………………………….....…………
- Đại diện Cơ sở:…………………………………………………...………….
Làm đơn này đề nghị cơ quan có
thẩm quyền đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống
bạo lực gia đình.
Lý do đề nghị cấp đổi: Cơ sở
có nhu cầu thay đổi ……………………………....... (tên gọi, người đứng đầu, địa điểm của
trụ sở).
Cam kết của Cơ sở:
- Việc đổi Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động của cơ sở không nhằm mục đích trốn tránh thực hiện nghĩa vụ cũng
như các hoạt động khác;
- Thực hiện đúng Quy chế hoạt
động của cơ sở được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các quy định của pháp luật
hiện hành.
|
Đại diện tổ chức, cá nhân xin
đăng ký hoạt động của cơ sở
|
[1] Nếu là tập
thể thì ghi rõ thông tin các thành viên sáng lập
[2] Nếu là tập thể sáng lập ghi rõ từng thành viên theo thông
tin trên