Hiện nay, kẻ xấu giả mạo tổng đài tư vấn, chăm sóc bảo hiểm xã hội để thu phí cuộc gọi với giá cao. Vậy số tổng đài tư vấn, chăm sóc của bảo hiểm xã hội là gì? – Ý Nhi (Phú Yên).
>> Các trường hợp thân nhân được hưởng trợ cấp tuất hằng tháng 2024
>> Các trường hợp được hưởng bảo hiểm xã hội một lần 2024
Hiện nay, toàn ngành bảo hiểm xã hội chỉ có duy nhất một số tổng đài tư vấn, chăm sóc khách hàng, đó là 19009068.
Do đó, khi cần được tư vấn, chăm sóc về bảo hiểm xã hội thì quý khách liên hệ số điện thoại nêu trên để được hỗ trợ, tránh việc gọi cho các đầu số khác (giả mạo) để không bị mất tiền oan.
Toàn văn File Word Luật Bảo hiểm xã hội và các văn bản sửa đổi, hướng dẫn thi hành 2023 |
Các đầu số giả mạo số tổng đài bảo hiểm xã hội đều chung đầu số 1900.9966.xx, thu cước điện thoại giá cao (Nguồn từ Internet)
Hiện nay, cước phí của tổng đài tư vấn, chăm sóc bảo hiểm xã hội 19009068 là 1.000 đồng/phút.
Trường hợp cá nhân, tổ chức giả mạo số tổng đài bảo hiểm xã hội sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP; mức phạt đối với tổ chức vi phạm là từ 10 đến 20 triệu đồng, cá nhân vi phạm bị phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng.
Điều 102. Vi phạm quy định về lưu trữ, cho thuê, truyền đưa, cung cấp, truy nhập, thu thập, xử lý, trao đổi và sử dụng thông tin – Nghị định 15/2020/NĐ-CP ... 3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau: a) Truy nhập, sử dụng, tiết lộ, làm gián đoạn, sửa đổi, phá hoại trái phép thông tin, hệ thống thông tin; b) Không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi truyền đưa hoặc cho thuê chỗ lưu trữ thông tin số; c) Không thực hiện yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc xác định danh sách chủ sở hữu thuê chỗ lưu trữ thông tin số; d) Không bảo đảm bí mật thông tin của tổ chức, cá nhân thuê chỗ lưu trữ thông tin số trừ các trường hợp cung cấp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đ) Không thực hiện các biện pháp quản lý, kỹ thuật cần thiết để bảo đảm thông tin cá nhân không bị mất, đánh cắp, tiết lộ, thay đổi hoặc phá hủy khi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin cá nhân của người khác trên môi trường mạng; e) Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật; g) Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác; h) Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm quảng cáo, tuyên truyền hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bị cấm; i) Ngăn chặn trái pháp luật việc truyền tải thông tin trên mạng, can thiệp, truy nhập, gây nguy hại, xóa, thay đổi, sao chép và làm sai lệch thông tin trên mạng; k) Không tiến hành theo dõi, giám sát thông tin số của tổ chức, cá nhân theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; l) Không hợp tác, phối hợp điều tra các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trong quá trình truyền đưa hoặc lưu trữ thông tin số của tổ chức, cá nhân theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; m) Tiết lộ thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước, đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự; n) Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; o) Chiếm đoạt thư, điện báo, telex, fax hoặc văn bản khác của người khác được truyền đưa trên mạng dưới bất kỳ hình thức nào; p) Cố ý lấy các thông tin, nội dung của thư, điện báo, telex, fax hoặc văn bản khác của người khác được truyền đưa trên mạng; q) Nghe, ghi âm cuộc đàm thoại trái pháp luật; r) Thu giữ thư, điện báo, điện tín trái pháp luật. |