Dưới đây là mẫu thông báo lịch nghỉ lễ 30 4 1 5 cho nhân viên 2026 và lịch nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2026 cho người lao động
>> Mẫu thông báo nghỉ lễ 30 4 1 5 cho khách hàng mới nhất 2026
Hiện nay, Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản liên quan không quy định về mẫu thông báo nghỉ lễ 30 4 và 1 5 năm 2026.
Quý khách hàng có thể tham khảo mẫu thông báo lịch nghỉ lễ 30 4 1 5 cho nhân viên 2026.
>>TẢI VỀ<< Mẫu thông báo lịch nghỉ lễ 30 4 1 5 cho nhân viên 2026
Lưu ý: Mẫu thông báo lịch nghỉ lễ 30 4 1 5 cho nhân viên 2026 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
>> Xem thêm: Mẫu thông báo nghỉ lễ 30 4 1 5 cho khách hàng mới nhất 2026

Mẫu thông báo lịch nghỉ lễ 30 4 1 5 cho nhân viên 2026
(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 quy định về nghỉ lễ, tết như sau:
Điều 112. Nghỉ lễ, tết
1. Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết sau đây:
a) Tết Dương lịch: 01 ngày (ngày 01 tháng 01 dương lịch);
b) Tết Âm lịch: 05 ngày;
c) Ngày Chiến thắng: 01 ngày (ngày 30 tháng 4 dương lịch);
d) Ngày Quốc tế lao động: 01 ngày (ngày 01 tháng 5 dương lịch);
đ) Quốc khánh: 02 ngày (ngày 02 tháng 9 dương lịch và 01 ngày liền kề trước hoặc sau);
e) Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: 01 ngày (ngày 10 tháng 3 âm lịch).
2. Lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài các ngày nghỉ theo quy định tại khoản 1 Điều này còn được nghỉ thêm 01 ngày Tết cổ truyền dân tộc và 01 ngày Quốc khánh của nước họ.
...
Theo lịch vạn niên năm 2026, ngày 30/4 và 01/5 rơi vào thứ Năm và thứ Sáu. Do đó, thời gian nghỉ lễ sẽ được xác định như sau:
- Trường hợp nghỉ hằng tuần vào thứ Bảy và Chủ nhật: Người lao động được nghỉ 04 ngày liên tục, từ ngày 30/4/2026 đến hết ngày 03/5/2026.
- Trường hợp chỉ nghỉ hằng tuần vào Chủ nhật: Nghỉ 02 ngày, từ ngày 30/4/2026 đến hết ngày 01/5/2026.
Căn cứ Điều 115 Bộ luật Lao động 2019, các trường hợp nghỉ việc riêng, nghỉ không hưởng lương của người lao động như sau:
(i) Người lao động được nghỉ việc riêng mà vẫn hưởng nguyên lương và phải thông báo với người sử dụng lao động trong trường hợp sau đây:
- Kết hôn: nghỉ 03 ngày;
- Con đẻ, con nuôi kết hôn: nghỉ 01 ngày;
- Cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi; cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi của vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi chết: nghỉ 03 ngày.
(ii) Người lao động được nghỉ không hưởng lương 01 ngày và phải thông báo với người sử dụng lao động khi ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh, chị, em ruột chết; cha hoặc mẹ kết hôn; anh, chị, em ruột kết hôn.
(iii) Ngoài quy định tại khoản (i) và khoản (ii), người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để nghỉ không hưởng lương.
|






