Dưới đây là mẫu thông báo nghỉ lễ 30 4 1 5 cho khách hàng mới nhất 2026 và cập nhật lịch nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2026.
>> Đã có Dự thảo Thông tư về lương cơ sở từ 01/7/2026
Thông báo nghỉ lễ 30 4 1 5 cho khách hàng là một hành động thể hiện sự chuyên nghiệp của quý công ty, doanh nghiệp. Hiện nay, Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản liên quan không quy định về mẫu thông báo nghỉ lễ 30 4 và 1 5 năm 2026.
Quý khách hàng có thể tham khảo mẫu thông báo nghỉ lễ 30 4 1 5 cho khách hàng dưới đây:
>>TẢI VỀ<< Mẫu thông báo nghỉ lễ 30 4 1 5 cho khách hàng mới nhất 2026
Lưu ý: Mẫu thông báo nghỉ lễ 30 4 1 5 cho khách hàng mới nhất 2026 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu thông báo nghỉ lễ 30 4 1 5 cho khách hàng mới nhất 2026
(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 quy định về nghỉ lễ, tết như sau:
Điều 112. Nghỉ lễ, tết
1. Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết sau đây:
a) Tết Dương lịch: 01 ngày (ngày 01 tháng 01 dương lịch);
b) Tết Âm lịch: 05 ngày;
c) Ngày Chiến thắng: 01 ngày (ngày 30 tháng 4 dương lịch);
d) Ngày Quốc tế lao động: 01 ngày (ngày 01 tháng 5 dương lịch);
đ) Quốc khánh: 02 ngày (ngày 02 tháng 9 dương lịch và 01 ngày liền kề trước hoặc sau);
e) Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: 01 ngày (ngày 10 tháng 3 âm lịch).
2. Lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài các ngày nghỉ theo quy định tại khoản 1 Điều này còn được nghỉ thêm 01 ngày Tết cổ truyền dân tộc và 01 ngày Quốc khánh của nước họ.
...
Đồng thời, tại Điều 111 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:
Điều 111. Nghỉ hằng tuần
1. Mỗi tuần, người lao động được nghỉ ít nhất 24 giờ liên tục. Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần thì người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm cho người lao động được nghỉ tính bình quân 01 tháng ít nhất 04 ngày.
2. Người sử dụng lao động có quyền quyết định sắp xếp ngày nghỉ hằng tuần vào ngày Chủ nhật hoặc ngày xác định khác trong tuần nhưng phải ghi vào nội quy lao động.
3. Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết quy định tại khoản 1 Điều 112 của Bộ luật này thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp.
Theo lịch vạn niên năm 2026, ngày 30/4 và 01/5 rơi vào thứ Năm và thứ Sáu. Do đó, thời gian nghỉ lễ sẽ được xác định như sau:
- Trường hợp nghỉ hằng tuần vào thứ Bảy và Chủ nhật: Người lao động được nghỉ 04 ngày liên tục, từ ngày 30/4/2026 đến hết ngày 03/5/2026.
- Trường hợp chỉ nghỉ hằng tuần vào Chủ nhật: Nghỉ 02 ngày, từ ngày 30/4/2026 đến hết ngày 01/5/2026.
- Trường hợp ngày nghỉ hằng tuần rơi vào thứ Năm hoặc thứ Sáu: Nghỉ 03 ngày, từ ngày 30/4/2026 đến hết ngày 02/5/2026.
- Trường hợp nghỉ hằng tuần vào thứ Năm và thứ Sáu: Nghỉ 04 ngày, từ ngày 30/4/2026 đến hết ngày 03/5/2026.
Lưu ý: Người sử dụng lao động có thể chủ động bố trí lịch nghỉ thuận lợi hơn cho người lao động so với quy định pháp luật.
Căn cứ Điều 98 Bộ luật Lao động 2019, quy định tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm như sau:
Điều 98. Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm
1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau:
a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;
b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;
c) Vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.
2. Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.
3. Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, tết.
4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.
Như vậy, khi người lao động làm thêm giờ vào các ngày lễ theo quy định tại Mục 1 bài viết sẽ được trả tiền lương như sau:
- Làm việc vào ban ngày: 300% (làm thêm giờ ngày lễ) + 100% (lương nguyên ngày lễ) = 400% lương ngày thường.
- Làm việc vào ban đêm: 300% (làm thêm giờ ngày lễ) + 30% (phụ cấp ban đêm) + 60% (20% × 300% do làm thêm ban đêm ngày lễ) + 100% (lương nguyên ngày lễ) = 490% lương ngày thường.
>>TẢI VỀ<< File excel tính tiền lương làm thêm giờ năm 2026
.png)
Một số lưu ý:
- Chỉ cần nhập số tiền lương 01 giờ làm việc của ngày bình thường vào ô màu vàng thì sẽ hiện ra kết quả tương ứng.
- Ở trên chỉ là mức lương tối thiểu mà người sử dụng lao động trả cho người lao động; bởi vậy, người sử dụng lao động có thể trả ở mức cao hơn.
>> Xem thêm tại bài viết: Hướng dẫn và ví dụ cách tính lương làm thêm giờ năm 2026







